Trẻ Mấy Tháng Biết Bò? Mẹo Hay Giúp Trẻ Nhanh Biết Bò

Trẻ Mấy Tháng Biết Bò? Mẹo Hay Giúp Trẻ Nhanh Biết Bò

Biết bò là một cột mốc vô cùng quan trọng, đánh đấu sự phát triển của bé. Vậy trẻ mấy tháng biết bò. Hãy cùng với mekhoeconthongminh.com tìm hiểu nhé.

Ông bà ta thường nói: “Ba tháng biết lẫy, bảy tháng biết bò, chín tháng lò dò mà đi”. Liệu câu nói này có đúng không, trẻ mấy tháng biết bò.

1. Trẻ mấy tháng biết bò?

Thực tế có rất nhiều ông bố bà mẹ không biết trẻ mấy tháng biết bò và thường cảm thấy hoang mang khi con mãi không chịu bò. Vậy trẻ mấy tháng biết bò? Theo các chuyên gia, trẻ sẽ học bò trong giai đoạn từ 7 – 10 tháng tuổi. Trong giai đoạn này, một số trẻ cũng lựa chọn cách “khám phá” căn phòng của mình bằng cách dùng mông để di chuyển.

Hiện tại, có rất nhiều bé trốn bò, bỏ qua giai đoạn này, tập đứng và đi men luôn nên bố mẹ cũng không phải lo lắng gì nhiều, nếu biết biết cách kết hợp giữa tay và chân.

trẻ mấy tháng biết bò, trẻ mấy tháng biết bò biết ngồi, trẻ mấy tháng biết bò và ngồi, tre mấy tháng biết bò, trẻ mấy tháng biet bò

Theo các chuyên gia trẻ sẽ học bò trong giai đoạn từ 7 - 10 tháng

2. Trẻ học bò như thế nào?

Thông thường khi trẻ ngồi vững, trẻ sẽ bắt đầu học bò. Ở giai đoạn này, trẻ có thể điều khiển đầu thành thạo để quan sát các vật xung quanh, chân, tay va cơ lưng đủ khỏe để trẻ vươn lên mỗi khi bò.

Sau khoảng 2 tháng, trẻ dần tự tin tin hơn, di chuyển băng băng trên sàn nhà. Tầm khoảng 9 – 10 tháng, trẻ bắt đầu biết cách sử dụng đầu gối để di chuyển và tiến dần về phía trước. Khi đã thành thạo, trẻ có thể thay đổi từ tư thế bò sang ngồi một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.

3. Cách hỗ trợ bé học bò nhanh

Một số bé, do môi trường sống hoặc đơn giản là do bé lười, bé sẽ có xu hướng chậm bò, không muốn bò. Trong trường hợp này, bố mẹ có thể sử dụng các phương pháp dưới đây để giúp bé nhanh biết bò hơn:

Tập cho trẻ nằm sắp

Ngay từ khi mới sinh, bố mẹ nên tập cho trẻ nằm sấp và chơi cùng với một số loại đồ chơi trong vài phút, mỗi ngày. Hoạt động này sẽ giúp trẻ phát triển một số nhóm cơ cần thiaast và có khả năng học bò nhanh trong giai đoạn về sau. Ngoài ra, việc nằm sấp cũng giúp trẻ hạn chế tình trạng bẹp đầu ở trẻ sơ sinh do nằm ở 1 tư thế quá nhiều.

trẻ mấy tháng biết bò, trẻ mấy tháng biết bò biết ngồi, trẻ mấy tháng biết bò và ngồi, tre mấy tháng biết bò, trẻ mấy tháng biet bò

Tập cho trẻ nằm sấp cũng là biện pháp giúp trẻ nhanh biết bò

Tạo động lực để cho bé di chuyển

Một trong những cách tốt nhất để khuyến khích trẻ biết bò là cho trẻ tập đi và nắm bắt các đồ chơi. Bố mẹ chỉ cần chọn những món đồ chơi mà trẻ yêu thích và ở xa tầm với của trẻ một chút để tạo động lực cho trẻ di chuyển.

Ngoài ra, để tăng độ khó cho các hoạt động, bố mẹ nên sử dụng một số vật dụng như gối, hộp để tạo “chướng ngại vật” cho bé vượt qua, giúp bé sự tin, nhanh nhạy, nâng cao tốc độ.

Lưu ý: Khi tham gia hoạt động này, bố mẹ phải giám sát trẻ 24/24, không được để trẻ một mình vì chẳng may nếu trẻ vướng mắc phải “chướng ngại vật”, trẻ sẽ sợ hãi và có thể bị ngạt thở.

4. Nhiều điều cần lưu ý khi trẻ tập bò

Để trẻ có một không gian thoải mái nhất trong việc tập bò và khám phá những thế giới xung quanh, bố mẹ phải tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ. Chính vì thế, bố mẹ phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tạo không gian rộng rãi, thoải mái, loại bỏ tất cả những đồ vật gây nguy hiểm cho trẻ như: bọc hết các ổ cắm điện, sắp xếp lại đồ đạc gọn gàng ngăn nắp, chắn lại cầu thang và các gầm bàn, gầm ghế.
  • Bên cạnh đó, mẹ cũng nên chuẩn bị một vài miếng xốp để trải sàn nhà giúp trẻ tập bò không bị đau đầu gối. Hoặc tối thiểu là cũng phải vệ sinh sạch sẽ sàn nhà, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Cho trẻ mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát. Nếu là mùa hè thì chỉ cần mặc mỗi bỉm để trẻ không bị đổ mồ hôi nhiều.
  • Bố mẹ phải luôn ở cạnh trẻ mỗi khi trẻ tập bò để kịp thời hỗ trợ trẻ mỗi khi cần thiết.
  • Không nên cho trẻ tập bò quá lâu vì điều này dễ khiến trẻ bị mệt.
  • Giai đoạn mới tập bò, bố mẹ không nhất thiết mua giày, dép cho bé. Bởi lúc này, trẻ chưa muốn đi, trẻ muốn tự do, thoải mái nhất với đôi chân trần của mình.

trẻ mấy tháng biết bò, trẻ mấy tháng biết bò biết ngồi, trẻ mấy tháng biết bò và ngồi, tre mấy tháng biết bò, trẻ mấy tháng biet bò

Khi trẻ tập bò, bố mẹ cần để cho trẻ một không gian rộng rãi, thoải mái

5. Bố mẹ cần làm gì nếu trẻ không chịu bò?

Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt nên trẻ sẽ có kỹ năng và mốc phát triển vận động khác nhau. Nếu trẻ chỉ đơn thuần là chậm bò và không phải là do bệnh lý thf mẹ có thể dùng các cách trên để kích thích trẻ tập bò. Đồng thời, mẹ cũng nên chú trọng đến các bữa ăn của trẻ, bổ sung đạm và canxi để hệ xương chắc khỏe hơn, cung cấp đủ năng lượng để bé hoạt động.

Còn nếu, trẻ đã được 1 tuổi mà không hứng với việc vận động như: bò, lăn, leo trèo, không biết kết hợp tay chân thì bố mẹ nên đưa trẻ đi khám để kịp thời kiểm tra và xử lý.

Hy vọng với nội dung bài viết trên, bạn đã biết: “Trẻ mấy tháng biết bò?”. Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc, hãy liên hệ ngay với mekhoeconthongminh.com để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!