5 Cách Chăm Sóc Da Mặt Sau Sinh, Da Đen Nhẻm Cũng Thành Trắng Bóc

5 Cách Chăm Sóc Da Mặt Sau Sinh, Da Đen Nhẻm Cũng Thành Trắng Bóc

Chăm sóc da mặt sau sinh như thế nào? Đừng lo lắng, hãy áp dụng 5 cách chăm sóc da mặt dưới đây, đảm bảo bạn sẽ lấy lại được làn da căng sáng, mịn màng như thời con gái.

Sinh xong, làn da xỉn màu, nhợt nhạt khiến chị em tự tin, mặc cảm. Vậy làm thế nào để da mặt trắng hồng, mịn màng trở lại. Hãy cùng xem 5 cách chăm sóc da mặt sau sinh dưới đây nhé.

1. Tại sao mẹ bỉm sữa cần phải chú trọng chăm sóc da mặt sau sinh?

Sau khi sinh, làn da của chị em bị xuống cấp trầm trọng. Sự thay đổi của hormone nội tiết tố khiến làn da tăng tiết dầu nhờn, khi tiếp xúc với bụi bẩn, da dễ bị mụn, bóng dầu. Đặc biệt trong quá trình chăm con nhỏ, chị em thường xuyên phải thức đêm nên da xỉn màu, kém tươi tắn, nhợt nhạt, xuất hiện nám, tàn nhang. Vậy nên, việc chăm sóc da mặt sau sinh là điều quan trọng, chị em nên thực hiện ngay để lấy lại vẻ đẹp tự nhiên, tươi sáng, rạng ngời của làn da.

sau sinh bởi gì cho đẹp da, cách làm đẹp trong tháng ở cữ, cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà, chăm sóc da sau sinh bằng rượu nghệ, bộ chăm sóc da mặt sau sinh, kinh nghiệm làm đẹp sau sinh, kem dưỡng da mặt sau sinh, chăm sóc da mặt sau sinh như thế nào

Chăm sóc da mặt sau sinh là điều cần thiết giúp mẹ lấy lại làn da tươi tắn, mịn màng hơn

2. Nguyên tắc chăm sóc da mặt sau sinh

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, khi chăm sóc da mặt sau sinh, bạn cần chú ý đến 4 nguyên tắc sau:

Hiểu rõ tình trạng của da

Thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều sản phẩm dưỡng da, dù là phương pháp làm đẹp tự nhiên hay mỹ phẩm cũng đều phong phú và đa dạng. Mỗi loại sẽ phù hợp với 1 loại da khác nhau. Vì thế, trước khi chọn được sản phẩm, phương pháp phù hợp, bạn phải nắm rõ da mình thuộc dạng nào: da khô, da nhờn hay da hỗn hợp.

Giữ cho da luôn được sạch sẽ

Muốn da đẹp, trước hết bạn phải giữ da luôn được sạch sẽ, khô thoáng. Đặc biệt sau khi sinh, làn da của chị em rất nhạy cảm, nếu da không được giữ sạch sẽ sẽ rất dễ bị mụn. Vậy nên, sử dụng sửa rửa mặt, kem tẩy da chết có chiết xuất từ thiên nhiên là điều cần thiết, giúp da sạch sẽ, khô thoáng suốt cả ngày dài.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da mặt sau sinh của mẹ bỉm sữa. Kem dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da mềm mại, tự nhiên từ sâu bên trong.

Tuy nhiên, khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da, bạn chỉ nên chọn loại kem có tính dịu nhẹ, không dầu, chỉ số SPF là 45 hoặc những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Tinh thần thoải mái, ăn ngủ đúng giờ, khoa học, hợp lý sẽ mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh sau sinh.

3. Bật mí 5 cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà

Chăm sóc da mặt sau sinh bằng cách xông hơi và massage da mặt

Đây là phương pháp chăm sóc da mặt được chị em áp dụng nhiều nhất sau khi sinh. Xông hơi làm cho lỗ chân lông thông thoáng hơn, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn bám trên ra. Đồng thời, hơi nóng trong lúc xông hơi giúp các mạch máu được tuần hoàn tốt hơn, tăng cường độ ẩm cho da mặt.

Trong khi đó, massage da mặt giúp da nhanh chóng lấy lại được độ đàn hồi tốt hơn, da căng mịn, mượt mà, ngăn chặn tình trạng xuất hiện các nếp nhăn do phải thức đêm nhiều chăm con.

Vậy nên, kết hợp phương pháp xông hơi và massage da mặt bằng các loại tinh dầu tự nhiên là phương pháp luôn được chị em ưu tiên hàng đầu, vừa an toàn hiệu quả lại tiết kiệm tối đa chi phí.

Chăm sóc da mặt sau sinh bằng bột cám gạo

Bột cám gạo cũng có công dụng cực tốt trong việc chăm sóc da mặt sau sinh. Bột cám gạo làm giảm hắc sắc tố melanin gây nám, tàn nhang, giúp mẹ lấy lại làn da căng sáng, mịn màng.

sau sinh bởi gì cho đẹp da, cách làm đẹp trong tháng ở cữ, cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà, chăm sóc da sau sinh bằng rượu nghệ, bộ chăm sóc da mặt sau sinh, kinh nghiệm làm đẹp sau sinh, kem dưỡng da mặt sau sinh, chăm sóc da mặt sau sinh như thế nào

Bột cám gạo giúp loại bỏ hắc sắc tố melanin gây nám, tàn nhang

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 2 thìa bột cám gạo với 1 thìa mật ong, 1 lòng trắng trứng gà (với da dầu) hoặc 1 lòng đỏ trứng gà (với da khô) để được hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ với nước ấm rồi dùng khăn bông mềm thấm khô da. Thoa hỗn hợp bột cám gạo lên da.
  • Bước 3: Đợi khoảng 15 – 20 phút cho các dưỡng chất có trong mặt nạ thẩm thấu vào da rồi rửa lại bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần, làn da của bạn không chỉ sạch nhờn mà còn giảm đi lượng mụn trứng cá, da căng sáng, mịn màng như gái đôi mươi.

Cách chăm sóc da mặt sau sinh bằng tinh bột nghệ

Nghệ được xem là thần dược của chị em trong công cuộc làm đẹp da. Trong nghệ chứa hợp chất curcumin giúp phục hồi các tổn thương da nhanh chóng, loại bỏ nám, tàn nhang, ngăn ngừa lão hóa da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp tinh bột nghệ với sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ với nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên da.
  • Bước 3: Đợi khoảng 15 – 20 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện một thời gian, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da, da căng sáng và mịn màng hơn bao giờ hết.

Chăm sóc da mặt sau sinh bằng bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ cũng là nguyên liệu làm trắng da cực kỳ an toàn, hiệu quả, giúp mẹ bỉm sữa lấy lại làn da trắng hồng, mịn màng như thời con gái.

sau sinh bởi gì cho đẹp da, cách làm đẹp trong tháng ở cữ, cách chăm sóc da mặt sau sinh tại nhà, chăm sóc da sau sinh bằng rượu nghệ, bộ chăm sóc da mặt sau sinh, kinh nghiệm làm đẹp sau sinh, kem dưỡng da mặt sau sinh, chăm sóc da mặt sau sinh như thế nào

Bột đậu đỏ giúp da căng sáng, mịn màng như thời con gái

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 2 thìa bột đậu đỏ với 1 ít sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt, dùng để đắp mặt nạ.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ với nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Bước 3: Đợi khoảng 15 – 20 phút cho các dưỡng chất có trong hỗn hợp tthẩm thấu sâu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần, da đen nhẻm như than cũng trắng như trứng gà bóc.

Chăm sóc da mặt sau sinh bằng sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà chúng là là “thần dược” giúp mẹ chăm sóc da mặt sau sinh. Trong sữa mẹ chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất giúp mẹ nuôi dưỡng làn da trắng đẹp và mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Mẹ vắt 3 thìa cafe sữa mẹ ra một cái bát nhỏ.
  • Bước 2: Dùng miếng bông gòn thấm đều sữa mẹ rồi thoa đều lên da. Massage da nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong.
  • Bước 3: Đợi da khô khoảng 5 phút rồi thấm lại sữa, thoa đều lên mặt. Thực hiện như vậy thêm 1 lần nữa để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Bước 4: Với lần thứ 3, bạn để da khô trong vòng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Với 5 cách chăm sóc da mặt sau sinh trên, chị em hoàn toàn lấy lại được làn da căng sáng, mịn màng như trước. Vì thế, các bạn nên áp dụng ngay từ hôm nay đi nhé.

Chúc các bạn thành công!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!