Cách Làm Món Cá Hồi Sốt Cà Chua Ngon, Đậm Vị, Không Tanh

Cách Làm Món Cá Hồi Sốt Cà Chua Ngon, Đậm Vị, Không Tanh

Cá hồi vừa ngon lại vừa bổ nên bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp thực hiện món cá hồi sốt cà chua cho cả gia đình thưởng thức. Thịt cá hồi ngọt mềm kết hợp với nước sốt cà chua chua chua ngọt ngọt đảm bảo đưa cơm vô cùng.

Để làm được món cá hồi sốt cà chua ngon, đậm vị, không bị tanh, các bạn hãy cùng theo dõi công thức dưới đây nhé.

1. Tác dụng của cá hồi

Theo các nhà phân tích, trong 100g cá hồi có khoảng: 3.1g EPA, DPA, DHA; 8g omega 3; 5g protein và nhiều loại vitamin, khoáng chất quan trọng khác nên cá hồi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể:

Là nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời

Bên cạnh quả óc chó và các loại hạt, mỡ cá hồi chính là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt nhất cho cơ thể. Axit béo omega-3 có tác dụng giảm viêm, điều hòa huyết áp cho những người bị cao huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Vì thế, đây được xem là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho các mẹ đang mang thai và các bé, người lớn tuổi.

Tốt cho tim mạch và ngăn ngừa bệnh ung thư

Hàm lượng omega-3 có trong cá hồi có tác dụng làm giảm cholesterol và nồng độ triglyceride trong máu. Nhờ đó mà các động mạch tĩnh mạch duy trì được tính linh hoạt, ngăn ngừa tình trạng cứng thành, xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ ở người trung niên, người lớn tuổi.

Ngoài ra, cá hồi còn được xem là liều thuốc tốt nhất giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, hỗ trợ giết chết tế bào ung thư ruột kết, tế bào ung thư tuyến tiền liệt, tế bào ung thư vú, ung thư gan, ung thư da và một số bệnh nguy hiểm khác.

Hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da

Chắc hẳn nhiều bạn chưa biết đến công dụng giảm cân của cá hồi. Nếu ăn cá hồi sẽ giúp bạn kiểm soát được sự thèm ăn, làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế việc nạp năng lượng vào cơ thể.

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa carotenoid có trong cá hồi còn làm giảm đáng kể các gốc tự do gây hại, gây lão hóa cho da. Vì thế, ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp bạn có được làn da rạng rỡ.

cá hồi sốt cà chua, cá hồi sốt cà chua bao nhiêu calo, cá hồi sốt cà chua cho bé ăn dặm, cá hồi sốt cà chua phô mai, cá hồi sốt cà chua cho bé 1 tuổi, cá hồi sốt cà chua hành tây, cá hồi sốt cà chua đơn giản, cá hồi chiên sốt cà chua, vây cá hồi sốt cà chua, trứng cá hồi sốt cà chua

Cá hồi là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người

2. Cách làm cá hồi sốt cà chua

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 200g cá hồi
  • 1 chén nước dừa
  • 3 quả cà chua
  • 2 củ hành tím
  • 1 củ tỏi
  • 1 quả ớt
  • 1 quả canh
  • 1 ít rau ngò
  • Gia vị thông dụng: mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu,…

Cách chế biến cá hồi sốt cà chua

Bước 1: Sơ chế cá hồi

Để sơ chế cá hồi sạch và không tanh, bạn dùng chanh tươi vắt lấy phần nước cốt rồi pha loãng với một ít nước lọc, cho thêm ít muối. Ngâm trong khoảng 15 – 20 phút rồi vớt ra, xả với nước sạch nhiều lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sữa tươi để khử mùi tanh của cá bằng cách đổ sữa tươi vào 1 tô lớn, cho cá hồi vào, ngâm trong khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch.

cá hồi sốt cà chua, cá hồi sốt cà chua bao nhiêu calo, cá hồi sốt cà chua cho bé ăn dặm, cá hồi sốt cà chua phô mai, cá hồi sốt cà chua cho bé 1 tuổi, cá hồi sốt cà chua hành tây, cá hồi sốt cà chua đơn giản, cá hồi chiên sốt cà chua, vây cá hồi sốt cà chua, trứng cá hồi sốt cà chua

Ngâm cá hồi trong sữa tươi giúp khử mùi tanh hiệu quả

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

  • Tỏi, hành bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.
  • Cà chua rửa sạch, cắt bỏ cuống, sau đó thái thành hạt lựu.
  • Ngò rí nhặt bỏ gốc, lá già, lá úa sau đó rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Ướp cá và chiên cá

  • Cá hồi sau khi được làm sạch sẽ cho vào bát, thêm 1 thìa hạt nêm cùng 1/3 lượng hành và tỏi đã băm nhỏ vào, trở cá qua lại để cá thấm đều gia vị rồi ướp trong khoảng 10 phút.
  • Tiếp đến, đặt 1 chiếc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng rồi cho cá hồi vào, chiên sơ 2 mặt rồi gắp cá ra đĩa.

Bước 4: Làm cá hồi sốt cà chua

  • Tiếp tục sử dụng phần dầu thừa khi chiên cá, thêm ½ muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho lượng hành và tỏi còn lại vào phi thơm.
  • Tiếp đến cho cà chua vào xào, xào đều một chút rồi cho chén nước dừa vào.
  • Khi hỗn hợp nước sốt sôi và cà chua đã chín mềm thì cho cá hồi vào, rim cho đến khi nước sốt cạn lại thì cho thêm 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm vào. Nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị ăn của gia đình.
  • Đun tiếp trong khoảng 5 phút cho cá hồi ngấm đều gia vị là có thể tắt bếp.

Bước 5: Thành phẩm

  • Cho cá hồi sốt cà chua ra đĩa. Trang trí thêm một ít ngò rí cắt nhỏ, ớt cắt lát là bạn đã hoàn thành xong món cá hồi sốt cà chua.
  • Món cá hồi sốt cà chua có thịt cá mềm ngọt, sốt chua chua ngọt ngọt, ăn cùng với cơm trắng thì ngon không gì sánh bằng.

cá hồi sốt cà chua, cá hồi sốt cà chua bao nhiêu calo, cá hồi sốt cà chua cho bé ăn dặm, cá hồi sốt cà chua phô mai, cá hồi sốt cà chua cho bé 1 tuổi, cá hồi sốt cà chua hành tây, cá hồi sốt cà chua đơn giản, cá hồi chiên sốt cà chua, vây cá hồi sốt cà chua, trứng cá hồi sốt cà chua

Cá hồi sốt cà chua vừa ngon vừa bổ, thịt cá mềm ngọt dễ ăn vô cùng

3. Mẹo chọn mua cá hồi ngon

Để chọn mua được cá hồi ngon, bạn cần chú ý đến những đặc điểm sau:

  • Mang cá hồi: Đối với cá hồi tươi, phần mang cá phải có màu đỏ, không bị thâm hay bị đen.
  • Thân cá hồi: Quan sát thấy lớp vảy, da có độ sáng, bóng. Thân cá không có vết trầy xước, va đập, vẩy cá không bị bong tróc.
  • Mắt cá hồi: Mắt cá sáng, trong, không bị đục hay ngả vàng.
  • Đối với thịt phi lê cá hồi: Thịt phi lê cá hồi phải có màu cam tự nhiên, không bị nhạt màu, không có dấu hiệu thâm đen. Các vân mỡ trên thịt cá sáng, đều màu, không bị đục mờ.
  • Bạn không nên chọn miếng thịt cá nhũn, màu nhợt, vân mỡ đục mờ vì có thể cá đã để lâu, không ngon.
  • Bạn có thể mua cá hồi đông lạnh tại các siêu thị, cửa hàng bách hàng. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn cá hồi tươi vì cá đông lạnh không có nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như không ngon bằng cá hồi tươi.

Trên đây là cách làm món cá hồi sốt cà chua ngon, đậm vị, không tanh, các bạn hãy ghi lại công thức để chế biến cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công!

-------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!