Học Cách Nấu Chè Mè Đen Cho Bà Bầu Để Vượt Cạn Thành Công

Học Cách Nấu Chè Mè Đen Cho Bà Bầu Để Vượt Cạn Thành Công

Chắc hẳn, các bạn đều biết chè mè đen có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đặc biệt, khi ăn chè mè đen vào những tuần cuối của thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng hơn. Vậy cách nấu chè mè đen cho bà bầu ra sao? Hãy cùng xem nhé.

Cách nấu chè mè đen cho bà bầu vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Các bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước dưới đây, đảm bảo sẽ có một bát chè mè đen thơm ngon bổ dưỡng, giúp mẹ bầu vượt cạn nhanh chóng, thành công.

1. Công dụng của chè mè đen

Tăng cường hệ miễn dịch

Khi mang thai, sức đề kháng của mẹ bầu rất yếu, dễ bị cảm cúm, ho, sốt,…điều này làm ảnh hưởng không ít đến thai nhi. Do đó, mẹ bầu cần tích cực ăn chè mè đen để làm tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể tránh khỏi tình trạng cảm cúm hay cảm lạnh.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bà bầu

Trong mè đen chứa dưỡng chất niacin làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong hệ tiêu hóa, giải quyết tình trạng táo bón cho mè bầu. Hơn nữa, bổ sung chè mè đen vào thực đơn ăn uống sẽ cung cấp hàm lượng chất xơ, vitamin, khoáng chất dồi dào cho cơ thể, làm tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa, phòng tránh các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, ợ chua trong thai kỳ.

cách nấu chè mè đen cho bà bầu, cách làm chè mè đen cho bà bầu, cách nấu chè vừng mè đen cho bà bầu, cách nấu chè mè đen cho bà bầu dễ sinh, cách nấu chè mè đen cho bà bầu sắp sinh, cách nấu chè mè đen sắn dây cho bà bầu, cách nấu chè vừng đen sắn dây cho bà bầu

Mè đen là thực phẩm quý giá giúp mẹ bầu vượt cạn nhanh chóng, dễ dàng

Bổ sung canxi cho mẹ bầu và thai nhi

Trung bình trong 100g mè đen sẽ có 800mg canxi nên mè đen được xem là loại thực phẩm giàu canxi rất tốt cho hệ xương và răng của thai nhi. Thai nhi khi chào đời đã hình thành hệ xương chắc khỏe, cứng cáp.

Làm giảm căng thẳng, mệt mỏi ở bà bầu

Ăn chè mè đen là biện pháp hữu hiệu nhất giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, cung cấp thêm nguồn năng lượng tràn đầy, giúp mẹ bầu vui khỏe hoạt động cả ngày.

Cân bằng lượng cholesterol có trong máu

Các acid béo chưa được bão hòa có trong mè đen sẽ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt hơn, làm cân bằng lượng cholesterol có trong máu.

Cải thiện hệ tim mạch

Từ lâu, mè đen được xem là thực phẩm quý giá cho hệ tim mạch. Việc ăn chè mè đen mỗi ngày giúp cho hệ tim mạch của mẹ và con được khỏe mạnh hơn. Các chất oxi hóa có trong chè mè đen cũng giúp mẹ bầu ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như: đột quỵ, cao huyết áp, xơ vữa động mạch,….

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Càng về giai đoạn cuối, mẹ bầu càng dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ bởi khi mang thai lượng Insulin tiết ra trong cơ thể không đủ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Ăn chè mè sẽ điều tiết lượng insulin, cải thiện triệu chứng tiểu đường ở thai kỳ.

Giúp bà bầu dễ vượt cạn hơn

Ăn chè mè đen vào những tuần cuối của thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu sinh con dễ dàng hơn, ít đau đớn. Thực tế đã có nhiều ca “mẹ tròn con vuông” sinh con nhẹ nhàng từ việc kiên trì ăn chè mè đen.

Tăng cường tuyến sữa cho bà bầu

Thực tế, có rất nhiều mẹ gặp phải tình trạng ít sữa, sữa loãng không đủ để nuôi con. Do đó, mẹ bầu nên bổ sung thường xuyên chè mè đen và những thực phẩm lợi sữa khác cho cơ thể để con sinh ra luôn có nguồn sữa chất lượng, dồi dào.

2. Cách nấu chè mè đen cho bà bầu dễ vượt cạn

Không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, chè mè đen còn giúp chị em dễ dàng hơn trong sinh nở, hỗ trợ quá trình sinh nở được trơn tru, thuận lợi hơn. Đồng thời, kết hợp với bột sắn dây có tác dụng bổ máu, làm mát, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể giúp bà bầu khỏe hơn mỗi ngày. Do đó, mẹ bầu tuyệt đối không được bỏ qua món chè mè đen trong những tuần cuối của thai kỳ nhé.

cách nấu chè mè đen cho bà bầu, cách làm chè mè đen cho bà bầu, cách nấu chè vừng mè đen cho bà bầu, cách nấu chè mè đen cho bà bầu dễ sinh, cách nấu chè mè đen cho bà bầu sắp sinh, cách nấu chè mè đen sắn dây cho bà bầu, cách nấu chè vừng đen sắn dây cho bà bầu

Chè mè đen có tác dụng bổ máu, thanh nhiệt, giải độc cơ thể cho bà bầu

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100g mè đen
  • 1 muỗng cafe bột sắn dây
  • 1 củ gừng
  • 100g đường
  • Nước sôi để nguội

Cách làm chè mè đen:

  • Bước 1: Gừng sau khi mua về, cạo sạch vỏ, rửa sạch. Mè đen sàng sơ qua để lọc sạch bụi bẩn và những hạt bị hưu hại. Sau đó, rửa qua nước sạch, để ráo nước.
  • Bước 2: Cho hạt mè đen vào chảo nóng, rang đến khi chín và có mùi thơm. Trong quá trình rang mè đen, mẹ bầu đảo đều tay để hạt mè đen không bị cháy khét.
  • Bước 3: Đợi hạt mè đen nguội bớt rồi cho vào máy xay sinh tố xay cùng với 200ml nước sôi để nguội.
  • Bước 4: Hòa tan 1 muỗng cafe bột sắn dây với 600ml nước lọc rồi cho lên bếp đun sôi với ngọn lửa nhỏ. Vừa đun mẹ bầu vừa quấy đều tay để bột sắn dây không bị vón cục, dính vào đáy nồi. Quan sát bộ sắn dây chuyển sang màu trắng trong thì cho mè đen đã xay nhuyễn vào nấu cùng. Sau 3 phút, thêm gừng đã đậm dập vào nồi chè.
  • Bước 5: Khi chè sôi, mẹ cho lượng đường vừa phải vào nồi chè. Dùng đũa khuấy đều thêm 3-5 phút nữa để đường tan hết rồi tắt bếp.

Cách dùng:

Sau khi nấu xong, mẹ cho chè mè đen bột sắn dây ra bát rồi thưởng thức ngay khi còn nóng. Nếu muốn thưởng thức hương vị thơm ngon, béo ngậy hơn thì mẹ có thể cho thêm nước cốt dừa.

Trên đây là cách nấu chè mè đen cho bà bầu. Nếu bạn tích cực ăn chè mè đen trong những tuần cuối của thai kỳ sẽ thúc đẩy quá trình chuyển dạ nhanh hơn, sữa sớm về, ào ạt sau sinh.

Chúc các bạn thành công!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!