Sữa Óc Chó Có Tác Dụng Gì? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Sữa Óc Chó

Sữa Óc Chó Có Tác Dụng Gì? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Sữa Óc Chó

Không phải ngẫu nhiên sữa óc chó lại được nhiều người lựa chọn đến vậy mà thực tế chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng. Vậy sữa óc chó có tác dụng gì? Hãy cùng xem nhé.

Sữa óc chó có tác dụng gì? Nếu bạn đang còn băn khoăn không biết sữa óc chó có tác dụng gì thì hãy cùng tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.

1. Sữa óc chó là gì?

Sữa óc chó là một loại sữa hạt được làm từ hạt óc chó với hương vị thơm ngon, ngọt bùi, dễ thưởng thức, phù hợp với khẩu vị của mọi đối tượng người dùng và đặc biệt chúng rất có lợi cho sức khỏe.

Sữa óc chó là một loại sữa hạt được làm từ hạt óc chó

2. Sữa óc chó có tác dụng gì?

Sữa óc chó không chỉ thơm ngon, dễ uống mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như:

Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em

Sữa óc chó chứa hàm lượng axit folic dồi dào nên giúp mẹ bầu chủ động ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở thai nhi, trong đó phổ biến nhất là dị tật ống thần kinh.

Bên cạnh đó, sữa óc chó còn chứa lượng omega 3 cao hơn cả cá hồi. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ, giúp não bộ hoàn thiện hơn, bé thông minh, sáng dạ vượt bậc.

Hạt óc chó cũng rất giàu vitamin A, E, B nên rất có lợi cho làn da của chị em trong giai đoạn bầu bí, giúp ngăn ngừa lão hóa da, rạn da, vết nám, mang lại làn da mịn màng, sáng đẹp trong thời gian mang thai.

Tốt cho người bị tim mạch

Chính nhờ lượng axit béo omega 3 dồi dào nên sữa óc chó có công dụng rất tốt cho người bị bệnh tim mạch, làm tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu, hỗ trợ và phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

Các chất chống oxy hóa có trong sữa óc chó còn góp phần điều hòa huyết áp, hỗ trợ xây dựng lớp màng động mạch khỏe mạnh.

Thành phần magnesium và potassium trong sữa chống lại các cơn đau tim, ức chế hoạt động của C-reactive (đây là chất gây tổn hại lớn đến động mạch).

Acid folic làm giảm homocystein, ngăn ngừa đóng mảng ở động mạch.

Tốt cho người bị tiểu đường

Với những người bị bệnh tiểu đường trong giai đoạn đầu thì nên uống sữa óc chó hàng ngày để cải thiện tình trạng bênh. Bởi sữa óc chó có khả năng làm tăng lượng insulin nên có tác dụng hạ đường máu, tăng khả năng vận chuyển đường vào tế bào. Nhờ đó mà lượng đường trong máu cũng không vượt quá cảnh báo, gây biến chứng xấu cho người bệnh.

Tốt cho tiêu hóa và ngăn ngừa sỏi mật

Nhờ lượng chất xơ khủng nên sữa óc chó giúp hệ tiêu hóa làm việc trơn tru hơn, tránh táo bón. Đồng thời đào thải các tích tụ lắng đọng trong mật cũng như trong thận nên ngăn ngừa sỏi mật hiệu quả.

Bổ sung canxi cho cơ thể

Lượng canxi dồi dào có trong sữa hạt nói chung và sữa óc chó nói riêng giúp bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể, giúp trẻ phát triển hoàn thiện cả hệ xương và răng, người già phòng tránh được nguy cơ bị loãng xương, đau nhức xương.

Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Chứng mất ngủ có liên quan đến hàm lượng hormone melatonin trong cơ thể bị giảm. Loại hormone này làm tín hiệu thông báo với não bộ rằng cơ thể đang bị mệt mỏi cần ngủ đề phục hồi chức năng não.

Sữa óc chó rất giàu melatonin nên rất thích hợp với người già, người mắc chứng mất ngủ.

Giảm cân, giữ dáng và cực tốt cho da

Sữa óc chó rất giàu vitamin A, B, E nên rất có lợi cho làn da của chị em, nhất là trong giai đoạn mang thai, giúp da chống lại các dấu hiệu lão hóa như: nám, rạn da, ngăn ngừa các nếp nhăn.

Bên cạnh đó, sữa óc chó còn chứa Anthocyanin có khả năng loại bỏ các chất dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa quá trình oxy giúp giảm cân, giữ vóc dáng thon gọn hiệu quả.

sữa óc chó có tác dụng gì, sữa óc chó cho bà bầu, sữa óc chó cho bé, sữa óc chó có tốt cho bà bầu không, sữa óc chó cho bé 1 tuổi, sữa óc chó cách làm, sữa óc chó có tăng cân không, sữa óc chó có giảm cân không, sữa óc chó có tăng chiều cao không, sữa óc chó của hàn quốc

Sữa óc chó mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

3. Những ai nên uống sữa óc chó

Dù là một thức uống tốt nhưng sữa óc chó chỉ phù hợp với một số đối tượng cụ thể như sau:

  • Phụ nữ trước, đang và sau khi mang thai, cho con bú.
  • Trẻ từ 1 tuổi trở lên cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng.
  • Người bị mắc các bệnh về tiểu đường, tim mạch.
  • Người trung niên, cao tuổi hay bị mất ngủ, căng thẳng.
  • Người làm việc nặng, chơi thể thao mát nhiều nước.

4. Uống sữa óc chó như thế nào là tốt?

Với người lớn, bạn nên uống sữa óc chó vào buổi sáng và buổi chiều là tốt nhất. Mỗi ngày nên uống tối đa 2 cốc. Nếu uống quá nhiều sẽ gây nên tác dụng phụ.

Trẻ nhỏ từ 1 – 10 tuổi, mỗi ngày mẹ chỉ nên dùng 2 hộp 180ml cho bé hoặc 3 hộp 110ml.

Không nên để sữa óc chó qua đêm vì như vậy sẽ làm mất đi hàm lượng chất dinh dưỡng có trong sữa và làm ảnh hưởng đến hệ tiểu hóa nếu như sữa bị hỏng.

Ba mẹ hãy cho con uống sữa óc chó vào buổi sáng đi kèm với bữa ăn nhẹ để đảm bảo dinh dưỡng cho một ngày mới. Còn nếu uống vào buổi tối phải cho trẻ uống trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng để bé không bị đau tức bụng và có một giấc ngủ ngon, sâu hơn.

5. Cách làm sữa óc chó thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà

Sữa óc chó đậu đen

sữa óc chó có tác dụng gì, sữa óc chó cho bà bầu, sữa óc chó cho bé, sữa óc chó có tốt cho bà bầu không, sữa óc chó cho bé 1 tuổi, sữa óc chó cách làm, sữa óc chó có tăng cân không, sữa óc chó có giảm cân không, sữa óc chó có tăng chiều cao không, sữa óc chó của hàn quốc

Sữa óc chó đậu đen

Chuẩn bị:

  • 80g hạt óc chó
  • 40g đậu đen
  • 1.5 lít nước
  • 50g đường phèn
  • 1 chút muối
  • 2 thìa cacao nguyên chất
  • Máy xay sinh tố

Cách làm:

Bước 1: Ngâm hạt

  • Hạt óc chó đem ngâm trong nước khoảng 4 tiếng rồi loại bỏ bớt vỏ.
  • Đậu đen ngâm trong nước khoảng 8 tiếng để hạt đậu đen mềm và nở ra, rửa sạch, vớt ra rổ.

Bước 2: Làm sữa óc chó đậu đen với máy làm sữa hạt

  • Cho đậu đen vào máy xay sữa hạt cùng với 1.5 lít nước và bật chế độ nấu sữa.
  • Sau khoảng 30 phút, bạn mở nắp, cho hạt óc chó cùng với một chút muối hồng, đường vào. Bật chế độ xay khô trong khoảng 1 phút.
  • Khi xay xong, bạn nêm thêm cacao cho vừa khẩu miệng ăn.

Bước 3: Hoàn thiện

  • Sau khi làm sữa óc chó đậu đen xong, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh để uống ngon hơn. Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng nên dễ uống, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Sữa óc chó hạnh nhân

sữa óc chó có tác dụng gì, sữa óc chó cho bà bầu, sữa óc chó cho bé, sữa óc chó có tốt cho bà bầu không, sữa óc chó cho bé 1 tuổi, sữa óc chó cách làm, sữa óc chó có tăng cân không, sữa óc chó có giảm cân không, sữa óc chó có tăng chiều cao không, sữa óc chó của hàn quốc

Sữa óc chó hạnh nhân

Chuẩn bị:

  • 100g hạnh nhân
  • 100g hạt óc chó
  • 30g đường phèn
  • 2 – 3 lá dứa

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Hạnh nhân ngâm trong nước khoảng 5 tiếng rồi vớt ra, bóc lớp vỏ lụa, rửa sạch, để ráo nước.
  • Hạt óc chó giã nhuyễn.
  • Cho hạt óc chó và hạnh nhân vào máy xay sinh tố, xay cùng với 1 lít nước. Sau đó, dùng rây hoặc khăn lọc, lọc lấy phần hỗn hợp vừa xay.

Bước 2: Tiến hành đun sữa

  • Cho phần nước cốt vào nồi, thêm lá dứa rồi bắc lên bếp gas, đun với lửa nhỏ tầm 10 phút rồi thêm đường phèn vào. Trong quá trình đun, nhớ khuấy đều tay để sữa không bị vón cục.
  • Đợi cho đến khi sữa sôi lại thì tắt bếp, để nguội là có thể dùng được.

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

  • Bạn rót sữa ra ly có thể thưởng thức ngay hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để ly sữa mát lạnh, thơm ngon hơn.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của sữa óc chó. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã biết sữa óc chó có tác dụng gì và sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất.

---------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!