Hạt Óc Chó Có Tốt Cho Bà Bầu Không? Nên Ăn Bao Nhiêu Là Đủ?

Hạt Óc Chó Có Tốt Cho Bà Bầu Không? Nên Ăn Bao Nhiêu Là Đủ?

Quả óc chó được xem là vua của các loại hạt, là một trong những siêu thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu và trẻ nhỏ. Vậy hạt óc chó cho bà bầu có tác dụng? Cách ăn ra sao? Hãy cùng xem nhé.

Hạt óc chó cho bà bầu là một trong những loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho mẹ bầu. Sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nên mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ và bé.

1. Hạt óc chó là gì?

Hạt óc chó (có tên tiếng Anh là Walnut) là hạt dinh dưỡng giàu dưỡng chất nhất. Hạt có vẻ bề ngoài nhăn nheo, được bao bọc bởi 2 nửa vỏ cứng, bên trong là phần nhân ngọt bùi, béo ngậy.

Ở Việt Nam, hạt óc chó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như: quả hạnh đào, quả hồ đào.

hạt óc chó, hạt óc chó cho bà bầu, hạt óc chó có tác dụng gì cho bà bầu, hạt óc chó dành cho bà bầu, hạt óc chó có tác dụng gì, hạt óc chó giá bao nhiêu, hạt óc chó tiếng anh, hạt óc chó mua ở đâu, hạt óc chó mỹ, hạt óc chó đỏ

Hạt óc chó là hạt dinh dưỡng giàu dưỡng chất nhất

2. Hạt óc chó có tác dụng gì cho bà bầu?

Quả óc chó được các chuyên gia khẳng định là một trong những thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu. Bởi thành phần giàu axit béo omega-3, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của hạt óc chó cho bà bầu:

Cung cấp omega 3 cho cả mẹ và bé

Nhân của hạt óc chó chứa rất nhiều axit béo omega-3 nên rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Đây là một chất béo cực kỳ quan trọng, hỗ trợ cho việc phát triển của tế bào não và thị lực.

Tốt cho tim mạch

Trong hạt óc chó có một hợp chất tên là arginine – một trong những loại axit amin giúp giãn các mạch máu bị tắc nghẽn. Khi bà bầu tiêu thụ loại hạt này sẽ làm giảm nguy cơ bị tăng huyết áp khi mang thai. Đồng thời kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể một cách an toàn, hiệu quả.

Đối với mẹ bầu không được để tăng huyết áp trong thai kỳ vì chúng là một trong những tiền đề gây nên chứng tiền sản giật. Một biến chứng sản khoa nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến mẹ và bé.

Chống oxy hóa

Loại hạt này chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa nên có tác dụng bảo vệ sự tổn thương khỏi các gốc tự do. Vì thế, thường xuyên ăn hạt óc chó sẽ làm tăng hệ miễn dịch, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Do hạt óc chó chứa nhiều axit folic nên hỗ trợ sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh. Bổ sung axit folic sẽ giảm nguy cơ bị dị tật ống thần kinh và dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ.

hạt óc chó, hạt óc chó cho bà bầu, hạt óc chó có tác dụng gì cho bà bầu, hạt óc chó dành cho bà bầu, hạt óc chó có tác dụng gì, hạt óc chó giá bao nhiêu, hạt óc chó tiếng anh, hạt óc chó mua ở đâu, hạt óc chó mỹ, hạt óc chó đỏ

Hạt óc chó có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn

Bước vào 3 tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ. Nếu mẹ bầu sử dụng hạt óc chó thường xuyên sẽ kích thích sản xuất ra hormone melatonin trong máy giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon và phục hồi sức khỏe tốt hơn.

Chống trầm cảm khi mang thai

Khi mang thai, tâm trạng của mẹ bầu thay đổi thất thường, dễ xúc động và chán nản. Hạt óc chó và dầu óc chó chứa axit alpha – linolenic. Một hợp chất có khả năng cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần. Từ đó, ngăn ngừa tình trạng trầm cảm khi mang thai.

3. Bà bầu nên ăn hạt óc chó từ tháng mấy?

Hạt óc chó mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Vậy hạt óc chó cho bà bầu nên ăn vào tháng mấy? Trên thực tế, hạt óc chó ăn vào thời điểm nào cũng tốt, thậm chí mẹ bầu có thể ăn suốt trong 9 tháng 10 ngày mang thai.

Tuy nhiên, thời điểm vàng để bổ sung hạt óc chó cho mẹ bầu là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Bởi hạt óc chó là “vua” của các loại hạt, có thể phòng chống nguy cơ bị dị tật thai nhi. Hơn nữa, bắt đầu từ tuần thứ 3, não của bé bắt đầu phát triển mạnh, các hợp chất quý giá có trong hạt óc chó sẽ giúp não bộ của bé phát tốt nhất. Còn trong 3 tháng cuối, các tế bào thần kinh bắt đầu tăng tốc và não tăng trọng lượng. Mẹ bầu ăn hạt óc chó lúc này, bé ra đời sẽ thông minh vượt bậc.

Chung quy lại, mẹ bầu có thể ăn hạt óc chó vào bất kỳ thời điểm nào, từ giai đoạn chuẩn bị mang thai cho đến khi sinh xong, cho con bú.

hạt óc chó, hạt óc chó cho bà bầu, hạt óc chó có tác dụng gì cho bà bầu, hạt óc chó dành cho bà bầu, hạt óc chó có tác dụng gì, hạt óc chó giá bao nhiêu, hạt óc chó tiếng anh, hạt óc chó mua ở đâu, hạt óc chó mỹ, hạt óc chó đỏ

Bà bầu có thể ăn hạt óc chó trong suốt 9 tháng 10 ngày của thai kỳ

4. Bà bầu nên ăn bao nhiêu hạt óc chó 1 ngày?

Hạt óc chó rất tốt cho mẹ bầu nhưng nếu sử dụng sai cách chúng sẽ mang lại tác dụng ngược, ảnh hưởng đến sự phát triển của mẹ và bé. Vậy bà bầu ăn bao nhiêu quả óc chó 1 ngày là đủ. Theo các chuyên gia, bà bầu nên ăn 6 – 8 hạt óc chó 1 ngày là tốt nhất. Nếu bạn ăn quá nhiều hạt óc chó trong 1 ngày sẽ gây nên tình trạng tiêu chảy cho bà bầu. Còn nếu ăn quá ít sẽ không cung cấp đủ các dưỡng chất cho bé.

5. Những cách ăn hạt óc chó phổ biến nhất

Ăn hạt trực tiếp sau khi vừa tách vỏ

Đây là cách ăn hạt óc chó phổ biến nhất và được khuyến khích sử dụng nhiều nhất. Vì ở dạng thô nguyên chất chúng sẽ giữ được hương vị nguyên bản, hấp thụ tối đa dinh dưỡng có trong hạt óc chó.

Chế biến hạt óc chó thành sữa để uống

Bên cạnh, cách ăn hạt óc chó nguyên hạt, bạn có thể làm sữa óc chó để thay đổi khẩu vị, vừa thơm ngon hấp dẫn vừa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho mẹ và bé.

Trên đây là công dụng và cách ăn hạt óc chó cho bà bầu. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã biết cách sử dụng hạt óc chó như thế nào để mang lại lợi ích tốt nhất cho cả mẹ và bé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!