Hướng Dẫn Cách Pha Sữa Similac 0- 6 Tháng Cho Trẻ Sơ Sinh

Hướng Dẫn Cách Pha Sữa Similac 0- 6 Tháng Cho Trẻ Sơ Sinh

Similac là dòng sữa công thức giàu dưỡng chất, được trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hấp thụ dễ dàng. Sữa hỗ trợ bé phát triển toàn diện, cải thiện sức đề kháng. Vậy cách pha sữa Similac 0-6 tháng thế nào để giữ trọn nguồn dinh dưỡng quý giá? Hãy cùng Mẹ Khoẻ Con Thông Minh tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

“Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ”. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, mẹ nên bổ sung thêm sữa công thức cho bé để cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng dồi dào, giúp bé phát triển trí não và thể chất tối đa. 

Trong các dòng sữa cho trẻ từ sơ sinh- 6 tháng tuổi trên thị trường hiện nay, sữa Similac rất được ưa chuộng nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao. Vậy cách pha sữa Similac 0- 6 tháng thế nào chuẩn nhất? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Sữa Similac có tốt không?

Trước khi tìm hiểu cách pha sữa Similac 0- 6 tháng cho trẻ sơ sinh thế nào đúng cách, chúng ta hãy xem sữa Similac có tốt không mà được nhiều bậc phụ huynh tin dùng đến thế nhé! Similac là dòng sữa đến từ thương hiệu Abbott của Hoa Kỳ. Đây là một trong những Tập đoàn chăm sóc sức khỏe toàn cầu uy tín hiện nay. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, mang đến nguồn dinh dưỡng tối ưu và an toàn cho trẻ.

Thành phần chính trong sữa Similac có chứa: Gangliosides, AA, Lutein, Vitamin E, DHA,... hỗ trợ bé phát triển trí não, đôi mắt sáng khỏe, thông minh,... Ngoài ra, thành phần dưỡng chất 5-HMO, Nucleotides và Probiotics (lợi khuẩn BB-12),... giúp tăng cường khả năng đề kháng, phòng ngừa ốm vặt và các bệnh đường tiêu hóa, hô hấp,...

Sữa Similac có hàm lượng dinh dưỡng cao, được bé dễ dàng hấp thụ

Sữa Similac có hàm lượng dinh dưỡng cao, được bé dễ dàng hấp thụ

Cách pha sữa Similac 0- 6 tháng cho trẻ sơ sinh

Vậy cách pha sữa Similac 0- 6 tháng cần chú ý những gì? Liều lượng và cách pha thế nào chuẩn nhất?

 Lượng sữa cần pha theo độ tuổi của bé

Tùy thuộc vào độ tuổi và cân nặng của trẻ để bố mẹ có thể ước lượng lượng sữa trong mỗi lần pha cho bé, tránh tình trạng con ăn không đủ no hoặc thừa gây lãng phí. Bố mẹ có thể tham khảo trong bảng lượng sữa cần pha theo độ tuổi của bé trong bảng dưới đây:

Độ tuổi

Lượng sữa (thìa)

Lượng nước (ml)

Số cữ sữa trong ngày

Vừa sinh- 2 tuần tuổi

1

60ml 

8 - 10 cữ/ ngày

2 tuần - 2 tháng tuổi

2

120ml

6 - 7 cữ/ ngày

2 - 6 tháng tuổi

3

180ml

5 - 6 cữ/ ngày

6 - 12 tháng

3

180ml

4 - 5 cữ/ ngày

Cách pha sữa Similac 0- 6 tháng

Cách pha sữa Similac 0- 6 tháng cho trẻ sơ sinh được thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thực hiện pha sữa. Mẹ nên rửa tay bằng xà phòng, sau đó lau khô tay. Ngoài ra, mẹ cũng cần lựa chọn khu vực pha sữa khô ráo, sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa cà sức khoẻ của trẻ.
  • Bước 2: Vệ sinh dụng cụ pha sữa và khử trùng sạch sẽ. Bao gồm: bình sữa, thìa pha sữa, núm vú bình sữa,…. Vệ sinh bằng nước rửa bình và cọ rửa bình chuyên dụng. Nếu có điều kiện, mẹ có thể đầu tư máy tiệt trùng bình sữa. Nếu không, mẹ có thể dùng nước sôi để làm sạch. Đặt bình và dụng cụ pha sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh bụi bẩn,…
  • Bước 3: Đun nước sôi. Mẹ nên dùng nước lọc đun sôi để pha sữa cho bé. Sau khi nước sôi, mẹ hãy để nước nguội bớt, còn khoảng 40 độ C thì tiến hành pha sữa. Không dùng nước quá nóng khiến tiêu diệt lợi khuẩn trong sữa, nước quá nguội khiến sữa không tan hết.
  • Bước 4: Đong lượng nước cần thiết cho mỗi lần pha vào bình. Theo dõi bằng cách xem vạch chia trên thân bình sữa để lấy chính xác.
  • Bước 5: Lấy lượng sữa phù hợp cho độ tuổi của trẻ. Đong chính xác bằng thìa gạt đi kèm trong mỗi hộp sữa Similac. Bằng cách đong đầy thìa rồi gạt tới miệng thìa là đủ.
  • Bước 6: Dùng thìa khuấy nhẹ hoặc lắc nhẹ để sữa bột tan hết trong nước
  • Bước 7: Kiểm tra nhiệt độ của sữa bằng cách nhỏ giọt lên mu bàn tay của mẹ. Nếu thấy sữa nguội vừa uống thì bắt đầu cho con uống.

Cách pha sữa Similac 0- 6 tháng được thực hiện đơn giản, nhanh chóng

Cách pha sữa Similac 0- 6 tháng được thực hiện đơn giản, nhanh chóng

Lưu ý khi pha sữa Similac

Dưới đây là một số điều mẹ cần lưu ý khi thực hiện cách pha sữa Similac 0- 6 tháng cho bé, giúp giữ được hàm lượng dưỡng chất cao nhất, đảm bảo an toàn cho con:

  • Dùng nước lọc đun sôi để pha sữa cho bé. Nước pha sữa nên ở 35- 40 độ, tránh ảnh hưởng đến lợi khuẩn và biến chất dinh dưỡng có trong sữa bột
  • Không dùng nước khoáng, nước hoa quả,... để pha sữa
  • Trước khi thực hiện cách pha sữa Similac 0- 6 tháng, mẹ cần vệ sinh tay, vệ sinh dụng cụ pha sữa
  • Sau khi sử dụng, cũng cần rửa sạch bình sữa và úp ở nơi khô ráo, tránh bụi bẩn
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và những khuyến cáo từ nhà sản xuất trước khi pha sữa cho bé
  • Không pha nhiều loại sữa với nhau nếu không có chỉ định của bác sĩ
  • Không hâm sữa bằng lò vi sóng
  • Nếu trẻ không muốn uống sữa, bố mẹ không nên ép khiến con sợ uống sữa hoặc bị nôn trớ
  • Nếu bé không uống hết sữa, bố mẹ nên bỏ đi, không nên cho bé uống lại sữa cũ
  • Sau khi sử dụng, bảo quản sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát, đậy kín nắp
  • Không bảo quản sữa trong tủ lạnh
  • Nên dùng hết sữa trong vòng 3 tuần sau khi mở nắp.

Kiểm tra nhiệt độ trước khi cho bé uống sữa

Kiểm tra nhiệt độ trước khi cho bé uống sữa

Bảo quản sữa Similac đã pha đúng cách

Trẻ uống thừa sữa là trường hợp thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho bé uống sữa sau khi pha tối đa trong vòng một giờ. Trong trường hợp quá một giờ bé không uống hết, mẹ nên bỏ đi hoặc mẹ có thể uống. Vì hệ tiêu hoá của con còn rất non nớt, khó có thể tiêu hoá và hấp thụ được dưỡng chất trong sữa pha lâu.

Ngoài ra, sau khi pha sữa, trẻ không uống hết, mẹ nên bảo quản trong ngăn mát, dùng máy hâm sữa hoặc cốc nước nóng để hâm lại. Không dùng lò vi sóng để làm nóng sữa cho con. Vì nhiệt độ quá cao làm biến đổi chất dinh dưỡng trong sữa hoặc khiến bé bị bỏng

Một số thắc mắc khi thực hiện cách pha sữa Similac 0- 6 tháng

Nên pha sữa Similac ở bao nhiêu độ?

Không chỉ riêng sữa Similac mà với hầu hết các loại sữa công thức trên thị trường hiện nay được khuyến cáo pha với nước ở 40 độ C. Ở nhiệt độ này đảm bảo sữa có thể tan hết và không ảnh hưởng đến  lợi khuẩn và các chất dinh dưỡng trong sản phẩm.

Pha sữa cho bé ở 40 độ C

Pha sữa cho bé ở 40 độ C

Vì sao tôi pha sữa Similac không tan hết và bị vón cục?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mẹ pha sữa Similac bị vón cục. Mẹ nên kiểm tra lại:

  • Sao nhiệt độ pha sữa. Nếu mẹ pha sữa ở nhiệt độ quá nguội cũng sẽ khiến sữa bột không tan hết, bị vón cục ở đáy bình.
  • Không khuấy hoặc lắc đều bình sữa sau khi pha.
  • Nhiều trường hợp lấy sữa bột vào bình trước khi lấy nước khiến sữa bị dính ở đáy bình.
  • Sữa bột Similac không đảm bảo chất lượng.

Mẹ nên cho sữa vào sau khi cho nước để giảm nguy cơ sữa vón cục

Mẹ nên cho sữa vào sau khi cho nước để giảm nguy cơ sữa vón cục

Sữa bột Similac 0- 6 tháng giá bao nhiêu?

Tùy thuộc vào mỗi dòng sữa Similac Newborn số 1 và khối lượng sữa sẽ có mức giá khác nhau. Mẹ có thể tham khảo mức giá tại Mẹ Khỏe Con Thông Minh hiện nay:

Địa chỉ mua sữa Similac uy tín

Sữa Similac là sản phẩm được rất nhiều bà mẹ tin dùng hiện nay. Điều đó cũng khiến cho sản phẩm bị làm giả, làm nhái rất nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tốc độ phát triển của trẻ. Để hạn chế tình trạng đó, bố mẹ hãy lựa chọn cho mình nhà phân phối uy tín. Hiện nay, Mẹ Khỏe Bé Thông Minh hoặc sàn TMĐT Chiaki.vn đang cung cấp các loại sữa Similac với mức giá phải chăng, được người tiêu dùng trên cả nước tin tưởng. Bố mẹ hãy truy cập để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Hy vọng sau khi theo dõi bài viết, các bậc phụ huynh đã nắm được cách pha sữa Similac 0- 6 tháng cho trẻ sơ sinh đạt hiệu quả cao nhất. Mẹ đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Mẹ Khỏe Con Thông Minh để biết thêm những thông tin hữu ích và mua thêm sản phẩm tốt với mức giá phải chăng.

Đọc thêm:

Trần Thu Thủy
Tác giả chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và review sản sản phẩm cho mẹ và bé tại Mẹ Khỏe Con Thông Minh