Bà Bầu Uống Nước Vối Có Tốt Không, Nên Hay Không Nên Uống?

Bà Bầu Uống Nước Vối Có Tốt Không, Nên Hay Không Nên Uống?

Theo quan niệm dân gian: Mẹ bầu uống nước vối con sinh ra sẽ trắng trẻo, hồng hào, môi đỏ tươi. Vậy điều này có đúng không? Bà bầu uống nước vối có tốt không?.

Cây vối có tên khoa học là Cleistocalyx operculatus. Loại cây này được trồng nhiều ở miền nhiệt đới. Lá cây, cành non và nụ đều có thể pha trà, chế biến thành nước uống thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Ngoài ra, trong lá vối và nụ vối còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe con người. Vậy với bà bầu, nước vối có an toàn và hiệu quả không? Bà bầu uống nước vối có tốt không?

1. Bà bầu uống nước vối có tốt không?

Các nhà khoa học đã khẳng định: Bà bầu uống nước vối rất tốt cho sức khỏe nếu bạn biết cách sử dụng hợp lý, uống với lượng vừa đủ. Dưới đây là một số công dụng của nước vối đối với bà bầu, bạn có thể tham khảo:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong lá vối có tác dụng kiện tỳ tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm các triệu chứng về đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi.

Bên cạnh đó, vị đắng có trong lá vối còn thúc đẩy quá trình tiết dịch tiêu hóa, giúp bảo vệ niêm mạc đường ruột.

Giải độc, thanh lọc cơ thể

Nước vối cung cấp lượng lớn vitamin và muối khoáng làm hạn chế tình trạng mất nước ở bà bầu. Nếu bà bầu bị nóng trong, nhiệt miệng,...uống nước vối sẽ thanh lọc, giải độc cho cơ thể.

Ngăn ngừa quá trình oxy hóa cho bà bầu

Trong hoạt chất của nụ vối có chứa chất ngăn ngừa oxy hóa, chống lại các tác nhân gây ra quá trình oxy hóa hàng loạt ở các bộ phận, bảo vệ tổn thương tuyến tụy cho cơ thể mẹ bầu.

Ngoài ra, nước vối còn hạn chế tình trạng rụng tóc, hở chân răng, da nhăn nheo ở bà bầu.

Ngăn ngừa tiểu đường

Khi mang thai, mẹ bầu cần phải nạp nguồn năng lượng khổng lồ để nuôi dưỡng thai nhi. Điều này khiến cho cơ thể mẹ bầu dễ mắc bệnh tiểu đường, thừa cân. Trong lá vối có hàm lượng polyphenol dồi dào cùng hoạt chất ức chế alpha-glucosidase có khả năng hạn chế sự hình thành của hàm lượng đường trong máu, giúp ổn định đường huyết.

Lợi sữa

Trong nước vối có chứa một vài vitamin và khoáng chất có khả năng thúc đẩy tuyến sữa phát triển nên mẹ bầu chăm chỉ uống nước vối mỗi ngày, sau sinh sẽ nhiều sữa.

Làm đẹp da

Do sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai, nhiều mẹ bầu không thể tránh khỏi tình trạng da nổi mụn, sạm đen, thâm nám. Uống nước vối mỗi ngày sẽ bảo vệ da tránh những hư tổn trước mụn và nám. Các vitamin và chất kháng khuẩn trong nước vối sẽ giúp da dẻ của mẹ bầu luôn sạch mụn, mịn màng, căng sáng.

bà bầu uống nước vối có tốt không, bà bầu có uống được nước nụ vối không, bà bầu uống nước vối bao nhiêu là đủ, bầu 3 tháng đầu uống nước la vối được không, bà bầu uống nước vối bảo nhiều là đủ, tiểu đường thai kỳ uống la vối, tác hại của nước lá vối, bầu uống lá vối khô được không

Bà bầu uống nước vối rất tốt cho sức khỏe, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể

2. Bà bầu uống nước vối bao nhiêu là đủ?

Mỗi ngày, bà bầu chỉ nên uống 1 ly nước lá vối hoặc nụ lá vối là đủ. Tuyệt đối không được uống nhiều hơn và uống khi đói làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Cách pha nước vối cho bà bầu

Bà bầu uống nước vối rất tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách pha nước vối để mang lại hiệu quả tốt nhất. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ cách pha nước vối dưới đây:

  • Bước 1: Lá vối mua về, rửa sạch cho vào ấm.
  • Bước 2: Thêm nước lạnh vào ấm, đun đến sôi rồi uống nóng hoặc uống lạnh.

Với nụ vối, bạn có thể đun trong nước cho đến khi sôi hoặc hãm trực tiếp với nước nóng như cách hãm trà xanh. Lá vối tươi thì nước sẽ có màu xanh nhạt như nước trà xanh, lá vối khô nước sẽ có màu nâu nhạt.

Khi uống nước vối, bạn sẽ cảm nhận thấy vị đắng nhẹ, hơi ngọt, hương thơm dịu dàng, dễ uống.

bà bầu uống nước vối có tốt không, bà bầu có uống được nước nụ vối không, bà bầu uống nước vối bao nhiêu là đủ, bầu 3 tháng đầu uống nước la vối được không, bà bầu uống nước vối bảo nhiều là đủ, tiểu đường thai kỳ uống la vối, tác hại của nước lá vối, bầu uống lá vối khô được không

Bà bầu có thể dùng lá vối tươi hoặc lá vôi khô để pha nước uống hàng ngày

4. Tác hại của nước lá vối đối với bà bầu

Uống nước vối không gây hại gì cho sức khỏe chỉ trừ khi bạn chế biến sai cách, uống quá nhiều nước vối hoặc uống không đúng thời điểm. Để không bị tác dụng phụ của nước lá vối, bà bầu cần lưu ý những điểm sau:

  • Không uống nước vối khi đói: Uống nước vối khi đói sẽ khiến nhu động ruột hoạt động nhiều hơn, gây cảm giác thèm ăn, mất năng lượng, mặt mày xây xẩm.
  • Không uống nước vối quá nhiều: Uống nước vối quá nhiều sẽ gây tác động mạnh đến hệ tiêu hóa, không tốt cho dạ dày và hệ bài tiết.
  • Không nước nước vối khi đang dùng thuốc tây, thuốc đông y khác: Uống nước vối khi đang uống thuốc tây, thuốc đông y sẽ gây ra một số tác dụng phụ như: nổi mẩm đỏ, mẩn ngứa, đau đầu, buồn nôn, hoa mắt chóng mặt,….
  • Không uống nước vối khi vừa ăn xong: Uống nước vối khi vừa mới ăn cơm xong sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.

Thông qua những nội dung trên, chắc hẳn các bạn đã biết: Bà bầu uống nước vối có tốt không? Nước vối là loại nước uống giải khát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên rất tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, bạn phải biết cách chế biến và sử dụng nước vối đúng liều lượng.

Chúc các bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!