Hướng Dẫn Mẹ Cách Pha Sữa Nan Cho Trẻ Sơ Sinh Tốt Nhất

Hướng Dẫn Mẹ Cách Pha Sữa Nan Cho Trẻ Sơ Sinh Tốt Nhất

Sữa Nan là loại sữa được nhiều bà mẹ lựa chọn cho bé yêu nhờ thành phần dinh dưỡng dồi dào, hương vị thơm ngon, dễ uống cho trẻ. Vậy cách pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh thế nào để giữ nguyên dưỡng chất? Hãy cùng Mẹ Khỏe Con Thông Minh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Sữa Nan là dòng sữa công thức của thương hiệu Nestle được rất nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cách pha sữa cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hàm lượng dưỡng chất bổ sung cho bé mỗi ngày. Vậy cách pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Giới thiệu thông tin về sữa Nan

Sữa Nan hay còn gọi là sữa Nestle Advanced Nutrition. Đây là dòng sữa nổi tiếng ra đời từ năm 1961, đến từ Tập đoàn Nestlé, Thụy Sĩ. Với công thức đặc biệt, được nghiên cứu phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thành phần chính trong sữa Nan có chứa Protein Optipro, Bifidobacteria, dầu thực vật và rất nhiều lợi khuẩn cho đường tiêu hóa, giúp bé phát triển toàn diện.

Sữa Nan rất được các bé yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ uống tương tự như sữa mẹ, cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng quý giá, giúp con tăng cân đều, lớn nhanh, khỏe mạnh. Riêng dòng sữa Nan cho bé, có đế 3 mức từ 1- 3, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Sữa Nan đến từ thương hiệu Nestle nổi tiếng

Sữa Nan đến từ thương hiệu Nestle nổi tiếng

Sữa Nan có bao nhiêu loại?

Có đến 12 loại sữa Nan trên thị trường hiện nay. Được phân loại thành:

  • Sữa Pre Nan: Loại sữa Nan cho trẻ sơ sinh, đặc biệt là các bé sinh non, nhẹ cân, chậm lớn. Với công thức và mùi hương tương tự như sữa mẹ, có nguồn dưỡng chất cao, thích hợp dùng cho trẻ đến khi bé đạt 5kg. Ngoài bổ sung dưỡng chất, đạm, chất béo, chất khoáng thì sữa Pre Nan còn bổ sung thêm đạm Whey, DHA, ARA,... 
  • Sữa Nan Optipro: Thành phần trong sữa Nan Optipro có chứa Vitamin và khoáng chất, lợi khuẩn Bifidus BL, optipro, canxi, Vitamin D3, DHA, ARA,...  tăng cường lợi khuẩn đường ruột cho trẻ, giúp con phát triển toàn diện cả trí tuệ và thể lực.
  • Sữa Nan Optipro Plus: Sữa Nan của Thụy Sĩ. Bảng thành phần có chứa đến 100 triệu lợi khuẩn Bifidus bl đường tiêu hóa, giúp trẻ hấp thụ IgA và phức hợp 5 HMOs lên đến 200%, hỗ trợ trẻ tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch. 
  • Sữa NAN Supreme: Sữa Nan của Đức, có chứa lợi khuẩn Bifidus BL tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, giảm nguy cơ bị bệnh đường hô hấp, cải thiện hệ miễn dịch cho bé.
  •  Sữa Nan Organic: Sữa Nan Singapore, thích hợp cho trẻ có đường tiêu hóa kém. Sữa bổ sung đạm Whey, sữa tách béo,... cải thiện đường tiêu hóa, giúp trẻ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn
  • Sữa Nan InfiniPro A2: Sữa Nan Thụy Sĩ được cải tiến với thành phần đạm A2, đạm chất lượng Optipro, lợi khuẩn Bifidus BL hỗ trợ bé hấp thụ dinh dưỡng, phát triển não bộ và thị lực tốt.
  • Sữa Nan AL 110: Sữa Nan Hà Lan, không chứa Lactose và Sucrose, thích hợp cho trẻ không dung nạp Lactose. Thành phần trong sữa có chứa đạm Whey, Nucleotide, DHA, ARA,... tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, cải thiện tiêu hóa, tăng sức đề kháng,...
  • Sữa Nan HA: Sữa Nan Đức, dành riêng cho trẻ có thể trạng nhạy cảm, dễ bị dị ứng. Sữa giảm 55% nguy cơ dị ứng của trẻ. Thành phần chính trong bệnh viện có đạm Whey, sắt, canxi, lợi khuẩn Bifidus BL, Optipro, Vitamin D3, DHA, ARA,... tăng sức đề kháng, hỗ trợ bé phát triển thể chất và trí tuệ
  • Sữa Nan Gro: Sữa Nan Philipines, thích hợp cho bé 1- 2 tuổi. Bao gồm đạm Optipro 3, Probiotics, Bifidus BL, DHA, Vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé
  • Sữa Nan Kid: Sữa Nan Philipines, dùng cho bé 2- 6 tuổi, bổ sung Vitamin A, Vitamin D, canxi, Omega-3
  • Sữa Nan Nga: Phù hợp với thể trạng của trẻ em Nga. Bổ sung Bifidus BL, Optipro, canxi, chất xơ hòa tan, Vitamin D3, DHA, ARA,...
  • Sữa Nan Việt: Dành cho thị trường Việt Nam. Bổ sung Bifidus BL, DHA, ARA,...

Hiện nay có khoảng 11 loại sữa Nan

Hiện nay có khoảng 11 loại sữa Nan

Những điều cần lưu ý khi pha sữa Nan cho bé

Khi pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh, mẹ nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với bé. Đặc biệt là sữa phù hợp với độ tuổi, đảm bảo an toàn với hệ tiêu hóa của trẻ.

Những loại sữa Nan dùng được cho trẻ sơ sinh

  • Sữa Nan Pre dùng cho trẻ sinh non, sinh thiếu tháng
  • Sữa Nan Optipro số 1 dùng cho bé từ 0- 6 tháng tuổi và số 2 dùng cho bé từ 6 tháng- 12 tháng tuổi
  • Sữa Nan Optipro Plus số 1 dùng cho bé từ 0- 6 tháng và số 2 dùng cho bé từ 6 tháng- 12 tháng tuổi
  • Sữa Nan Supreme số 1 dùng cho bé từ 0- 6 tháng và số 2 dùng cho bé từ 6 tháng- 24 tháng
  • Sữa Nan Organic số 1 dùng cho bé từ 0- 6 tháng tuổi và số 2 dùng cho bé từ 6 tháng- 24 tháng
  • Sữa Nan InfiniPro A2 số 1 dành cho bé từ 0- 6 tháng
  • Sữa Nan AL 110 dùng cho bé từ 0- 3 tuổi
  • Sữa Nan HA số 1 dùng cho bé từ 0- 6 tháng và số 2 dùng cho bé từ 6- 24 tháng
  • Sữa Nan Gro số 1 dùng cho bé từ 0- 6 tháng, số 2 dùng cho bé từ 6- 12 tháng
  • Sữa Nan Nga số 1 dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi và  số 2 dành cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi.
  • Sữa Nan Việt số 1 dành cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi và  số 2 dành cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi.

Sữa Nan cho bé sơ sinh

Sữa Nan cho bé sơ sinh

Pha sữa công thức đúng tỷ lệ

Pha sữa cho bé cần thực hiện theo tỷ lệ và công thức giúp bé hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất. Nếu mẹ pha sữa quá loãng sẽ khiến bé hấp thụ không đủ dinh dưỡng. Nếu sữa quá đặc cũng sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé hoạt động quá sức, khiến bé dễ bị táo bón.

Pha sữa cho bé ở nhiệt độ 40 độ C

Với hầu hết những loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh, mẹ nên pha sữa cho bé ở nhiệt độ từ 35- 40 độ C. Nếu nhiệt độ pha sữa quá cao sẽ tiêu diệt nguồn lợi khuẩn dồi dào trong thành phần sữa. Ngoài ra, nhiệt độ pha sữa quá cao cũng có thể khiến thành phần dinh dưỡng trong sữa Nan biến đổi, có thể gây ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ dinh dưỡng của trẻ. 

Pha sữa ở 40 độ

Pha sữa ở 40 độ

Vệ sinh dụng cụ pha sữa

Trước khi pha sữa Nan cho bé, mẹ cần vệ sinh bình sữa, thìa, núm vú bình sữa và tiệt trùng bằng máy hoặc dùng nước sôi để làm sạch.

Cho bé uống hết sữa trong 2 giờ

Mẹ nên cho bé dùng hết sữa trong vòng 2 giờ. Không nên cho bé dùng sữa để quá lâu. Tuyệt đối không cho con ăn sữa thừa từ lần pha trước hoặc sữa để qua đêm.

Hướng dẫn cách pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh

Chuẩn bị dụng cụ pha sữa

Mẹ cần chuẩn bị những dụng cụ pha sữa để thực hiện cách pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh. Mẹ cần tiệt trùng máy sạch sẽ trước khi sử dụng. Ngoài ra, mẹ cũng cần vệ sinh tay sạch sẽ. Những dụng cụ pha sữa cần chuẩn bị:

  • Sữa Nan phù hợp cho trẻ sơ sinh, có thìa đong bên trong
  • Bình pha sữa cho bé
  • Thìa để khuấy sữa khi pha
  • Ấm đun nước
  • Nước sạch

Chuẩn bị dụng cụ pha sữa

Chuẩn bị dụng cụ pha sữa

Cách pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh

Cách pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh mẹ nên thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đun sôi nước và để nước nguội còn 40 độ C để chuẩn bị pha sữa
  • Bước 2: Rửa sạch tay, vệ sinh bình sữa, núm vú, thìa pha sữa
  • Bước 3: Dùng thìa đong đi kèm trong hộp để lấy lượng sữa cần cho mỗi lần pha theo tiêu chuẩn. Ví dụ 3 muỗng gạt sẽ pha với 120ml nước thích hợp cho bé từ 0- 2 tuần tuổi. 5 thìa gạt với 150ml nước thích hợp cho trẻ từ 2 tháng tuổi trở lên
  • Bước 4: Mẹ lấy lượng nước cần thiết cho vào bình. Sau đó, cho số lượng thìa sữa cần thiết vào bình.
  • Bước 5: Dùng thìa khuấy tan sữa trong bình hoặc lắc nhẹ bình sữa để sữa tan hết
  • Bước 6: Kiểm tra nhiệt độ sữa bằng cách nhỏ lên mu bàn tay của mẹ. Nếu sữa còn hơi ấm thì có thể cho bé uống.

Thực hiện cách pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh với lượng sữa vừa đủ

Thực hiện cách pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh với lượng sữa vừa đủ

Cách bảo quản sữa đúng cách

Trong trường hợp trẻ không uống hết sữa sau khi pha trong vòng 2 giờ, mẹ nên bỏ sữa thừa để đảm bảo an toàn cho bé. Còn đối với lon sữa Nan, sau khi mở nắp, sau khi lấy sữa, mẹ cần đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Mỗi lon sữa sẽ có hạn sử dụng trong vòng 1 tháng.

Địa chỉ mua sữa Nan cho trẻ sơ sinh

Hiện nay, có rất nhiều nơi bán sữa Nan cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, mẹ hãy chọn cho mình nhà phân phối uy tín. Tại Mẹ Khỏe Bé Thông Minh hoặc sàn TMĐT Chiaki.vn, mẹ có thể mua sữa Nan cho trẻ sơ sinh với mức giá phải chăng nhất.

Sau khi đọc xong bài viết, chắc hẳn mẹ đã hiểu rõ cách pha sữa Nan cho trẻ sơ sinh tốt nhất, giúp bé hấp thụ dinh dưỡng và phát triển thể chất, trí tuệ toàn diện. Mẹ đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Mẹ Khỏe Con Thông Minh để biết thêm những thông tin hữu ích và mua thêm sản phẩm tốt với mức giá phải chăng nhé!

Trần Thu Thủy
Tác giả chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và review sản sản phẩm cho mẹ và bé tại Mẹ Khỏe Con Thông Minh