Cách Tính Chu Kỳ Kinh Nguyệt Để Có Thai Theo Ý Muốn

Cách Tính Chu Kỳ Kinh Nguyệt Để Có Thai Theo Ý Muốn

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt là phương pháp tự nhiên và an toàn, canh ngày rụng trứng để có thai theo ý muốn đã được rất nhiều cặp đôi áp dụng thành công. Cùng theo dõi ngay cách tính trong bài viết dưới đây để mau chóng có tin vui chị em nhé!

Nắm rõ chu kì kinh nguyệt của bản thân sẽ giúp các chị em xác định được chính xác chu kì hành kinh và ngày rụng trứng để có thể tính toán được ngày thụ thai hay tránh thai an toàn. Cùng tìm hiểu rõ hơn cách tính chu kỳ kinh nguyệt để thụ thai qua bài chia sẻ dưới đây nhé:

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để thụ thai

Biết được cách tính ngày rụng trứng chính xác sẽ giúpchị em chủ động hơn trong việc áp dụng các biện pháp tránh thai hoặc thời điểm làm tăng khả năng thụ thai tự nhiên. 

Để có thể áp dụng được phương pháp này, chị em cần phải xác định được chu kì kinh nguyệt của bản thân.

cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con trai, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con gái, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để thụ thai

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai theo ý muốn

Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt khoảng 28-32 ngày. Thời điểm rụng trứng thường vào giữa chu kì kinh nguyệt, tức là tầm ngày thứ 14-15 của chu kỳ, cộng trừ 5 ngày.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con

Công thức tính ngày rụng trứng được tính như sau: lấy số ngày của một vòng kinh trừ đi 14. Ví dụ. Nếu như vòng kinh của bạn là 29 ngày, ngày rụng trứng sẽ là 29-14=15 thì ngày thứ 15 kể từ ngày bắt đầu có kinh của tháng sẽ là ngày rụng trứng.

Nếu quan hệ trong thời điểm này mà không áp dụng các biện pháp tránh thai thì khả năng thụ thai lên tới hơn 90%. 

Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý đến một số dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng như: đau vùng bụng dưới, tăng thân nhiệt, căng tức ngực...

Có nên tính chu kì kinh nguyệt để thụ thai không?

Thụ thai là một quá trình khá phức tạp và được quyết định bởi nhiều yếu tố. Thụ thai được coi là thành công khi trứng đã gặp được tinh trùng và làm tổ ở tử cung.

cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con trai, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con gái, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để thụ thai

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con gái

Việc tính toán chu kì kinh nguyệt để quan hệ đúng hoặc gần sát ngày rụng trứng sẽ giúp làm tăng khả năng thụ thai hơn so với việc quan hệ quá xa ngày rụng trứng. Đây là một trong những biện pháp tự nhiên, an toàn lại dễ áp dụng và không hề tốn kém nên được rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng.

Tuy nhiên, trên thực tế, chu kì kinh nguyệt của của chị em có thể có những dao động bất thường, tùy thuộc theo cơ địa, điều kiện sức khỏe và thói quen sinh hoạt mỗi người. Dẫn đến kinh nguyệt thất thường, ngày rụng trứng không chính xác làm ảnh hưởng đến kết quả thụ thai.

Lưu ý trong quan hệ vợ chồng để dễ thụ thai

Về tần suất quan hệ

Có rất nhiều người lầm tưởng rằng, việc quan hệ vợ chồng hàng ngày sẽ giúp tăng tỉ lệ thụ thai. Suy nghĩ ấy là sai lầm. Việc quan hệ quá nhiều và liên tục thậm chí còn gây phản tác dụng. Điều này gây suy giảm lượng tinh trùng, khiến cơ thể 2 vợ chồng mệt mỏi, giảm khả năng thụ thai. Ngược lại, nếu quan hệ vợ chồng ít hơn 1 lần/tuần thì tỉ lệ thụ thai khá thấp do có thể 2 vợ chồng đã bỏ lỡ "thời điểm vàng" cho việc thụ thai.

>>> Thụ thai khi nào là tốt nhất? Bật mí thời điểm "canh" trúng là có bầu

Lời khuyên cho các cặp đôi về tần suất quan hệ phù hợp để dễ thụ thai là 2-3 lần/tuần là hợp lý, nhất là vào thời điểm rụng trứng sẽ giúp tăng khả năng thụ thai.

cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con trai, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con gái, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai, cách tính chu kỳ kinh nguyệt để thụ thai

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để sinh con trai

Về các yếu tố tác động

  • Đảm bảo quan hệ vợ chồng khi cả 2 ở trạng thái sức khỏe và tâm lý tốt, sẵn sàng cho việc mang thai.
  • Người chồng nên tránh cho cơ quan sinh dục ở tình trạng nhiệt độ cao, nóng
  • Hạn chế tắm bồn, xông hơi, tránh vận động mạnh, đi xe đạp...
  • Chú ý đến sự thay đổi sinh lý của người vợ, nhận biết sớm các dấu hiệu bước vào thời kỳ dễ thụ thai: khí hư tăng lên nhiều, đồng thời tăng ham muốn tình dục
  • Sau quan hệ, vợ chồng nên nằm ngửa 10-15 phút, tránh tiếp xúc với các chất kích thích, các loại hóa chất
  • Cần điều trị các bệnh về âm đạo, bệnh lây nhiễm trước khi có kế hoạch mang thai

>>> Review: Thuốc OvaQ1 tăng khả năng mang thai tự nhiên có tốt không? Giá bao nhiêu? Có tác dụng phụ không?

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em biết cách tính được ngày rụng trứng chính xác sẽ giúp tăng khả năng thụ thai tự nhiên, nhất là đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Chúc chị em thành công, sớm có tin vui.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!