Chè Dưỡng Nhan Là Gì? Công Thức Nấu Chè Dưỡng Nhan Ngon Ngất Ngây

Chè Dưỡng Nhan Là Gì? Công Thức Nấu Chè Dưỡng Nhan Ngon Ngất Ngây

Thời gian gần đây, từ khóa “chè dưỡng nhan” đang trở nên khá “HOT”, được rất nhiều chị em quan tâm, tìm kiếm. Vậy thực chất chè dưỡng nhan là gì? Chúng có công dụng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chè dưỡng nhan đang là cái tên được chị em nhắc đến nhiều nhất trong các nhóm, diễn đàn chia sẻ về công thức nấu ăn. Vậy chè dưỡng nhan là gì? Món chè này có gì đặc biệt. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau nhé.

1. Chè dưỡng nhan là gì?

Chè dưỡng nhan là món ăn vặt được kết hợp từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: tuyết yến, nhựa đào, táo đỏ, sen tuyết,…Chính vì thế mà chè dưỡng nhan còn có tên gọi khác là chè tuyết yến, chè dưỡng nhan tuyết yến, chè tuyến yến nhựa đào.

Sở dĩ có cái tên chè dưỡng nhan là do món chè có nguồn gốc từ Trung Quốc. Từ thời xa xưa, đây là món ăn giải nhiệt được các cung tần, mỹ nữ trong cung dùng để làm đẹp, lưu giữ nét thanh xuân của mình. Ngày nay, chè dưỡng nhan vẫn được phụ nữ Trung Hoa sử dụng và trào lưu nấu chè dưỡng nhan mới được du nhập vào thị trường Việt Nam trong vài năm gần đây.

chè dưỡng nhan, chè dưỡng nhan 12 vị, chè dưỡng nhan là gì, chè dưỡng nhan gồm những gì, chè dưỡng nhan tuyết yến, chè dưỡng nhan cách nấu, chè dưỡng nhan nguyên liệu, chè dưỡng nhan để được bao lâu, chè dưỡng nhan mua ở đâu, chè dưỡng nhan bếp của mẹ

Chè dưỡng nhan là món chè có nguồn gốc từ Trung Quốc

2. Công dụng của chè dưỡng nhan

Công dụng của chè dưỡng nhan là tổng hợp công dụng của từng loại nguyên liệu, tạo nên một vẻ đẹp đối với thị giác bên ngoài và tốt cho cơ thể bên trong.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Tính đến thời điểm này, vẫn chưa có loại thuốc nào trị được dứt điểm bệnh tiểu đường. Nó là một bệnh mãn tính, mới chỉ có thuốc giúp điều hòa ổn định lại lượng đường. Và trong thành phần của chè dưỡng nhan có nhựa đào giúp điều hòa lượng đường trong cơ thể trở về mức ổn định.

Giảm cân

Trong chè dưỡng nhan chứa rất nhiều loại nguyên liệu thảo dược thiên nhiên tốt cho sức khỏe của con người. Điển hình là tuyết yến có khả năng giảm cân cực kỳ hiệu quả. Chúng tạo cảm giác nhanh no, giúp bạn hạn chế hấp thu tinh bột vào cơ thể. Từ đó, giảm cân an toàn, hiệu quả.

Ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da

Có nhiều nguồn tin cho rằng, ăn chè dưỡng nhan thường xuyên da sẽ đẹp lên, xóa mờ nếp nhăn. Thực tế đúng là như vậy bởi thành phần chứa nhiều collagen mà collagen là hoạt chất giúp dưỡng nhan sắc, làm đẹp hiệu quả.

Mát gan, giải độc cơ thể

Chè dưỡng nhan bổ sung rất nhiều loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể nên giúp đào thải các chất độc từ bên trong ra bên ngoài, làm mát cơ thể, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái tinh thần. Nhờ vậy mà gan của chúng ta cũng có thể giảm bớt tần suất mỗi ngày, giúp làm mát gan, bảo vệ gan.

Giảm căng thẳng, thanh huyết

Hạt bồ mễ (hay còn gọi là tuyết liên tử) có trong chè dưỡng nhân chứa hoạt chất Rhamnoise giúp giảm căng thẳng, thanh nhiệt cơ thể.

Tăng cường tráng men đường ruột

Những người bị viêm dạ dày hoặc mắc các bệnh lý liên quan đến dạ dày, đường ruột, ăn chè dưỡng nhan mỗi ngày sẽ thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón, tăng cường tráng men đường ruột rất tốt.

chè dưỡng nhan, chè dưỡng nhan 12 vị, chè dưỡng nhan là gì, chè dưỡng nhan gồm những gì, chè dưỡng nhan tuyết yến, chè dưỡng nhan cách nấu, chè dưỡng nhan nguyên liệu, chè dưỡng nhan để được bao lâu, chè dưỡng nhan mua ở đâu, chè dưỡng nhan bếp của mẹ

Chè dưỡng nhan mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

3. Chè dưỡng nhan gồm những gì?

Thành phần nguyên liệu có trong chè dưỡng nhan là các loại thảo dược cực kỳ tốt, được nhiều người tin dùng như: tuyết yến, táo đỏ, nhựa đào, bồ mễ, long nhãn, kỷ tử.

Tuyết yến

Tuyết yến là chất tiết ra từ lõi của cây Gym Tragacanth thuộc chi Sterculia có chức năng giảm cân, làm cho da trở nên săn chắc hơn và thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ.

Nhựa đào

Nhựa đào hay còn gọi là keo đào, chúng được tiết ra từ thân cây đào trồng tại vùng Vân Nam, Trung Quốc.

Trong nhựa đào chứa collagen, galactose cùng các amino axit nên có tác dụng làm sáng da, ngăn ngừa nếp nhăn. Đồng thời làm sạch máu, giảm mỡ máu, giảm cholesterol xấu, kiểm soát cân nặng và giải tỏa căng thẳng.

Bồ mễ (tuyết liên tử)

Bồ mễ là quả của cây bồ kết, loại cây này được phân bố chủ yếu tại Vân Nam, Trung Quốc. Thành phần chứa 7 loại vitamin, ít chất béo nên rất tốt cho tim mạch, giúp lưu thông khí huyết, thải độc gan, làm sáng mắt.

Táo đỏ

Táo đỏ được biết đến là thực phẩm có công dụng bổ ích tỳ vị, dưỡng huyết an thần. Bên cạnh đó còn có tác dụng làm đẹp da, tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hóa da, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Kỷ tử

Kỷ tử chứa nhiều axit amin, vitamin C, B1, B2, sắt, canxi, lysin nên có tác dụng rất tốt trong việc chống lão hóa da, giúp bổ gan, bổ mắt, làm ổn định huyết áp.

Long nhãn

Long nhãn chứa nhiều vitamin A, C và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể nên có tác dụng chống lõa hóa tốt. Ngoài ra, hoạt chất riboflavin có trong long nhãn còn làm giảm thiểu nguy cơ mắc các vấn đề về mắt, đặc biệt là bệnh đục thủy tinh thể.

Hạt chia

Trong hạt chia chứa nhiều dưỡng chất như: canxi, phốt pho, chất béo, chất đạm, chất xơ, magie, omega-3, omega-6 cùng nhiều loại vitamin khác nên rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, khi đi vào dạ dày, hạt chia còn làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn hấp thu lượng calo ít hơn, kéo dài cảm giác no. Từ đó giúp kiểm soát cân nặng, giảm cân hiệu quả.

chè dưỡng nhan, chè dưỡng nhan 12 vị, chè dưỡng nhan là gì, chè dưỡng nhan gồm những gì, chè dưỡng nhan tuyết yến, chè dưỡng nhan cách nấu, chè dưỡng nhan nguyên liệu, chè dưỡng nhan để được bao lâu, chè dưỡng nhan mua ở đâu, chè dưỡng nhan bếp của mẹ

Thành phần có trong chè dưỡng nhan

3. Cách nấu chè dưỡng nhan

Chuẩn bị:

  • 15g tuyết yến
  • 15g nhựa đào
  • 15g tuyết liên tử
  • 30g táo đỏ
  • 10g long nhãn
  • 10g kỷ tử
  • 5g hạt chia
  • 80g đường phèn

Cách nấu:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Ngâm nhựa đào với nước sạch trong vòng 24 tiếng để nhựa đào nở hết ra. Sau đó rửa lại với nước sạch nhiều lần để loại bỏ hết tạp chất ra bên ngoài.
  • Hạt bồ mễ ngâm 12 tiếng rồi rửa sạch.
  • Long nhãn, tuyết yến, kỷ tử rửa sạch, vớt ra để ráo nước.
  • Táo đỏ rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng.
  • Hạt chia ngâm với nước khoảng 10 – 15 phút, sau đó để ráo nước.

Bước 2: Nấu chè

  • Cho khoảng 1 lít nước vào nồi đun sôi. Sau đó cho nhựa đào, tuyết liên tử, đường phèn vào đun. Đun cho đến khi nước sôi lại thì vặn nhỏ lửa, đun thêm 10 phút nữa.
  • Cho tiếp long nhãn, kỷ tử, táo đỏ và hạt chia vào, đun tiếp trong 5 phút.
  • Cuối cùng, cho tuyết yến vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức

  • Đợi chè nguội, múc ra bát hoặc cho vào chai thủy tinh, bảo quản ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.
  • Món chè dưỡng nhan thành phẩm phải có độ đặc sánh, không quá loãng. Tuyết yến có vị bùi, nhựa đào khi nhai có độ giòn sần sật, hòa cùng với vị ngọt thanh của đường phèn và thơm mùi đặc trưng của táo đỏ.
  • Chè dưỡng nhan không chỉ là món ăn ngon miệng mà còn mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Vì thế, các bạn hãy tranh thủ vào bếp, thực hiện cho cả nhà thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!