Giải Đáp Thắc Mắc: Sữa Để Trong Máy Hâm Sữa Được Bao Lâu?

Giải Đáp Thắc Mắc: Sữa Để Trong Máy Hâm Sữa Được Bao Lâu?

Hầu hết, các mẹ thường có thói quen để sữa sau khi hâm nóng ngay trong máy hâm sữa rồi đợi đến khi nào bé đói sẽ cho bú tiếp. Điều này là hoàn toàn sai trái, mẹ cần phải biết sữa để trong máy hâm sữa được bao lâu.

Để giải đáp câu hỏi: Sữa để trong máy hâm sữa được bao lâu thì các bạn hãy cùng tham khảo nội dung thông tin bài viết sau nhé.

1. Máy hâm sữa là gì?

Máy hâm sữa là đồ dùng không thể thiếu trong quá trình chăm sóc con. Máy hâm sữa có tác dụng làm nóng sữa bằng cách giữ nhiệt bằng hơi nước hoặc lượng nhiệt được tỏa ra từ lớp thép không gỉ mà vẫn giữ nguyên thành phần dinh dưỡng có trong sữa.

sữa để trong máy hâm sữa được bao lâu, sữa pha sẵn để trong máy hâm sữa được bao lâu

Máy hâm sữa là thiết bị để làm nóng sữa và thức ăn cho bé

2. Tại sao mẹ nên sử dụng máy hâm sữa cho bé?

Kích thích khả năng ăn uống của bé

Hâm nóng sữa và thức ăn bằng máy hâm sữa sẽ đảm bảo được tiệt trùng và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng có trong thức ăn và sữa. Ngoài ra, sữa được hâm nóng còn giúp bé uống một cách thoải mái hơn, kích thích khả năng ăn uống của trẻ.

Tiệt trùng bình sữa

Bên cạnh việc làm nóng sữa và thức ăn, máy hâm sữa còn tích hợp thêm tính năng tiệt trùng bình sữa. Tùy vào từng loại máy hâm sữa mà mẹ có thể tiệt trùng được 1 – 2 bình sữa cho bé.

Tiết kiệm thời gian cho mẹ

Với những mẹ bận rộn với công việc nhà lẫn công việc cơ quan thì việc sử dụng máy hâm sữa là vô cùng tiện lợi. Mẹ chỉ mất khoảng 3 – 5 phút là có bình sữa ấm nóng, thơm ngon cho con.

An toàn khi sử dụng

Hầu hết các dòng máy hâm sữa đều được cài đặt chế độ tự động ngắt điện khi cạn nước. Vì thế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, không gây ra bất cứ trường hợp cháy nổ hay chập điện nào nếu bạn biết sử dụng đúng cách.

Có thể mang theo trong các chuyến du lịch, đi chơi xa

Với thiết kế nhỏ gọn, mẹ hoàn toàn có thể mang đi bất cứ nơi đâu: đi du lịch, đi chơi xa,…đảm bảo bé luôn có những bữa ăn ấm nóng, đầy đủ các chất dinh dưỡng.

sữa để trong máy hâm sữa được bao lâu, sữa pha sẵn để trong máy hâm sữa được bao lâu

Máy hâm sữa mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho mẹ và bé

2. Các loại máy hâm sữa hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy hâm sữa, đó là: máy hâm sữa dùng nước và máy hâm sữa không dùng nước. Tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình để bạn lựa chọn loại máy phù hợp.

  • Máy hâm sữa sử dụng nước: Hoạt động với cơ chế làm nóng bằng điện bên trong, sau đó truyền qua bình sữa để làm ấm bình. Máy được tính hợp thêm tính năng làm nóng siêu tốc nên mẹ chỉ mất 2 – 3 phút để hâm sữa.
  • Máy hâm sữa không sử dụng nước: Đây là loại máy hâm sữa được các mẹ lựa chọn nhiều nhất. Cơ chế làm nóng của máy dựa vào lượng nhiệt được truyền qua lớp thép không rỉ, sau đó làm nóng bình sữa.

Một số dòng máy hâm sữa tốt mẹ có thể tham khảo là: máy hâm sữa Fatzbaby, máy hâm sữa Medela, máy hâm sữa Philips Avent, máy hâm sữa Chicco,…

3. Sữa để trong máy hâm sữa được bao lâu?

Các nhà chuyên môn cho biết: Vi trùng thường phát triển rất nhanh ở nhiệt độ ấm nên việc để sữa trong máy hâm sữa sẽ rất nhanh hỏng. Nhìn chung, các nhà sản xuất đề khuyến cáo mẹ nên để bình sữa trong máy khoảng 1 tiếng đồng hồ. Đối với trẻ sơ sinh, sữa đã pha cũng chỉ để ở nhiệt độ phòng 1 tiếng và trong ngăn mát tử lạnh là 24 tiếng. Cách tốt nhất là mẹ cho con uống ngay khi vừa pha sữa xong hoặc để vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào bé muốn bú sữa thì làm nóng trong máy hâm sữa chứ không nên để quá lâu trong máy.

 sữa để trong máy hâm sữa được bao lâu, sữa pha sẵn để trong máy hâm sữa được bao lâu

Sữa đã hâm nóng chỉ nên để tối đa trong máy hâm sữa là 1 giờ

4. Cách sử dụng máy hâm sữa

Sử dụng máy hâm sữa vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các bước sau:

  • Bước 1: Rửa sạch bình hâm sữa rồi đặt vào trong máy hâm sữa. Đổ một lượng nước vừa phải vào trong máy sao cho mức nước cao hơn mức sữa trong bình. Lưu ý: Không nên đổ quá nhiều nước khiến nước bị tràn ra ngoài.
  • Bước 2: Đặt bình sữa hay những món ăn mẹ cần làm nóng cho bé vào giữa bình hâm rồi cắm điện vào.
  • Bước 3: Khi đã có điện, mẹ bật nút khởi động lên rồi cài đặt nhiệt độ thích hợp (thường là 37 độ C). Trong quá trình hoạt động, máy hâm sữa không thể tự tắt nửa chừng được nên mẹ nào muốn cho máy dừng hoạt động thì chỉ bằng cách là tắt nguồn điện.
  • Bước 4: Sau khi sữa đã được hâm nóng, mẹ cần lấy bình sữa ra, lắc đều để đảm bảo độ nóng của sữa đều nhau. Để kiểm tra độ nóng của sữa trước khi cho bé bú, mẹ có thể nhỏ vài giọt sữa ra cổ tay, nếu thấy ấm thì bé có thể dùng được.

Lưu ý: Nếu muốn sử dụng máy hâm sữa tiếp, mẹ phải cho máy nghỉ từ 10 – 15 phút để máy nguội bớt.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về máy hâm sữa. Với những thông tin này, chắc hẳn bạn đã biết: Sữa để trong máy hâm sữa là bao lâu? Tốt nhất, mẹ không nên để quá lâu trong máy, chỉ nên để tối đa là 1 giờ kể từ khi mới thực hiện xong.

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!