Bà Bầu Ăn Bưởi Có Tốt Không? Những Lợi Ích “vàng” Khi Ăn Bưởi

Bà Bầu Ăn Bưởi Có Tốt Không? Những Lợi Ích “vàng” Khi Ăn Bưởi

Bà bầu ăn bưởi có tốt không? Nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng, không biết ăn bưởi có tốt cho thai nhi không thì hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Bưởi là loại trái cây nhiệt đới, thuộc họ cam quýt. Thành phần chứa nhiều vitamin C nên làm tăng sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, bưởi có vị chua nên khiến nhiều bà bầu lo lắng, không biết bà bầu ăn bưởi có tốt không? Dưới đây là những lời khuyên “đắt giá” cho bà bầu khi ăn bưởi, hãy cùng xem nhé.

1.      Đôi nét về quả bưởi

Bưởi thuộc họ cam quýt, có múi. Bên trong ruột trắng, vàng, hồng hoặc đỏ. Vỏ bưởi có màu xanh lá cây, màu vàng, vị chua hay ngọt thì phụ thuộc vào từng loại.

Trong bưởi chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Ngoài ra, bưởi còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất cần thiết nữa như: vitamin B, chất chống oxy hóa, canxi, sắt, beta carotene, protein,…Do đó, bưởi có công dụng rất tốt cho sức khỏe của con người.

2.      Bà bầu ăn bưởi có tốt không?

Bà bầu ăn bưởi có tốt không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng: Mẹ bầu ăn bưởi cực kỳ tốt. Nếu trong quá trình mang thai, mẹ bầu thường xuyên ăn bưởi sẽ rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Bưởi cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể, làm tăng sức đề kháng cho bà bầu, phòng bệnh hiệu quả khi mang thai. Ngoài ra, còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác nữa như: giảm nghén, giảm táo bón, giảm căng thẳng, mệt mỏi,….

bà bầu ăn bưởi có tốt không, bà bầu ăn nhiều bưởi có tốt không, bà bầu ăn bưởi ngọt có tốt không, bà bầu ăn chè bưởi có tốt không

Bà bầu ăn quả bưởi có tốt không?

3.      Những lợi ích tuyệt vời của bà bầu khi ăn bưởi

Giảm ốm nghén hiệu quả

Trong 3 tháng đầu, hầu hết các bà bầu đều trải qua giai đoạn ốm nghén, tình trạng mệt mỏi, không muốn ăn hoặc ăn gì là nôn đó. Thời điểm này, bà bầu nên bổ sung bưởi thường xuyên bưởi vào thực đơn hàng ngày. Vì bưởi chính là phương pháp làm giàm ốm nghén hiệu quả.

Ngoài ra, bà bầu có thể sử dụng vỏ bưởi để đun nước uống, làm thuyên giảm tình trạng buồn nôn.

Cách nấu nước bưởi đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 15g vỏ bưởi
  • Bước 2: Rửa sạch vỏ bưởi, cho vào nồi. Thêm 300ml nước rồi đun sôi kỹ trên bếp.
  • Bước 3: Chắt lấy 150ml nước bưởi, chia làm 3 lần uống trong ngày. Uống trước mỗi bữa ăn khoảng 20 – 30 phút.

Chỉ cần thực hiện đều đặn từ 3-5 ngày, những cơn buồn nôn sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Làm giảm căng thẳng, mệt mỏi

Với hàm lượng vitamin C, bưởi giúp cải thiện hệ miễn dịch nhạy cảm của bà bầu trong quá trình mang thai. Cũng nhờ đó mà tình trạng mệt mỏi, căng thẳng của bà bầu cũng suy giảm đáng kể.

Trị táo bón hiệu quả cho bà bầu

Trong quá trình mang thai, do sự thay đổi của nội tiết tố, hormone thai kỳ làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhu động ruột khiến bà bầu thường xuyên bị táo bón. Nếu bà bầu ăn vài múi bưởi mỗi ngày, nguồn vitamin C dồi dào có trong bưởi sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Hạ huyết áp, ngăn ngừa tiền sản giật

Theo thống kế của bộ y tế, có tới 8% phụ nữ mắc chứng tiền sản giật trong thời kỳ mang thai. Điều này có thể khiến bạn sinh non. Thậm chí nghiêm trọng hơn là tử vong nếu không theo dõi kỹ càng. Do đó, việc phòng tránh tình trạng tiền sản giật là vô cùng cần thiết.

Với những người huyết áp cao, nguy cơ bị tiền sản giật là khá cao. Bạn nên bổ sung bưởi hàng ngày. Trong thành phần của bưởi chứa kali, lycopence không chỉ giúp bạn hạ huyết áp mà còn ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến huyết áp một cách hiệu quả.

Duy trì cân nặng

Khi mang thai, ai cũng mong muốn lên đúng số cân thích hợp. Bởi thực tế có quá nhiều bà mẹ bỉm sữa, sau khi sinh con phải vật lộn vất vả để giảm cân, do quá trình mang thai lên cân quá nhiều và quá nhanh. Và bưởi chính là vị “cứu tinh” của chị em. Mỗi khi thèm ăn, thay vì ăn những món ăn vặt chứa nhiều đường, chất béo, bạn nên ăn vài múi bưởi. Bưởi vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe, duy trì cân nặng hiệu quả.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Bà bầu ăn quả bưởi có tốt không? Phải nói là bầu ăn bưởi cực tốt, làm giảm nguy cơ thiếu máu. Với việc kết hợp ăn bưởi và uống thuốc sắt mỗi ngày giúp bà bầu suy giảm chứng mắc bệnh thiếu máu.

Làm giảm triệu chứng sưng và tích nước ở bà bầu

Sưng và tích nước ở chân và bàn chân là triệu chứng thường gặp ở các bà bầu trong giai đoạn cuối của thai kỳ. Để làm giảm đáng kể triệu chứng này, bà bầu nên ăn bưởi thường xuyên. Bởi trong quả bưởi có chứa cả bioflavonoid và vitamin C. Đây chính là “cặp đôi hoàn hảo” giúp loại bỏ tình trạng trữ nước, sưng tấy chân và bàn chân ở bà bầu.

Giúp da tươi sáng, mịn màng hơn

Việc thay đổi hormone khiến da dẻ bà bầu xấu hơn, không còn trắng sáng, mịn màng như trước. Nếu chăm chỉ ăn vài múi bưởi hàng ngày, bạn sẽ cải thiện đáng kể làn da. Da sẽ trở nên căng sáng, mịn màng hơn. Hàm lượng vitamin C có trong bưởi giúp da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa lão hóa.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các vấn đề về glucose

Bưởi là loại quả ít đường, có vị chua chua ngọt ngọt nên khi ăn bưởi, bà bầu hoàn toàn yên tâm. Chúng có thể ngăn ngừa tình trạng tiểu đường và các vấn đề về glucose cho bà bầu khi mang thai.

bà bầu ăn bưởi có tốt không, bà bầu ăn nhiều bưởi có tốt không, bà bầu ăn bưởi ngọt có tốt không, bà bầu ăn chè bưởi có tốt không

Bà bầu ăn bưởi sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe

4.      Thời điểm nào nên ăn bưởi là tốt nhất?

Để bưởi phát huy được hết tác dụng, bà bầu nên chọn thời điểm “vàng” để ăn bưởi. Bưởi nên ăn vào buổi sáng là tốt nhất và ăn sau bữa ăn sáng khoảng 1 giờ. Lúc này, hàm lượng vitamin C và các khoáng chất có trong bưởi sẽ được hấp thụ một cách tốt nhất, giúp bà bầu có thêm năng lượng để hoạt động cả ngày.

5.      Những lưu ý khi ăn bưởi cho bà bầu

Không ăn bưởi khi đang đói: Bưởi chứa hàm lượng vitamin C và acid cao nên khi ăn đói sẽ gây hại cho dạ dày và bao tử.

Tuyệt đối không ăn bưởi khi đang điều trị bệnh tăng huyết áp: Với những bà bầu đang điều trị bệnh tăng huyết áp thì không nên ăn bưởi. Bởi trong bưởi có chứa chất furanocoimarin. Chất này có khả năng làm giảm hoạt động của enzyme tiêu hóa khiến khả năng hấp thụ thuốc kém hơn, thuốc ứ đọng trong cơ thể, gây hại đến sức khỏe bà bầu.

Không ăn bưởi khi đang uống thuốc kháng sinh: Nếu đang dùng thuốc kháng sinh thì không nên ăn bưởi. Hàm lượng vitamin C trong quả bưởi hạn chế hấp thụ kháng sinh, khiến bệnh tình lâu khỏi hơn.

Ăn bưởi hợp lý, rõ ràng, không lạm dụng quá nhiều: Bưởi là loại trái cây đặc biệt tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, bạn phải ăn với chế độ hợp lý, vừa phải. Không ăn quá nhiều gây tình trạng đau bụng, không tốt cho tiêu hóa và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về quả bưởi. Hy vọng bạn đã trả lời được cho câu hỏi: “Bà bầu ăn bưởi có tốt không?”. Bưởi chính là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho bà bầu, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!