Mách Mẹ Công Thức Làm Sữa Đậu Nành Thơm Ngon, Mát Lạnh Cho Bé

Mách Mẹ Công Thức Làm Sữa Đậu Nành Thơm Ngon, Mát Lạnh Cho Bé

Mẹ nào muốn con khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt thì hãy cùng khám phá cách làm sữa đậu nành cho bé sau nhé, đảm bảo con mê tít lại cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho bé phát triển tốt nhất.

Mùa hè đến rồi, nếu mẹ nào chưa biết cách làm sữa đậu nành cho bé vừa thơm ngon mát lạnh ngày hè vừa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho bé thì hãy cùng tham khảo công thức dưới đây nhé.

1. Sữa đậu nành có tốt cho bé không?

Nhắc đến sữa đậu nành là chúng ta biết ngay đây là một loại thức uống chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt là các bé. Đặc biệt, nhờ vào các chất béo bão hòa và không chứa đường lactose nên sữa đậu nành được xem là “thần dược” giúp cho hệ tim mạch luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, sữa đậu nành còn bổ sung canxi, kẽm, DHA, vitamin D3 và các vitamin nhóm B cho các bé, giúp bé phát triển hệ xương chắc khỏe và nạp năng lượng tích cực cho mỗi ngày.

Bên cạnh đó, mùi vị của sữa đậu nành gần giống với mùi vị của sữa bò nhưng thanh hơn, không bị tanh nên trẻ rất dễ uống. Lượng protein có trong sữa đậu nành cũng không hề gây ra tình trạng dị ứng nên các bé bị dị ứng với sữa vẫn có thể uống được sữa đậu nành nhé.

cách làm sữa đậu nành cho bé, cách làm sữa đậu nành, cách làm đậu hũ non từ sữa đậu nành

2. Khi nào bé uống được sữa đậu nành?

Sữa đậu nành rất tốt cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, không phải độ tuổi nào cũng có thể sử dụng được. Chẳng hạn: Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, mẹ tuyệt đối không được cho trẻ sử dụng sữa đậu ành bởi giai đoạn này, hệ tiêu hóa của trẻ rất kém chỉ có thể bổ sung dinh dưỡng từ sữa mẹ hoặc các sản phẩm sữa khác đã được lên công thức phù hợp với trẻ. Còn nếu bạn cho trẻ uống sữa đậu nành vào thời điểm này là vô tình đầu độc hệ thần kinh của trẻ vì hàm lượng mangan có trong sữa đậu nành cao hơn gấp 50 lần sữa mẹ nên làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

Vậy độ tuổi nào nên cho bé uống sữa đậu nành? Độ tuổi thích hợp nhất để cho bé uống sữa đậu nành là trên 1 tuổi. Lúc này, hệ tiêu hóa của bé đã gần được hoàn thiện, có khả năng chuyển hóa các dưỡng chất nên dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn.

[products slugs="vitamin-d3-baby-ddrops-cho-tre-so-sinh,gh-creation-vien-uong-ho-tro-tang-chieu-cao-nhat-ban,siro-centrum-kids-cho-tre-bieng-an-cua-uc"/]

3. Cách làm sữa đậu nành cho bé

Nguyên liệu:

  • 200g đậu tương
  • 100g lạc
  • 100g đậu xanh
  • 3 lá nếp
  • Đường, nước, túi lọc

Lưu ý: Trong công thức này có sử dụng thêm lạc, các mẹ có thể cho thêm vào hoặc không cho thêm đều được nhé.

cách làm sữa đậu nành cho bé, cách làm sữa đậu nành, cách làm đậu hũ non từ sữa đậu nành

Cách làm sữa đậu nành cho bé

Cách làm:

  • Bước 1: Đậu tương, đậu xanh, lạc rửa thật sạch. Sau đó ngâm với nước ấm qua đêm để đậu tương, đậu xanh, lạc mềm ra và dễ tróc vỏ.
  • Bước 2: Lần lượt đãi vỏ của từng loại hạt trên.
  • Bước 3: Trộn đều 3 loại hạt trên vào với nhau rồi cho từng ít một vào máy xay sinh tố. Cho thêm nước vào, xay nhuyễn.
  • Bước 4: Cho hỗn hợp các loại hạt vừa mới xay vào túi lọc, vắt kỹ lấy phần nước, loại bỏ phần bã đậu đi. Thực hiện như vậy cho đến khi hết phần nguyên liệu rồi dừng lại.
  • Bước 5: Đặt một chiếc nồi lên bếp. Cho phần nước cốt đậu vừa lọc được cùng 3 lá nếp vào nồi. Đun trên ngọn lửa nhỏ. Lưu ý: Trong quá trình đun, bạn nên dùng thìa khuấy đều để không bị khên. Đợi sữa sôi được khoảng 3 – 5 phút thì tắt bếp để sữa nguội hoặc đổ vào trong bình thủy tinh.
  • Bước 6: Rót sữa đậu nành ra cốc, bạn cho bé uống nóng hay lạnh đều rất ngon. Khi uống có thể cho thêm 1 – 2 thìa đường để làm tăng thêm vị ngọt cho bé.

cách làm sữa đậu nành cho bé, cách làm sữa đậu nành, cách làm đậu hũ non từ sữa đậu nành

Thành phẩm sữa đậu nành cho bé

4. Những lưu ý khi sử dụng sữa đậu nành cho bé

  • Trước khi cho bé uống, mẹ phải đun sôi thật kỹ bởi sữa đậu nành sống chứa nhiều chất ức chế man Trymsin, saponin gây buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy cho bé.
  • Không nên cho đường đỏ vào sữa đậu nành bởi trong đường đỏ chứa nhiều axit hữu cơ, khi kết hợp với lượng canxi có trong đậu nành sẽ gây nên tình trạng khó tiêu hóa, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.
  • Không nên cho trẻ uống quá nhiều sữa đậu nành trong cùng một lúc. Bạn chỉ nên cho trẻ uống 1 – 2 ly/ngày và uống vài ngày trong 1 tuần thôi nhé vì uống nhiều sẽ gây nên tình trạng đau bụng, khó tiêu do trẻ không hấp thụ hết các chất dinh dưỡng.
  • Không nên uống sữa đậu nành cùng với thuốc, nhất là các loại thuốc kháng sinh như: tetracycline, erythromycin vì chúng có tác dụng phân hủy chất dinh dưỡng có trong sữa đậu nành.
  • Không được cho trẻ uống sữa đậu nành đã để qua đêm vì để qua đêm, các vi khuẩn có hại trong sữa đã bắt đầu phát triển, làm sữa biến chất và gây hại cho bé.
  • Cuối cùng không được để bé uống sữa đậu nành vào lúc đói vì chúng sẽ khiến hệ tiêu hóa của trẻ bị shock.

Trên đây là cách làm sữa đậu nành cho bé. Các bạn hãy tranh thủ vào bếp để thực hiện ly sữa đậu nành thơm ngon, đầy đủ các dưỡng chất cho bé yêu nhé.

Chúc các bạn thành công.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!