Dấu Hiệu Nhận Biết Ngày Rụng Trứng Để Nhanh Có Tin Vui

Dấu Hiệu Nhận Biết Ngày Rụng Trứng Để Nhanh Có Tin Vui

Nếu muốn tăng cơ hội thụ thai thì các bạn phải biết biểu hiện rụng trứng như thế nào để canh ngày quan hệ và sớm có tin vui. Đồng thời có những biện pháp chủ động phòng tránh khi chưa muốn có con.

Thời điểm thụ thai tốt nhất là vào ngày rụng trứng. Vì thế, biểu hiện rụng trứng như thế nào luôn được chị em đặc biệt quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra biểu hiện cho biết trứng sắp rụng.

1. Hiện tượng rụng trứng là gì?

Hiện tượng rụng trứng là một phần trong chu kỳ kinh nguyệt, xảy ra khi trứng phóng ra khỏi buồng trứng rồi di chuyển xuống ống dẫn trứng để chờ đợi cơ hội tinh trùng gặp trứng khi quan hệ.

Và khi nhận biết được dấu hiệu của ngày rụng trứng thì bạn cũng có thể xác định được thời điểm dễ thụ thai nhất. Khoảng thời gian thụ thai có thể lên đến 5 ngày trước ngày rụng trứng và 1 ngày sau thời gian này. Trường hợp trứng không gặp được tinh trùng, trứng sẽ bị đào thải ra ngoài và tạo ra kinh nguyệt hàng tháng.

biểu hiện rụng trứng, biểu hiện rụng trứng sau sinh, biểu hiện rụng trứng như thế nào, biểu hiện rụng trứng webtretho, biểu hiện trứng rụng rồi, biểu hiện ngày rụng trứng, biểu hiện khi rụng trứng, biểu hiện ngày rụng trứng ở phụ nữ, biểu hiện ngày rụng trứng của phụ nữ, biểu hiện sau rụng trứng

Rụng trứng là hiện tượng trứng phóng ra khỏi buồng trứng rồi di chuyển xuống ống dẫn trứng để có cơ hội gặp tinh trùng khi quan hệ

2. Biểu hiện rụng trứng như thế nào?

Thay đổi nhiệt độ cơ thể

Thông thường, nhiệt độ ổn đinh của cơ thể là 36.5 độ C. Tuy nhiên, trong thời gian rụng trứng, nhiệt độ có thể tăng lên khoảng 37 độ C. Vì thế, bạn có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ của cơ thể vào mỗi buổi sáng trước khi xuống giường và theo dõi trong vòng vài tháng để xác định chính xác thời điểm rụng trứng.

Thay đổi dịch nhầy ở cổ tử cung

Hằng ngày, cơ thể chị em vẫn thường tiết ra dịch nhầy âm đạo. Tuy nhiên, ở ngày rụng trứng, cơ thể sản sinh ra nhiều hormone estrogen nên dịch nhầy sẽ dai và trong hơn, sờ vào có cảm giác như lòng trắng trứng gà.

Tuy nhiên, nếu dịch nhầy cổ tử cung có màu sắc khác thường và có mùi hôi thì đây không phải là dấu hiệu của rụng trứng mà nó là dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng âm đạo, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị ngay.

biểu hiện rụng trứng, biểu hiện rụng trứng sau sinh, biểu hiện rụng trứng như thế nào, biểu hiện rụng trứng webtretho, biểu hiện trứng rụng rồi, biểu hiện ngày rụng trứng, biểu hiện khi rụng trứng, biểu hiện ngày rụng trứng ở phụ nữ, biểu hiện ngày rụng trứng của phụ nữ, biểu hiện sau rụng trứng

Dịch nhầy cổ tử cung là biểu hiện rõ ràng nhất nhận biết ngày rụng trứng

Âm đạo ẩm ướt

Không chỉ nhận biết từ dịch nhày ở cổ tử cung, chị em còn có thể dễ dàng nhận biết mình đang trong thời điểm nhạy cảm nhất của tháng là âm đạo ẩm ướt. Chị em hoàn toàn có thể cảm nhận được vùng kín của mình có độ dính, ẩm ướt hơn những ngày bình thường.

Ngực đau nhức

Gần đến thời điểm rụng trứng, nồng độ estrogen tăng cao. Đây chính là nguyên nhân khiến nhũ hoa trở nên nhạy cảm hơn, bầu ngực to, đầy đặn và căng cứng hơn. Vì thế, nếu cảm thấy khó chịu thì chị em nên mặc áo rộng, massage ngực hoặc chườm nóng – chườm lạnh để cảm thấy thoải mái hơn.

Tăng ham muốn tình dục

Vào ngày rụng trứng, hormone nữ estrogen tăng cao nên người phụ nữ thường có ham muốn tình dục cao hơn, họ luôn muốn mình trở nên quyến rũ hơn trong mắt người đàn ông của đời mình. Vì thế, ham muốn tình dục tăng thường kéo dài trong vòng 6 ngày và trùng với việc sản xuất hormone LH, khi hormone này đạt đỉnh điểm thì ham muốn này cũng lớn nhất.

Đau bụng dưới và vùng chậu

Đau bụng dưới và vùng chậu cũng là biểu hiện giúp bạn nhận biết được ngày rụng trứng dễ dàng. Thông thường, đến ngày rụng trứng, chị em sẽ đau, căng nhẹ vùng dưới hoặc vùng chậu. Tình trạng này không kéo dài, chỉ diễn ra trong khoảng vài phút hoặc vài giờ, đi kèm với nó là cảm giác khó chịu vùng bụng, chị em có cảm giác đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn,...

Chuột rút

Theo khảo sát, có hơn 90% phụ nữ phải đối mặt với những cơn chuột rút mỗi tháng trước chu kỳ của mình. Đây cũng chính là dấu hiệu cho biết bạn đang ở thời kỳ “màu mỡ”.

Xuất hiện đốm máu

Đốm máu thường xuất hiện vào ngày rụng trứng có dạng màu nâu hoặc đốm máu tươi dính vào quần lót. Nguyên nhân là nang trứng bao quanh và bảo vệ tế bào trứng vỡ ra để chuẩn bị cho quá trình thụ tinh. Tuy nhiên, bạn phải biết cách phân biệt đốm máu ở ngày rụng trứng với hiện tượng này xảy ra liên tục do bị nhiễm trùng hoặc mang thai ngoài tử cung.

3. Cách xác định ngày rụng trứng

Bên cạnh việc quan sát những biểu hiện rụng trứng trên, bạn có thể xác định ngày rụng trứng theo 3 cách sau:

Xác định ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Đây là cách làm phổ biến, được nhiều chị em áp dụng nhất. Tuy nhiên cách này chỉ mang tính chất tham khảo vì chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người không giống nhau. Công thức tính là lấy tổng số ngày trong chu kỳ trừ đi 14. Chẳng hạn: Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 28 ngày thì ngày rụng trứng sẽ vào ngày thứ 14 của thai kỳ. Còn chu kỳ kinh nguyệt là 30 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 16.biểu hiện rụng trứng, biểu hiện rụng trứng sau sinh, biểu hiện rụng trứng như thế nào, biểu hiện rụng trứng webtretho, biểu hiện trứng rụng rồi, biểu hiện ngày rụng trứng, biểu hiện khi rụng trứng, biểu hiện ngày rụng trứng ở phụ nữ, biểu hiện ngày rụng trứng của phụ nữ, biểu hiện sau rụng trứng

Cách tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Sử dụng que thử rụng trứng

Đây là cách đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Que thử rụng trứng dùng để thử nước tiểu để kiểm tra lượng hormone lutein hóa (LH). Nếu kết quả dương tính 2 vạch thì bạn đang trong thời gian rụng trứng. Ngược lại, que thử 1 vạch thì không phải là thời điểm rụng trứng.

Cách đọc kết quả trên que thử rụng trứng

  • Que thử hiện 1 vạch: Không phải là thời điểm trứng rụng.
  • Que thử hiện 2 vạch có màu sắc giống hoặc gần giống nhau: Sắp tới ngày rụng trứng.
  • Que thử hiện 2 vạch, vạch dưới đậm màu hơn nhiều so với vạch trên: Thời điểm rụng trứng của bạn sẽ trong khoảng 12 - 24 giờ tới.
  • Que thử hiện 2 vạch, vạch phía trên mờ dần: Trứng đang hoặc đã rụng, vạch phía trên càng mờ nghĩa là ngày rụng trứng càng xa.

Siêu âm noãn trứng

Siêu âm noãn trứng là phương pháp có độ chính xác cao nhất, đặc biệt rất hữu ích cho những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều mà đang mong chờ có em bé. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi phải đầu tư thời gian và tiền bạc để đến các cơ sở y tế kiểm tra, thăm khám.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết biểu hiện rụng trứng như thế nào để từ đó xác định được thời điểm quan hệ dễ thụ thai nhất, giúp bạn nhanh chóng thực hiện được ước mơ làm cha mẹ.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!