Bật Mí Cách Ngâm Mận Với Đường Ngon Không Bị Nổi Váng

Bật Mí Cách Ngâm Mận Với Đường Ngon Không Bị Nổi Váng

Đang mùa mận, các bạn hãy tranh thủ học cách ngâm mận với đường để có những ly nước giải nhiệt vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe trong mùa hè này nhé.

Mùa hè đến là lúc các loại thức uống “giải nhiệt” lên ngôi, trong đó không thể thiếu món mận ngâm đường. Vậy hãy cùng mekhoeconthongminh.com tham khảo 2 cách ngâm mận với đường ngon, bổ dưỡng tại nhà dưới đây nhé.

1. Mận ngâm đường có tác dụng gì?

Giải khát giải nhiệt tuyệt vời trong mùa hè

Với những bạn yêu thích loại quả này thì chắc không còn xa lạ gì với món mận Hà Nội ngâm đường nổi tiếng. Chỉ với một hũ mận ngâm đường bạn có thể tạo ra nhiều ly nước giải khát ngon giải nhiệt cực kỳ tốt trong những ngày hè oi bức.

Tốt cho xương khớp

Do đẩy nhanh mật độ những khoáng chất vào xương sống nên mận ngâm đường sẽ khiến xương khớp trở nên chắc khỏe hơn.

Nhờ vậy mà người dùng không phải lo ngại về những cơn đau về xương khớp tấn công khi đến tuổi già nếu bổ sung thường xuyên ly nước mận ngâm đường vào trước hoặc sau mỗi bữa ăn.

Tốt cho trí não, cải thiện trí nhớ

Thành phần chứa nhiều chất chống oxy hóa nên khiến mận trở thành loại quả có khả năng phục hồi các tế bào não bị tổn thương. Từ đó cải thiện trí nhớ cho người dùng.

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Hàm lượng isatin, chất xơ và sorbitol dồi dào trong mận sẽ điều chỉnh các chức năng của hệ tiêu hóa. Đặc biệt là những bệnh liên quan đến đường ruột và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

cách ngâm mận, cách ngâm mận với đường, cách ngâm mận ngon, cách ngâm mận hậu, cách ngâm mận hà nội, cách ngâm mận làm siro, cách ngâm mận với rượu, cách ngâm mận với đường phèn, cách ngâm mận làm nước uống, cách ngâm mận đường phèn

Hàm lượng isatin, chất xơ và sorbitol có trong mận giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Tốt cho hệ tim mạch

Kali là chất có khả năng hạn chế các vấn đề liên quan đến tim mạch, nhất là việc kiểm soát huyết áp cho cơ thể và hạn chế nguy cơ đột quỵ cho người dùng. Quả mận chứa nhiều kali nên đây được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc các bệnh về tim mạch.

Gảm cân hiệu quả

Không chỉ giàu vitamin và khoáng chất mà mận còn chứa hàm lượng calo rất ít nên hỗ trợ quá trình giảm cân của chị em mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, mận còn có thể thay thế các món ăn vặt kích thích vị giác khác, giúp quá trình giảm cân thành công hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Các sắc tố như anthocyanin có trong quả mận không chỉ chống oxy hóa hiệu quả mà còn loại bỏ các gốc tế bào tự do nên ngăn ngừa việc hình thành và tái tạo các tế bào ung thư cao. Cũng vì thế mà nhiều người được khuyến khích ăn mận để hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cải thiện thị lực

Thoái hóa điểm vàng là căn bệnh khiến rất nhiều người lo ngại. Tuy nhiên, mận ngâm đường có hàm lượng beta carotene và vitamin C nên hạn chế được các bệnh liên quan đến mắt, tăng cường thị lực hiệu quả.

2. Cách ngâm mận với đường

2.1 Cách ngâm mận với đường đơn giản

Chuẩn bị:

  • 1kg mận Hà Nội (hay còn gọi là mận hậu)
  • 500g đường cát
  • Lọ thủy tinh có nắp

cách ngâm mận, cách ngâm mận với đường, cách ngâm mận ngon, cách ngâm mận hậu, cách ngâm mận hà nội, cách ngâm mận làm siro, cách ngâm mận với rượu, cách ngâm mận với đường phèn, cách ngâm mận làm nước uống, cách ngâm mận đường phèn

Cách ngâm mận với đường đơn giản

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Mận sau khi mua về nhặt bỏ hết phần cuống và lá. Để quả mận được sạch, không còn chất độc ở bên ngoài, bạn ngâm trong nước vôi khoảng 15 phút và điều này cũng giúp quả mận được giòn hơn. Sau đó lại ngâm thêm 15 phút nữa trong nước muối loãng.
  • Cuối cùng, rửa sạch lại với nước nhiều lần, để vào rổ cho thật ráo nước. Tiếp tục dùng dao để bổ đôi từng quả mận, tách bỏ hạt chỉ lấy thịt, thái thành từng miếng vừa ăn, nhớ đừng thái nhỏ quá. Bạn có thẻ gọt cả vỏ nếu muốn nhưng để cả vỏ thì khi ngâm mận sẽ có độ giòn sần sật hơn.

Bước 2: Ngâm mận với đường

  • Đây là bước quan trọng nhất quyết định đến vị ngon của món mận ngâm đường. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng quá vì cách thực hiện rất đơn giản.
  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 lọ thủy tinh sạch, tráng qua nước sôi và để thật khô. Tiếp đến, đổ 1 lớp đường mỏng vào lọ rồi rải 1 lớp mận lên trên, nhớ dàn đều để tận dụng mọi diện tích trong lọ.
  • Tiếp tục rải thêm 1 lớp đường nữa, nhớ là phải rải đều khắp các mặt của mận. Cứ lần lượt 1 lớp mận rồi đến 1 lớp đường cho đến khi nào hết mận thì thôi. Nhớ là rải 1 lớp đường cuối cùng lên trên trước khi đậy nắp lại. Trong lúc ngâm, bạn không cần cho thêm nước vì một thời gian sau, mận sẽ tự ra nước.
  • Với cách ngâm này, các bạn chỉ cần đợi khoảng 3 ngày là có thể lấy ra thưởng thức.

Bước 3: Thưởng thức

  • Với món mận này, bạn có thể ăn tráng miệng khi ngồi xem phim, tán chuyện còn nước mận có thể pha với nước uống để làm ly nước giải khát vô cùng tuyệt vời trong mùa hè này.

2.2 Cách ngâm mận đường với dầu chuối

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 kg mận chín
  • 400g đường
  • 1 ống dầu chuối
  • 1 hũ thủy tinh

cách ngâm mận, cách ngâm mận với đường, cách ngâm mận ngon, cách ngâm mận hậu, cách ngâm mận hà nội, cách ngâm mận làm siro, cách ngâm mận với rượu, cách ngâm mận với đường phèn, cách ngâm mận làm nước uống, cách ngâm mận đường phèn

Cách ngâm mận đường với dầu chuối

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cách sơ chế mận ở công thức này hoàn toàn giống với cách làm mận ngâm đường ở trên. Để mận được sạch và giòn hơn, bạn ngâm với nước vôi trong vòng 15 phút rồi tiếp tục ngâm thêm 15 phút nữa với nước muối pha loãng. Sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Sau khi được sơ chế sạch sẽ, bạn bổ mận thành 2 hoặc 4 phần bằng nhau, sau đó bỏ hạt. Tuyệt đối không nên thái mỏng quá vì mận dễ bị nát, không có độ giòn.

Bước 2: Nấu hỗn hợp nước đường ngâm mận

  • Chuẩn bị 1 cái nồi lớn, cho đường cùng với 2 chén nước nhỏ vào. Để lửa nhỏ, đun cho đến khi đường tan hết. Để nguội bớt rồi cho dầu chuối vào. Tuyệt đối không được cho dầu chuối vào khi còn nóng vì nó sẽ làm bay hết mùi thơm.

Bước 3: Ngâm mận

  • Khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn cho hết phần mận đã chuẩn bị vào hũ thủy tinh. Sau đó đổ từ từ hỗn hợp nước đường pha dầu chuối vào, nhớ đổ xấp mặt thì mận mới thấm đều.
  • Cuối cùng, đậy kín nắp, để trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm mận ngâm đường với dầu chuối này, bạn chỉ cần ngâm khoảng 5 – 6 ngày là có thể lấy ra thưởng thức.

Bước 4: Thưởng thức

  • Sau khi ngâm, mận có vị chua chua ngọt ngọt, nước mận màu hồng đậm trông rất đẹp mắt.

Để làm ly nước mận giải khác, bạn chỉ cần cho nước mận ra ly bằng khoảng 1/3 ly, cho thêm 1 chút nước và một ít đá bào. Cuối cùng có thể rải dừa khô lên trên, cắm 1 lát chanh mỏng là có ly nước uống vừa ngon vừa đẹp mắt.

Trên đây là 2 cách ngâm mận với đường ngon, đơn giản tại nhà. Các bạn hãy tranh thủ thời điểm mận đang vào mụn để thực hiện cho cả nhà thưởng thức nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!