Cách Nấu Bò Sốt Vang Ngon Đúng Điệu, Ăn 1 Lần Là Nhớ Mãi

Cách Nấu Bò Sốt Vang Ngon Đúng Điệu, Ăn 1 Lần Là Nhớ Mãi

Trong tiết trời se se lạnh được thưởng thức món bò sốt vang thơm lừng, nóng hổi ăn kèm với bánh mì hoặc cơm trắng thì thật tuyệt vời. Vậy bạn đã biết cách nấu bò sốt vang chưa? Hãy cùng tham khảo công thức nấu bò sốt vang ngon dưới đây nhé.

Cách nấu bò sốt vang hơi cầu kỳ nhưng không khó thực hiện. Chị em chỉ cần áp dụng đúng chuẩn công thức dưới đây là có món thịt bò sốt vang thơm lừng, ngọt mềm.

1. Bò sốt vang là gì?

Bò sốt vang là món ăn được xuất xứ từ phương Tây với nguyên liệu chính là thịt bò, rượu vang chát các loại, sử dụng hợp với thời tiết dịu mát và thường được ăn kèm với bánh mì hoặc cơm, phở.

Bò sốt vang là món ăn được xuất xứ từ phương Tây với nguyên liệu chính là thịt bò

2. Lợi ích của món bò sốt vang

Món bò sốt vang với thành phần chính là thịt bò, loại thịt có giá trị dinh dưỡng cao nên mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như:

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Các amino axit tạo protein có trong thịt bò giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim hiệu quả. Đồng thời việc tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều amino axit sẽ thu được những lợi ích tương đương với người bỏ hút thuốc.

Tăng cường sức đề kháng

Thịt bò rất giàu protein và vitamin B6 nên giúp nâng cao hệ miễn dịch, phục hồi cơ thể sau khi hoạt động và làm việc với cường độ cao, nâng cao sức đề kháng.

Bên cạnh đó, thịt bò còn là loại thực phẩm giàu kẽm và khoáng chất nên chống oxy hóa hiệu quả, hỗ trợ tăng cường cơ bắp. Đặc biệt, làm tăng sự trao đổi chất insulin, giúp cơ thể khỏe khoắn và đẩy lùi bệnh tật.

Tạo máu cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt

Thịt bò là thực phẩm giàu chất sắt nên rất có ích cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt.

Giảm cân

Do thịt bò chứa chất béo không bão hòa nên việc tiêu thụ thịt bò sẽ không khiến bạn tăng cân. Ngược lại, chúng còn có thể giúp bạn giảm cân và cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

3. Cách nấu bò sốt vang miền Bắc

Nguyên liệu:

  • 500g thịt bò gân
  • 3 quả cà chua
  • 1/3 bát tương cà
  • Rượu vang đỏ
  • 3 lá nguyệt quế (có thể thay thế bằng quế và hồi)
  • ½ củ hành tây
  • Gừng, hành, tỏi, rau mùi
  • Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, bột canh, đường, ngũ vị hương

Nguyên liệu nấu thịt bò sốt vang

Lưu ý khi chọn nguyên liệu

  • Cách chọn thịt bò: Khi làm món thịt bò sốt vang, bạn nên chọn phần thịt có nhiều gân như bắp bò để thịt bò vừa dai vừa mềm lại có chút giòn giòn, ăn sẽ hấp dẫn hơn nhiều.
  • Cách chọn rượu: Để món thịt bò sốt vang vừa ngon vừa hấp dẫn, bạn nên sử dụng rượu vang đỏ để dậy mùi hơn. Đồng thời nên thay thế cà chua tươi bằng nước sốt cà chua để nước sốt vang có phần hấp dẫn hơn.

Cách bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế và khử mùi hôi của thịt bò

Thịt bò rửa sạch, cho vào nồi nước lạnh (đổ nước ngập miếng thịt bò) rồi cho lên bếp đun nóng (đun nóng chứ không phải đun sôi nhé). Lúc này, bề mặt thịt sẽ nóng và ngưng kết lại, làm cho mùi hôi giảm đi.

Hoặc bạn có thể khử mùi hôi của thịt bò bằng 1 củ gừng nướng. Cạo sạch lớp vỏ đã cháy rồi giã nhuyễn gừng, xát lên thịt bò, sau đó xả lại với nước sạch.

Lạng bỏ những phần mỡ bám trên thịt bò rồi cắt thành miếng vuông quân cờ.

Bước 2: Ướp thịt bò

Ướp thịt bò theo công thức: 1 thìa đường trắng, ½ bát con nước mắm, quế, ngũ vị hương, gừng đập dập, ½  hành và tỏi bằm nhuyễn. Ướp trong 30 phút đến 1 tiếng để thịt bò ngấm đều gia vị.

Với cách nấu bò sốt vang miền Bắc thì đây là một khâu khá quan trọng. Các gia vị khi ướp và quá trình ướp sẽ là bước tạo ra những khác biệt cho các món bò nấu sốt vang.

Ướp thịt bò trong vòng 30 - 60 phút để thịt bò ngấm đều gia vị

Bước 3: Xào thịt bò

Đun chảy một chút bơ rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho thịt bò vào xào qua cho đến khi nào miếng thịt săn lại thì dừng lại.

Bước 4: Nấu cà chua

Lấy 1 chảo khác, đun chảy bơ, cho hành tây đã băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp đến cho cà chua vào đun chín mềm rồi dùng muỗng dầm nhuyễn.

Bước 5: Nấu bò sốt vang

Thêm nước vào nồi thịt bò, đun sôi rồi hớt bọt nếu có. Sau đó cho cà chua đã xào nhuyễn vào nồi thịt bò.

Cho lá nguyệt quế vào, vặn nhỏ lửa, đun liu riu cho đến khi thịt bò chín mềm.

Sau cùng cho tương cà vào, thêm 2 – 3 thìa rượu vang đỏ, đun thêm 1 phút rồi tắt bếp.

Thịt bò sốt vang ăn kèm với bánh mì thì tuyệt ngon

Bước 6: Trình bày và thưởng thức

Múc bò sốt vang ra bát, cho một ít ngò rí lên trên cho đẹp mắt và rắc thêm chút tiêu để làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Bò sốt vang ăn kèm với cơm trắng, bánh mì hay phở đều rất ngon.

Mùi thơm của quế, vị chua của cà chua xen lẫn vị chat nhẹ của rượu vang đỏ hòa quyện với vị mềm thơm của thịt bò khiến bất cứ ai cũng mê mẩn.

Trên đây là cách nấu bò sốt vang miền Bắc ăn với bánh mì, phở hay cơm nóng đều rất ngon. Các bạn hãy tranh thủ ngày cuối tuần để nấu cho cả gia đình thưởng thức nhé. Món ăn không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!