Bật Mí Cách Chăm Sóc Da Cho Bà Bầu Giúp Da Đẹp Như Gái 18

Bật Mí Cách Chăm Sóc Da Cho Bà Bầu Giúp Da Đẹp Như Gái 18

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi khiến làn da của mẹ bầu trở nên xấu xí hơn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc da thì da sẽ trở nên tươi trẻ, mịn màng hơn. Dưới đây là cách chăm sóc da cho bà bầu tại nhà, bạn hãy tham khảo.

Dù phải đối mặt với tình trạng nám, mụn, tàn nhang nhưng đa số mẹ bầu đều e ngại trước các loại mỹ phẩm. Vì thế, cách chăm sóc da cho bà bầu tại nhà là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất giúp bà bầu sở hữu làn da mịn màng, căng sáng.

1. Bà bầu có nên chăm sóc da không?

Hầu hết, khi mang thai các mẹ đều thắc mắc rằng: Bà bầu có nên chăm sóc da không vì sợ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Câu trả lời là có nhé. Chăm sóc da là điều quan trọng và cần thiết, giúp mẹ bầu có làn da sáng đẹp, khỏe mạnh.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn những loại kem dưỡng da có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn, lành tính.

Tuyệt đối không dùng các loại kem dưỡng, sữa rửa mặt hay ủ trắng hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Trước khi đi ra ngoài, chị em nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng Mặt Trời.

Buổi tối trước khi đi ngủ nhớ tẩy trang sạch sẽ, rửa mặt sạch và thoa kem dưỡng da trước khi đi ngủ.

cách chăm sóc da cho bà bầu bị mụn, cách chăm sóc da cho bà bầu sau sinh, cách chăm sóc da mặt cho bà bầu tại nhà, cách chăm sóc da mặt cho bà bầu, cách chăm sóc da bụng cho bà bầu, cách chăm sóc da khô cho bà bầu, cách chăm sóc da tự nhiên cho bà bầu, cách chăm sóc da toàn thân cho bà bầu, cách chăm sóc da mùa đông cho bà bầu, cách chăm sóc da cho bà bầu

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi nên bà bầu cần phải chăm sóc da kỹ càng hơn

2. Cách chăm sóc da cho bà bầu với những vấn đề thường gặp

Cách chăm sóc da cho bà bầu bị mụn

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi khiến da của chị em nổi mụn. Lúc này, nếu bạn lo sợ những loại mỹ phẩm trị mụn có thể gây ảnh hưởng đến em bé thì hãy sử dụng mật ong. Mật ong có tính kháng khuẩn cao nên được xem là nguyên liệu trị mụn hữu hiệu.

Cách trị mụn bằng mật ong cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy mật ong nguyên chất chấm lên vùng da bị mụn. Giữ nguyên như vậy trong khoản 15 – 20 phút cho các dưỡng chất thấm sâu vào da rồi rửa lại với nước sạch. Chăm chỉ thực hiện khoảng 3 – 4 lần/tuần, đảm bảo mụn sẽ nhanh chóng bay đi.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ phải giữ cho da được thông thoáng, hạn chế trang điểm, ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, tránh thức khuya,…

Khi ra ngoài nhớ thoa kem chống nắng và sử dụng sữa rửa mạnh, nước tẩy trang được chiết xuất từ thiên nhiên để làm sạch da. Dùng thêm toner dành cho da mụn để cân bằng cho da.

Cách chăm sóc da cho bà bầu bị rạn

Rạn da là tình trạng không thể tránh khỏi khi mang thai. Chúng thường xuất hiện từ tháng thứ 4 của thai kỳ trở đi và xuất hiện nhiều tại vùng bụng, đùi, mông,…Tuy nhiên, chị em cũng không phải lo lắng quá, hãy dùng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ hoặc các loại tinh dầu thiên nhiên như: dầu dừa, dầu oliu,…để massage nhẹ nhàng cho da.

Bên cạnh đó, bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin A, E, omega 3, omega 6,…để làm tăng độ đàn hồi cho da, giúp da sáng khỏe.

cách chăm sóc da cho bà bầu bị mụn, cách chăm sóc da cho bà bầu sau sinh, cách chăm sóc da mặt cho bà bầu tại nhà, cách chăm sóc da mặt cho bà bầu, cách chăm sóc da bụng cho bà bầu, cách chăm sóc da khô cho bà bầu, cách chăm sóc da tự nhiên cho bà bầu, cách chăm sóc da toàn thân cho bà bầu, cách chăm sóc da mùa đông cho bà bầu, cách chăm sóc da cho bà bầu

Khi bị rạn da, bà bầu nên thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ hoặc tinh dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu,...

Cách chăm sóc da cho bà bầu bị nám

Để khắc phục tình trạng nám da khi mang thai mà không làm ảnh hưởng đến em bé, mẹ chỉ cần lấy 1 lòng đỏ trứng gà trộn đều với một ít mật ong rồi thoa lên da trong khoảng 20 phút là tình trạng nám sẽ dần được cải thiện, trả lại là da căng sáng, mịn màng. Hoặc mẹ có thể dùng thêm mặt nạ từ tinh bột nghệ với sữa chua không đường, sử dụng 2 – 3 lần/tuần cũng đạt hiệu quả rõ rệt.

Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, E, C, B6 để làn da được tươi tắn hơn, hạn chế sự hình thành của sắc tố melanin trên da.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời từ 9h – 16h vì đây là thời điểm cường độ cực tím rất cao, khiến da dễ dàng bị tổn thương. Trường hợp bắt buộc phải ra ngoài, mẹ nên sử dụng những loại kem chống nắng dành riêng cho bà bầu với chỉ số SPF cao hơn 30 khi ra ngoài.

Đồng thời nên mua loại nước tẩy trang được chiết xuất từ thiên nhiên lành tính để làm sạch da sau khi trang điểm và trước khi đi ngủ. Lựa chọn thêm serum vitamin C, serum trị nám hoặc mặt nạ giàu vitamin C để thoa lên mặt trước khi đi ngủ.

3. Quy trình chăm sóc da mặt cho bà bầu

Rửa mặt

Rửa mặt là bước không thể thiếu để làn da được sạch sẽ, thông thoáng, loại bỏ đi lớp dầu và bụi bẩn tồn đọng trên bề mặt da. Tuy nhiên bạn phải nhớ chọn loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên như: trà xanh, hoa hồng, nha đam, bơ,…để an toàn, lành tính. Nên rửa mặt 2 lần/ngày (snags và tối) để da luôn được sạch sẽ khô thoáng.

Đắp mặt nạ thiên nhiên

Mặt nạ thiên nhiên giúp da của mẹ bầu được trắng sáng, mịn màng hơn, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho da.

Một số loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho mẹ bầu là:

  • Mặt nạ yến mạch + sữa chua: 1 thìa sữa chua trộn với 1 thìa bột yến mạch. Thoa đều hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 phút và dùng nước ấm để làm sạch mặt.
  • Mặt nạ dưa leo: Dưa leo rửa sạch, dùng dao chuyên dụng thái thành từng lát mỏng rồi đắp lên mặt từ 15 – 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước sạch.
  • Mặt nạ đu đủ và mật ong: Nghiền nát đu đủ chín cùng với 1 thìa mật ong. Sau đó, đắp hỗn hợp đó lên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

cách chăm sóc da cho bà bầu bị mụn, cách chăm sóc da cho bà bầu sau sinh, cách chăm sóc da mặt cho bà bầu tại nhà, cách chăm sóc da mặt cho bà bầu, cách chăm sóc da bụng cho bà bầu, cách chăm sóc da khô cho bà bầu, cách chăm sóc da tự nhiên cho bà bầu, cách chăm sóc da toàn thân cho bà bầu, cách chăm sóc da mùa đông cho bà bầu, cách chăm sóc da cho bà bầu

Mặt nạ thiên nhiên là giải pháp hoàn hảo giúp da mẹ bầu trắng sáng, mịn màng hơn

Chọn serum chính hãng để dưỡng da.

Serum là chất lỏng chứa hàm lượng tinh chất gấp 3 – 10 lần so với những loại kem dưỡng da thông thường giúp phục hồi và tái tạo làn da mịn màng và sáng hơn,

Sau bước rửa mặt đến toner, mẹ thoa serum lên mặt và massage nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút. Tùy thuộc vào từng loại da như da khô, da thường, da nám, mẹ hãy lựa chọn loại phù hợp.

Dùng kem dưỡng da ban đêm phù hợp

Đây là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da để bổ sung đầy đủ các chất và phục hồi tốt vào ban đêm.

Tuy nhiên, bạn nên chọn những sản phẩm chứa các thành phần như: hydroquinone, benzoyl peroxide, octisalate,…. Đồng thời, nên chọn loại kem chính hãng dành riêng cho từng loại để an tâm hơn khi sử dụng.

Trên đây là cách chăm sóc da cho bà bầu an toàn, hiệu quả tại nhà mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có một làn da ưng ý, khỏe mạnh trong suốt quá trình mang thai.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!