Dầu Tràm Có Tác Dụng Gì Với Trẻ Nhỏ?

Dầu Tràm Có Tác Dụng Gì Với Trẻ Nhỏ?

Mẹ được nghe rất nhiều về những công dụng thần kỳ của dầu tràm với trẻ nhỏ. Tuy nhiên mẹ lại chưa thật sự hiểu rõ dầu tràm là gì, tinh dầu tràm có tác dụng gì cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây mẹ nhé!

Mẹ được nghe rất nhiều về những công dụng thần kỳ của dầu tràm với trẻ nhỏ. Tuy nhiên mẹ lại chưa thật sự hiểu rõ dầu tràm là gì, tinh dầu tràm có tác dụng gì cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây mẹ nhé!

Dầu tràm và những điều mẹ cần biết

Dầu tràm là gì?

Tinh dầu tràm là một loại tinh dầu có chiết xuất tự nhiên, thu được nhờ phương pháp chưng cất hơi nước phần lá, cành, thân của cây tràm.

Tinh dầu tràm được mọi người biết đến và tin tưởng sử dụng nhờ đặc tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh cùng với tình thông dụng, có thể sử dụng cho mọi người, kể cả trẻ em.

Dầu tràm có mấy loại?

dầu tràm có tác dụng gì, tinh dầu tràm có tác dụng gì, dầu tràm có công dụng gì, dầu tràm huế có tác dụng gì, dầu tràm trà có tác dụng gì, dầu tràm có tác dụng gì với bà bầu, dầu tràm có tác dụng gì cho em bé

Tinh dầu tràm có tác dụng gì?

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại dầu tràm phổ biến là tinh dầu tràm trà và tinh dầu tràm gió.

  • Tinh dầu tràm gió: Chiết xuất từ cây tràm gió, loại cây thân gỗ có nhiều ở vùng Đông Nam Á. Dầu tràm gió với thành phần chủ yếu là Cineol (Eucalyptol), α-Terpineol và Limonene. Trong đó, Cineol nổi bật với tính kháng khuẩn. Do vậy, dầu tràm gió thường được dùng nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe, có tác dụng phòng và chữa bệnh.
  • Tinh dầu tràm trà: Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ cây tràm trà thuộc họ Đào kim nương, trồng chủ yếu ở Úc. Thành phần chủ yếu của tinh dầu tràm trà là Gamma-terpinene và Terpinen-4-ol nên loại tinh dầu này chủ yếu được sử dụng để chiết xuất mỹ phẩm chăm sóc da, trị mụn.

Dầu tràm có tác dụng gì?

Tinh dầu tràm có tác dụng kháng khuẩn

Thành phần chủ yếu của tinh dầu tràm là Cineol và α-Terpineol, đây là 2 chất có tính kháng khuẩn, làm sạch cao, có tác dụng ức chế các loại virus cúm. Ngoài ra, Cineol còn giúp kích thích tế bào niêm mạc mũi, sản sinh dịch nhầy, bảo vệ cơ quan hô hấp khỏi các tác nhân bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm.
Dầu tràm có tác dụng trị ho

Tinh dầu tràm rất tốt trong việc ức chế sự phát triển của virus, tiêu diệt vi khuẩn có hại, làm ấm cơ thể, giúp phòng và điều trị ho hiệu quả cho cả người lớn và trẻ nhỏ nhờ Cinoel trong dầu tràm có tính năng kháng khuẩn cao giúp làm long đờm, tan dịch nhầy hiệu quả nên được sử nhiều để xông mũi, xông họng và trị dứt các cơn ho, hỗ trợ điều trị viêm xoang.

Dầu tràm giúp tránh gió, chống cảm lạnh

dầu tràm có tác dụng gì, tinh dầu tràm có tác dụng gì, dầu tràm có công dụng gì, dầu tràm huế có tác dụng gì, dầu tràm trà có tác dụng gì, dầu tràm có tác dụng gì với bà bầu, dầu tràm có tác dụng gì cho em bé

Dầu tràm có tác dụng gì cho em bé?

Tinh dầu tràm có tính ấm, giúp kinh mạch trong người lưu thông, tăng khả năng chống chịu cho cơ thể, rất phù hợp để tránh gió, chống cảm lạnh. Đặc biệt, dầu tràm rất lành tính, có thể dùng được cho trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh và cả người cao tuổi.

Với mẹ sau sinh, xông hơi bằng tinh dầu tràm giúp trừ gió, tăng cường vệ khí bảo vệ cơ thể, giúp thư giãn toàn bộ cơ thể, khơi thông kinh mạch để mẹ cảm thấy thư thái, sảng khoái.

Với trẻ nhỏ, sau khi tắm mẹ có thể thoa một vài giọt tinh dầu tràm vào lòng bàn chân, bàn tay… để phòng cảm lạnh cho bé. Vào mùa đông, mẹ có thể nhỏ trực tiếp vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm giúp cơ thể ấm hơn, khả năng chống chịu tốt hơn. Tuy nhiên, cần tránh không được để nước có tinh dầu tràm dính vào mắt bởi nó sẽ làm mắt

>>> Bài viết liên quan

Tác dụng hỗ trợ giảm đau

Các nghiên cứu khoa học đã khẳng định tinh dầu tràm có tác dụng hỗ trợ giảm đau xương khớp, nhức mỏi cơ hiệu quả, đặc biệt là ở người già, người hay bị đau đầu, chơi thể thao... Khi xông tinh dầu tràm hoặc thoa dầu tràm trên da kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp các bó cơ được thư giãn hơn. Nhờ vậy, khả năng trao đổi, vận chuyển chất được cải thiện nên xương được chắc khỏe hơn giảm đau cơ, đau khớp.

Tinh dầu tràm đặc biệt hữu ích với mẹ đang cho con bú mà gân cơ bị co cứng, tê mỏi, đau nhức do nhiễm lạnh. Dùng tinh dầu tràm kết hợp massage sẽ có tác dụng giãn cơ, giảm co cứng, trị đau nhức, tê mỏi hiệu quả.

Chống nấm, khử trùng

dầu tràm có tác dụng gì, tinh dầu tràm có tác dụng gì, dầu tràm có công dụng gì, dầu tràm huế có tác dụng gì, dầu tràm trà có tác dụng gì, dầu tràm có tác dụng gì với bà bầu, dầu tràm có tác dụng gì cho em bé

Dầu tràm có công dụng gì?

Tinh dầu tràm có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao nên có tác dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp bị nấm hay nổi mẩn đỏ, bệnh ngoài da bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị. Tinh dầu tràm giúp ngăn chặn sự lây lan của nấm và đẩy nhanh quá trình tiêu diệt các loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh, giúp da mau lành.

Bên cạnh đó, dầu tràm còn giúp trị mụn và làm đẹp da hiệu quả. Dùng tăm bông chấm tinh dầu tràm lên vết mụn, giúp ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn trên da giúp nốt mụn bớt sưng to cũng như ngăn không cho mụn lan sang vùng da khác. Đồng thời giúp vết mụn nhanh xẹp, không thâm, hạn chế tổn thương và mau lành.

Làm sạch không khí

Cho tinh dầu tràm vào máy xông tinh dầu giúp làm sạch không khí trong nhà, tiêu diệt các loại nấm mốc,vi khuẩn gây hại, bảo vệ cả nhà khỏi nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp hay do thay đổi thời tiết.

Đặc biệt, dầu tràm có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Thoa dầu tràm pha loãng lên da của bé hoặc cũng có thể thêm vào nước cho bé tắm giúp chống các loại côn trùng đáng ghét. Nếu không may bị muỗi cắn, thoa trực tiếp dầu tràm lên vết cắn, sẽ giảm sưng, đau và ngứa rất nhanh.

Chăm sóc răng miệng

Trong nha khoa, dầu tràm có tác dụng gì? Súc miệng bằng nước muối và tinh dầu tràm giúp bảo vệ răng miệng tốt hơn: giảm đau do sưng viêm nướu, sâu răng và khử mùi hôi răng miệng lấy lại tự tin và đảm bảo sức khỏe răng miệng được tốt nhất.

Dầu tràm hỗ trợ trị mụn, giảm nhờn cho da

Tình dầu tràm thẩm thấu rất nhanh, lại có tác dụng giúp se khít lỗ chân lông, giảm nhờn bóng trên da, làm sạch bề mặt da và hỗ trợ trị mụn trên da hiệu quả. 

Với những chia sẻ trên đây, chắc hẳn mẹ cũng biết được dầu tràm có tác dụng gì để có thể sử dụng đúng cách đúng mục đích, chăm sóc sức khỏe cho con yêu. Mẹ cần thêm những kinh nghiệm, kiến thức nuôi dạy con thì truy cập ngay Mẹ khỏe con thông minh để đọc thêm nhiều bài viết chia sẻ từ những mẹ bỉm sữa thông thái nhé! Chúc mẹ thành công.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!