Thụ Thai Khi Nào Là Tốt Nhất? Bật Mí Thời Điểm "canh" Trúng Là Có Bầu.

Thụ Thai Khi Nào Là Tốt Nhất? Bật Mí Thời Điểm

Bạn đang có kế hoạch làm mẹ và muốn thực hiện nó một cách tốt nhất? Xem ngay bài viết dưới đây để biết được thời điểm khi nào thụ thai tốt nhất.

Việc trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức về việc tính toán thời gian khi mang thai sẽ giúp cho kế hoạch làm mẹ được thực hiện một cách trọn vẹn nhất. Nhận biết được thời điểm dễ mang thai sẽ giúp tăng khả năng thụ thai. Vậy thụ thai khi nào là tốt nhất?

Thụ thai khi nào là tốt nhất?

Thời điểm thụ thai tốt nhất chính là thời gian rụng trứng của người phụ nữ. Đây chính là khoảng thời gian "màu mỡ" nhất cho việc thụ thai trong tháng. Lý giải điều này như sau: Tinh trùng có thể tồn tại trong tử cung trong thời gian 2 đến 3 ngày. Trong khi trứng lại chỉ sống khoảng 12 đến 24 giờ. Vì vậy có thể nói xác định thời gian rụng trứng là yếu tố quan trọng trong quá trình thụ thai.

Quan hệ thời điểm nào dễ có thai nhất? Đó chính là những ngày rụng trứng trong mỗi chu kì hoặc trước đó 3 ngày, tăng cường quan hệ những ngày này sẽ làm tăng khả năng thụ thai.

thụ thai khi nào là tốt nhất, khi nào thụ thai thành công, khi nào thụ thai tốt nhất, thời điểm có thể thụ thai

Thụ thai khi nào là tốt nhất? Bật mí thời điểm "canh" trúng là có bầu.

Tính ngày rụng trứng như thế nào?

Thời gian rụng trứng sẽ phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt và sức khỏe của mỗi người. Chính vì vậy, các phương pháp tính ngày rụng trứng thường sẽ chỉ cho kết quả tương đối chứ không thể chính xác hoàn toàn. Một lưu ý nữa là kể cả khi bạn xác định được đúng ngày rụng trứng thì vẫn nên quan hệ 1-2 ngày trước khi trứng rụng và duy trì đến ngày rụng trứng để khi đó nguồn tinh trùng khỏe mạnh đã vào được bên trong ống dẫn trứng, chờ lúc trứng rụng và thụ tinh.

thụ thai khi nào là tốt nhất, khi nào thụ thai thành công, khi nào thụ thai tốt nhất, thời điểm có thể thụ thai

Tính ngày rụng trứng như thế nào?

Cách tính ngày rụng trứng như sau: Coi ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt là ngày thứ nhất trong chu kỳ, cứ đếm từng ngày như vậy cho đến ngày có kinh nguyệt tháng tiếp theo. Khi ấy, với một chu kỳ kinh nguyệt bình thường, ngày trứng rụng sẽ vào khoảng ngày thứ 14 trước kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Hay nói cách khác, bạn hãy tính ngược lại 14 ngày trước khi kì kinh nguyệt mới bắt đầu – đó là ngày có nhiều khả năng rụng trứng nhất. Cần chú ý không hiểu sai rằng trứng sẽ rụng vào ngày giữa chu kỳ, trừ khi một chu kì của bạn là 28 ngày. Do đó, cần tính toán đúng ngày rụng trứng dựa trên kỳ nguyệt san của bản thân, kết hợp với các biện pháp giúp xác định ngày rụng trứng khác để tăng độ chính xác.

Một số dấu hiệu nhận biết thời điểm rụng trứng 

  • Thân nhiệt cao hơn bình thường: nội tiết tố thay đổi, tăng cao để diễn ra quá trình rụng trứng.
  • Gần đến ngày rụng trứng, dịch âm đạo thay đổi, mỏng hơn, trong hơn và lỏng hơn bình thường.
  • Có nhiều người sẽ có cảm giác hơi đau bụng.

Thời điểm nào dễ thụ thai nhất trong ngày?

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, vào buổi sáng sẽ sẽ có lượng tinh trùng cao nhất. Do đó, thời điểm này có khả năng thụ thai cao hơn. Tuy nhiên, chưa có kết luận nào khẳng định với tất cả các cặp vợ chồng về thời điểm dễ thụ thai nhất trong ngày vì còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác.

Mặt khác, khi thỏa mãn tình dục đạt cực khoái sẽ làm tăng khả năng thụ thai nhờ thu hút thêm nhiều tinh trùng vào tử cung. Theo đó, quan hệ vào thời điểm cả 2 vợ chồng thoải mái nhất trong ngày sẽ giúp đưa cực khoái lên cao trào, nhờ vậy tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn.

Làm thế nào dễ thụ thai nhất?

Bên cạnh việc xác định được thời điểm thụ thai tốt nhất, để tăng khả năng thụ thai cũng cần áp dụng các biện pháp hỗ trợ như:

Khám tiền sản trước khi mang thai: Thông qua thăm khám, xét nghiệm sàng lọc trước khi mang thai cho cả 2 vợ chồng sẽ giúp kiểm tra xem 2 người có đủ điều kiện sức khỏe để mang thai hay chưa? Có cần bổ sung, điều trị gì hay không?

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cả 2 vợ chồng: Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất để đảm bảo sức khỏe tốt nhất thì có thể bổ sung một số loại thực phẩm đem lại tác dụng tích cực cho khả năng sinh sản của nam giới, giúp tạo ra tinh trùng khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai.

thụ thai khi nào là tốt nhất, khi nào thụ thai thành công, khi nào thụ thai tốt nhất, thời điểm có thể thụ thai

Chuẩn bị sức khỏe tốt nhất để sẵn sàng mang thai

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, có những chất dinh dưỡng cần thiết cho sinh sản có thể không được đáp ứng đủ nếu chỉ bổ sung qua thực phẩm hàng ngày như Axit béo Omega 3, DHA, EPA; axit folic, sắt, kẽm, canxi, vitamin A, C, E... Do đó, ngoài việc tăng cường trong bữa ăn cần tăng cường them bằng các loại thực phẩm chức năng để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng thụ thai.

Duy trì lối sống lành mạnh: Tập thể dục, thể thao đều đặn, giữ tinh thần thư giãn, thoải mái, không nên có suy nghĩ ép buộc phải có thai, tạo dựng không gian riêng, bầu không khí lãng mạn cho 2 vợ chồng để tăng cảm xúc...

Tránh xa các thói quen có hại cho sức khỏe như thuốc lá, rượu bia, chất kích thích.. bởi đây là nguyên nhân gây giảm testosterone, giảm sinh tinh trùng, giảm khả năng di chuyển tinh trùng do đó giảm khả năng thụ tinh.

Tư thế quan hệ tốt: Tư thế được cho là đem lại khả năng thụ thai cao nhất là người đàn ông nằm trên người phụ nữ khi quan hệ. Khi đó, tinh trùng được đi sâu vào gần cổ tử cung hơn. Bạn có thể đặt một chiếc gối mỏng dưới mông vợ trước khi xuất tinh, và giữ tư thế như vậy. Sau khi quan hệ nên nghỉ ngơi ít nhất 30 phút để tăng tỷ lệ tinh trùng tới vòi trứng thụ thai.

Trên đây là chia sẻ những kiến thức thiết yếu để có thể xác định được thụ thai khi nào là tốt nhất? Để từ đó có thể đưa ra kế hoạch mang thai và nuôi dưỡng con tốt nhất. Chúc ba mẹ thành công trong hành trình tìm kiếm những thiên thần nhỏ của mình. Đừng quên truy cập Mekhoeconthongminh thường xuyên để cập nhật thêm nhiều bài viết, kinh nghiệm chăm sóc bà bầu mà mẹo nuôi dạy em bé ba mẹ nhé!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!