Bột Sắn Dây Là Gì? Bột Sắn Dây Có Tốt Cho Bà Bầu?

Bột Sắn Dây Là Gì? Bột Sắn Dây Có Tốt Cho Bà Bầu?

Từ lâu, bột sắn dây đã được xem là thực phẩm vàng đối với sức khỏe của con người. Vậy đối bà bầu thì sau, bột sắn dây có tốt cho bà bầu không? Hãy cùng xem nhé.

Bột sắn dây có tốt cho bà bầu không? Nếu bạn đang còn băn khoăn, thắc mắc thì hãy cùng xem những thông tin sau để có câu trả lời chính xác nhất.

1. Bột sắn dây là gì?

Bột sắn dây là loại tinh bột được chiết xuất từ củ sắn dây – thành phần ngon nhất và chứa nhiều dưỡng chất nhất của củ sắn dây. Bột sắn dây có màu trắng tinh, mịn, vị ngọt bùi. Khi pha bột sắn dây với nước, chúng sẽ tạo thành hỗn hợp sền sệt và có công dụng giải độc, thanh nhiệt và trị một số bệnh khác.

Để làm được bột sắn dây, người ta phải rửa sạch củ sắn dây và cạo qua phần vỏ. Sau đó, xay nhuyễn củ sắn dây với nước. Khi xay xong, để tinh bột lắng xuống dưới, chiết phần nước để riêng. Đem phần tinh bột đi phơi khô dưới trời nắng cho cứng lại rồi dùng tay bẻ thành từng miếng nhỏ.

bột sắn dây, bột sắn dây có tác dụng gì, bột sắn dây là gì, bột sắn dây với mật ong, bột sắn dây giá bao nhiêu, bột sắn dây có tốt cho bà bầu, bột sắn dây giá, bột sắn dây nguyên chất giá bao nhiêu, bột sắn dây có giá bao nhiêu

Bột sắn dây là loại tinh bột được chiết xuất từ củ sắn dây

2. Bột sắn dây có tốt cho bà bầu không?

Khi mang thai, lượng hormone trong cơ thể mẹ thay đổi, dẫn đến các triệu chứng khó chịu như: táo bón, đầy bụng, chán ăn, nóng trong người,…Trong đó, táo bón là bệnh lý hay gặp nhất ở mẹ bầu. Nguyên nhân là do nồng độ hormone thay đổi, dẫn đến giảm nhu động ruột. Ngoài ra, việc bổ sung sắt thường xuyên cũng làm tăng tình trạng táo bón. Do đó, các bác sĩ khuyên chị em nên bổ sung tích cực các loại thức ăn mát như: rau củ, trái cây tươi, ngũ cốc và không thể thiếu bột sắn dây.

Bột sắn dây khi đi vào thành ruột sẽ làm trung hòa các axit, chống lại vi trùng, ngăn cản bệnh tiêu chảy. Do đó rất tốt cho bà bầu.

Hơn thế nữa, bột sắn dây còn rất giàu plavonodit – một hoạt chất làm tăng cường sự hoạt động của hệ tiêu hóa và tuần hòan, giúp ngăn chặn sự co rút của các tế bào ruột. Từ đó, làm máu chảy tốt hơn, giảm chứng co ruột, xoắn ruột.

3. Cách pha bột sắn dây cho bà bầu

Pha đặc sệt

Cho 2 muỗn bột sắn dây và 2 muỗn đường cát vào 4 – 5 muỗng nước sôi để nguội. Dùng thìa đánh đều lên cho đến khi bột sắn dây tan hết trong nước, tạo thành hỗn hợp nước uống trong veo, không vón cục rồi thưởng thức.

Pha bột sắn dây với sữa

Pha 1 muỗng cà phê sữa đặc với 2 muỗng canh nước ấm. Sau đó, thêm 1 thìa bột sắn dây vào hòa tan.

Đun sôi hỗn hợp này trên bếp. Trong quá trình đun sôi, nhớ dùng thìa khuấy đều để bột sánh lại và không bị vón cục.

Ngoài ra, bạn có thể thắng một ít nước hàng, rưới lên trên và thêm một vài viên đá nhỏ để thưởng thức.

Pha bột sắn dây với nước cốt chanh

Đầu tiên, bạn pha bột sắn dây như bình thường với đường và nước lọc. Sau đó, cho thêm một ít nước cốt chanh vào. Dùng thìa khuấy đều lên rồi thưởng thức.

bột sắn dây, bột sắn dây có tác dụng gì, bột sắn dây là gì, bột sắn dây với mật ong, bột sắn dây giá bao nhiêu, bột sắn dây có tốt cho bà bầu, bột sắn dây giá, bột sắn dây nguyên chất giá bao nhiêu, bột sắn dây có giá bao nhiêu

Pha bột sắn dây với nước cốt chanh để uống

4. Công dụng của bột sắn dây đối với bà bầu

Bổ sung Folate cho cơ thể mẹ bầu

Folate là vitamin nhóm B có vai trò rất quan trọng đối với mẹ bầu. Nếu cơ thể mẹ bầu thiếu folate, thai nhi sẽ có nguy cơ dị tật ống thần kinh cao. Bột sắn sây nói riêng và các loại ngũ cốc, rau củ quả tươi chính là nguồn cung cấp folate tốt nhất cho mẹ bầu. Do đó, mỗi ngày, bạn cần bổ sung 100g bột sắn dây để cung cấp đủ lượng folate cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi.

Hỗ trợ tiêu hóa

Bột sắn dây hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa các chức năng của đường ruột nên làm giảm thiểu tình trạng táo bón, khó tiêu ở mẹ bầu. Ngoài ra, hàm lượng tinh bột cao có trong bột sắn dây còn làm giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích – một triệu chứng hay gặp ở bà bầu.

Trung hòa axit và kiềm

Lượng axit có trong củ sắn dây chứa rất nhiều canxi cloric nên có công dụng rất tốt trong việc cân bằng lượng axit và kiềm có trong cơ thể.

Tốt cho sức khỏe của tim mạch

Bột sắn dây rất giàu kali – một chất khoáng thiết yếu cho sự phát triển của các tế bào và làm cân bằng lượng nước trong cơ thể, giúp điều chỉnh nhịp tim và điều hòa huyết áp. Vì thế, bà bầu uống bột sắn dây có khả năng ngăn ngừa được bệnh huyết áp cao, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, thiếu oxy lên não.

bột sắn dây, bột sắn dây có tác dụng gì, bột sắn dây là gì, bột sắn dây với mật ong, bột sắn dây giá bao nhiêu, bột sắn dây có tốt cho bà bầu, bột sắn dây giá, bột sắn dây nguyên chất giá bao nhiêu, bột sắn dây có giá bao nhiêu

Bà bầu uống bột sắn dây sẽ ngăn ngừa được tình trạng táo bón

5. Bà bầu uống bột sắn dây cần chú ý gì?

Bột sắn dây rất tốt cho bà bầu. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cũng cần phải chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của mẹ và bé:

  • Khi có dấu hiệu mệt mỏi, người lạnh, tay chân run cầm cập thì mẹ bầu không nên uống bột sắn dây vì bột sắn dây có tính hàn, khi vào cơ thể sẽ làm bệnh thêm nặng hơn, thậm chí còn nguy hiểm đến cả tính mạng.
  • Hơn nữa, khi mẹ có triệu chứng động thai kèm dấu hiệu co bóp dạ con thì mẹ nên tránh xa những món ăn, thức uống liên quan đến bột sắn dây.
  • Không nên lạm dụng bột sắn dây quá nhiều. Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống 1 cốc thôi nhé.
  • Tốt nhất, mẹ bầu nên uống bột sắn dây chín, không nên uống bột sắn dây sống vì chúng sẽ khó tiêu và làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ các chất. Để dễ uống hơn thì bạn nên cho thêm ít đường, tuy nhiên không được thêm quá nhiều vì đường có tính nóng nhé.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết bột sắn dây có tốt cho bà bầu không? Đây là thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu, các bạn hãy bổ sung thường xuyên nhé.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!