7 Lợi Ích Bất Ngờ Khi Bà Bầu Ăn Măng Cụt Mà Không Phải Ai Cũng Biết

7 Lợi Ích Bất Ngờ Khi Bà Bầu Ăn Măng Cụt Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Măng cụt là một loại trái cây chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe con người. Vậy bà bầu có nên ăn măng cụt không? Câu trả lời là có. Dưới đây là 7 lợi ích khi mẹ bầu ăn măng cụt.

Không phải ngẫu nhiên mà măng cụt được mệnh danh là nữ hoàng trái cây của miền nhiệt đới. bên trong lớp vỏ ngoài đen đuốc, xấu xí kia là hương vị thơm ngon hấp dẫn của thịt quả cùng với những giá trị dinh dưỡng bất ngờ mà nó đem lại.

Bà bầu có ăn được măng cụt không?

Theo các chuyên gia, bà bầu ăn măng cụt với một lượng vừa phải sẽ không hề làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu hay thai nhi. Mà ngược lại, chính hàm lượng khoáng chất dồi dào cùng các loại vitamin, folate có trong măng cụt sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển, tăng trưởng của thai nhi cũng như bảo vệ bé yêu khỏi nguy cơ bị dị tật bẩm sinh hay suy dinh dưỡng, chậm phát triển.

bà bầu ăn măng cụt, bà bầu có nên ăn măng cụt, mẹ bầu ăn măng cụt, bà bầu có ăn được măng cụt, mang thai ăn măng cụt, bà bầu có được ăn măng cụt, bà bầu ăn măng cụt có sao không, bà bầu nên ăn măng cụt, có bầu ăn được măng cụt không, có thai ăn măng cụt, có thai ăn được măng cụt không

Bà bầu ăn măng cụt có sao không?

7 lợi ích bất ngờ khi bà bầu ăn măng cụt

Giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Bên trong quả măng cụt có chứa lượng Folate (vitamin B9), có tác dụng ngăn ngừa và làm giảm tới 60% các dị tật bẩm sinh ở trẻ như dị tật ống thần kinh, dị tật về não và cột sống.

Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai ăn măng cụt còn giúp ngăn ngừa các bất thường ở trẻ sơ sinh về các vấn đề về vòm miệng, sứt môi hay các vấn đề về tim…

Vì vậy, bên cạnh bổ sung bằng thực phẩm chức năng, bà bầu nên ăn măng cụt để bảo vệ bé yêu khỏi nguy cơ, dị tật bất thường.

Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Quả măng cụt có chứa một lượng mangan. Đây là một trong số những khoáng chất quan trọng có tác dụng củng cố sự phát triển hệ xương và tham gia hỗ trợ quá trình hình thành sụn cho thai nhi.
Tăng cường sức đề khoáng, củng cố hoạt động hệ miễn dịch

Phụ nữ mang thai hệ miễn dịch thường yếu hơn bình thường nên cần bổ sung thêm vitamin C. Trong khi bên trong trái măng cụt lại chứa hàm lượng vitamin C rất dồi dào. Bà bầu ăn măng cụt sẽ được bổ sung vitamin C, tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ bầu, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Mặt khác, cũng nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào sẽ thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen, từ đó cải thiện độ đàn hồi của làn da, đẩy lùi phần nào chứng rạn da khi mang thai.

>>> Xem thêm:

Điều chỉnh đường huyết của mẹ bầu

Quả măng cụt được đánh giá giống như một phương thuốc tự nhiên đối với bệnh tiểu đường. Khi phụ nữ có thai ăn măng cụt giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, ổn định và cân bằng đường huyết, bảo vệ mẹ bầu khỏi nguy hiểm của các tác động bệnh tiểu đường thai kỳ.

bà bầu ăn măng cụt, bà bầu có nên ăn măng cụt, mẹ bầu ăn măng cụt, bà bầu có ăn được măng cụt, mang thai ăn măng cụt, bà bầu có được ăn măng cụt, bà bầu ăn măng cụt có sao không, bà bầu nên ăn măng cụt, có bầu ăn được măng cụt không, có thai ăn măng cụt, có thai ăn được măng cụt không

Có bầu ăn được măng cụt không? 

Cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, có hơn 50% phụ nữ mang thai sẽ gặp phải những vấn đề về tiêu hóa, cụ thể là táo bón trong thai kỳ. Và rất may mắn, bà bầu ăn măng cụt sẽ giúp giảm bớt đi những cảm giác khó chịu khi gặp phải táo bón hay các vấn đề về tiêu hóa.

Bởi vì quả măng cụt rất giàu chất xơ, giúp thúc đẩy quá trình đào thải chất dư thừa, giảm thiểu các triệu chứng loét bao tử, chứng đầy hơi, ruột bị kích thích, trào ngược dạ dày hay một số chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp một cách rất hiệu quả.

Phòng ngừa bệnh lao

Mẹ bầu ăn măng cụt giúp cơ thể tạo ra một chất có tác dụng gây ức chế và tiêu diệt vi khuẩn Mtb, Mycobacterium tuberculosis - nguyên nhân gây ra bệnh lao.

Giảm stress.

Măng cụt có chứa lượng axit trytophan. Đây là một chất có liên hệ trực tiếp với serotonin, chất dẫn truyền thần kinh giúp giảm stress khi mang thai, giúp tâm trạng mẹ thư thái hơn, ngủ ngon hơn. Từ đó giúp giảm các triệu chứng trầm cảm ở bà bầu.

Mách mẹ bầu cách ăn măng cụt đúng cách

bà bầu ăn măng cụt, bà bầu có nên ăn măng cụt, mẹ bầu ăn măng cụt, bà bầu có ăn được măng cụt, mang thai ăn măng cụt, bà bầu có được ăn măng cụt, bà bầu ăn măng cụt có sao không, bà bầu nên ăn măng cụt, có bầu ăn được măng cụt không, có thai ăn măng cụt, có thai ăn được măng cụt không

Mách mẹ bầu ăn măng cụt đúng cách

Lưu ý khi mẹ bầu ăn măng cụt

Mặc dù quả măng cụt đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng mẹ bầu cũng không nên ăn hàng ngày, nên ăn khoảng vài lần 1 tháng để bổ sung dinh dưỡng.

Bà bầu không nên ăn măng cụt tối thiểu 2 tuần trước ngày dự sinh. bởi vì chất Xanthone bên trong măng cụt có thể ảnh hưởng đến khả năng đông máu của cơ thể.

Mẹo chọn mua măng cụt tươi ngon

  • Kích cỡ: Chọn quả măng cụt cỡ vừa, nhỏ, tránh quả to nhiều hạt to lại ăn không ngon.
  • Số múi: Nhìn vào bông hoa dưới đáy quả măng cụt, đếm số cánh. Có bao nhiêu cánh thì bên trong quả măng cụt sẽ có bấy nhiêu múi. Nên chọn quả có nhiều cánh hoa có nghĩa là sẽ có nhiều múi. Khi đó quả càng nhiều mùi càng ít hạt hoặc hạt nhỏ, ăn nhiều thịt quả hơn.
  • Vỏ ngoài: Nên chọn quả măng cụt có phần vỏ ngoài rám nâu, sần sùi sẽ là những quả ngon, ngọt. đẫy đà. Những quả có vệt mủ vàng bám ngoài vỏ là những quả măng cụt đã già quả, chín đẫy thơm ngon.
  • Kiểm tra độ chín: Mặc dù vỏ quả măng cụt dày nhưng cũng rất dễ ấn khi đã chín. Nếu khi ấn nhẹ lên vỏ quả măng cụt thấy mềm đều, dễ ấn thì nghĩa là quả măng cụt đã chín. Còn thấy có chỗ cứng, chai, sượng thì đó là những quả hỏng, không nên mua.

Bảo quản măng cụt đúng cách

Vì quả măng cụt có vỏ dày nên mẹ có thể xếp chúng vào đĩa, vào rổ và để ở nhiệt độ thường 3-5 ngày mà không lo bị hỏng. Nếu số lượng nhiều mẹ mua để ăn dần thì nên cho vào túi giấy hoặc túi nhựa có đục lỗ bên trên để hơi nước có thể thoát ra bên ngoài, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bà bầu trả lời được câu hỏi “Bà bầu có ăn được măng cụt không?” cũng như biết được những lợi ích cho sức khỏe khi bà bầu ăn măng cụt. Đừng quên truy cập Mẹ khỏe con thông minh mỗi ngày để đọc thêm nhiều bài viết bổ ích tương tự nữa mẹ nhé! Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!