Giải Đáp Thắc Mắc: Bà Bầu Có Nên Đi Chúc Tết Không?

Giải Đáp Thắc Mắc: Bà Bầu Có Nên Đi Chúc Tết Không?

Trong những điều kiêng kỵ của những ngày đầu năm mới có quan niệm: Bà bầu không nên đi chúc Tết, xông nhà đầu năm. Vậy quan niệm này có đúng không? Bà bầu có nên đi chúc Tết không?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết bà bầu có nên đi chúc Tết không thì hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết câu trả lời chính xác nhé.

1. Vì sao có quan niệm bà bầu không nên đi chúc Tết?

Xuất phát từ ý nghĩa những ngày đầu năm gặp những người may mắn, gặp những điều tốt đẹp thì cả năm mới may mắn, hành thông nên ông bà ta có quan niệm bà bầu không nên đi chúc Tết. Nguyên nhân là do:

Mọi người thường quan niệm rằng bà bầu sẽ mang đến vận đen cho gia đình vì “sinh dữ tử lành”. Nếu bà bầu đến xông đất hoặc chúc Tết đầu năm thì sẽ mang đến những điều không may mắn. Tuy nhiên, đây là quan niệm rất “khó hiểu” và không được chứng minh bởi bất kỳ cơ sở khoa học nào.

Phụ nữ mang thai thường có dáng vẻ nặng nề nên di chuyển chậm chạp, thần sắc không được tươi tắn. Trong khi đó, vào những ngày đầu năm mới, mọi người thường thích gặp những người nhanh nhẹn, đi đứng hoạt bát, tươi cười rạng rỡ nên không muốn gặp bà bầu. Tuy nhiên, không phải bà bầu nào cũng trông “ì ạch” nhưng đó là hình dung, suy nghĩ của nhiều người khi thấy bà bầu. Vì vậy mới có quan niệm không thích gặp bà bầu trong những ngày đầu xuân năm mới vì sợ cả năm không được hanh thông.

bà bầu có nên đi chúc tết không, bầu có được đi chúc tết không, bà bầu có kiêng đi chúc tết không, có bầu kiêng đi chúc tết, bà bầu có được đi chúc tết, có bầu có nên đi chúc tết, bầu có nên đi chúc tết, bà bầu không nên đi chúc tết

Theo quan niệm xưa, bà bầu không nên đi xông đất, chúc Tết vì không mang lại may mắn cho gia chủ

2. Bà bầu có nên đi chúc Tết không?

Với những kiêng kỵ trên thì bà bầu có nên đi chúc Tết không? Thực tế ngày nay, có rất nhiều người không còn tin vào quan niệm này nữa. Bởi quan niệm bà bầu đi chúc Tết mang lại xui xẻo hoàn toàn không dựa trên bất cứ cơ sở khoa học nào. Đây chỉ là phong tục từ thời xa xưa của ông bà ta, được truyền miệng từ đời này sang người khác và có người làm theo, có người không.

Ngày nay, có rất nhiều gia đình thoải mái trong việc bà bầu xông đất hay đến chúc Tết. Một số vùng miền, địa phương còn cho rằng bà bầu vào thăm nhà trong những ngày Tết sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Vì vậy, quan niệm bà bầu có nên đi chúc Tết không còn tùy thuộc vào từng địa phương, vùng miền hoặc từng gia chủ.

Tuy nhiên “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên nhiều mẹ bầu vẫn tin vào phong tục cổ hũ này, không muốn nghe lời ra tiếng vào từ người khác nên kiêng đi chúc Tết nhà người khác.

Một lý do nữa để biết bà bầu có nên đi chúc Tết không là do tình hình sức khỏe của bản thân. Nếu bạn đang trong giai đoạn ốm nghén hoặc sắp đến ngày sinh nở thì nên hạn chế đi chúc Tết. Thay vào đó nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và ăn uống tẩm bổ hơn.

Như vậy, với câu hỏi: Bà bầu có nên đi chúc Tết không còn phụ thuộc vào sức khỏe, mối quan hệ giữa bạn với gia chủ để quyết định có nên đi chúc Tết không. Nếu gia chủ là bà con thân thuộc hay bạn biết rõ là gia chủ không kiêng kỵ gì thì bạn có thể đến chúc Tết thoải mái.

bà bầu có nên đi chúc tết không, bầu có được đi chúc tết không, bà bầu có kiêng đi chúc tết không, có bầu kiêng đi chúc tết, bà bầu có được đi chúc tết, có bầu có nên đi chúc tết, bầu có nên đi chúc tết, bà bầu không nên đi chúc tết

Ngày nay, bà bầu vẫn có thể đi chúc Tết dựa vào tình hình sức khỏe và mối quan hệ với gia chủ

3. Một số điều bà bầu nên lưu ý trong dịp Tết 2022

Để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé trong dịp Tết Nguyên Đán 2022, mẹ bầu cần phải lưu ý một số điều sau:

Chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày

Tết chính là thời điểm dễ làm thay đổi thói quen ăn uống của mẹ bầu. Vì thế, mẹ bầu càng phải cân bằng chế độ dinh dưỡng trong dịp Tết 2022.

Bà bầu nên hạn chế ăn những loại thực phẩm dễ gây chướng bụng, đầy hơi như: bánh chưng, các loại mứt Tết, dưa hành, lẩu nướng, đồ uống có ga,…Đặc biệt, không nên ăn quá nhiều nội tạng động vật để tránh gây trở ngại cho sự phát triển của thai nhi.

Tốt nhất, mẹ bầu nên bổ sung nhiều protein, dưỡng chất thiết yếu cho thai nhi để thai nhi phát triển toàn diện. Đồng thời bổ sung những loại thực phẩm chống táo bón cho bà bầu trong dịp Tết như: cà rốt, bí đỏ, khoai lang, đu đủ, rong biển,…

Giữ ấm cơ thể

Năm hết Tết đến, mọi người đều có tâm lý chung là muốn điệu đà, dịu dàng một chút nên thường diện áo dài, váy vóc,…Tuy nhiên với mẹ bầu, sức khỏe là quan trọng nhất nên việc giữ ấm cơ thể là điều rất cần thiết.

Vào những ngày Tết, mẹ bầu nên mặc thật ấm, có thể kết hợp chiếc đầm xuông dáng A với áo khoác Cardigan vừa ấm vừa nữ tính, dịu dàng. Bên cạnh đó, mẹ có thể lựa chọn những trang phục đơn sắc, sáng màu để có cảm giác tươi vui và mới mẻ hơn.

Không nên đi xa hoặc ngồi ô tô đường dài

Vào dịp Tết, mọi người thường đi chơi, đi du lịch hay về quê thăm người thân, bạn bè. Tuy nhiên, bà bầu nên hạn chế đi lại, đặc biệt là ngồi ô tô nhiều giờ liền. Trường hợp bắt buộc phải ngồi ô tô đường dài thì mẹ bầu cần phải lưu ý những điều sau:

  • Nhờ bác sĩ tư vấn để biết bà bầu cần chuẩn bị những gì? Ngồi như thế nào cho đúng tư thế?
  • Chuẩn bị quần áo ấm, hộp thuốc y tế, 1 chiếc gối, chiếc nệm để ngồi hoặc nằm cho thoải mái.
  • Đi cùng người thân để đảm bảo an toàn trong suốt cả chặng đường.

bà bầu có nên đi chúc tết không, bầu có được đi chúc tết không, bà bầu có kiêng đi chúc tết không, có bầu kiêng đi chúc tết, bà bầu có được đi chúc tết, có bầu có nên đi chúc tết, bầu có nên đi chúc tết, bà bầu không nên đi chúc tết

Bà bầu không nên đi xa hoặc ngồi ô tô đường dài trong dịp Tết

Khám thai trong những ngày Tết

Mặc dù cả nước được nghỉ Tết nhưng các bệnh viện họ vẫn làm việc. Vì thế, các chuyên gia vẫn khuyến khích bà bầu nên đi khám thai để theo dõi tình hình sức khỏe của cả mẹ và bé.

Hạn chế đến những nơi công cộng, đông đúc

Các khu vui chơi, khu công cộng, đường phố sẽ rất đông đúc, náo nhiệt trong dịp Tết. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát tán, nhất là thời điểm đầu xuân ẩm ướt. Vì thế, mẹ bầu nên hạn chế những nơi đông đúc hoặc nếu có đi chơi thì hãy nhớ mang theo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết: Bà bầu có nên đi chúc Tết không? Dù đi chúc Tết hay ở nhà nghỉ ngơi, các mẹ cũng nên giữ gìn sức khỏe và tận hưởng những niềm vui trong dịp Tết 2022 này nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!