Bà Bầu Có Nên Ăn Dứa Không? Lời Tư Vấn Từ Chuyên Gia

Bà Bầu Có Nên Ăn Dứa Không? Lời Tư Vấn Từ Chuyên Gia

Dứa có hàm lượng axit hữu cơ cao và chứa rất nhiều vitamin, là nguồn bổ sung dưỡng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn dứa không đúng cách có thể gây ra những phản ứng không mong muốn, nhất là với phụ nữ mang thai

Chế độ dinh dưỡng thời kì mang thai là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Do đó cần phải chú ý đặc biệt bổ sung các loại vitamin và các chất thiết yếu để có một thai kì khỏe mạnh. Có rất nhiều người có thắc mắc: Bà bầu có được ăn dứa không? Cùng theo dõi lời tư vấn từ chuyên gia trong bài viết dưới đây.

Bà bầu có nên ăn dứa không?

Bà bầu nhất định phải biết những điều này khi ăn dứa để không ảnh hưởng tới thai nhi.

Lợi ích của việc ăn dứa khi mang bầu

Trong dứa rất giàu vitamin các loại, nhất là vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B6, sắt, folate, mangan... Đây đều là nhứng dưỡng chất rất tốt và cần thiết cho sự phát triển của em bé trong bụng mẹ.

  • Củng cố hệ miễn dịch: Lượng vitamin C trong dứa chiếm tỉ lệ rất cao, cùng với các chất chống oxy hóa có tác dụng là chất chống viêm, kháng virus, tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự suy giảm tế bào trong cơ thể, phòng chống hiệu quả các bênh cảm lạnh, cảm cúm.
  • Mẹ bầu có thể ăn dứa nếu muốn bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe bởi trong dứa chứa tới 70% lượng mangan cơ thể cần.
  • Dứa tươi cung cấp sắt và axit folic có tác dụng trong việc sản sinh hồng cầu và ngăn ngừa di tật bẩm sinh.
  • Dứa có chứa các loại axit amin, các loại enzym giúp tiêu hóa tốt, phân hủy protein, phòng chống táo bón, viêm đại tràng hiệu quả. Ngoài ra trong dứa có tác dụng lợi tiểu, loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.
  • Bromelain trong dứa giúp giảm hình thành xơ tĩnh mạch, giúp lưu thông máu tốt hơn và giảm huyết áp.
  • Ăn dứa còn có tác dụng giải nhiệt, nhất là trong những ngày hè nóng bức.
  • Trong một số trường hợp, mẹ bầu ăn dứa có thể làm giảm các triệu chứng ốm nghén khó chịu. Nhưng lưu ý với những mẹ bầu không nên ăn dứa khi ốm nghén tới mức nôn mửa nhiều, không ăn uống được gì. 

bà bầu ăn dứa/bà bầu có nên ăn dứa, bà bầu ăn dứa được không, bầu ăn dứa được không, bà bầu có nên ăn dứa, bà bầu ăn dứa, mang thai 3 tháng đầu ăn dứa có sao không, mang thai 3 tháng đầu có được ăn dứa không, bầu 3 tháng đầu ăn dứa có sao không, bầu 3 tháng đầu có được ăn dứa không, bầu 3 tháng đầu có nên ăn dứa, bà bầu có được ăn dứa không, mang thai có nên ăn dứa, bầu có được ăn dứa, bầu có được ăn dứa không, bà bầu có được ăn dứa nấu chín không, bầu có an thơm được không, có bầu ăn dứa được không, bà bầu ăn quả dứa được không, bầu ăn dứa, bà bầu có ăn được dứa không, bà bầu có nên ăn dứa không, có bầu nên ăn dứa không, bầu ăn dứa có sao không, bà bầu có nên ăn dứa trong 3 tháng đầu, bà bầu ăn trái thơm được không, mang bầu có được ăn dứa không, có bầu có được ăn dứa không, bà bầu có được ăn dứa, mẹ bầu có được ăn dứa không, bà bầu nên ăn dứa không, có thai có được ăn dứa không, phụ nữ mang thai có được ăn dứa không, mẹ bầu có nên ăn dứa không, bà bầu có nên ăn dứa chín không, có bầu có ăn được dứa không, bầu có nên ăn dứa không, mẹ bầu có nên ăn dứa, bà bầu có ăn dứa được không, bầu có nên ăn dứa, bầu có ăn được dứa không, bà bầu ăn dứa có sao không, mang bầu ăn dứa được không, bà bầu ăn thơm được không, bà bầu ăn được dứa không, bà bầu ăn thơm, có nên ăn dứa khi mang thai, ăn dứa có tốt cho bà bầu không, tới tháng có nên ăn dứa không, ăn dứa khi mang thai 3 tháng đầu, bầu 7 tháng ăn dứa được không, dứa có tốt cho bà bầu không, dứa có tốt cho bà bầu, ăn thơm khi mang thai, bầu 3 tháng đầu ăn dứa được không

Mẹ bầu có nên ăn dứa không?

Nguy cơ của việc ăn dứa khi mang bầu

  • Ngoài những thành phần có lợi cho sức khỏe kể trên thì thành phần bromelain, nếu với hàm lượng lớn có thể làm mềm tử cung, gây xuất huyết bất thường, gây sẩy thai hay chuyển dạ sớm, đe dọa tới sức khỏe em bé trong bụng mẹ. Theo khuyến cáo của bác sĩ, chỉ khi ăn tới 7-10 quả dứa cùng lúc lượng bromelain mới đủ để gây nguy hiểm còn thông thường mẹ bầu ăn 1 quả dứa thì lượng bromelain đó không gây nguy hiểm.
  • Các axit trong dứa có thể là nguyên nhân gây ợ nóng, trào ngược dạ dày với mẹ bầu có tiêu hóa yếu.
  • Ăn quá nhiều dứa còn là nguyên nhân khiến mẹ bầu bị tiêu chảy

Lời khuyên cho mẹ bầu ăn dứa/thơm

  • Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả bé và mẹ, bác sĩ khuyến cáo phụ nữ mang thai nên ăn dứa hoặc uống nước ép từ quả dứa chín để tránh gây ngộ độc và loại bỏ phần lõi để không bị rát lưỡi cũng như loại bỏ nguy cơ hình thành các búi xơ - nguyên nhân gây tắc ruột.
  • Lưu ý gọt bỏ hết mắt dứa, lõi dứa khi ăn.
  • Không nên ăn nhiều dứa, tối đa chỉ nên ăn 1 quả dứa/ ngày. 1-2 trái dứa mỗi tuần.

Mẹo ăn dứa cho mẹ bầu: 

  • Chế biến dứa thành nhiều món ăn ngon mà ăn không bị rát lưỡi như:
  • Cắt lát nhỏ thêm vào ăn cùng sữa chua
  • Làm Salad dứa, làm bánh, mứt dứa
  • Xào cùng thức ăn như mực, tôm...

Dứa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu nếu biết sử dụng đúng cách. Mẹ bầu cần cân nhắc tình trạng sức khỏe để có chế độ ăn phù hợp. Mẹ có thể tìm hiểu nhiều tin tức bổ ích về chăm sóc sức khỏe mẹ bầu ở website https://mekhoeconthongminh.com/. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh. 

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!