DHA Bầu Uống Khi Nào? Bà Bầu Nên Uống Vào Thời Điểm Nào Trong Ngày?

DHA Bầu Uống Khi Nào? Bà Bầu Nên Uống Vào Thời Điểm Nào Trong Ngày?

DHA bầu uống khi nào là tốt nhất là vấn đề không phải mẹ nào cũng rành. Vì thế, bài viết hôm nay xin chia sẻ cách uống DHA bầu tốt nhất cho mẹ bầu. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

DHA là một dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển trí não của thai nhi. Vì thế, các mẹ bầu rất quan tâm đến việc bổ sung DHA. Vậy uống DHA bầu khi nào là tốt nhất? Hãy tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau nhé.

1. DHA là gì?

DHA là một axit béo không no thuộc nhóm Omega-3. Chúng được tìm thấy trong lớp màng bảo vệ của mọi tế bào trong cơ thể nên được xem là một trong những dưỡng chất cực kỳ quan trọng nhất giúp não bộ và mắt thai nhi hình thành, phát triển.

dha bầu uống khi nào, dha bầu uống từ tháng thứ mấy, dha bầu có tác dụng gì, dha bầu úc, dha bầu bio island, dha bầu có uống được sau sinh không, dha bầu bổ sung khi nào, dha bầu tốt nhất, dha bầu của nhật

DHA là một axit béo không no thuộc nhóm Omega-3

2. Tầm quan trọng của DHA đối với thai kỳ

Hỗ trợ phát triển não bộ của thai nhi

DHA hỗ trợ phát triển não bộ của thai nhi, đặc biệt trong 3 tháng cuối của thai kỳ bởi đây là khoảng thời gian mà cơ thể và não bộ của bé dần được hoàn thiện. Chính vì vậy, lượng DHA đồng hóa đi vào trong não thai nhi nhanh hơn gấp 4 – 5 lần so với 3 tháng đầu.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, não bộ của thai nhi sẽ phát triển mạnh nhất trong những tháng cuối của thai kỳ và giai đoạn mới sinh. Trong những ngày cuối của thai kỳ, não bộ của thai nhi có thể tích bằng 25% người trưởng thành. Trong đó, hàm lượng DHA chiếm tỉ lệ rất cao ở não và võng mạc. Vậy nên, thiếu hụt DHA trong thời kỳ này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các cơ quan tổ chức này.

Nếu trong quá trình mang thai, bạn không bổ sung đầy đủ DHA thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển của trẻ như: trẻ sẽ có chỉ số IQ thấp, chậm chạp, khả năng phản xạ kém,…

Uống DHA rất tốt cho mắt của mẹ và bé

DHA chiếm tỉ lệ cao trong võng mạc, giúp giảm cholesterol toàn phần, triglyceride máy, dự phòng nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch nên có vai trò rất quan trọng và cần thiết cho quá trình phát triển cũng như hoàn thiện chức năng nhìn của mắt.

Từ tuần thứ 13 đến tuần thứ 24 là thời điểm mà thị giác và thích giác đã được hình thành, bé có thể cảm nhận được ánh sáng bên ngoài, nghe được giọng nói của mẹ và bắt đầu có khả năng tiếp nhận được thông tin.

Hỗ trợ bé lên cân

DHA có mối liên hệ mật thiết với cân nặng của trẻ khi được sinh ra. Hơn nữa, việc bổ sung đầy đủ DHA trong quá trình mang thai còn hạn chế được nguy cơ trẻ bị sinh non, nhẹ cân. Vì thế, với những mẹ đã từng sinh non thì hãy nhớ bổ sung DHA đầy đủ nhé.

Ngăn chặn chứng trầm cảm cho mẹ sau sinh

Theo các chuyên gia, mẹ bầu bổ sung đầy đủ DHA trong quá trình mang thai sẽ ngăn ngừa hiệu quả các triệu chứng như: tiền sản giật, trầm cảm sau sinh, hạn chế các vấn đề về mãn kinh, bệnh loãng xương,…

dha bầu uống khi nào, dha bầu uống từ tháng thứ mấy, dha bầu có tác dụng gì, dha bầu úc, dha bầu bio island, dha bầu có uống được sau sinh không, dha bầu bổ sung khi nào, dha bầu tốt nhất, dha bầu của nhật

DHA có vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển não bộ của thai nhi

3. DHA bầu uống khi nào thì tốt?

Theo khuyến cáo của tổ chức Y Tế Thế Giới WHO, trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần bổ sung ít nhất 200mg DHA mỗi ngày. Cụ thể:

DHA bầu uống trong 3 tháng đầu (từ tuần 1 đến tuần 13)

Mặc dù đây là giai đoạn đầu nhưng nó có vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi. Vì thế, mẹ bầu cần phải bổ sung DHA từ giai đoạn này. Mẹ có thể dung nạp DHA qua các nguồn thực phẩm dinh dưỡng để giảm nguy cơ bị sảy thai, đặc biệt, giúp thai nhi phát triển tốt nhất ngay từ những ngày đầu tiên, tạo nền tảng vững chắc cho các giai đoạn tiếp theo.

Trong 3 tháng tiếp theo (từ tuần 14 đến tuần 27)

Đây là giai đoạn mà não bộ của bé phát triển mạnh nhất với hơn 250.000 tế bào thần kinh được hình thành mỗi phút. DHA đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp độ lỏng cho màng tế bào, tăng khả năng trao đổi thông tin, dinh dưỡng, giữa các tế bào thần kinh. Vì thế, đây là giai đoạn tăng tốc để các mẹ bổ sung DHA. Các mẹ nên uống thêm 1 viên DHA từ bên ngoài để đảm bảo con được thông minh và khỏe mạnh nhất.

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ (từ tuần 28 đến tuần 40)

Kích thước não bộ của thai nhi trong thời điểm này tăng rất nhanh và mạnh nên cần phải bổ sung nhiều acid béo để tập trung phát triển hệ thần kinh và các mạch máu. Giai đoạn này, DHA không chỉ để phát triển trí não cho con mà còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa nguy cơ sinh son, tiền sản giật cũng như dự trữ đầy đủ DHA tạo nguồn sữa tốt cho con. Cũng vì thế, giai đoạn này mẹ bầu cần phải bổ sung DHA nhiều nhất.

dha bầu uống khi nào, dha bầu uống từ tháng thứ mấy, dha bầu có tác dụng gì, dha bầu úc, dha bầu bio island, dha bầu có uống được sau sinh không, dha bầu bổ sung khi nào, dha bầu tốt nhất, dha bầu của nhật

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần bổ sung ít nhất 200mg DHA mỗi ngày

4. Uống DHA vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, thời điểm uống DHA trong ngày không quan trọng bằng việc uống DHA trong thời điểm dùng bữa. Và các chuyên gia cũng khuyên mẹ bầu nên dùng DHA trong lúc ăn cơm hơn là khi bụng đang đói. Bởi các lý do sau:

  • Các chất bổ sung omega-3 được dung nạp dễ dàng hơn khi kết hợp với thực phẩm thay vì bụng đang đói.
  • Khi dùng chung với bữa ăn, axit béo omega-3 được hấp thụ tốt hơn vì chất béo kích thích các enzyme lipase hoạt động. Từ đó omega-3 bị phân hủy, hấp thụ vào ruột non.
  • Bạn có thể uống DHA bầu vào buổi sáng, trưa, tối đều được, miễn là uống đều đặn và đúng nguyên tắc. Chỉ cần chọn thời điểm nhất quán, áp dụng cho cả 7 ngày trong tuần, đảm bảo bữa ăn trong thời điểm đã chọn cung cấp đầy đủ chất béo cần thiết là có thể hấp thụ được nhiều DHA nhất.

Ví dụ: Bạn chọn uống DHA vào buổi tối thì các ngày hôm sau cũng thực hiện y hệt như vậy, tạo ra thói quen cho bản thân và tránh quên uống thuốc.

Trên đây là một số thông tin về việc bổ sung DHA trong quá trình mang thai. Hy vọng với nội dung bài viết này, bạn đã biết DHA bầu uống khi nào. Từ đó có thêm những kinh nghiệm hữu ích để chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Chúc các bạn có 1 thai kỳ khỏe mạnh.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!