Bà Bầu Ăn Vải Có Tốt Không? Ăn Như Thế Nào Là Đúng?

Bà Bầu Ăn Vải Có Tốt Không? Ăn Như Thế Nào Là Đúng?

Mùa hè đến cũng là mùa của những quả vải chín mọng được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, vải thường được coi là loại quả "nóng" nên khiến không ít mẹ bầu băn khoăn liệu mang thai ăn vải có sao không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời.

Thiên nhiên nhiệt đới rất ưu ái cho chúng ta với nhiều loại hoa quả không chỉ thơm ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Trong đó có quả vải. Vải thường chín vào mùa hè với lớp vỏ xù xì, thô ráp màu đỏ hồng bên ngoài, bên trong là lớp thịt màu trắng trong bao lấy hạt, vị ngọt lịm tim.

Hơn nữa, quả vải được đánh giá là loại quả có giá trị dinh dưỡng phong phú, rất giàu vitamin B, C, photpho, nguồn chất xơ đồi dào, hàm lượng sodium thấp.

Đây cũng là món ăn ưa thích của rất nhiều người. Thế nhưng, bà bầu ăn vải có tốt không? Ăn như thế nào là đúng?

bà bầu ăn vải có tốt không, mang thai ăn vải, ăn vải có tốt cho bà bầu, tại sao bà bầu không được ăn vải, tại sao bà bầu không nên ăn vải, vì sao bà bầu không nên ăn vải, mang thai ăn vải có tốt không, bà bầu ăn vải có sao ko, có bầu ăn vải có sao không, có bầu ăn vải có tốt không, có bầu ăn vải, mẹ bầu ăn vải có tốt không

Có bầu ăn vải có tốt không?

Bà bầu ăn vải có tốt không?

Theo Ths. BS Lệ Thị Hải (Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng, Viện dinh dưỡng quốc gia) "Mẹ bầu nên ăn càng đa dạng các loại quả càng tốt, trong đó có quả vải." 

Bà bầu ăn vải là tốt với điều kiện ăn có mức độ, đúng chừng mực để không làm ảnh hưởng đến em bé trong bụng nhé!

>>> Xem thêm

Những lợi ích khi mẹ bầu ăn vải

1. Tăng cường miễn dịch

Qủa vải có chứa hàm lượng viatmin C lớn, có tác dụng giúp củng cố hoạt động hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và tăng cường sức đề kháng, chống lại các loại bệnh thông thường, chống mỏi mệt cho bẹ bầu.

2. Cân bằng điện giải

Với hàm lượng natri và kali cao cung với hàm lượng vitamin dồi dào bên trong quả vải, khi dung nạp với lượng vừa đủ sẽ giúp mẹ bầu cân bằng các chất điện giải, ổn định huyết áp; cung cấp năng lượng tức thời giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

3. Hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa, giảm táo bón

Mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu bị táo bón xảy ra khá phổ biến. Khiến mẹ cảm thấy vô cùng khó chịu, đau đớn. Trong khi đó, một trong những thành phần dinh dưỡng có nhiều trong quả vải là chất xơ, khi mẹ bầu ăn với lượng vừa đủ sẽ giúp cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa, làm giảm tình trạng táo bón.

4. Tốt cho da

Mẹ bầu có nên ăn vải không? Vải rất giàu chất chống oxy hóa, nhờ vậy sẽ giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương do bị oxy hóa, cho làn da khỏe mạnh, trắng mịn. Vì vậy, mẹ bầu ăn vải sẽ tốt cho da.

bà bầu ăn vải có tốt không, mang thai ăn vải, ăn vải có tốt cho bà bầu, tại sao bà bầu không được ăn vải, tại sao bà bầu không nên ăn vải, vì sao bà bầu không nên ăn vải, mang thai ăn vải có tốt không, bà bầu ăn vải có sao ko, có bầu ăn vải có sao không, có bầu ăn vải có tốt không, có bầu ăn vải, mẹ bầu ăn vải có tốt không

Ăn vải có tốt cho bà bầu không?

5. Chứa Polyphenol

Qủa vải có tác dụng chống oxy hóa mạnh là nhờ hàm lượng polyphenol bên trong nó. bà bầu ăn vải sẽ giúp cân bằng trọng lượng cơ thể, ngăn ngừa các bệnh tiểu đường thai kỳ, tổn thương gan.

Bà bầu ăn vải bao nhiêu là đủ?

Bất cứ loại hoa quả nào ăn nhiều quá đều không tốt. Vì vậy, thay vì ăn một loại quả với số lượng nhiều, mẹ bầu nên bổ sung đa dạng các loại trái cây và ăn với lượng vừa đủ.

Vậy bà bầu có thể ăn mấy quả vải mỗi ngày? Người lớn chỉ nên ăn 300-500g hoa quả mỗi ngày. Theo đó phụ nữ mang thai nên ăn khoảng 5-7 quả vải là đủ, không nên ăn quá nhiều.

Tại sao bà bầu không nên ăn quá nhiều vải?

Mẹ bầu cần chú ý, cho dù vải có là loại quả mẹ vô cùng yêu thích hay đang rất thèm thì cũng không nên ăn quá nhiều vải, chỉ nên ăn đủ lượng giới hạn mỗi ngày. Nếu không, mẹ có thể gặp phải những vấn đề sức khỏe sau:

  • Là một loại quả có tính nóng, mẹ bầu ăn nhiều vải sẽ bị nóng trong người, gây ra các triệu chứng như lở miệng, mụn nhọt, đau họng, chảy máu mũi... ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cả mẹ bầu và thai nhi.
  • Bên cạnh đó, vải cũng là một loại trái cây có chứa rất nhiều đường. Nếu ăn quá nhiều dễ khiến lượng đường trong máu sẽ tăng lên, tăng nguy cơ bị đái tháo đường thai kỳ.
  • Bà bầu ăn quá nhiều vải khiến cơ thể phải tiêu thụ quá nhiều chất xơ, dễ bị hạ huyết áp gây ra các triệu chứng như mờ mắt, chóng mặt, lạnh, buồn nôn, thở nông và mệt mỏi.
  • Mặt khác, ăn quá nhiều vải có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi tương tác với các loại thuốc như aspirin , thuốc chống đông máu (heparin hoặc warfarin), thuốc kháng tiểu cầu (clopidogrel) và NSAIDs (naproxen hoặc ibuprofen).
  • Vải cũng có thể gây xuất huyết khi dùng chung với các loại thảo mộc.

Cách chọn và ăn vải đúng cách

Cách chọn mua vải tươi ngon

Khi chọn mua, mẹ nên chọn những chùm vải có vỏ có màu đỏ hồng tươi, còn nguyên cuống lá, khi cầm vào quả cảm nhận được sự đàn hồi của thịt quả, mùi thơm nhẹ sẽ là những quả vải chín vừa tới, tươi ngon. Tránh chọn mua những quả vải bị mềm hay vỏ xỉn màu, nứt, hay có đốm đen.

bà bầu ăn vải có tốt không, mang thai ăn vải, ăn vải có tốt cho bà bầu, tại sao bà bầu không được ăn vải, tại sao bà bầu không nên ăn vải, vì sao bà bầu không nên ăn vải, mang thai ăn vải có tốt không, bà bầu ăn vải có sao ko, có bầu ăn vải có sao không, có bầu ăn vải có tốt không, có bầu ăn vải, mẹ bầu ăn vải có tốt không

Bà bầu có thể ăn mấy quả vải mỗi ngày?

Mẹ bầu có thể ăn vải thế nào?

Để đảm bảo nhận được lợi ích tốt nhất từ quả vai, mẹ nên ăn ngay chứ không nên để lâu hay cất trữ trong tủ lạnh. Tuy nhiên nếu số lượng quá nhiều, mẹ không thể ăn hết ngay thì nên bóc tách phần cùi vải (thịt vải) và cho vào ngăn đông của tủ lạnh để có thể bảo quản trong thời gian dài.

Mẹ bầu có thể ăn vải theo nhiều cách để vừa thưởng thức được hương vị lại vừa đảm bảo an toàn sức khỏe.

  • Thêm vải vào bánh pudding hoặc làm sinh tố, nước ép vải.
  • Cho vải vào món salad, ngũ cốc hoặc sữa chua.
  • Làm nước trái cây tươi hoặc mocktail kết hợp với các loại trái cây khác.
  • Dùng làm món tráng miệng.

Với những chia sẽ trên đây, hi vọng mẹ đã có được câu trả lời cho câu hỏi bà bầu ăn vải có tốt không? Ăn như thế nào là đúng? Còn nhiều bài viết bổ ích khác về chăm sóc sức khỏe mẹ bầu và em bé được chia sẻ ở website Mekhoeconthongminh truy cập ngay đừng bỏ lỡ mẹ nhé! Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!