Trẻ Em Bị Thâm Quầng Mắt Là Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không?

Trẻ Em Bị Thâm Quầng Mắt Là Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không?

Trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt có thể là dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe. Vậy trẻ bị thâm quầng mắt là bệnh gì? Có sao không? Cách chữa thâm quầng mắt ở trẻ em

Không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng có thể là đối tượng có thể bị thâm quầng mắt. Đây có thể chỉ đơn giản là biểu hiện của thói quen sinh hoạt không tốt khiến cơ thể mệt mỏi hay thiếu hụt chất dinh dưỡng. Tuy nhiên trẻ bị thâm quầng mắt cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh nguy hiểm tới sức khỏe. Cùng đọc bài viết chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn mắt thâm quầng là bệnh gì nhé:

Trẻ bị thâm quầng mắt là bệnh gì? 

Thâm quầng mắt là biểu hiện của vùng da quanh mắt, mí mắt có màu tối hơn, đậm hơn mức bình thường. Nguyên nhân của bệnh thâm quầng mắt là do lượng sắc tố Melanin được sản sinh ra cao hơn mức bình thường. Mặt khác, vùng da quanh mắt lại mỏng hơn vùng da khác lên hiện các sắc tố Melanin rõ hơn.

trẻ em bị thâm quầng mắt là bệnh gì, em bé bị thâm quầng mắt, trẻ em bị thâm quầng mắt, trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt, trẻ bị thâm quầng mắt có sao không, trẻ em bị thâm mắt, trẻ em bị quầng mắt, nguyên nhân trẻ bị thâm quầng mắt, mắt thâm quầng là bệnh gì, thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ, trẻ em mắt thâm quầng, quầng mắt thâm đen bệnh gì, mắt quầng thâm là bệnh gì, bệnh thâm quầng mắt,

Trẻ em bị thâm quầng mắt là bệnh gì?

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt, cách khắc phục

Trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt có thể do các nguyên nhân chính sau:

Thâm quầng mắt do gen di truyền

Bé có thể sinh ra đã bị thâm quầng mắt là do di truyền từ bố mẹ. Nếu bố hoặc mẹ có vùng da quanh mắt mỏng lại xuất hiện nhiều mạch máu dưới da sẽ làm cho mắt bị thâm quầng sẽ có thể truyền lại đặc điểm này cho con. Trẻ bị thâm mắt do di truyền sẽ không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, sự phát triển của bé. Tuy nhiên, nếu ba mẹ muốn cải thiện tình trạng đó cho con để đạt được tính thẩm mỹ cao hơn thì có thể bổ sung thêm cho bé nguồn vitamin và các khoáng chất thiết yếu, xây dựng chế ăn giàu dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Do va đập, chấn thương

Trẻ em bị thâm mắt cũng có thể là do bị va đập với các vật cứng trong quá trình chơi đùa, chạy nhảy. Va đập trực tiếp vào phần quanh mắt khiến cho các mạch máu xung quanh mắt bị vỡ, tích tụ lại thành vết thâm. Tùy vào mức độ nghiên trọng mà ba mẹ xem xét hướng điều trị thích hợp.

  • Trường hợp bị va đập mạnh, làm thâm tím, sưng, chảy máu thì cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được điều trị.
  • Những vết thâm mắt do va đập thông thường thì có thể nhanh chóng tan ra và biến mất nếu trẻ được chăm sóc tốt, nghỉ ngơi đầy đủ.

Mặt khác, quầng thâm cũng có thể xuất hiện ở những trẻ có làn da mỏng và không được che chắn cẩn thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm tăng sắc tố melanin gây đen da.

Bị thâm quầng mắt do thói quen sinh hoạt làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thói quen sinh hoạt của trẻ không đúng giờ giấc, thức quá khuya, trẻ thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc, stress do áp lực học hành, thi cử, tâm lý lo lắng... cũng sẽ dẫn đến tình trạng trẻ bị thâm quầng mắt, đi kèm theo đó là bọng mắt và cảm giác nặng nề ở mí mắt. Tình trạng này nếu kéo dài còn có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bé.

trẻ em bị thâm quầng mắt là bệnh gì, em bé bị thâm quầng mắt, trẻ em bị thâm quầng mắt, trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt, trẻ bị thâm quầng mắt có sao không, trẻ em bị thâm mắt, trẻ em bị quầng mắt, nguyên nhân trẻ bị thâm quầng mắt, mắt thâm quầng là bệnh gì, thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ, trẻ em mắt thâm quầng, quầng mắt thâm đen bệnh gì, mắt quầng thâm là bệnh gì, bệnh thâm quầng mắt,

Duy trì thói quen ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc giúp giảm thâm mắt ở trẻ hiệu quả

Để khắc phục tình trạng này, ba mẹ nên giúp bé duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ, tập thể dục, thể thao đều đặn để có sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, ba mẹ có thể sắp xếp, làm mới, dọn dẹp phòng ngủ, đèn ngủ cho bé giúp bé có cảm giác thoải mái, tạo giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt do các vấn đề về dinh dưỡng

Chế độ ăn uống của trẻ không được cung cấp đa dạng các chất dinh dưỡng, trẻ kén ăn, biếng ăn dẫn đến bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng, thiếu máu do thiếu săt, hấp thu dinh dưỡng kém cũng là nguyên nhân khiến cho da bị thâm tím, xanh xao, đôi mắt thâm quầng.

Muốn trẻ thoát khỏi tình trạng ấy, trẻ cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhất là sắt. Duy trì thói quen ăn uống khoa học, cân bằng hàm lượng các dưỡng chất. Khắc phục chứng biếng ăn, lười ăn của trẻ.

>>> Trẻ biếng ăn phải làm sao? Nguyên nhân - Cách trị biếng ăn cho trẻ

Trẻ bị thâm quầng mắt do biểu hiện của bệnh lý.

  • Trẻ mắc 1 số bệnh lý như: dị ứng, tràm bớt, viêm mũi dẫn đến tình trạng máu lưu thông không tốt, ứ đọng ở vùng mắt làm mắt thâm quầng nhìn thấy rõ.
  • Chức năng của thận bị suy yếu khiến cho mắt bị thiếu sức sống, xuất hiện quầng thâm mắt
  • Chắc năng gan suy giảm, gan bị phù gây rối loạn chuyển hóa bên trong cơ thể làm cho khuôn mặt bé xuất hiện những quầng thâm.

Lúc này, ba mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viên, các cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn điều trị phù hợp.

Trẻ bị thâm quầng mắt có sao không?

Khi thấy trẻ bị thâm quầng mắt, ba mẹ cần quan sát kỹ và tìm hiểu nguyên nhân cũng như tình trạng sức khỏe hiện thời của bé. 

Nếu như bé vẫn ăn uống sinh hoạt, vui chơi bình thường được thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của con. Ngược lại, khi trẻ bị thâm quầng mắt với biểu hiện bệnh lý, mất ngủ, xanh xao, người mệt mỏi, ăn uống kém thì cần nhanh chóng đứa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị phù hợp. Bởi nếu không, sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Thậm chí với nhiều biến chứng nguy hiểm.

  • Suy giảm thị lực
  • Ù tai, nghe không rõ
  • khối sắc tố sẫm màu lây lan nhanh sang những vùng da khác
  • Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sự phát triển của trẻ.

Cách trị thâm quầng mắt ở trẻ em

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra hiện tượng trẻ em bị thâm mắt mà có hướng điều trị phù hợp. Các mẹ có thể tham khảo thêm 1 số mẹo trị thâm mắt tại nhà cho trẻ cực hiệu quả dưới đây.

trẻ em bị thâm quầng mắt là bệnh gì, em bé bị thâm quầng mắt, trẻ em bị thâm quầng mắt, trẻ nhỏ bị thâm quầng mắt, trẻ bị thâm quầng mắt có sao không, trẻ em bị thâm mắt, trẻ em bị quầng mắt, nguyên nhân trẻ bị thâm quầng mắt, mắt thâm quầng là bệnh gì, thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ, trẻ em mắt thâm quầng, quầng mắt thâm đen bệnh gì, mắt quầng thâm là bệnh gì, bệnh thâm quầng mắt,

Mẹo trị thâm quầng mắt tại nhà cho trẻ cực hiệu quả

  1. Dùng muỗng/thìa lạnh đắp lên vùng hốc mắt của trẻ giúp làm co bớt các mạch máu, làm giảm vết thâm.
  2. Dùng 02 lát dưa chuột mỏng dắp lên vùng mắt bé khoảng 15 phút sau đó gỡ ra, lau sạch lại. Nếu bé còn nhỏ có thể đắp lên mắt lúc bé ngủ. Có thể thay thế bằng túi trà lọc ấm.
  3. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là các thực phẩm giàu sắt tốt cho máu, các loại vitamin, khoáng chất: cải bó xôi, tôm, cá
  4. Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh. Tạo tâm lý luôn thoải mái, hạn chế căng thẳng.

Trong nhiều trường hợp, quầng thâm hoàn toàn vô hại nhưng vẫn có những nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé yêu. Trên đây là những chia sẻ đến ba mẹ về chứng thâm quầng mắt ở trẻ em. Hi vọng ba mẹ đã có những hiểu biết cơ bản về Trẻ em bị thâm quầng mắt là bệnh gì? Nguyên nhân- cách chữa trị ra sao. Đừng quên truy cập Mẹ Khỏe Con Thông Minh mỗi ngày để có thể đọc thêm nhiều thông tin bổ ích chăm soc mẹ vào bé tốt nhất nhé!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!