Máy Hâm Sữa Có Tác Dụng Gì? Những Điều Mẹ Cần Biết

Máy Hâm Sữa Có Tác Dụng Gì? Những Điều Mẹ Cần Biết

Những lợi ích bất ngờ của máy hâm sữa mà mẹ nên biết, Mẹ nên dùng máy hâm sữa loại nào? Lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa.

Máy hâm sữa là vật dụng quan trọng không thể thiếu giúp mẹ để chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất. Mẹ thường chỉ dùng máy hâm sữa để hâm sữa, hâm nóng đồ ăn cũng như tiệt trùng đồ ăn cho bé mà đôi khi còn chưa biết được hết những lợi ích thực sự mà máy hâm sữa đem lại cũng như chưa nắm rõ được cách sử dụng máy hâm sữa sao cho đúng cách và đạt hiệu quả cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các mẹ tác dụng của máy hâm sữa cũng như các lưu ý khi sử dụng. Các mẹ cùng tham khảo nhé!

Tác dụng của máy hâm sữa mà mẹ nên biết:

Chắc hẳn mẹ nào đang nuôi con nhỏ cũng từng trải qua cảnh bé đòi ăn sữa, quấy khóc, mẹ lại phải vội vàng chuẩn bị bếp, chờ nước nóng để pha sữa cho bé. trong tiếng khóc đòi ăn của bé và vội vàng của mẹ. Điều ấy vô cùng bất tiện. Nhưng với máy hâm sữa, bất kì lúc nào cũng luôn có sữa ấm sẵn sàng cho bé dù là lúc sáng sớm hay nửa đêm.

Sữa ấm giúp xoa dịu dạ dày của bé và khiến bé cảm thấy thoái mái hơn, ngon miệng hơn khi sử dụng. Cũng như khi mẹ cho con bú thì sữa mẹ cũng luôn tiết ra cùng nhiệt độ với nhiệt độ cơ thể bạn là khoảng 37 độ C. Đó chính là lý do mà trẻ sơ sinh thích bú mẹ. 

Bên cạnh đó, ngoài công dụng hâm nóng sữa cho bé, một chiếc máy hâm sữa còn được sử dụng để hâm nóng thức ăn, tiệt trùng... vô cùng tiện lợi.

tác dụng của máy hâm sữa, công dụng của máy hâm sữa, máy hâm sữa có tác dụng gì, công dụng máy hâm sữa, máy hâm sữa, máy ủ sữa, máy hâm sữa dùng để làm gì, maáy hâm sữa, máy hâm sữa hàn quốc, may ham sua, hâm sữa đúng cách, máy giữ ấm sữa cho bé, hâm sữa trong bao lâu, hâm sữa, cách sử dụng bình hâm sữa, sữa công thức có hâm được không, sữa mẹ hâm nóng để được mấy tiếng

Máy hâm sữa giữ nguyên dinh dưỡng vốn có trong sữa mẹ, làm tăng vị giác cho trẻ và giúp trẻ ăn ngọn miệng hơn.

1. Giữ nguyên chất dinh dưỡng và độ thơm ngon của sữa

Với các mẹ trữ sữa mẹ trong tủ lạnh để cho bé uống dần thì tuyệt đối không nên sử dụng lò vi sóng để hâm sữa vì sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng trong sữa, mà hãy sử dụng máy hâm sữa. Máy hâm sữa không hề làm mất đi các giá trị dinh dưỡng vốn có trong sữa mẹ, cũng như giúp trẻ được tận hưởng dòng sữa ngọt ngào của mẹ, làm tăng vị giác cho trẻ và giúp trẻ ăn ngọn miệng hơn.

Nếu mẹ cho bé ăn bằng sữa công thức, các nhà sản xuất luôn khuyến cáo mẹ nên pha ngay trước khi bé ăn là tốt nhất và nên sử dụng sau 2h vì sữa công thức sau khi pha nếu để lâu sẽ mất dần chất lượng và sẽ bị hư hỏng do vi khuẩn xâm nhập sau 24h ở nhiệt độ thường. Hơn nữa mẹ sẽ cần một lượng nước ở nhiệt độ tối ưu phù hợp với loại sữa, hay loại bột mà bạn sử dụng hay trường hợp ngoài ý muốn bé đòi rồi lại không bú ngay mà lại ngủ mất thì một chiếc máy hâm sữa là vô cùng cần thiết.

2. Tiết kiệm thời gian cho mẹ

Mẹ hiện đại vô cùng bận rộn, việc nhà việc công ty... Vì vậy, máy hâm sữa giúp mẹ tiết kiệm được thời gian và công sức mang đến cho con những bữa ăn ấm nóng và đảm bảo an toàn mỗi ngày.

Khi muốn hâm nóng sữa hay thức ăn được bảo quản trong tủ lạnh các mẹ không còn phải lật đật bật bếp ga hay mở lò vi sóng như trước đây nữa. Chỉ cần sử dụng máy hâm nóng sữa, chọn chế độ hâm phù hợp là sau vài phút mẹ đã có thể chuẩn bị xong bữa ăn cho bé.Bây giờ, với những máy hâm sữa hiện đại thì chỉ cần 3 - 5 phút, mẹ đã có thể có một bình sữa ấm đầy thơm ngon và dinh dưỡng cho bé. Có một số máy còn có tính năng báo và tự tắt khi sữa đạt chuẩn, vì vậy mẹ có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

3. An toàn cho bé khi sử dụng

Máy hâm sữa được cài đặt chế độ ngắt điện tự động vì vậy tuyệt đối an toàn và không gây ra bất cứ trường hợp cháy nổ hay chập điện nào nếu như mẹ sử dụng đúng cách.

4. Làm ấm sữa và giữ nhiệt tự nhiên

Máy hâm sữa làm nóng sữa và thức ăn của bé bằng cách làm nóng và giữ nhiệt tự nhiên nhờ hơi nước hay lượng nhiệt được truyền qua lưới thép không gỉ. Cách làm này của máy hâm sữa có tác dụng giữ lại đầy đủ các chất dinh dưỡng trong sữa và thức ăn của bé.

5. Tiệt trùng bình sữa

Ngoài tác dụng là hâm nóng sữa và thức ăn, các mẹ còn có thể sử dụng máy vào việc khác như tiệt trùng cho bình sữa hay sử dụng máy để vắt cam nhanh chóng và hợp vệ sinh. Tùy dòng máy hâm sữa mà mẹ có thể tiệt trùng 1 - 2 bình sữa cùng một lúc.

6. Nhỏ gọn, dễ mang theo đi du lịch

Máy có cấu tạo đơn giản, thiết kế nhỏ gọn nên rất tiện lợi cho các mẹ mang theo ra ngoài, đi chơi cùng gia đình và yên tâm rằng đi đến đâu con cũng có thức ăn ấm nóng, an toàn để ăn.

Lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa

Mẹ phải biết cách sử dụng để đảm bảo an toàn chất lượng sữa cho bé đồng thời giúp mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian khi chuẩn bị bữa ăn của bé. 

Các bước dùng máy hâm sữa đúng cách

  • Bước 1: Kiểm trả khay chứa, bình chứa xem có đảm bảo vệ sinh hay không trước khi cắm điện.
  • Bước 2: Đặt bình sữa vào khay chứa sau đó đặt chúng vào máy hâm sữa.
  • Bước 3: Sau đó cho một lượng nước vào máy hâm (mức nước cao hơn mức sữa cần hâm), không nên đổ quá nhiều nước vào đó.
  • Bước 4: Cắm điện, bật máy và cài đặt nhiệt độ hâm nóng phù hợp. 
  • Bước 5: Các mẹ đợi máy hoạt động khoảng vài phút, khi đạt được mức nhiệt độ, đèn báo hiệu sẽ tự ngắt, các mẹ kiểm tra bình sữa và cho bé uống được. Tuy nhiên mẹ phải chú ý, máy hâm sữa không thể tắt khi chưa hết giờ hẹn. Nếu muốn tắt nửa chừng, mẹ chỉ có cách rút phích cắm để ngắt điện.
  • Bước 6: Khi hâm xong, mẹ lấy bình sữa ra lắc đều để độ nóng của sữa được lan đều. Mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ của sữa cho bé bằng cách nhỏ ra tay và cảm nhận.

Giữa các lần hâm nên để cách nhau từ 10 – 15 phút cho máy nguội hẳn.

Lưu ý cho mẹ khi dùng máy hâm sữa 

- Mực nước đổ vào máy phải cao hơn mức sữa hay thức ăn chứa trong bình cần hâm một chút.

- Cài đặt nhiệt độ thích hợp để hâm nóng thức ăn hoặc sữa với 3 mức nhiệt tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn:

  • Từ 35-45°C: khi hâm sữa uống liền.
  • Từ 45-75°C: khi hâm đồ ngăn chứa ở ngăn mát.
  • Từ 75-85°C: khi âm đồ ngăn đá hay tuyết thức ăn.

- Kiểm tra thường xuyên và chú ý khi đã đạt đến mức nhiệt độ mong muốn, sau đó tắt máy rồi lấy những thứ đã được hâm nóng từ trong máy ra sử dụng.

- Kiểm tra lại độ nóng trước của sữa và thức ăn trước khi cho trẻ ăn.

- Chú ý rút điện khi hâm xong vì khi không rút điện thì máy sẽ có chế độ tự động hâm lại sữa và thức ăn khi nguội.

Lưu ý khi vệ sinh máy hâm sữa

Trước khi vệ sinh máy nên rút điện ra khỏi nguồn điện để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Khi mua máy, mẹ có thể mua thêm gói rửa máy. Sau một thời gian sử dụng nếu thấy máy bẩn thì có thể lấy một gói pha lẫn với 200ml nước, cắm điện và mở nấc 3. Sau đó rút điện, ngâm máy khoảng trong vòng 15-30 phút. Đổ hỗn hợp đã pha đi cho nước vào làm lại một lần tương tự. Nếu máy không có gói rửa đi kèm thì có thể thay thế bằng dấm loãng để vệ sinh máy.

Lưu ý khi bảo quản máy hâm sữa

Mỗi lần sử dụng xong cần vệ sinh và lau chùi sạch sẽ đến khi thật khô máy rồi mới cất giữ

- Bảo quản máy ở nơi cao ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt và va chạm với các vật dụng khác có trọng lượng nặng hơn để giữ cho máy khỏi vỡ hay sứt mẻ

- Không được để máy ở những nơi ẩm ướt vì hơi ẩm mạnh sẽ làm cho máy bị nhiễm nước vào động cơ, giảm tuổi thọ các linh kiện cũng như toàn bộ máy. Hơn nữa, nếu bị đọng nước khi sử dụng sẽ dễ dàng bị nhiễm điện có thể gây chập hoặc cháy nổ.

Một số sản phẩm máy hâm sữa được các mẹ tin dùng

1. Máy hâm sữa FatzBaby FB3002SL 4in1

- Máy hâm sữa FatzBaby FB3002SL 4in1 ngày càng được các bà mẹ bỉm sữa yêu thích và tin dùng vì công dụng đa năng của nó:

- Chức năng hâm sữa: Giúp cho quá trình hâm sữa một cách nhanh chóng và hiệu quả, bé yêu sẽ có lượng sữa cần thiết ngay khi đói

- Chức năng giữ ấm: Sản phẩm có nút giữ ấm, sau khi hâm xong bạn chỉ cần chuyển về chế độ đó nếu như bé chưa dùng ngay

- Chức năng vắt cam: Sản phẩm cung cấp thêm 1 lắp vắt cam được tích hợp công nghệ mới, mẹ không cần tốn thêm tiền để mua máy vắt cam

- Chức năng tiệt trùng bình sữa: Gắn kết thêm chức năng tiệt trùng bình sữa, mẹ lại không mất thêm 1 khoản để mua máy tiệt trùng bình sữa rồi.

- Sản phẩm hâm nóng đều, nhanh chóng bình sữa và thức ăn cho bé trong vòng mấy phút với 4 chức năng

- Làm từ nhựa an toàn, không có BPA nên không ảnh hưởng đến nội tiết và hệ tiêu hóa của trẻ;

- Sản phẩm được công nhận bởi các thị trường khó tính như châu Âu hoặc Mỹ, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng châu Âu Low Voltage Directive (Bảo vệ sức khỏe, an toàn) 2006/95/EG và EMC Directive (Tính tương thích điện tử) 2004/108/EG;

tác dụng của máy hâm sữa, công dụng của máy hâm sữa, máy hâm sữa có tác dụng gì, công dụng máy hâm sữa, máy hâm sữa, máy ủ sữa, máy hâm sữa dùng để làm gì, maáy hâm sữa, máy hâm sữa hàn quốc, may ham sua, hâm sữa đúng cách, máy giữ ấm sữa cho bé, hâm sữa trong bao lâu, hâm sữa, cách sử dụng bình hâm sữa, sữa công thức có hâm được không, sữa mẹ hâm nóng để được mấy tiếng

tác dụng của máy hâm sữa, công dụng của máy hâm sữa, máy hâm sữa có tác dụng gì, công dụng máy hâm sữa, máy hâm sữa, máy ủ sữa, máy hâm sữa dùng để làm gì, maáy hâm sữa, máy hâm sữa hàn quốc, may ham sua, hâm sữa đúng cách, máy giữ ấm sữa cho bé, hâm sữa trong bao lâu, hâm sữa, cách sử dụng bình hâm sữa, sữa công thức có hâm được không, sữa mẹ hâm nóng để được mấy tiếng

2. Máy hâm nước pha sữa giữ nhiệt Misuta

- Máy hâm nước pha sữa giữ nhiệt Misuta với bộ điều nhiệt liên tục, chế độ hâm nước, đun nước nhanh và giữ ấm nước tự động rất thuận lợi cho mẹ trong quá trình chăm sóc con yêu

- Bình hâm nước pha sữa Misuta được làm từ chất liệu an toàn với sức khỏe của bé

- Thiết kế kiểu dáng hiện đại, sang trong

- Đun sôi nước trong thời gian ngắn, chỉ từ 2 đến 4 phút

- Nhiệt độ nước cực kỳ chính xác

- Không những có tác dụng trong việc hâm nước hoặc giữ ấm nước pha sữa cho bé mà còn có thể đun nước để pha trà,...

- Thiết kế thông minh, gọn nhẹ, dễ dàng vệ sinh và cũng dễ dàng mang đi khắp mọi nơi

- Mạch điện tử được bảo vệ, đảm bảo an toàn quá nhiệt và an toàn cháy nổ

- Bộ điều khiển cảm ứng với 5 chức năng thông minh

- Hiển thị nhiệt độ qua màn hình LED rõ ràng, đơn giản và tinh tế

tác dụng của máy hâm sữa, công dụng của máy hâm sữa, máy hâm sữa có tác dụng gì, công dụng máy hâm sữa, máy hâm sữa, máy ủ sữa, máy hâm sữa dùng để làm gì, maáy hâm sữa, máy hâm sữa hàn quốc, may ham sua, hâm sữa đúng cách, máy giữ ấm sữa cho bé, hâm sữa trong bao lâu, hâm sữa, cách sử dụng bình hâm sữa, sữa công thức có hâm được không, sữa mẹ hâm nóng để được mấy tiếng

máy hâm sữa có tác dụng gì, tác dụng của máy hâm sữa, công dụng của máy hâm sữa, công dụng máy hâm sữa3. Máy hâm sữa GB Baby 3 chức năng Hàn Quốc

Máy hâm sữa 3 chức năng GB Baby được thiết kế nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu, làm từ nhựa PP an toàn với chức năng hâm nóng nhanh chóng, đơn giản các loại sữa và thức ăn cho bé mỗi ngày.

-Máy hâm sữa GB Baby phù hợp với tất cả các loại bình sữa.

- Sản phẩm được làm từ nhựa PP cao cấp, không chứa BPA, an toàn cho sức khoẻ của trẻ, không ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng có trong sữa hay thực phẩm dành cho bé.

- Sản phẩm kết hợp cả 3 chức năng: hâm nóng, giữ nóng và tiệt trùng.

- Bộ điều nhiệt liên tục giúp cài đặt nhiệt độ chính xác với núm điều khiển xoay tròn có thể điều chỉnh nhiệt độ từ 40 - 100 độ C cho phù hợp với mục đích sử dụng.

- Ngăn đựng nước đượng làm bằng théo không rỉ để tránh rò nước.

- Dây điện có thể quấn gọn gàng ở đáy máy.

tác dụng của máy hâm sữa, công dụng của máy hâm sữa, máy hâm sữa có tác dụng gì, công dụng máy hâm sữa, máy hâm sữa, máy ủ sữa, máy hâm sữa dùng để làm gì, maáy hâm sữa, máy hâm sữa hàn quốc, may ham sua, hâm sữa đúng cách, máy giữ ấm sữa cho bé, hâm sữa trong bao lâu, hâm sữa, cách sử dụng bình hâm sữa, sữa công thức có hâm được không, sữa mẹ hâm nóng để được mấy tiếng

máy hâm sữa có tác dụng gì, tác dụng của máy hâm sữa, công dụng của máy hâm sữa, công dụng máy hâm sữa

4. Máy hâm nóng bình sữa Munchkin 14325

Ưu điểm nổi bật của máy hâm nóng bình sữa Munchkin:

- Giữ nguyên chất dinh dưỡng và độ thơm ngon của sữa: Đối với sữa được hâm nóng bằng máy hâm sữa tiệt trùng và giữ nguyên giá trị dinh dưỡng nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho bé.

- Giúp mẹ tiết kiệm thời gian: Sử dụng máy hâm sữa vô cùng tiện lợi, chỉ với 3 – 5 phút là các mẹ có được một bình sữa ấm thơm ngon cho bé. Máy hâm nóng bình sữa càng khảng định vai trò của mình trong việc hỗ trợ mẹ chăm sóc bé, nhất là với những ba mẹ bận rộn.

- Tiện lợi khi mang theo: Với thiết kế nhỏ gọn các mẹ có thể mang máy hâm sữa cho bé đi bất cứ nơi đâu: du lịch, đi chơi xa vô cùng tiện lợi.

- An toàn khi sử dụng: Máy còn được cài đặt chế độ ngắt điện tự động vì vậy tuyệt đối an toàn cho người sử dụng và không gây ra bất cứ trường hợp cháy nổ hay chập điện nào nếu như bạn sử dụng đúng cách.

- Làm ấm sữa một cách tự nhiên: nhờ vào hơi nước hoặc hơi nóng từ nhiệt lượng tỏa ra từ thép không gỉ.

- Chất liệu an toàn: Máy hâm nóng bình sữa Munchkin tuyệt đối an toàn, không chứa BPA.

tác dụng của máy hâm sữa, công dụng của máy hâm sữa, máy hâm sữa có tác dụng gì, công dụng máy hâm sữa, máy hâm sữa, máy ủ sữa, máy hâm sữa dùng để làm gì, maáy hâm sữa, máy hâm sữa hàn quốc, may ham sua, hâm sữa đúng cách, máy giữ ấm sữa cho bé, hâm sữa trong bao lâu, hâm sữa, cách sử dụng bình hâm sữa, sữa công thức có hâm được không, sữa mẹ hâm nóng để được mấy tiếng

tác dụng của máy hâm sữa, công dụng của máy hâm sữa, máy hâm sữa có tác dụng gì, công dụng máy hâm sữa, máy hâm sữa, máy ủ sữa, máy hâm sữa dùng để làm gì, maáy hâm sữa, máy hâm sữa hàn quốc, may ham sua, hâm sữa đúng cách, máy giữ ấm sữa cho bé, hâm sữa trong bao lâu, hâm sữa, cách sử dụng bình hâm sữa, sữa công thức có hâm được không, sữa mẹ hâm nóng để được mấy tiếng

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!