Bật Mí Cách Uống DHA Cho Bà Bầu Để Đạt Hiệu Quả Cao Nhất

Bật Mí Cách Uống DHA Cho Bà Bầu Để Đạt Hiệu Quả Cao Nhất

DHA là dưỡng chất rất quan trọng cần phải bổ sung trong suốt cả thai kỳ. Tuy nhiên không phải bà bầu nào cũng biết bổ sung DHA đúng cách. Vì thế, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến các bạn cách uống DHA cho bà bầu.

Bạn đã biết cách uống DHA cho bà bầu như thế nào là đúng chưa? Nên uống DHA vào lúc nào trong ngày? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

1. DHA là gì?

DHA là tên viết tắt của Docosahexaenoic Acid. Đây là một axit béo không no thuộc nhóm Omega-3. Cùng với EPA, DHA rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của hệ thần kinh, trí não, thị giác và tim mạch của trẻ.

DHA là thành phần chính có trong chất xám của não bộ, võng mạc, tham gia tích cực vào hoạt động của hệ tim mạch và miễn dịch. DHA chiếm 20% trọng lượng của não bộ và chiếm tới gần 60% trong võng mạc. DHA và EPA tạo ra độ nhạy của các tế bào thần kinh, giúp truyền thông tin nhanh và chính xác hơn. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không tự sản xuất DHA được nên cần phải bổ sung từ bên ngoài thông qua chế độ ăn uống hàng ngày và thực phẩm chức năng.

cách uống dha cho bà bầu, cách uống dha cho bà bầu của nhật, cách uống dha cho bà bầu của úc, cách uống canxi sắt dha cho bà bầu, cách uống elevit và dha cho bà bầu, cách uống sắt và dha cho bà bầu, cách uống sắt canxi và dha cho bà bầu, uống dha đúng cách cho bà bầu, cách uống elevit dha và canxi cho bà bầu

DHA là một axit béo không no thuộc nhóm Omega-3

2. Tại sao phụ nữ mang thai cần phải bổ sung DHA?

DHA là thành phần không thể thiếu đối với phụ nữ mang thai và thai nhi trong giai đoạn thai kỳ. Việc cơ thể thiếu hụt DHA khi mang thai sẽ dẫn đến thai phụ có nguy cơ sinh non, xuất hiện hiện tượng tiền sản giật. Ngoài ra còn làm gia tăng khả năng mắc bệnh trầm cảm sau sinh, gặp các vấn đề về mãn kinh, bệnh lý về tim mạch, bệnh loãng xương.

Đối với thai nhi và trẻ sơ sinh, việc không được cung cấp đủ DHA trong thai kỳ sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng và hen suyễn. Ngoài ra cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ, giảm mức độ thông minh, chậm phát triển hơn so với trẻ được cung cấp đầy đủ DHA.

Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ bầu cần phải bổ sung DHA nhiều hơn để giúp thai nhi phát triển các bộ phận quan trọng nhất như não bộ, thị giác, hệ tuần hoàn. Quá trình này sẽ đi đến đỉnh điểm trong kỳ tam cá nguyệt thứ 3. Tuy nhiên cơ thể con người lại không thể tự tổng hợp DHA được mà phải bổ sung thông qua các loại thực phẩm hoặc viên uống bổ sung DHA để đảm bảo cho mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh.

3. Bà bầu nên bổ sung DHA từ tháng thứ mấy?

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, sự hình thành và phát triển não bộ của trẻ đã tiến triển vô cùng mạnh mẽ. Bước vào kỳ tam cá nguyệt thứ 2, bào thai đã hình thành thính giác và thị giác, do đó trẻ dễ dàng cảm nhận được ánh sáng bên ngoài và nghe thấy âm thanh xung quanh bụng mẹ và học cách tiếp nhận thông tin từ bên ngoài.

Cho đến tháng thứ 9 của thai kỳ, kích thước não bộ của thai nhi đã to bằng khoảng 25% so với người trưởng thành. Vì thế, mẹ bầu bổ sung DHA từ những ngày đầu của thai kỳ là hết sức quan trọng, bổ sung càng sớm thì càng tốt.

cách uống dha cho bà bầu, cách uống dha cho bà bầu của nhật, cách uống dha cho bà bầu của úc, cách uống canxi sắt dha cho bà bầu, cách uống elevit và dha cho bà bầu, cách uống sắt và dha cho bà bầu, cách uống sắt canxi và dha cho bà bầu, uống dha đúng cách cho bà bầu, cách uống elevit dha và canxi cho bà bầu

Bà bầu nên bổ sung DHA càng sớm càng tốt

4. Nhu cầu bổ sung DHA cho bà bầu trong từng giai đoạn

Theo khuyến của tổ chức Y tế thế giới WHO, trong thời gian mang thai, tùy từng giai đoạn của thai kỳ, bà bầu cần bổ sung từ 100 - 200 mg DHA mỗi ngày. Cụ thể là:

  • Trong tam cá nguyệt thứ nhất: Bên cạnh việc bổ sung sắt, protein, canxi, DHA cũng là dưỡng chất thiết yếu cần bổ sung trong giai đoạn này. Sữa, rau xanh đậm, thịt nạc, bánh mì, ngũ cốc, cá là những loại thực phẩm giàu DHA, mẹ bầu có thể bổ sung trong 3 tháng đầu thai kỳ. Việc cung cấp đầy đủ các dưỡng chất trong thời kỳ này sẽ giảm thiểu nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản. Ngoài ra, có ảnh hưởng tích cực đến quá trình hình thành và phát triển của thai nhi.
  • Trong tam cá nguyệt thứ 2: Giai đoạn này, mẹ bầu cần bổ sung hàm lượng DHA lớn do tế bào não của trẻ đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ với trung bình khoảng 250.000 tế bào thần kinh được hình thành trong mỗi phút. DHA tại thời điểm này có tác dụng cung cấp độ lỏng cho màng tế bào, tăng khả năng vận chuyển thông tin giữa các tế bào thần kinh. Vì vậy, mỗi bữa ăn của mẹ cần cần đầy đủ 1 phần đạm, 3 phần béo và 6 phần bột đường để đảm bảo đầy đủ hàm lượng DHA cần thiết cho cơ thể.
  • Trong tam cá nguyệt thứ 3: Thời điểm này não bộ và kích thước của thai nhi phát triển nhanh chóng, do vậy cần lượng acid béo lớn trong quá trình phát triển hệ thần kinh và mạch máu. Mặc dù không cần tăng khẩu phần ăn như giai đoạn giữa thai kỳ nhưng mẹ bầu càn chú ý thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với viên uống bổ sung DHA để giảm thiểu khả năng sinh non, tai biến tiền sản cũng như mang lại sự phát triển tốt nhất cho trẻ trong giai đoạn đầu đời.

5. Thời điểm uống DHA tốt nhất trong ngày là khi nào?

DHA là dưỡng chất nên không quá khắt khe về thời gian uống. Các mẹ có thể uống DHA vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên uống DHA vào buổi tối sẽ có tác động tích cực hơn đối với sức khỏe như: giúp mẹ bầu tránh tình trạng mất ngủ, giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn. Do vậy, buổi tối là thời điểm uống DHA lý tưởng nhất mà mẹ bầu nên lưu ý. Ngoài ra, duy trì thời gian uống DHA cố định trong ngày cũng là cách giúp DHA được hấp thu tốt nhất.

Mặt khác, để DHA được hấp thu tốt nhất, các mẹ nên chú yes dến đặc điểm rất quan trọng của DHA là nó được hấp thu tốt hơn bởi chất béo. Những bữa ăn hằng ngày của các mẹ chứa lượng chất béo dồi dào sẽ xúc tác hấp thu DHA hiệu quả hơn. Vì thế, bạn nên uống DHA trong bữa ăn hoặc muộn nhất sau ăn 30 phút.

cách uống dha cho bà bầu, cách uống dha cho bà bầu của nhật, cách uống dha cho bà bầu của úc, cách uống canxi sắt dha cho bà bầu, cách uống elevit và dha cho bà bầu, cách uống sắt và dha cho bà bầu, cách uống sắt canxi và dha cho bà bầu, uống dha đúng cách cho bà bầu, cách uống elevit dha và canxi cho bà bầu

Thời điểm tốt nhất để uống DHA là uống vào buổi tối và nên uống trong hoặc sau bữa ăn muộn nhất 30 phút

6. Một số lưu ý khi chọn sản phẩm DHA

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bổ sung DHA cho bà bầu được rao bán nhiều vô kể. Vì thế, để lựa chọn được một sản phẩm uy tín, chất lượng, bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Nguồn gốc xuất xứ phải rõ ràng, được sản xuất từ các thương hiệu uy tín, có tên tuổi.
  • Bao bì sản phẩm không bị bong tróc, không có dấu hiệu bị cảy mở.
  • Ngày sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng.
  • Hàm lượng dưỡng chất hợp lý.

Nắm được các nguyên tắc trên, bạn sẽ chọn được sản phẩm tốt, chính hãng, hạn chế tối đa việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trên đây là toàn bộ cách uống DHA cho bà bầu, các bạn hãy tham khảo để biết được cách dùng tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhé.

Nếu có nhu cầu mua DHA cho bà bầu hãy liên hệ với mekhoeconthongminh.com theo hotline: 0942.666.800 để được mua hàng chính hãng với giá bán tốt nhất trên thị trường nhé.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!