Đọc Vị 9 Dấu Hiệu Sắp Sinh Trước 2 Ngày, Mẹ Bầu Cần Đi Viện Ngay

Đọc Vị 9 Dấu Hiệu Sắp Sinh Trước 2 Ngày, Mẹ Bầu Cần Đi Viện Ngay

Gần đến ngày dự sinh, chắc hẳn mẹ bầu nào cũng mong ngóng từng giây từng phút để được gặp con yêu. Vậy mẹ đã biết đâu là những dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày chưa? Hãy cùng mekhoeconthongminh.com tìm hiểu nhé.

Mỗi mẹ bầu sẽ trải qua những dấu hiệu sắp sinh khác nhau. Dưới đây là 9 dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày, bạn nên tham khảo để chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chào đón con yêu.

1. Dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày

Khi chuẩn bị “vỡ chum” cơ thể mẹ bầu thường xuất hiện một số dấu hiệu đặc trưng. Nếu có thể mẹ gặp phải một số biểu hiện sau thì mẹ nên chuẩn bị tinh thần chào đón con yêu trong một vài ngày tới.

Xuất hiện nhiều dịch nhầy ở quần lót

Khi vào nhà vệ sinh, nếu mẹ bầu thấy đáy quần lót của mình xuất hiện nhiều dịch màu vàng hoặc màu hồng nhạt thì có lẽ mẹ sắp sinh. Bởi dịch này là do nút nhầy ở trong tử cung bị bong ra. Đây là một trong những dấu hiệu chuyển dạ trước 2 ngày mà các mẹ bầu hay gặp phải. Lúc này, mẹ cần thông báo với bác sĩ vì âm đạo chảy dịch là biểu hiện chứng tỏ cổ tử cung đã mở và sắp chuyển dạ.

kinh nghiệm dấu hiệu sắp sinh, dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày, dấu hiệu sắp sinh con rạ trong 24h, những dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh, dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39, cơn gò tử cung dấu hiệu sắp sinh, dấu hiệu sắp sinh trước 1 tuần, dấu hiệu chuyển dạ thật

Nếu đáy quần lót xuất hiện dịch nhầy nhiều màu vàng hoặc màu hồng thì có lẽ mẹ sắp sinh

Đi tiểu thường xuyên

Đi tiểu nhiều là biểu hiện thường xuất hiện ở những tuần đầu của thai kỳ. Lúc này, do thai nhi mới xuất hiện trong bụng nên gây kích thích bàng quang. Tuy nhiên, trong những ngày cuối của thai kỳ, nếu mẹ bầu buồn đi tiểu thường xuyên thì đây cũng được xem là một trong những dấu hiệu sắp sinh. Nguyên nhân là do thai nhi đã tụt sâu xuống phần dưới khung chậu và chèn ép lên bàng quang, khiến mẹ đi tiểu nhiều.

Bụng bầu tụt xuống thấp

Với bản năng của người mẹ, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được “con yêu” sắp tụt xuống phía dưới. Bởi lúc này, em bé đã quay đầu và tụt xuống khung xương chậu, giúp mẹ cảm nhận được điều này.

Khi bụng bầu tụt sâu xuống dưới, mẹ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn do đường thở được thông thoáng. Tuy nhiên, mẹ lại cảm thấy vướng víu hơn khi di chuyển.

Tiêu chảy

Trong thời gian mang thai, sự thay đổi của hormone nội tiết tố nữ với chế độ ăn uống không lành mạnh,…đều khiến mẹ bầu gặp phải tình trạng tiêu chảy. Tuy nhiên, trước khi sinh 2 ngày, tiêu chảy còn là dấu hiệu giúp mẹ bầu nhận biết em bé sắp chào đời.

Nguyên nhân gây nên tình trạng tiêu chảy sắp khi sinh là do các hormone được hình thành để tạo môi trường thuận lợi cho em bé ra đời. Chúng sẽ kích thích nhu động ruột của mẹ hoạt động nhiều hơn, gây nên tình trạng tiêu chảy hoặc nôn mửa. Thế nhưng, mẹ cũng không phải lo lắng gì nhiều vì đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Cách tốt nhất lúc này là mẹ bầu phải uống thêm thật nhiều nước để tránh tình trạng mất nước. Còn nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn thì nên đi khám để bác sĩ có những chỉ định y khoa phù hợp.

Tử cung luôn co thắt

Càng gần đến ngày sinh, thai nhi trong bụng mẹ càng tụt xuống. Những cơn co thắt tủ cung sẽ giúp em bé dễ dàng tụt xuống dưới âm hộ của mẹ hơn. Từ đó giúp em bé dễ dàng chiu ra ngoài.

Tuy nhiên, nếu các cơn co thắt tủ cung xuất hiện liên tục, cách nhau ít phút thì đây là một trong những dấu hiệu cho biết mẹ sắp sinh. Lúc này, mẹ cần đến bệnh viện ngay.

kinh nghiệm dấu hiệu sắp sinh, dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày, dấu hiệu sắp sinh con rạ trong 24h, những dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh, dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39, cơn gò tử cung dấu hiệu sắp sinh, dấu hiệu sắp sinh trước 1 tuần, dấu hiệu chuyển dạ thật

Tử cung co thắt liên tục, cách nhau ít phút 1 cơn cũng là dấu hiệu cho biết mẹ bầu sắp sinh

Đau lưng dữ dội

Hiện tượng đau lưng có thể đi theo mẹ trong suốt cả thai kỳ nhưng gần đến ngày sinh, những cơn đau lưng sẽ trở nên thường xuyên và dữ dội hơn. Bên cạnh đó, kèm theo những con chuột rút. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, khi mẹ bầu chuẩn bị sinh con, các khớp sẽ căng ra ở lưng và khung xương chậu, điều này khiến em bé dễ dàng chiu ra.

Cơ thể mệt mỏi

Càng về những ngày cuối của thai kỳ, mẹ bầu càng cảm thấy mệt mỏi hơn nên chỉ thích nằm yên một chỗ. Nguyên nhân là do thai nhi đã dịch chuyển sâu xuống dưới khiến mẹ cảm thấy nặng nề, khó di chuyển.

Thai nhi đạp liên tục

Thời điểm chuẩn bị chào đời, em bé trong bụng mẹ đạp liên tục như muốn nói với mẹ rằng: “Bụng mẹ ngày càng chật quá, con muốn nhanh được đi ra ngoài”. Nguyên nhân là do em bé ngày một lớn hơn, diện tích trong tử cung không còn nhiều chỗ trống nữa khiến em bé cảm thấy chật chội hơn, đạp liên tục để đòi ra ngoài.

Vỡ ối

Vỡ ối là dấu hiệu chuẩn xác nhất nhận biết bạn sắp sinh. Lúc này, bạn sẽ thấy có một dịch lỏng chảy ra từ từ hoặc ồ ạt từ âm đạo. Lúc này, mẹ cần lau sạch dịch ối rồi đến bệnh để chờ sinh

kinh nghiệm dấu hiệu sắp sinh, dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày, dấu hiệu sắp sinh con rạ trong 24h, những dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh, dấu hiệu sắp sinh ở tuần 39, cơn gò tử cung dấu hiệu sắp sinh, dấu hiệu sắp sinh trước 1 tuần, dấu hiệu chuyển dạ thật

Vỡ ối là dấu hiệu chuẩn xác nhất nhận biết bạn sắp sinh

2. Những điều mẹ nên làm khi thấy xuất hiện dấu hiệu sắp sinh trước sinh 2 ngày

Không được đi xa

Vào những ngày cuối của thai kỳ, mẹ bầu không nên đi xa vì bạn có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào. Thay vào đó, bạn nên ngồi yên ở nhà để kịp thời đưa đi viện khi có dấu hiệu sinh.

Cần nghỉ ngơi đầy đủ

Mẹ bầu nên nghỉ ngơi nhiều hơn và không nên vận động mạnh trong những ngày cuối của thai kỳ. Lúc này, mẹ bầu nên đọc sách hoặc nghe nhạc để cải thiện sức khỏe tinh thần hơn.

Không nên thức khuya

Trong khoảng thời gian này, mẹ bầu nên đi ngủ sớm để có đủ sức khỏe để chuẩn bị sinh con. Thêm vào đó, mẹ cũng không nên thức khuya để lướt mạng, hạn chế sử dụng điện thoại, ipad, máy tính vì những bức xạ không tốt trong những thiết bị này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết

Mẹ bầu sắp sinh cần phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như: giấy tờ, tiền bạc, các loại hồ sơ,…để tránh trường hợp khi chuyển dạ mới bối rối đi tìm.

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng

Khi xuất hiện những dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày, mẹ bầu phải chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý để đối mặt với những cơn đau chuyển dạ. Bên cạnh đó, bạn nên dành thời gian để nghiên cứu về các phương hít thở, rạn đẻ đúng cách để sinh con một cách dễ dàng hơn.

Trên đây là 9 dấu hiệu sắp sinh trước 2 ngày, mẹ bầu nên tham khảo để chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chào đón con yêu nhé.

Chúc các bạn vượt cạn thành công.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!