Dấu Hiệu Nhận Biết Rụng Trứng Gặp Tinh Trùng, Thụ Thai Thành Công

Dấu Hiệu Nhận Biết Rụng Trứng Gặp Tinh Trùng, Thụ Thai Thành Công

Kể từ giây phút tinh trùng gặp được trứng rụng, cơ thể mẹ đã có nhiều thay đổi để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho trứng thụ thai và làm tổ. Vậy đó là những biểu hiện gì? Hãy cùng mekhoeconthongminh.com tìm hiểu nhé.

Dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng chính là dấu hiệu mang thai sớm mà bạn có thể theo dõi trong vài tuần đầu. Vì thế, chị em nên chú ý để thai nhi được phát triển tốt nhất.

1. Trứng và tinh trùng gặp nhau như thế nào?

Để hiểu hơn về dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng thì các bạn cũng nên biết quá trình trứng và tinh trùng gặp nhau như thế nào. Quá trình này được chia nhỏ thành từng giai đoạn sau:

Trứng rụng chuẩn bị gặp tinh trùng

Trong một chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng của chị em chỉ giải phóng 1 – 2 trứng trưởng thành. Cách tính ngày rụng trứng khá đơn giản, chị em chỉ cần dựa vào cột mốc khoảng 2 tuần (tứ là 14 ngày) sau ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt gần nhất.

Trứng di chuyển đến ống dẫn trứng

Sau khi được phóng ra khỏi buồng trứng, trứng sẽ di chuyển vào bên trong ống dẫn trứng. Trứng sẽ ở đó đợi chàng tinh binh khỏe nhất và mạnh mẽ nhất để thụ tinh.

Tinh trùng vượt qua ngàn khó khăn để đến gặp trứng

Một người đàn ông bình thường có thể xuất từ 40 – 150 triệu tinh trùng trong 1 lần xuất tinh. Khi được phóng vào âm đạo, tinh trùng sẽ bắt đầu bơi ngược về phía ống dẫn trứng để đến gặp trứng.

Thông thường, trứng chỉ sống được khoảng 12 – 24 tiếng sau khi rụng, còn tinh trùng có thể sống từ 48 – 72 tiếng.  Tuy nhiên, con đường để tinh trùng gặp trứng còn nhiều khó khăn, thử thách, tinh trùng phải vượt qua rất nhiều chướng ngại vật. Vì thế, từ hàng chục triệu tinh trùng, đến khi vào trong gặp trứng chỉ còn được vài trăm con mạnh mẽ nhất. Và chiến binh dũng cảm và mạnh mẽ nhất sẽ gặp được trứng và thụ tinh.

dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng, dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng webtretho

Tinh trùng phải vượt qua ngàn khó khăn mới gặp được trứng

Tinh trùng và trứng gặp nhau

Tinh trùng chỉ có 12 – 24 giờ để thụ tinh với trứng. Khi con tinh trùng đầu tiên xâm nhập vào trứng, bề mặt trứng sẽ cứng lại, tinh trùng khác sẽ không xâm nhập được vào trong.

Khi bắt đầu thụ tinh, đặc điểm gen di truyền của thai nhi đã hoàn tất theo các cặp nhiễm sắc thể. Trong đó, có cả việc xác định giới tính của thai nhi.

Các tế bào bắt đầu phân chia và hình thành phôi thai

Trứng đã thụ tinh, bắt đầu phát triển và chia thành nhiều tế bào. Sau đó, trứng tự động rời khỏi ống dẫn trứng, di chuyển vào tử cung. Quá trình này diễn ra từ 3 – 4 ngày.

Trứng tìm nơi an toàn và bắt đầu làm tổ

Đến tử cung, trứng sẽ bám chặt vào lớp niêm mạc tử cung. Trứng làm tổ 3 – 4 ngày nữa và các tế bào tiếp tục phân chia một cách nhanh chóng. Đến đây, các dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng bắt đầu xuất hiện. Mẹ hoàn toàn có thể nhận biết được trứng đã thụ tinh.

dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng, dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng webtretho

Khi thụ tinh xong, trứng sẽ di chuyển đến tử cung và bắt đầu làm tổ

2. Dấu hiệu trứng rụng gặp tinh trùng

Sau khi trứng đã thụ tinh, mẹ hoàn toàn có thể nhận biết một mầm sống đang phát triển trong cơ thể thông qua các biểu hiện sau:

Ngực bỗng nhiên căng tức

Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Khi mang thai, sự gia tăng của hormone nội tiết tố khiến bầu ngực của chị em sẽ gia tăng kích thước kèm triệu chứng căng tức, khó chịu, núm vú nhô cao, quầng thâm nhũ hơn.

Đi tiểu nhiều lần trong ngày

Trứng thụ tinh khiến thận của bà bầu hoạt động liên tục để bài tiết cặn bã ra ngoài nên chị em đi tiểu thường xuyên hơn.

Cảm thấy mệt mỏi

Khi mang thai, hormone thai kỳ tăng vọt khiến mẹ trở nên uể oải, hay bị đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt.

dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng, dấu hiệu rụng trứng gặp tinh trùng webtretho

Mệt mỏi là dấu hiệu dễ thấy nhất khi trứng đã gặp tình trùng và thụ thai

Khẩu vị trở nên bất thường

Khi mang thai, khẩu vị của bạn sẽ thay đổi hoàn toàn, có thể bạn lại thích ăn móm mà trước kia bạn ghét thực sự.

Buồn nôn

Nếu bạn có cảm giác buồn nôn, nôn vào sáng sớm hoặc khi tiếp xúc với đồ ăn thì rất có thể bạn đang mang thai.

Khó thở, hụt hơi

Do cơ thể chưa thích nghi kịp với hormone khi mang thai nên bà bầu thường xuyên có cảm giác khó thở, hụt hơi.

Thèm ngủ và ngủ nhiều

Buồn ngủ bất cứ lúc nào, bất cứ ngày hay đêm cũng là dấu hiệu nhận biết trứng rụng đã gặp được tinh trùng.

Nhạy cảm với mùi thức ăn

Khi mang thai, bà bầu thường nhạy cảm với tất cả các loại mùi thức ăn tồn tại xung quanh mình.

Nhiệt độ cơ thể tăng

Phụ nữ mang thai có thân nhiệt cao hơn người bình thường. Tuy nhiên, triệu chứng này cũng rất dễ nhầm lẫn với bệnh cảm cúm, cảm lạnh nên bạn phải hết sức lưu ý.

Chậm kinh

Chậm kinh cũng là biểu hiện trứng đã gặp được tinh trùng. Nếu bạn chậm kinh từ 3 – 5 ngày thì khả năng bạn đang mang thai là rất cao lên tới 70%.

Que thử thai lên 2 vạch

Đây là dấu hiệu đơn giản và chính xác nhất nhận biết trứng gặp tinh trùng và thụ thai thành công. Tuy nhiên, bạn nên thử thai vào buổi sáng sớm, sau khi thức dậy để tăng mức độ chính xác nhé.

Với những thông tin trên, bạn đã biết dấu hiệu trứng rụng gặp tinh trùng rồi chứ. Khi biết chắc chắn mình đang mang thai, bạn nên đến bệnh viện, cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra tình trạng sức khỏe một cách tốt nhất nhé.

Chúc các bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

-------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!