Mẹ Bầu Ăn Gì Con Tăng Cân Nhanh, Mẹ Không Sợ Béo?

Mẹ Bầu Ăn Gì Con Tăng Cân Nhanh, Mẹ Không Sợ Béo?

Chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu trong suốt thai kỳ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Vậy mẹ bầu ăn gì con tăng cân nhanh? Ăn gì để vào con không vào mẹ? Mẹ có thể tham khảo những thực phẩm gợi ý trong bài viết dưới đây.

Trong quá trình mang thai, bất kỳ bà mẹ nào cũng đều mong muốn dành cho con yêu sắp chào đời những gì tốt nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mẹ bầu ăn gì để con tăng cân.

Nhiều người có quan niệm sai lầm khi cho rằng mẹ bầu ăn là ăn cho 2 người nên ăn càng nhiều càng tốt mà không biết rằng phụ nữ mang thai chỉ cần thêm khoảng 300 calo mỗi ngày so với trước khi mang thai và cân nặng của thai nhi sẽ phụ thuộc vào chất lượng bữa ăn của mẹ - chứ không phải số lượng.

Mẹ bầu ăn gì để con tăng cân nhanh?

Ưu tiên nhóm thực phẩm giàu đạm: Trong thai kỳ, một chế độ ăn giàu đạm có vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp cho hệ cơ và các tế bào máu của thai nhi phát triển tốt mà không làm cho mẹ bị tăng cân quá nhiều. Bà bầu có thể bổ sung đạm từ các nhóm thực phẩm như thịt, tôm, các, cua, trứng, đậu… Tuy nhiên, lưu ý là mẹ chỉ nên nạp đủ hàm lượng đạm cần thiết theo nhu cầu mà không nên làm dụng. Thừa đạm sẽ là nguyên nhân gây cản trở khả năng hấp thụ canxi của thai nhi.

mẹ bầu ăn gì con tăng cân nhanh, bà bầu ăn gì để con tăng cân nhanh, bà bầu ăn gì con tăng cân nhanh, mẹ bầu ăn gì cho con tăng cân nhanh, bà bầu ăn gì cho con tăng cân nhanh, mẹ bầu ăn gì để con tăng cân, có bầu ăn gì để con tăng cân, mẹ bầu ăn uống gì để con tăng cân, mẹ bầu ăn gì để con mau tăng cân

Mẹ bầu ăn gì cho con tăng cân nhanh?

- Ăn vừa đủ tinh bột: Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng, phải ăn nhiều cơm lúc mang thai để cho con khỏe. Đây là suy nghĩ sai lầm. Thành phần tinh bột có trong gạo, ngô, khoai, mì… nếu ăn quá nhiều sẽ là nguyên nhân khiến mẹ tăng cân nhiều chứ không phải bé. Để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh mà mẹ không bị béo, mỗi ngày mẹ chỉ cần 2-3 bát cơm. Bữa sáng mẹ có thể ăn bánh mì và sữa tươi tách béo, tránh ăn tinh bột sau 8h tối.

- Bổ sung ngũ cốc: Ngũ cốc đem lại nguồn năng lượng và vitamin rất dồi dào. Bên cạnh đó, nó còn giúp mẹ bầu bổ sung thêm chất xơ và các khoáng chất quan trọng khác, giúp cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa, giảm táo bón thai kỳ hiệu quả. Để bổ sung thêm ngũ cốc vào thực đơn mỗi ngày, mẹ bầu có thể thay thế một phần tinh bột bằng gạo lứt hay các loại hạt ngũ cốc hoặc có thể dùng chúng như một bữa phụ hay món ăn vặt.

- Bổ sung sữa tiệt trùng, sữa bầu: Không thể phủ nhận những lợi ích mà sữa đem lại đối với phụ nữ mang thai. Uống tiệt trùng, sữa dành cho bà bầu không những giúp bổ sung thêm canxi và các loại dưỡng chất có lợi mà còn tốt cho sức khỏe và sự phát triển mẹ và bé.

Sữa Morinaga - Dòng sữa Nhật Bản nổi tiếng là dòng sữa dành cho phụ nữ bị nghén trong thời kỳ mang thai. Sữa Morinaga bầu rất thơm ngon, dễ uống và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Đặc biệt Morinaga có hàm lượng đường thấp nên dễ dàng hấp thụ hơn các sản phẩm sữa bầu khác, dưỡng chất hấp thụ vào con không vào mẹ. Thai nhi phat triển khỏe mạnh mà mẹ bầu không lo tăng cân.

mẹ bầu ăn gì con tăng cân nhanh, bà bầu ăn gì để con tăng cân nhanh, bà bầu ăn gì con tăng cân nhanh, mẹ bầu ăn gì cho con tăng cân nhanh, bà bầu ăn gì cho con tăng cân nhanh, mẹ bầu ăn gì để con tăng cân, có bầu ăn gì để con tăng cân, mẹ bầu ăn uống gì để con tăng cân, mẹ bầu ăn gì để con mau tăng cân

Sữa bầu Morinaga tập trung tăng cần cho con, không vào mẹ nhiều

Mẹ bầu cần bổ sung các nhóm chất dinh dưỡng nào?

- Axit folic: Đây có thể xem như nhóm chất có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Axit folic đóng vai trò quan trọng phòng ngừa các dị tật ống thần kinh ở trẻ, giúp trẻ phát triển hệ thần kinh. Axit folic có nhiều trong gan động vật, các loại rau có màu xanh đậm, các loại đậu hay thông qua thực phẩm bổ sung

- Omega 3: Bao gồm DHA VÀ EPA có vai trò quan trọng với khả năng phát triển trí não của thai nhi. Mẹ bầu có thể bổ sung Omega 3 thông qua thành phần có ở dầu ăn, dầu oliu và mỡ cá…
Các vitamin nhóm A, B, C, D, E, K: Có thể bổ sung thông qua các loại thực phẩm tự nhiên hàng ngày, rau củ quả, trái cây…

>>> EPA, DHA, Omega-3 Là Gì? Vai Trò Đối Với Phụ Nữ Mang Thai

- Sắt: Nhu cầu lượng sắt cần thiết của mẹ bầu tăng gấp đôi so với bình thường. Sắt rất quan trọng trong quá trình tạo máu, vận chuyển oxy. Sắt có nhiều trong gan lợn gà, lòng đỏ trứng gà, thịt bò (hoặc trong các loại thịt đỏ), các loại rau củ quả tự nhiên như đậu đỗ…

Ngoài ra, bà bầu cũng cần bổ sung thêm các dưỡng chất quan trọng khác như canxi có nhiều trong sữa, trứng, váng sữa…; Protein trong thịt, cá, trứng và đậu, giúp cho quá trình tạo cơ, xương và tạo máu; cùng với kẽm, i-ốt… cần bổ sung để hoàn thiện sự phát triển não bộ của trẻ.

Mẹ bầu tăng cân bao nhiêu là đủ?

Trong suốt quá trình mang thai, cơ thể mẹ có những thay đổi cùng với sự phát triển của thai nhi. Một trong những biểu hiện có thể thấy và cảm nhận rõ nhất đó là sự phát triển tăng lên về cân nặng của cả mẹ và bé.

Vậy suốt thai kỳ, mẹ bầu tăng bao nhiêu cân là chuẩn? Thông thường, mẹ bầu nên tăng 10-15 kg là ổn. Trừ trường hợp mẹ mang thai đôi, đa thai thì có thể sẽ tăng cân nhiều hơn. Mỗi giai đoạn, cân nặng của mẹ bầu sẽ có sự thay đổi khác nhau tùy thuộc vào tình trạng dinh dưỡng của mẹ. Để đánh giá xem mức tăng cân có hợp lý không, mẹ bầu dựa vào chỉ số BMI. Cụ thể:

mẹ bầu ăn gì con tăng cân nhanh, bà bầu ăn gì để con tăng cân nhanh, bà bầu ăn gì con tăng cân nhanh, mẹ bầu ăn gì cho con tăng cân nhanh, bà bầu ăn gì cho con tăng cân nhanh, mẹ bầu ăn gì để con tăng cân, có bầu ăn gì để con tăng cân, mẹ bầu ăn uống gì để con tăng cân, mẹ bầu ăn gì để con mau tăng cân

Công thức tính BMI dựa theo chỉ số cơ thể - Mẹ bầu tăng bao nhiêu cân là đủ?

Trên đây là những chia sẻ giúp mẹ bầu trả lời câu hỏi bà bầu ăn gì để con tăng cân nhanh. Ngoài chế độ dinh dưỡng thì mẹ cũng cần chú ý đến việc duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, khoa học, giữ tâm lý vui vẻ, thoải mái, tránh căng thẳng để mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt. Đặc biệt, mẹ bầu nên nhớ các mốc thăm khám định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi, kịp thời phát hiện và khắc phục các tình hướng có thể gặp phải. Và mẹ cũng đừng quên bổ sung vitamin tổng hợp theo hướng dẫn của bác sĩ nhé. Đừng quên ghé Mẹ khỏe con thông minh để có thể đọc thêm nhiều bài viết bổ ích, trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm từ lúc mang thai tới khi chăm sóc, nuôi dạy con mỗi ngày nhé!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!