Bà Bầu Ăn Ổi Được Không? Tác Dụng Tuyệt Vời Của Quả Ổi Với Mẹ Bầu

Bà Bầu Ăn Ổi Được Không? Tác Dụng Tuyệt Vời Của Quả Ổi Với Mẹ Bầu

Ổi là loại trái cây phổ biến ở Việt Nam, có vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng ổi không tốt cho bà bầu. Vậy bà bầu ăn ổi được không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Trong dân gian thường lưu truyền: Bà bầu ăn ổi sẽ dễ bị nóng trong và táo bón nên nhiều người còn e ngại không biết bà bầu ăn ổi được không. Bài viết sau sẽ lý giải cho bạn nhé.

1. Bà bầu ăn ổi được không?

Mang thai là giai đoạn cực kỳ quan trọng nên mẹ bầu cần phải cẩn thận tuyệt đối trong việc ăn uống để tránh gặp phải những loại thực phẩm có nguy cơ gây sảy thai cao. Tuy nhiên, bà bầu cũng hoàn toàn yên tâm khi ăn ổi vì trong ổi chứa nhiều vitamin và dưỡng chất quan trọng như: vitamin C, kali, chất xơ, folate giúp ổn định huyết áp, giảm nguy cơ bị thiếu máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ, cải thiện hệ thống miễn dịch,…

bà bầu ăn ổi được không, bà bầu ăn đọt ổi được không, bà bầu sau sinh ăn ổi được không, bà bầu tháng cuối ăn ổi được không, bà bầu tiểu đường ăn ổi được không, bà bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không

Trong ổi chứa nhiều vitamin và dưỡng chất quan trọng nên mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn được nhé

2. Tác dụng của quả ổi đối với bà bầu

Trong ổi chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và dinh dưỡng của mẹ bầu như: vitamin A, C, B2, E, canxi, mangan, kali, photpho, sắt, axit folic, axit ascorbic, sắc tố lycopene,…Vì thế, ăn ổi sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ và bé.

Ổn định huyết áp

Hàm lượng kali có trong quả ổi giúp ổn định huyết áp cho thai phụ. Đồng thời cân bằng hàm lượng natri và kali trong cơ thể, hỗ trợ kiểm soát huyết áp cho mẹ bầu bị chứng cao huyết áp.

Kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu

Do chế độ ăn uống được tăng cường nên nhiều mẹ bị thừa cholesterol trong máu, gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch cũng như gây biến chứng cho thai nhi. Trong ổi chứa hàm lượng chất xơ dồi dào giúp kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu, bảo vệ mẹ bầu có hệ tim mạch khỏe mạnh hơn trong suốt thai kỳ.

Giảm tình trạng táo bón và bệnh trĩ

Khi ăn ổi, mẹ bầu nên bỏ phần hạt đi và phần chất xơ trong thịt quả ổi sẽ có tác dụng ngăn chặn táo bón tuyệt vời. Từ đó, ngăn chặn bệnh trĩ cho mẹ.

bà bầu ăn ổi được không, bà bầu ăn đọt ổi được không, bà bầu sau sinh ăn ổi được không, bà bầu tháng cuối ăn ổi được không, bà bầu tiểu đường ăn ổi được không, bà bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không

Trong ổi chứa hàm lượng chất xơ lớn nên cải thiện tình trạng táo bón cho mẹ bầu

Thư giãn cơ và thần kinh

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường bị chuột rút bất chợt, nhất là trong 3 tháng cuối. Để hạn chế tình trạng này, mẹ bầu hãy ăn ổi thường xuyên vì trong ổi chứa nhiều magie – một khoáng chất quan trọng làm thư giãn cơ bắp và hệ thống thần kinh bên trong cơ thể.

Chống nhiễm trùng

Thành phần carotenoids, polyphenols, isoflavanoids, vitamin E có trong quá ổi có đặc tính oxy hóa, ngăn chặn tình trạng tổn thương bởi các gốc tự do trong cơ thể, chống lại tình trạng nhiễm trùng cho mẹ bầu.

Ngăn ngừa dị tật cho thai nhi

Hàm lượng axit folic có trong quả ổi hỗ trợ ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi. Từ đó giúp bé có một hệ thần kinh khỏe mạnh.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi khiến bà bầu thường xuyên có cảm giác ốm nghén, buồn nôn, nôn. Quả ổi có tính kiềm nên giúp cân bằng lượng axit có trong dạ dày, ngăn ngừa tình trạng trào ngược dạ dày. Từ đó giúp mẹ bầu ăn ngon miệng hơn và có cảm giác dễ chịu hơn.

Giảm nguy cơ bị thiếu máu

Những dưỡng chất cần thiết để cơ thể làm tăng nồng độ hemoglobin có trong máu đều chứa trong quả ổi. Điều này, giúp bạn phòng tránh bệnh thiếu máu cho bà bầu.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu ăn ổi thường xuyên sẽ duy trì được lượng đường trong máu ở mức bình thường. Từ đó, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở thai kỳ.

Điều trị bệnh tiểu chảy

Chắc hẳn nhiều mẹ chưa biết ổi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh tiêu chảy bởi trong ổi có chứa chất Se – hợp chất hóa học có xu hướng làm co rút các thành phần khác trong cơ thể nên có khả năng phòng chống và ngăn ngừa bệnh tiêu chảy.

bà bầu ăn ổi được không, bà bầu ăn đọt ổi được không, bà bầu sau sinh ăn ổi được không, bà bầu tháng cuối ăn ổi được không, bà bầu tiểu đường ăn ổi được không, bà bầu 3 tháng đầu ăn ổi được không

Trong ổi chứa hợp chất Se nên có khả năng phòng chống và ngăn ngừa bệnh tiêu chảy

3. Bà bầu cần chú ý những gì khi ăn ổi?

  • Bà bầu chỉ nên ăn ổi với một lượng vừa phải, không được ăn quá nhiều vì dễ dẫn đến tình trạng tiêu chảy do dư thừa chất xơ, đi ngoài phân lỏng,…
  • Lựa chọn những quả ổi tươi ngon, đảm bảo chưa ngâm qua các hóa chất độc hại.
  • Nhớ rửa sạch và gọt vỏ trước khi ăn.
  • Ổi chín chứa nhiều vitamin C hơn ổi xanh và ổi trắng chứa nhiều dinh dưỡng hơn ổi đỏ nên bạn cần lựa chọn nhé.
  • Vì ổi khó tiêu nên bạn cần phải nhai thật kỹ trước khi nuốt nhé.
  • Khi bị ốm nghén, buồn nôn, bạn hãy ăn môt miếng ổi ngay càng sớm càng tốt.
  • Mẹ có thể ăn ổi theo nhiều cách khác nhau như: ăn ổi trực tiếp, uống nước ép ổi, làm salad trái cây, ổi sấy khô,…

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết bà bầu ăn ổi được không và những lợi ích tuyệt vời của trái ổi đối với sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì thế, bạn hãy bổ sung thường xuyên loại quả này vào thực đơn hàng ngày nhé.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!