Giải Đáp Từ Chuyên Gia: Có Nên Cắt Lông Mi Cho Trẻ Sơ Sinh Không?

Giải Đáp Từ Chuyên Gia: Có Nên Cắt Lông Mi Cho Trẻ Sơ Sinh Không?

Theo lời đồn thổi của dân gian: Cắt lông mi cho trẻ sơ sinh sẽ giúp lông mi của trẻ mọc dày hơn, cong hơn. Vậy thực tế có đúng không, mẹ có nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh không?

Khi sinh con ra, các mẹ đều mong muốn con mình thật xinh đẹp, giỏi giang, có một cặp lông mi đen nhánh, cong vút. Do đó, các mẹ thường truyền tai nhau phương pháp cắt lông mi cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên thực tế, chưa chứng minh được điều này là hoàn toàn đúng, mẹ nên cân nhắc trước khi thực hiện..

1. Tác dụng của lông mi đối với mắt trẻ?

  • Lông mi có tác dụng che chắn, bảo vệ đôi mắt của trẻ khỏi bị bụi bay vào mắt. Nhất là khi trẻ ra đường, không được che chắn cẩn thận, bụi có cơ hội tấn công vào mắt. Theo phản ứng, trẻ sẽ đưa tay lên dịu. Lúc này sẽ phức tạp hơn khi trẻ đưa tay lên dịu hoài mà mẹ không phát hiện ra. Khi dịu mắt, bụi sẽ tác động nhiều vào con ngươi. Vi khuẩn có trong bụi dễ tấn công vào mắt trẻ. Lúc này, nếu trẻ có một hàng lông mi dày dài thì vô cùng tuyệt vời, có thể bảo vệ đôi mắt của trẻ.
  • Hạn chế ánh sáng tác dụng trực tiếp vào đôi mắt của trẻ.
  • Lông mi giúp bé ngăn cản mồ hôi và nước chảy từ trên chán xuống mắt.
  • Và công dụng quan trọng nhất của lông mi đó là vấn đề thẩm mỹ. Việc sở hữu một cặp lông mi dày, dài cong vuốt sẽ khiến các bé trông dễ thương và xinh xắn hơn nhiều.

cắt lông mi cho trẻ sơ sinh như thế nào, cắt lông mi cho trẻ sơ sinh được không, cắt lông mi cho trẻ sơ sinh mấy lần, cắt lông mi cho trẻ sơ sinh, mẹo cắt lông mi cho trẻ sơ sinh, cách cắt lông mi cho trẻ sơ sinh, có nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh, hướng dẫn cắt lông mi cho trẻ sơ sinh, có nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh không

Lông mi có tác dụng che chắn, bảo vệ đôi mắt của trẻ

2. Nên hay không nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh

Theo lời đồn thổi của dân gian: Cắt lông mi cho trẻ sơ sinh sẽ giúp lông mi của trẻ mọc dày và cong hơn. Thực tế cho đến nay chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh được điều đó là đúng sự thật. Theo các bác sĩ, việc lông mi của trẻ dài ra là phụ thuộc vào nhiều yếu tố, kéo dài trong suốt cả giai đoạn trưởng thành của con và yếu tố di truyền là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến lông mi của trẻ. Còn thực tế, việc cắt lông mi cho trẻ sơ sinh là việc làm đẹp phản khoa học, mẹ không nên áp dụng với hy vọng làm đẹp cho con.

Các mẹ nên hiểu rằng: lông mi, tóc, lông được nuôi từ phần chân, phần bao bọc bên ngoài chỉ là phần sừng, không phải mô sống. Mẹ cắt phần ngọn đi sẽ không tác động đến việc lông mi dày và dài ra, chỉ làm mi mọc đều hơn thôi, giống như mẹ cắt hết phần tóc máu cho con.

Hơn nữa, cắt lông mi cho trẻ sơ sinh không những không phát huy được tác dụng gì cho trẻ mà còn gây nguy hiểm cho trẻ nếu mẹ vô tình cầm kéo cắt vào mi mắt hoặc chọc vào nhãn cầu của con. Chưa kể đến trường hợp lông mi cắt rơi vào mắt, gây tình trạng viêm nhiễm đôi mắt cho trẻ.

Ngoài ra, trong thời kỳ mới cắt lông mi, lông mi ngắn, chưa thể bảo vệ được đôi mắt của trẻ khiến giác mạc của trẻ bị ảnh hưởng.

Do vậy, mẹ không nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh. Nếu mẹ có ý định này thì hãy cân nhắc thật kỹ những tác hại có thể xảy ra với con mình.

3. Tác hại của việc cắt lông mi cho trẻ sơ sinh

Chắc hẳn có nhiều mẹ chưa biết rằng: Cắt lông mi không hề có lợi gì cho trẻ mà còn gây tác hại ngược lại đối với trẻ. Cụ thể là:

  • Thời điểm lông mi mọc ra gây kích thích ngứa mắt khiến trẻ đưa tay lên mắt dịu nhiều, gây biến chứng viêm kết giác mạc.
  • Trong quá trình cắt lông mi, nếu chẳng may có sợi lông mi nào rơi vào mắt sẽ khiến trẻ bị viêm nhiễm.
  • Khi cắt lông mi, nếu bé không chịu hợp tác, cựa quậy, quấy khóc sẽ dễ khiến mẹ cắt vào mi mắt trẻ. Thậm chí còn chọc mũi kéo vào nhãn cầu mắt, gây hại cho trẻ.
  • Sau khi cắt, nếu lông mi mọc không đều, sợi cao sợi thấp dễ dẫn đến sự phá hủy nang lông, đảo lộn trong quá trình phát triển bình thường của lông mi.
  • Trong thời gian lông mi chưa mọc, mắt không được che chắn, bảo vệ kỹ càng.

cắt lông mi cho trẻ sơ sinh như thế nào, cắt lông mi cho trẻ sơ sinh được không, cắt lông mi cho trẻ sơ sinh mấy lần, cắt lông mi cho trẻ sơ sinh, mẹo cắt lông mi cho trẻ sơ sinh, cách cắt lông mi cho trẻ sơ sinh, có nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh, hướng dẫn cắt lông mi cho trẻ sơ sinh, có nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh không

Tác hại của trẻ 7 tháng bị mẹ cắt lông mi

4. Cách chăm sóc lông mi cho trẻ sơ sinh

Thay vì cắt bỏ hàng lông mi tự nhiên vốn có của con, mẹ hãy thực hiện các biện pháp dưới đây để giúp con trẻ sở hữu hàng lông mi cong vuốt, dày dài, mềm mại:

  • Mẹ áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý trong giai đoạn cho con bú, đặc biệt là thời điểm mới sinh đến khi con ăn dặm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ nên bổ sung những loại thực phẩm giàu protein, vitamin, khoáng chất,, lipid để kích thích lông mi mọc dày dài, đẹp tự nhiên hơn.
  • Hàng ngày, vệ sinh sạch sẽ đôi mắt cho con. Tránh để con tiếp xúc với bụi bẩn, môi trường ô nhiễm rồi đưa tay lên mắt dịu. Điều này khiến vi khuẩn len lõi vào mắt của con thông qua các tuyến lông mi, rất nguy hại cho đôi mắt của trẻ.

Hy vọng với những thông mà mekhoeconthongminh.com vừa chia sẻ, các mẹ đã giải đáp được thắc mắc: Có nên cắt lông mi cho trẻ sơ sinh không? Việc cắt lông mi cho trẻ là vô cùng nguy hiểm, dễ dẫn đến các tác hại khôn lường. Mẹ tuyệt đối không nên thực hiện. Thay vào đó, mẹ hãy chăm sóc trẻ đúng cách, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ để trẻ có được bộ lông mi dày dài, cong vuốt.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!