Bà Bầu Ăn Yến Sào Có Tốt Không? Công Dụng Tuyệt Vời Của Yến Sào

Bà Bầu Ăn Yến Sào Có Tốt Không? Công Dụng Tuyệt Vời Của Yến Sào

Khi mang thai, cơ thể chị em rất nhạy cảm nên phải chú trọng đến việc ăn uống. Yến sào là thực phẩm “cao lương mỹ vị”, vậy chúng có phù hợp với bà bầu không, bà bầu ăn yến sào có tốt không? Hãy cùng xem nhé.

Bên cạnh những lời quảng cáo hoa mỹ thì vẫn tồn tại nhiều lời đồn đoán về yến sáo gây lạnh bụng, sảy thai. Vậy điều này có đúng không, bà bầu ăn yến sào có tốt không? Hãy cùng mekhoeconthongminh.com đi tìm lời giải đáp nhé.

1. Bà bầu ăn yến sào có tốt không?

Từ lâu, yến sào được xem là “thần dược” cho sức khỏe sắc đẹp của cơn người. Bởi thành phần chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt thời xưa, yến sào được xem là món ăn dành riêng cho các bậc vua chúa.

Vậy bà bầu ăn yến sào có tốt không? Chắc chắn là có. Trong yến sao có chứa hàm lượng protein lên tới 45 – 55%, hàm lượng này giúp duy trì năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày. Ngoài ra, thành phần còn chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể nên được dùng để bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể, mệt mỏi, khí huyết kém.

Nếu bà bầu duy trì thói quen ăn yến sào mỗi ngày còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể trong suốt cả thai kỳ. Cụ thể:

  • Proline phòng ngừa triệu chứng xơ cứng động mạch, duy trì huyết áp ổn định.
  • Glucosamine điều trị thoái hóa khớp, phục hồi sụn bao khớp.
  • Aspartic acid loại bỏ những độc tố làm tổn hại cho hệ thần kinh, giảm triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng của thai kỳ.
  • Cystein, phenylalanine tăng cường trí nhớ, tăng khả năng hấp thụ vitamin D.

bà bầu ăn yến sào nhiều có tốt không, bà bầu ăn yến sào có tốt không, ăn yến sào có tốt cho bà bầu không

Yến sào là thực phẩm cực tốt cho bà bầu

2. Bà bầu ăn yến sào có tác dụng gì?

Giảm các triệu chứng của thai nghén

Giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, hầu hết chị em thường gặp phải triệu chứng mệt mỏi, ốm nghén, chóng mặt, buồn nôn và nôn,…Theo lương y Vũ Quốc Trung (hội viên Hội Đông Y Việt Nam) cho biết: Sử dụng tổ yến với một lượng vừa đủ sẽ giúp bà bầu vượt qua tình trạng ốm nghén, giảm cảm giác mệt mỏi, biếng ăn, cải thiện giấc ngủ, tươi tắn, khỏe khoắn hơn.

Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu

Với hàm lượng chất đạm cao cùng 18 loại axit amin và hơn 30 loại khoáng chất vi lượng, yến sào là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho mẹ trong giai đoạn ốm nghén, ăn uống không ngon miệng hoặc đang bị ốm, chán ăn, mệt mỏi.

Tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và bé

Khi mang thai, hệ miễn dịch suy giảm, bà bầu dễ mắc các triệu chứng của bệnh viêm nhiễm, cảm cúm, làm ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và bé. Vì thế, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu là điều cần thiết để bạn có một thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện. Và yến sào chính là thực phẩm vàng giúp tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và bé với thành phần chứa nhiều axit amin và các khoáng chất dồi dào.

bà bầu ăn yến sào nhiều có tốt không, bà bầu ăn yến sào có tốt không, ăn yến sào có tốt cho bà bầu không

Bà bầu ăn yến sào sẽ làm tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé

Chống rạn da, sạm da cho mẹ bầu

Do sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai mà da dẻ bà bầu trở nên xấu đi, sạm màu, nổi mụn, không đều màu. Thật tuyệt vời khi yến sào chứa một lượng collagen cao, có tác dụng tái tạo mô, cơ, tăng cường sự đàn hồi cho làn da, giúp bà bầu sở hữu làn da căng sáng, mịn màng, chống rạn da hiệu quả.

Giảm stress hiệu quả trong thai kỳ

Hàng loạt các hoạt chất có lợi và các axit amin quý hiếm có trong yến sào có tác dụng giảm đau, ngăn ngừa tình trạng trầm cảm cho mẹ bầu, giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, cân bằng tâm lý, bớt nhạy cảm hơn. Từ đó có một thai kỳ vui vẻ, khỏe mạnh bình an.

Thanh nhiệt, chống viêm

Theo Đông Y, yến sào có tính hàn, vị ngọt nên có tác dụng làm sạch phổi, tăng cường sức đề kháng với siêu vi, cảm cúm, các triệu chứng dị ứng. Vì thế, dùng yến sào là sự lựa chọn sáng suốt cho bà bầu, nhất là những ngày hè oi bức, giúp mẹ bầu thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sức đề kháng, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Cung cấp nguồn dưỡng chất cực kỳ có lợi cho thai nhi

Nếu mẹ bầu bổ sung yến sào đúng cách, thai nhi sẽ được thừa hưởng nguồn dưỡng chất cực kỳ có lợi thông qua nhau thai, từ đó tạo nền tảng để cho thai nhi phát triển toàn diện sau khi chào đời.

  • Cung cấp hàm lượng DHA, omega-3 dồi dào giúp thai nhi phát triển trí não, thị giác vượt trội ngay từ khi còn trong bùng mẹ.
  • Yến sào chứa hàm lượng axit n-axetylueuraminic cao hơn gấp 178 lần so với trứng, 200 lần so với mật ong, 400 lần so với sữa nên giúp não bộ của thai nhi phát triển tốt hơn, lớn lên bé sẽ rất thông minh, lanh lợi.
  • Bảo vệ phổi cho thai nhi, sau khi chào đời em bé ít mắc các triệu chứng về bệnh hen suyễn, hô hấp, cảm mạo hơn.
  • Củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho thai nhi.
  • Bổ sung sắt và canxi dồi dào giúp thai nhi hình thành khung xương chắc khỏe, tạo tiền đề cho trẻ cao lớn, khỏe mạnh sau này.
  • Hoạt chất tryptophan có trong yến sào giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển cân bằng.

3. Bà bầu mấy tháng thì ăn được yến sào?

Yến sào rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi nhưng không phải thời điểm nào mẹ bầu cũng có thể dùng được yến sào.

Theo Đông Y, yến sào có tính hàn, vị ngọt, đặc biệt rất hữu ích trong kiện tỳ dưỡng huyết, điều trị bệnh cảm cúm,…Vì thế, trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, nếu ăn yến sào bà bầu sẽ bị lạnh bụng, ảnh hưởng không tốt đến mẹ và bé. Tốt nhất từ tháng thứ 4 trở đi, mẹ mới nên ăn yến sào và ăn vào buổi sáng để cơ thể được tận hưởng tốt nhất những lợi ích tuyệt vời từ yến sào.

Lúc này, ngay khi bụng đang đói, mẹ có thể thưởng thức 1 bát cháo yến, súp yến, chè yến hay yến chưng đường phèn để cung cấp đầy đủ năng lượng cho ngày mới, giúp bà bầu vui vẻ, khỏe mạnh hơn.

bà bầu ăn yến sào nhiều có tốt không, bà bầu ăn yến sào có tốt không, ăn yến sào có tốt cho bà bầu không

Bà bầu nên ăn yến sào từ tháng 4 trở đi và nên ăn vào buổi sáng để hấp thu các dưỡng chất tốt nhất

4. Liều lượng ăn yến sào trong từng thời kỳ như thế nào?

Giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất

Giai đoạn này, bà bầu không nên ăn yến sào vì đa số các chị em đang gặp triệu chứng ốm nghén, các hormone gia tăng nên có nhiều sự xáo trộn, khiến việc tiêu hóa và hấp thu các dưỡng chất từ yến sào không hiệu quả. Ngoài ra, dùng nhiều còn có thể bị lạnh bụng, gây phản tác dụng.

Gia đoạn tam cá nguyệt thứ 2

Sử dụng khoảng 100g yến sào/tháng, cách 2 ngày dùng 1 lần. Bởi lúc này, thai nhi phát triển khá nhanh, có thể nghe được các âm thanh bên ngoài và nghe được tiếng của bố mẹ nên lúc này bổ sung yến sào là điều hoàn toàn cần thiết.

Giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3

Bà bầu nên giảm lượng yến sào xuống vì lúc này em bé phát triển đã đủ lớn, sẵn sàng chào đời nên không cần phải nạp quá nhiều chất dinh dưỡng nữa.

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết: Bà bầu ăn yến sào có tốt không? Đây được xem là thực phẩm vàng cho mẹ bầu, tuy nhiên bạn chỉ nên bổ sung từ tháng 4 thôi nhé và bổ sung với một lượng vừa đủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc các bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!