Bầu Mấy Tháng Uống Được Nước Dừa Là Tốt Nhất?

Bầu Mấy Tháng Uống Được Nước Dừa Là Tốt Nhất?

Nước dừa là loại thức uống mát, sạch, giàu chất dinh dưỡng cho mẹ bầu. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng bà bầu cũng uống được. Vậy bầu mấy tháng uống được nước dừa. Hãy cùng xem nhé.

Theo quan niệm dân gian, bầu uống nước dừa sinh con sẽ trắng trẻo, hồng hào nên nhiều mẹ bổ sung nước dừa từ rất sớm. Thế nhưng điều này là không tốt, các mẹ nên biết bầu mấy tháng uống được nước dừa để bổ sung đúng và đủ.

1. Bầu mấy tháng uống được nước dừa?

Theo các chuyên gia, bà bầu có thể uống được nước dừa ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ. Tuy nhiên, trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo cao nên khi uống nước dừa, bạn sẽ có cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Do đó, trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ nên hạn chế uống nước dừa. Hoặc nếu uống chỉ uống với 1 lượng nhỏ.

Bên cạnh đó, nước dừa có tính thanh mát, giải nhiệt, làm mềm gân cơ, hạ huyết áp nên không thực sự tốt cho mẹ bầu mang thai trong 3 tháng đầu. Vì thế, tốt nhất trong 3 tháng đầu, bà bầu nên hạn chế uống nước dừa.

Vậy bầu mấy tháng uống được nước dừa? Các bác sĩ khuyến cáo, bà bầu nên hạn chế uống nước dừa trong 3 tháng đầu. Từ tháng thứ 4, bà bầu có thể sử dụng nước dừa như một loại thức uống bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.

bầu mấy tháng được uống nước dừa, bầu mấy tháng thì uống nước dừa, bầu mấy tháng được uống nước mía nước dừa, mẹ bầu mấy tháng thì uống nước dừa

Theo các bác sĩ, mẹ bầu nên uống nước dừa từ tháng thứ 4 trở đi

2. Bà bầu uống nước dừa bao nhiêu là tốt nhất?

Trong 3 tháng giữa, bà bầu có thể uống đều đặn 1 ly nước dừa mỗi ngày. Còn 3 tháng cuối, bà bầu nên giảm lượng nước dừa xuống, chỉ nên uống 2 – 3 ly/tuần.

Lưu ý: Nước dừa rất tốt cho mẹ bầu nhưng mẹ tuyệt đối không được sử dụng nước dừa để thay thế cho nước lọc. Bởi trong nước dừa chứa hàm lượng đường lớn, làm tăng nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ.

3. Công dụng của nước dừa đối với bà bầu và thai nhi

Trong nước dừa chứa rất nhiều protein, đường, sắt, photpho, natri, vitamin C, B1, B2, B3, B6, chất xơ, canxi, magie, kali, folate, kẽm,…nên rất có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé. Cụ thể:

Cung cấp nước cho cơ thể

Khi mang thai, mẹ bầu cần cung cấp 2.5 – 3 lít nước mỗi ngày. Vì thế, khi sử dụng nước dừa, mẹ bầu đã bổ sung được 1 lượng nước cần uống. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên uống nước dừa quá nhiều và không thể thay thế nước dừa, nước ép trái cây cho nước lọc.

Bổ sung chất điện phân

Nước dừa vừa cung cấp nước vừa cung cấp chất điện phân để giữ cho cơ thể đủ nước, giúp tổng hợp và chuyển hóa các chất như: canxi, kali, natri, photpho,…giúp mẹ duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, tăng cường các hoạt động cho cơ thể.

Bổ sung nước ối

Uống nước dừa không chỉ bổ sung nước ối cho mẹ bầu mà còn làm cho nước ối trong hơn.

bầu mấy tháng được uống nước dừa, bầu mấy tháng thì uống nước dừa, bầu mấy tháng được uống nước mía nước dừa, mẹ bầu mấy tháng thì uống nước dừa

Uống nước dừa giúp bổ sung nước ối cho mẹ bầu

Giảm táo bón, làm dịu trào ngược dạ dày

Táo bón và trào ngược dạ dày là 2 triệu chứng phổ biến hay gặp ở bà bầu. Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung nước dừa thường xuyên sẽ làm tăng cường chất xơ cho cơ thể, bôi trơn hệ tiêu hóa. Từ đó phòng tránh tình trạng táo bón hiệu quả, xoa dịu cơn đau dạ dày.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nước dừa làm giảm thiểu, ngăn ngừa chứng táo bón, ợ hơi khi mang thai. Ngoài ra, chúng còn tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các viêm nhiễm khi mang thai.

Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Hàm lượng đường có trong nước dừa rất thấp, trung bình khoảng 6g đường. Vì thế, khi uống nước dừa mẹ không lo dung nạp quá nhiều đường vào cơ thể, ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ.

Lợi tiểu

Nước dừa chứa nhiều khoáng chất như: kali, magie nên giúp loại bỏ các độc tố, thanh lọc cơ thể và giúp lợi tiểu.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Trong nước dừa có kali, magie, axit lauric nên giúp điều chỉnh huyết áp, tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Đồng thời, hàm lượng vitamin và protein có trong nước dừa còn kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện lưu thông tốt cho sức khỏe tim mạch.

Tốt cho sự phát triển của thai nhi

Nước dừa chứa rất nhiều dưỡng chất nên giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển tốt.

bầu mấy tháng được uống nước dừa, bầu mấy tháng thì uống nước dừa, bầu mấy tháng được uống nước mía nước dừa, mẹ bầu mấy tháng thì uống nước dừa

Nước dừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi

4. Một số lưu ý cho bà bầu khi uống nước dừa

Mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Tuy nhiên, nếu uống nước dừa không đúng cách cũng không mang lại lợi ích gì, ngược lại chúng còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, mẹ bầu nên tránh uống nước dừa trong các trường hợp sau:

  • Không uống nước dừa khi cơ thể đang bị mệt mỏi, khó chịu, cảm lạnh.
  • Không nước nứa dừa khi vừa mới đi nắng về vì chúng gây hại đến đường tiêu hóa.
  • Không uống nước dừa vào buổi tối vì nước dừa có tác dụng lợi tiểu. Nếu mẹ uống nước dừa vào buổi tối sẽ khiến mẹ bầu đi vệ sinh nhiều, thậm chí là lạnh bụng, tiêu chảy.
  • Mẹ bầu có tiền sử suy nhược, huyết áp thấp cũng nên hạn chế uống nước dừa.
  • Với mẹ bầu đa ối thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi có ý định bổ sung nước dừa vào thực đơn.
  • Không được uống nước dừa để qua đêm.
  • Hạn chế uống nước dừa để lạnh.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết: Bầu mấy tháng được uống nước dừa và uống như thế nào cho đúng cách để mẹ và bé luôn khỏe mạnh, phát triển tốt nhất.

Chúc các bạn có 1 thai kỳ khỏe mạnh.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!