Giải Đáp Thắc Mắc: Phụ Nữ Mang Thai Bị Giời Leo Có Sao Không?

Giải Đáp Thắc Mắc: Phụ Nữ Mang Thai Bị Giời Leo Có Sao Không?

Khi mang thai, dù gặp bất kể bệnh nào đi chăng nữa, mẹ bầu cũng rất lo lắng, không biết có làm ảnh hưởng đến thai nhi không? Một trong số đó, câu hỏi: Phụ nữ mang thai bị giời leo có sao không? luôn được bà bầu tìm kiếm nhiều nhất.

Phụ nữ mang thai bị giời leo có sao không? Thực tế, căn bệnh giời leo không quá nguy hiểm, chúng chỉ gây ra một số triệu chứng khó chịu cho da như: ngứa ngáy, đau rát,…Thế nhưng, bạn cũng không được quá chủ quan, hãy nắm chắc các biện pháp dưới đây để có thể điều trị bệnh giời leo kịp thời.

1. Giời leo là gì?

Giời leo hay còn gọi là zona thần kinh. Đây là một bệnh lý về da do virus varicella – zoster gây nên. Nếu như trước đó, bạn đã từng bị thủy đậu thì loại virus này vẫn tồn tại trong cơ thể và chúng sẽ tái hoạt động trở lại khi hệ miễn dịch bị suy yếu. Lúc này được gọi là bệnh giời leo.

2. Nguyên nhân khiến bà bầu bị giời leo

Khi mang thai, sức đề kháng của mẹ bầu yếu hơn rất nhiều so với bình thường, tạo điều kiện thuận lợi cho virus phát triển, gây ra bệnh giời leo. Ngoài ra, chúng còn do một số nguyên nhân khác như:

  • Rối loạn nội tiết tố khiến hệ miễn dịch bị suy yếu, không có sức để chống lại các virus gây bệnh.
  • Làm việc căng thẳng, mệt mỏi trong suốt thời kỳ mang thai.
  • Sự thay đổi đột ngột của thời tiết khiến sức đề kháng suy giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho virus phát triển.
  • Chế độ ăn uống không cung cấp đầy đủ các dưỡng chất.
  • Đặc biệt, bệnh giời leo còn có thể lây qua do tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết ra từ mụn nước của người bệnh.

bà bầu bị giời leo ở miệng có sao không, bầu bị giời leo, bà bầu bị giời leo bôi thuốc gì, bà bầu bị giời leo, bầu bị giời leo có sao không, bị giời leo khi mang thai, bị giời leo bôi kem đánh răng, bà bầu bị giời leo có sao không, xử lý khi bị giời leo, chữa giời leo bằng đậu xanh, bé bị giời leo, giời leo bôi gì, thai, bị giời leo bôi thuốc gì, bị giời leo thì bôi thuốc gì, trị hăm cho bà bầu, giời leo bôi thuốc gì, bị giời leo ở miệng, bị dời bò, bị dời ở lưng, bị dời đái, giời đái

Giời leo là một bệnh lý về da do virus varicella – zoster gây nên

3. Triệu chứng của bệnh giời leo ở bà bầu

Bà bầu bị giời leo sẽ có các biểu hiện sau:

Sốt, mệt mỏi, đau đầu, người cảm giác ớn lạnh

Đây là những biểu hiện đầu tiên xuất hiện khi bà bầu bị giời leo. Lúc này, hệ miễn dịch phải hoạt động mạnh mẽ hơn để chống lại virus gây bệnh. Từ đó, gây ra biểu hiện sốt, đau đầu, mệt mỏi, thường xuyên có cảm giác ớn lạnh trong người.

Vùng da bị bệnh sưng đỏ, tê ngứa, đau rát

Khi bệnh bùng phát được 2-3 ngày, da bắt đầu mẩn ngứa, sưng đỏ. Triệu chứng này có thể gặp ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể, phổ biến nhất là vùng mặt, ngực, lưng, bụng, tay, chân.

Nổi mụn nước li li trên vùng da bị sưng đỏ

Tiếp tục sau 2-3 ngày, các mụn nước xuất hiện trên vùng da bị sưng đỏ. Bên trong mụn nước chứa dịch lỏng, nhầy nhầy.

Đóng vảy tiến

Đây là giai đoạn cuối của bệnh. Mụn nước vỡ ra, khô dần lại, đóng vảy tiến và bong ra ngoài.

Quá trình phát bệnh giời lên thường diễn ra từ 7-10 ngày, kể từ khi bắt đầu khởi phát.

4. Phụ nữ mang thai bị giời leo có sao không?

Phụ nữ mang thai bị giời leo có sao không còn phụ thuộc vào mức độ của bệnh và giai đoạn phát triển của bênh trong thai kỳ. Chẳng hạn:

  • Bà bầu bị giời leo trong 3 tháng đầu: Đây là giai đoạn mới cấn thai, các cơ quan đang trong quá trình hình thành và phát triển thai nhi. Nếu bà bầu bị giời leo nặng, virus có thể tấn công vào bào thai gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi.
  • Bà bầu bị giời leo từ tháng thứ 4 trở đi: Bệnh ít gây ra các ảnh hưởng cho thai nhi.

bà bầu bị giời leo ở miệng có sao không, bầu bị giời leo, bà bầu bị giời leo bôi thuốc gì, bà bầu bị giời leo, bầu bị giời leo có sao không, bị giời leo khi mang thai, bị giời leo bôi kem đánh răng, bà bầu bị giời leo có sao không, xử lý khi bị giời leo, chữa giời leo bằng đậu xanh, bé bị giời leo, giời leo bôi gì, thai, bị giời leo bôi thuốc gì, bị giời leo thì bôi thuốc gì, trị hăm cho bà bầu, giời leo bôi thuốc gì, bị giời leo ở miệng, bị dời bò, bị dời ở lưng, bị dời đái, giời đái

Bệnh giời leo không quá nguy hiểm nhưng gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho da

5. Một số biến chứng của bệnh giời leo khi mang thai

Làm giảm thị lực

Nếu bệnh giời leo nằm ở vị trí gần mắt và xung quanh mắt có thể gây ra những tổn thương cho dây thần kinh thị giác khiến thị lực suy giảm, nghiêm trọng hơn là mù mắt.

Suy giảm vị giác và liệt mặt

Nếu virus tấn công vào dây thần kinh số VII thì bà bầu có thể gặp biến chứng nguy hiểm như suy giảm vị giác, liệt mặt.

Đau dây thần kinh

Xác suất gây biến chứng đau dây thần kinh sau giời leo 1% người bệnh. Các trường hợp còn lại thì sẽ chấm dứt các cơn đau nhanh chóng trong vòng 4 tháng kể từ ngày khởi phát bệnh.

6. Cách trị giời leo cho bà bầu

Khi mang thai, bà bầu không nên dùng thuốc. Bởi các hoạt chất hóa học trong thuốc có thể làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là trong 3 tháng đầu. Do đó, cách trị giời leo tốt nhất cho bà bầu là các biện pháp dân gian. Các bạn hãy áp dụng 1 trong các cách sau:

Cách 1: Dùng mủ sung

Theo Đông Y, mủ sung là loại thuốc quý có tác dụng kháng viêm, chữa giời leo, mụn nhọt, viêm da, tụ máu,…Vì thế, nếu bà bầu bị giời leo thì hãy lấy mủ sung bôi lên những vùng da bị giời leo. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách 2: Dùng đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, tính mát, có khả năng thanh nhiệt, trị giời leo, cảm sốt, nhức đầu.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 lượng đậu xanh vừa đủ, rửa sạch rồi đem giã nát hoặc xay nguyễn.
  • Trộn đều đậu xanh với nước vo gạo để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên vùng da bị giời leo.
  • Kiên trì thực hiện 2 lần/ngày cho đến khi nào dứt bệnh.

Cách 3: Dùng cây xấu hổ

Nhờ tính hút độc, hút mủ, trị viêm tốt mà cây xấu hổ luôn được chọn là phương thức điều trị bệnh giời leo.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm cây xấu hổ, đem rửa sạch rồi giã nát.
  • Đắp lá xấu hổ lên vùng da bị giời leo trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Kiên trì thực hiện 1 ngày/lần cho đến khi hết bệnh.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết: Phụ nữ mang thai bị giời leo có sao không? Tuy không quá nguy hiểm nhưng chúng có thể gây ra các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu cho mẹ bầu nên bạn cũng đừng quá chủ quan nhé.

Chúc các bạn có 1 thai kỳ khỏe mạnh!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!