Bà Bầu Uống Nước Dừa Từ Tháng Thứ Mấy Để Tốt Mẹ, Khỏe Con?

Bà Bầu Uống Nước Dừa Từ Tháng Thứ Mấy Để Tốt Mẹ, Khỏe Con?

Nước dừa được biết đen là một thức uống có tính mát lại rất an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy để mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt thì không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời mẹ nhé!

Nước dừa được biết đen là một thức uống có tính mát lại rất an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy để mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt thì không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời mẹ nhé!

Những lợi ích khi bà bầu uống nước dừa

Theo Ts.Bs.Trương Hồng Sơn - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, nước dừa là một loại nước rất giàu giá trị dinh dưỡng. Nước dừa có chứa protein, đường, sắt, photpho, natri, vitamin C, B1, B2, B3, B6, chất xơ, canxi, magie, kali, kẽm, folate… đều là những dưỡng chất rất có lợi cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Những lợi ích của nước dừa cho bà bầu có thể kể đến như sau:

bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy, bà bầu uống nước dừa từ tuần bao nhiêu, bà bầu uống nước dừa từ tuần thứ mấy, bà bầu nên uống nước dừa từ tháng mấy, bà bầu nên uống nước dừa từ khi nào, bà bầu từ tháng mấy được uống nước dừa

Bà bầu uống nước dừa từ tuần thứ mấy?

  • Cung cấp nước cho cơ thể: Nhu cầu cung cấp nước khi mang thai của bà bầu cao hơn, khoảng 3l nước/ngày. Do đó, khi mẹ bầu uống nước dừa cũng như đã bổ sung một phần trong số lượng nước cần thiết trong ngày.
  • Bổ sung chất điện phân: Nước dừa là một trong những thức uống vừa cấp nước, vừa cung cấp chất điện phân để giữ cho cơ thể rất tốt. Nước dừa chứa các chất điện phân giúp tổng hợp và chuyển hóa các khoàng chất Canxi, kali, natri và photpho. Nhờ vậy giúp mẹ duy trì và ổn định huyết áp, cân bằng chất lỏng, tăng cường các hoạt động của các cơ.
  • Bổ sung nước ối: Bà bầu uống nước dừa còn giúp mẹ bổ sung nước ối, làm cho nước ối trong hơn.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch: Nước dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, ngăn ngừa các viêm nhiễm khi mang thai. Ngoài ra, giảm thiểu, ngăn ngừa các chứng táo bón, ợ hơi khi mang thai.

bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy, bà bầu uống nước dừa từ tuần bao nhiêu, bà bầu uống nước dừa từ tuần thứ mấy, bà bầu nên uống nước dừa từ tháng mấy, bà bầu nên uống nước dừa từ khi nào, bà bầu từ tháng mấy được uống nước dừa

Bà bầu nên uống nước dừa từ tháng mấy?

  • Tốt cho tiêu hóa: Nước dừa còn chứa chất xơ giúp cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa, ngăn ngừa các chứng táo bón, trung hào axit dạ dày, giảm ợ hơi khi mang thai. 
  • Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ: Hàm lượng đường trong nước dừa thấp. Do đó, nước dừa được đánh giá là loại nước uống tự nhiên, nhiều dinh dưỡng mà vậy mẹ bầu không lo nạp quá nhiều đường vào cơ thể, ngăn ngừa chứng tiểu đường thai kỳ. Bên cạnh đó, các khoáng chất như kali, magie trong nước dừa giúp loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể và giúp lợi tiểu.
  • Phòng ngừa bệnh tim mạch: Nước dừa có chứa kali, magie, axit lauric giúp điều chỉnh huyết áp, tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Đồng thời vitamin và protein trong nước dừa giúp kiểm soát lượng đường, cải thiện lưu thông máu tốt cho sức khỏe tim mạch.
  • Nước dừa tốt cho thai nhi: Và một công dụng không thể không nhắc tới đó là nước dừa ccung cấp dưỡng chất cho thai nhi, giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển tốt.

Bà bầu uống nước dừa từ tháng thứ mấy để tốt mẹ, khỏe con?

Theo những công dụng trên có thể thấy nước dừa rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý về thời điểm uống nước dừa khi mang thai. Bởi vì nước dừa có hàm lượng chất béo cao nên khi bà bầu uống nhiều có thể khiến đầy bụng, khó tiêu. Bên cạnh đó, nếu mang thai 3 tháng đầu uống nước dừa còn khiến cho tình trạng ốm nghén trở nên trầm trọng hơn.

Do đó, trong 3 tháng đầu khi mang thai mẹ nên hạn chế uống nước dừa. 

Ngược lại, khi bước vào kỳ tam cá nguyệt thứ 2, nghĩa là từ tháng thứ 4 của thai kỳ, bà bầu có thể sử dụng nước dừa như một thức uống bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi Bà bầu nên uống nước dừa từ tháng mấy.

Mang thai 3 tháng giữa mẹ bầu có thể uống đều đặn mỗi ngày 1 ly và giảm dần khi bước sang 3 tháng cuối thai kỳ.

>>> Xem thêm:

Lưu ý khi mẹ bầu uống nước dừa

Bà bầu nước dừa bao nhiêu là đủ?

Mỗi ngày nên uống từ 100 – 150 ml nước dừa và chỉ uống từ 3 – 4 lần/tuần.

Nên uống nước dừa tươi, chặt ra uống liền, không uống nước dừa để qua đêm.

Không uống vào buổi tối hay trước khi đi ngủ vì nước dừa lợi tiểu, uống dễ làm bạn mất ngủ vì phải thức dậy đi tiểu nhiều lần trong đêm. Thêm nữa, nước dừa làm lạnh bụng, có thể làm mẹ bầu bị đau bụng, tiêu chảy.

Mẹ bầu không nên uống nước dừa khi nào?

Bà bầu không nên uống nước dừa ngay khi vừa mới đi ngoài trời nắng về. Mẹ nên nghỉ vài phút hoặc vào chỗ mát rồi mới uống nước dừa để tránh gây hại cho tỳ vị, dễ bị ớn lạnh, đầy bụng, khó tiêu.

Mặc dù lượng đường có trong nước dừa thấp nhưng nếu mẹ bầu đang gặp phải vấn đề liên quan đến đường huyết, tiểu đường thì nên kiểm tra để uống lượng phù hợp.

Vào các tháng cuối thai kỳ uống thêm nước dừa giúp bà bầu bị thiếu nước ối nên bổ sung theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Khi mẹ bầu có cảm giác mệt mỏi, khó chịu trong người, cũng không nên uống nước dừa vì rất dễ gây ra tình trạng ngộ độc.

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng đã giúp mẹ bầu trả lời được câu hỏi bà bầu từ tháng mấy được uống nước dừa cũng như biết được bà bầu uống nước dừa thế nào cho đúng cách, để con khỏe mẹ an tâm. Mẹ nhớ truy cập Mẹ khỏe con thông minh mỗi ngày để đọc được thêm nhiều bài viết hữu ích tương tự để chăm sóc sức khỏe thật tốt cho mẹ bầu và em bé nhé!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!