Cách Uống Elevit Chuẩn Nhất Giúp Mẹ Hấp Thu Tối Đa Dinh Dưỡng

Cách Uống Elevit Chuẩn Nhất Giúp Mẹ Hấp Thu Tối Đa Dinh Dưỡng

Elevit được đánh giá là một trong những loại thuốc bổ tốt nhất cho bà bầu hiện nay. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả cao nhất, các bạn cần phải biết cách uống Elevit chuẩn nhất.

Dưới đây là cách uống Elevit chuẩn nhất được các chuyên gia lâu năm trong nghề chia sẻ, các bạn hãy cùng tham khảo để hấp thu các dưỡng chất có trong viên uống Elevit một cách tốt nhất nhé.

1. Elevit là gì?

Elevit là thuốc bổ cho bà bầu có bổ sung I-ốt và hàm lượng các loại vitamin, khoáng chất cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, mang thai và cho con bú. Sản phẩm đã được chứng nhận lâm sàng giúp tăng khả năng thụ thai, hỗ trợ sự phát triển hoàn thiện của não bộ thai nhi và giảm tới 92% nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh ở trẻ.

cách uống elevit, cách uống elevit và dha, cách uống elevit dha và canxi, cách uống elevit sau sinh, cách uống elevit khi mang thai, cách uống elevit sau sinh và canxi, cách uống elevit và sắt, cách uống elevit dha canxi sắt, cách uống elevit nhật

Elevit là thuốc bổ cho bà bầu giúp bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

2. Cách uống Elevit chuẩn nhất cho mẹ bầu

Như đã nói, mẹ bầu có thể uống Elevit trước, trong và sau khi mang thai đều được. Tuy nhiên, mỗi thời điểm sẽ có các uống Elevit khác nhau. Vì thế, các mẹ nên tìm hiểu rõ ràng để tránh việc uống mà không hấp thụ được cũng như không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Giai đoạn mang thai

Dưới đây là cách uống Elevit trong giai đoạn mang thai được bác sĩ phụ sản Trung Ương hướng dẫn, mẹ bầu cần tuân thủ đúng để có hiệu quả tốt nhất:

  • Mẹ bầu mang thai dưới 10 tuần tuổi: Mỗi ngày, uống 1 viên Elevit sau khi ăn sáng khoảng 40 phút và thời điểm ăn sáng tốt nhất trong ngày là từ 6h – 8h.
  • Mẹ bầu mang thai từ tuần 11 – tuần 15: Mỗi ngày, uống 1 viên Elevit sau khi ăn sáng khoảng 40 phút và thời điểm ăn sáng tốt nhất trong ngày là từ 6h – 8h.
  • Mẹ bầu mang thai từ tuần 16 – tuần 27: Mỗi ngày, uống 1 viên Elevit sau khi ăn trưa khoảng 40 phút và thời điểm ăn trưa tốt nhất trong ngày là từ 11h – 12h30.
  • Mẹ bầu mang thai từ tuần 28 – tuần 40: Mỗi ngày, uống 1 viên Elevit sau khi ăn trưa khoảng 40 – 60 phút và thời điểm ăn trưa tốt nhất trong ngày là từ 11h – 12h30.

cách uống elevit, cách uống elevit và dha, cách uống elevit dha và canxi, cách uống elevit sau sinh, cách uống elevit khi mang thai, cách uống elevit sau sinh và canxi, cách uống elevit và sắt, cách uống elevit dha canxi sắt, cách uống elevit nhật

Khi mang thai, bà bầu nên uống 1 viên Elevit sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa khoảng 40 phút

Gai đoạn sau khi sinh

Hầu hết mọi người đều cho rằng viên uống Elevit là sản phẩm chỉ dành để bổ sung các vitamin, dưỡng chất cho mẹ bầu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, sản phụ sau khi sinh em bé có thể uống Elevit ngay lập tức để bổ sung các dưỡng chất cho cả mẹ và bé một cách an toàn nhất.

Cách uống Elevit dành cho phụ nữ sau sinh có sự thay đổi chút: Mỗi ngày, mẹ cũng nên uống 1 viên nhưng phải uống vào thời điểm trước khi ăn sáng hoặc ăn trưa khoảng 30 phút. Không nên uống vào buổi tối vì chúng sẽ làm giảm sự hấp thụ của viên uống.

Ngoài ra, các mẹ cũng phải lưu ý viên uống Elevit không thể thay thế được chế độ ăn uống hằng ngày. Vì thế, mẹ vẫn cần một chế độ ăn uống đầy đủ chất, khoa học, hợp lý để việc hấp thụ dinh dưỡng từ Elevit là tốt nhất. Bên cạnh đó, mẹ cần phải bổ sung đủ nước mỗi ngày từ các loại nước trái cây và nước lọc,…

Các mẹ sau sinh có thể uống Elevit cho đến khi hết giai đoạn cho con bú. Tức là khi bé đã cai sữa thành công thì nên dừng lại, không uống nữa.

cách uống elevit, cách uống elevit và dha, cách uống elevit dha và canxi, cách uống elevit sau sinh, cách uống elevit khi mang thai, cách uống elevit sau sinh và canxi, cách uống elevit và sắt, cách uống elevit dha canxi sắt, cách uống elevit nhật

Sau sinh, các mẹ có thể uống Elevit cho đến khi hết giai đoạn cho con bú

3. Một số câu hỏi liên quan đến cách uống Elevit

Khi uống Elevit, các mẹ thường có nhiều băn khoăn, thắc mắc, đặc biệt là những người đang uống Canxi và DHA. Dưới đây là giải đáp từ chuyên gia với các câu hỏi thường gặp nhất.

Uống Elevit rồi có phải uống thêm DHA nữa không?

Viên uống Elevit chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất như: vitamin B1, B2, B3, B12, vitamin C, vitamin E, sắt, canxi, kẽm,…nhưng không có DHA nên mẹ bầu có thể kết hợp uống Elevit với viên uống bổ sung DHA.

Với viên uống bổ sung DHA, mẹ bầu chỉ cần sử dụng hằng ngày từ khi bắt đầu mang thai cho đến khi sinh con xong. Ngoài ra, các mẹ cũng không nên uống DHA vào buổi tối vì khi đó các thành phần của DHA sẽ không được hấp thụ vào cơ thể một cách tốt nhất.

Uống Elevit có cần uống thêm Canxi không?

Canxi là một chất có vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hệ xương và răng chắc khỏe. Tuy nhiên, nếu bổ sung canxi và elevit cùng một lúc thì chúng sẽ cản trở quá trình hấp thụ sắt từ viên uống Elevit. Do đó, phụ nữ mang thai không nên uống Canxi và Elevit cùng nhau. Nếu muốn bổ sung thêm thì phải uống cách nhau một khoảng thời gian.

Uống Elevit có cần bổ sung thêm sắt không?

Trong viên uống Elevit đã bổ sung sắt rồi nên không cần bổ sung thêm viên sắt ở bên ngoài vào trong cơ thể nữa.

Trường hợp mẹ bầu bị bệnh thiếu máu bẩm sinh, đã đi khám bệnh và được bác sĩ chỉ định cần uống bổ sung viên sắt riêng thì lúc này bạn sẽ được phép uống viên bổ sung sắt cùng với Elevit.

Có nên uống Elevit ngay sau khi ăn không?

Cách uống Elevit đúng nhất là khi bụng rỗng nghĩa là sau thời gian ăn khoảng 40 – 60 phút để viên uống được hấp thu một cách tốt nhất.

Không nên uống Elevit ngay lập tức sau khi ăn xong vì chúng sẽ bị dạ dày co bóp cùng với thức ăn và thải ra ngoài mà không có tác dụng gì.

Viên uống Elevit có nên uống trước khi mang thai không?

Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Câu trả lời là có. Những bạn đang có dự định mang thai trong thời gian tới thì nên uống Elevit từ 1 – 3 tháng trước khi mang thai.

Mục đích chính của việc uống Elevit trước khi mang thai là để tăng cường dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu để chuẩn bị một cơ thể tốt nhất cho 9 tháng 10 ngày mang thai.

Trên đây là cách uống Elevit chuẩn nhất được giải đáp từ các chuyên gia lâu năm trong nghề. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách uống Elevit để từ đó mang lại hiệu quả cao nhất.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh, bình an.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội 

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!