Cách Làm Sữa Đậu Đen Bằng Máy Thơm Ngon, Lạ Miệng, Tốt Cho Sức Khỏe

Cách Làm Sữa Đậu Đen Bằng Máy Thơm Ngon, Lạ Miệng, Tốt Cho Sức Khỏe

Nếu các bạn đang muốn làm ra một cốc sữa hạt giàu dưỡng chất thì không nên bỏ qua cách làm sữa đậu đen bằng máy dưới đây nhé. Đảm bảo vùa ngon vừa lạ miệng vừa bồi bổ sức khỏe.

Sữa đậu đen mang đến cho người dùng một cảm giác hoàn toàn mới lạ. Đặc biệt, khi kết hợp với một số nguyên liệu, chúng còn tăng cường khả năng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Vì thế, các bạn đừng bỏ qua cách làm sữa đậu đen bằng máy dưới dây nhé.

1. Tác dụng của sữa đậu đen

Từ xa xưa, đậu đen đã được sử dụng như một loại thực phẩm giải nhiệt hiệu quả. Còn trong Đông Y, đậu đen được xem là một vị thuốc quý, hình thành nên các bài thuốc tốt cho sức khỏe. Vì thế, chị em nhất định không được bỏ qua “siêu thực phẩm” này nhé.

Thanh nhiệt, giải độc cơ thể

Đậu đen có tính mát nên vào những ngày nắng nóng, mọi người thường nấu chè đậu đen hoặc làm sữa đậu đen để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.

Tuyệt vời hơn, thành phần molypdenum có trong đậu đen còn giúp thải độc sulfites - hóa chất dùng làm chất bảo quản ở một số lọai thực phẩm.

Rất tốt cho chị em phụ nữ

Đậu đen chứa hàm lượng đạm, sắt, folate dồi dào nên rất tốt cho sức khỏe của người phụ nữ, nhất là trong giai đoạn mang thai.

Uống sữa đậu đen mỗi ngày sẽ giúp bà bầu luôn cảm thấy khỏe mạnh. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển bình thường của thai nhi.

Ngoài ra, tập hợp nhóm vitamin B kết hợp với các khoáng chất Ca, Mg trong hạt đậu đen còn làm nhẹ cơn bốc hỏa ở phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh.

Giảm cân

Lượng đường tự nhiên và calo có trong hạt đậu đen rất thấp. Trong khi đó lượng chất xơ lớn nên hỗ trợ hiệu quả cho người muốn giảm cân. Sử dụng thực phẩm này, bạn sẽ có cảm giác no lâu, tránh thèm ăn.

Làm đẹp tóc

Chắc hẳn, chị em nào cũng muốn sở hữu một mái tóc mượt mà, bóng khỏe. Vì đây là biểu tượng của một sức sống trẻ trung, năng đọng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có 1 mái tóc đẹp, đen bóng. Vì thế, nếu gặp phải tình trạng tóc khô rối, thường xuyên gãy rụng và bạc sớm thì bạn hãy uống sữa đậu đen mỗi ngày để hàm lượng protein thực vật có trong đậu đen sẽ giúp bạn lấy lại mái tóc khỏe khoắn, bóng mượt.

Chống lão hóa

Hợp chất polyphenols và sắc tố anthocyanins có trong đậu đen là yếu tố quan trọng làm giảm quá trình oxy hóa. Theo các nghiên cứu khoa học, khả năng chống lão hóa của hạt đạu đen cao hơn rất nhiều các loại đậu, thậm chí còn cao hơn gấp 10 lần so với quả cam.

Ổn định sức khỏe tim mạch

Ít ai biết rằng, đậu đen lại có thể ngăn chặn sự oxy hóa của LDL – chất béo dễ bị oxy hóa, bám ở thành mạch gây xơ vữa động mạch. Từ đó làm ổn định sức khỏe của hệ tim mạch, giảm đến 80% nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Tốt cho người bị tiểu đường

Tỷ lệ chất đạm, chất đường, chất xơ có trong đậu đen rất tốt cho người bị tiểu đường. Vì thế, nếu bạn biết ăn đậu đen đúng cách, có liều lượng phù hợp sẽ ngăn chặn thành công hiện tượng tăng đường huyết sau bữa ăn, giúp giảm mỡ, kháng viêm, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Đậu đen chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người bị mắc các bệnh liên quan đến đường ruột. Theo đó, người dùng sẽ được kích thích tăng nhu động ruột, chống kết dính độc tố, cải thiện táo bón hiệu quả.

cách làm sữa đậu đen, cách làm sữa đậu đen óc chó, cách làm sữa đậu đen hạt điều, cách làm sữa đậu đen óc chó hạnh nhân, cách làm sữa đậu đen gạo lứt, cách làm sữa đậu đen giảm cân, cách làm sữa đậu đen bằng máy làm sữa hạt, cách làm sữa đậu đen rang, cách làm sữa đậu đen hạt sen, cách làm sữa đậu đen bằng máy xay sinh tố

Đậu đen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

2. Cách làm sữa đậu đen bằng máy

Xuất phát từ sự thú vị của hương vị sữa đậu đen và hơn hết là lợi ích của chúng mang lại đối với sức khỏe con người nên hiện nay các chị em đang truyền tai nhau cách làm sữa đậu đen bằng máy độc đáo. Vậy còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt tay vào thực hiện thôi nào.

Cách làm sữa đậu đen lá dứa

Nguyên liệu:

  • 300g đậu đen
  • 50g đường phèn
  • 100ml sữa tươi không đường
  • 1 ống vani
  • 3.5 lít nước
  • 1 chút muối
  • Máy xay nấu đa năng

Cách làm:

  • Ngâm đậu đen với 1 ít muối qua đêm để cho hạt đậu đen nở ra rồi rửa lại cho sạch. Loại bỏ hạt lép.
  • Sau đó, cho đậu nên cùng 1 ít nước lọc vào máy xay.
  • Bấm ON, chọn chế độ “Sữa hạt nhanh”.
  • Để máy tự xay và nấu. Khi nào thực hiện xong, cho đường, sữa, vani vào, bật chế độ xay sinh tố 1 – 2 lần nữa là hoàn thành.

cách làm sữa đậu đen, cách làm sữa đậu đen óc chó, cách làm sữa đậu đen hạt điều, cách làm sữa đậu đen óc chó hạnh nhân, cách làm sữa đậu đen gạo lứt, cách làm sữa đậu đen giảm cân, cách làm sữa đậu đen bằng máy làm sữa hạt, cách làm sữa đậu đen rang, cách làm sữa đậu đen hạt sen, cách làm sữa đậu đen bằng máy xay sinh tố

Sữa đậu đen truyền thống

Cách làm sữa đậu đen hạnh nhân óc chó

Chuẩn bị:

  • 100g đậu đen
  • 100g nhân quả óc chỏ
  • 100g hạnh nhân
  • 200g đường phèn
  • 5 lá dứa
  • 1.5 lít nước

Cách làm:

  • Hạt đậu đen, óc chó, hạnh nhân đem ngâm trong nước ấm khoảng 4 tiếng đồng hồ. Những hạt đậu lép, hỏng nổi lên bề mặt nước, bạn vớt ra, bỏ chúng đi.
  • Vỏ lụa của hạnh nhân bóc sạch. Hạt óc chó cũng có thể thực hiện tương tự để loại bỏ vị chat. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ mất đi ít nhiều giá trị dinh dưỡng.
  • Cho hạt đậu đen, óc chó, hạnh nhân đã sơ chế vào máy xay sữa hạt đa năng cùng với một ít nước. Bấm ON, chọn chế độ “Sữa hạt nhanh”.
  • Để máy tự xay và nấu. Khi nào hoàn thành xong, cho đường phèn vào, bật chế độ xay sinh tố 1 – 2 lần nữa để đường tan hết là xong.

cách làm sữa đậu đen, cách làm sữa đậu đen óc chó, cách làm sữa đậu đen hạt điều, cách làm sữa đậu đen óc chó hạnh nhân, cách làm sữa đậu đen gạo lứt, cách làm sữa đậu đen giảm cân, cách làm sữa đậu đen bằng máy làm sữa hạt, cách làm sữa đậu đen rang, cách làm sữa đậu đen hạt sen, cách làm sữa đậu đen bằng máy xay sinh tố

Sữa đậu đen óc chó hạnh nhân

3. Một số lưu ý khi uống sữa đậu đen

Mặc dù, sữa đậu đen mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi uống sữa đậu đen, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không được uống sữa đậu đen khi chưa đươc nấu chín kỹ. Vì nó có thể gây trở ngại đến quá trình chuyển hóa protein bên trong cơ thể. Nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc với người có thể trạng yếu.
  • Không lạm dụng sữa đậu đen, cần sử dụng đúng người, đúng thời điểm, đúng liều lượng.
  • Nên uống sữa đậu đen khi ăn bánh mỳ, bánh bao,…để gia tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Người đang dùng thuốc kháng sinh tránh uống sữa đậu đen vì chúng sẽ phản ứng hóa học với nhau, làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Trẻ nhỏ và người già nên hạn chế uống sữa đậu đen vì hàm lượng protein cao sẽ khiến các đối tượng này khó tiêu thụ hết, dễ gây vấn đề không tốt đến tiêu hóa.

Trên đây, cách làm sữa đậu đen bằng máy, các bạn hãy tham khảo để thực hiện cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công!

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!