Bà Bầu Uống Bia Có Sao Không? Có Ảnh Hưởng Tới Thai Nhi Không?

Bà Bầu Uống Bia Có Sao Không? Có Ảnh Hưởng Tới Thai Nhi Không?

Có người nói, bà bầu uống bia với lượng ít sẽ giúp tiêu hóa tốt, đẹp da cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, bia lại là một loại thức uống có cồn, không tốt cho phụ nữ mang thai. Vậy thực hư là thế nào? Bà bầu uống bia có sao không?

Bà bầu uống bia có sao không? Là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ đang mai thai gửi tới cho Mẹ Khỏe Con Thông Minh, nên bài viết dưới đây sẽ giải đáp hết các thắc mắc của chị em đang mang thai.

Phụ nữ mang thai được khuyến cáo tránh xa các loại chất kích thích và các đồ uống có cồn như rượu, bia vì chũng có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Mẹ bầu uống bia có tốt không?

Về ý kiến: Phụ nữ uống bia với liệu lượng hợp lý sẽ có tác động tích cực giúp tiêu hóa tốt và trị mụn, cân bằng độ pH đẹp da. Điều này là đúng. Tuy nhiên nó lại không áp dụng được với bà bầu. 

Bởi vì khi mang thai, bất cứ hành động nào của mẹ từ vận động hay thói quen sinh hoạt ăn uống hàng ngày đều có những tác động ít nhiều đến sức khỏe của em bé trong bụng. Bia dù ít nhưng vẫn là loại đồ uống có cồn. Chất cồn trong bia sẽ theo nhau thai đi vào máu của bé gần tương đương với lượng cồn trong cơ thể mẹ. Hơn nữa, thai nhi còn phải mất gấp đôi thời gian so với mẹ để đào thải lượng cồn đó ra khỏi cơ thể.

bà bầu uống bia có sao không, bà bầu uống bia có tốt không, mẹ bầu uống bia, có bầu uống bia có sao không, mẹ bầu uống bia có tốt không, bầu 3 tháng uống bia có sao không, bầu uống bia có sao ko, bầu uống bia có sao không, mẹ bầu uống bia có sao không, mẹ bầu uống bia có sao ko, mang thai uống bia có sao không, bầu uống bia có được không, bà bầu uống bia có ảnh hưởng gì không

Bà bầu uống bia có tốt không?

Do đó, lời khuyên cho mẹ bầu là ngay từ khi biết mình mang thai hay chuẩn bị mang thai đều không nên sử dụng các loại đồ uống có cồn. Trong đó có bia.

Bà bầu uống bia có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Nếu như mẹ bầu uống bia thì bé cũng hấp thụ lượng cồn từ chính lượng bia rượu mà mẹ uống

Như đã nói ở trên, khi mẹ bầu uống bia, chất cồn sẽ đi vào máu của cả mẹ và bé, làm ảnh hưởng không chỉ đến chức năng của các cơ quan nội tạng của mẹ mà còn tác động tới cả quá trinh phát triển của thai nhi.

Có bầu uống bia khiến thai nhi hấp thụ dinh dưỡng kém

Lượng cồn trong máu khi bà bầu uống bia sẽ là nguyên nhân làm giảm lượng máu lưu thông nuôi dưỡng thai nhi từ mẹ. Do đó, em bé sẽ không hấp thụ đầy đủ được các chất dinh dưỡng cần thiết, dưỡng khí để phát triển khiến cho thai nhi non yếu, phát triển chậm.

Bà bầu uống bia làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh từ bia rượu

Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng chất cồn trong bia rượu có liên quan đến những dị tật bẩm sinh cả về hình thái lẫn vận động của thai nhi. Những dị tật ở thai nhi tỉ lệ thuận với lượng bia rượu mẹ bầu uống trong thời kì mang thai.

bà bầu uống bia có sao không, bà bầu uống bia có tốt không, mẹ bầu uống bia, có bầu uống bia có sao không, mẹ bầu uống bia có tốt không, bầu 3 tháng uống bia có sao không, bầu uống bia có sao ko, bầu uống bia có sao không, mẹ bầu uống bia có sao không, mẹ bầu uống bia có sao ko, mang thai uống bia có sao không, bầu uống bia có được không, bà bầu uống bia có ảnh hưởng gì không

Bà bầu uống bia có ảnh hưởng gì không?

Theo cơ quan nghiên cứu về bệnh nghiện ở Mỹ: "Phụ nữ có thai nếu uống trên 30ml rượu mỗi ngày thì sẽ có nguy cơ sinh con dị dạng, chậm phát triển trí não.

Xem thêm:

Hệ thần kinh thai nhi bị ảnh hưởng nếu mẹ bầu uống bia

Trong giai đoạn đầu thai kì, nếu mẹ bầu uống bia nhiều thì sẽ làm thay đổi cấu trúc mang tế bào, nguyên nhân khiến cho quá trình phân bào xảy ra chậm hơn, ảnh hưởng đặc biệt đến tế bào thần kinh.

Nhiều chị em phụ nữ không biết mình đã mang thai 3 tháng đầu nên đã lỡ uống rất nhiều bia rượu. Câu hỏi luôn khiến họ lo lắng là " Bà bầu 3 tháng uống bia có sao không?". Câu trả lời là bất kỳ liều lượng nào và ở bất kỳ thời điểm nào trong khi mang thai cũng đều có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Thực tế không có ngưỡng an toàn nào dành cho bà bầu khi uống bia, rượu bởi những tác động của chúng còn tùy thuộc theo độ tuổi và điều kiện sức khỏe từng người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu chỉ lỡ uống 1 ít rượu trong 3 tháng đầu thì các mẹ bầu cũng không cần quá lo lắng. Ngay lập tức dừng việc uống bia, uống rượu lại. Còn trong trường hợp đã lỡ uống quá nhiều rượu thì tốt nhất nên đến gặp bác sỹ để được thăm khám, kiểm tra sàng lọc.

Nếu như trong thời gian mang thai mẹ bầu uống quá nhiều bia rượu thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh của thai nhi. Trẻ sinh ra thường có nguy cơ cơ gặp phải tình trạng trí nhớ kém, chậm tiếp thu, tăng động, kém tập trung...

Phụ nữ mang thai uống bia thường xuyên làm tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu

Khoa học đã chứng minh, bà bầu uống bia sẽ tạo ra môi trường vô cùng độ hại với sự phát triển của thai nhi. Cơ thể non yếu của thai nhi sẽ khó có thể chống chọi vơi môi trường phát triển có chứa cồn dẫn đến  sảy thai, thai chết lưu do bia, rượu gây ra.

Ảnh hưởng đến chính sức khỏe của mẹ.

Khi uống bia, chất cồn sẽ khiến cho mẹ bầu thấy say xỉn, mệt mỏi, đau đầu, gây rối loạn về  thể chất, tinh thần. Đặc biệt, nếu thường xuyên uống bia  sẽ ảnh hưởng tới hoạt động trí não, gây mất tập trung, buồn ngủ, không tỉnh táo… Hệ tiêu hóa của mẹ vì thế cũng gặp rắc rối, gây các bệnh về đường ruột, dạ dày…

Trên đây là chia sẻ về những ảnh hưởng không tốt tác động lên sức khỏe cả mẹ và bé khi bà bầu uống bia mà chị em cần đặc biệt lưu ý. Phụ nữ khi mang thai cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ dinh dưỡng để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi. Chúc mẹ bầu có một thai kì khỏe mạnh. Đừng quên truy cập Mekhoeconthongminh.com để cập nhật thêm nhiều bài viết bổ ích để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ bầu và em bé.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!