Giải Đáp Từ Chuyên Gia: Uống Sữa Bầu Vào Buổi Tối Có Tốt Không?

Giải Đáp Từ Chuyên Gia: Uống Sữa Bầu Vào Buổi Tối Có Tốt Không?

Nếu các bạn vẫn chưa biết thời điểm nào nên uống sữa bầu? Uống sữa bầu vào buổi tối có tốt khôn? Thì hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời ngay nhé.

Sữa bầu là thực phẩm vô cùng cần thiết trong quá trình mang thai, giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho mẹ và bé. Tuy nhiên, uống sữa bầu vào thời điểm nào là tốt nhất, uống sữa bầu vào buổi tối có tốt không là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên nhé.

1. Uống sữa bầu vào buổi tối có tốt không?

Theo các chuyên gia, uống sữa bầu vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút - 1 tiếng là thời điểm uống sữa tốt nhất trong ngày cho bà bầu. Việc uống sữa bầu vào buổi tối sẽ mang lại các lợi ích sau:

Giúp mẹ tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất

Trong sữa bầu có tới 80% protein mà buổi tối là thời điểm mà mẹ bầu hấp thụ protein tốt nhất nên uống sữa bầu vào buổi tối sẽ giúp mẹ hấp thụ các dưỡng chất hơn.

Giúp tăng cơ hội phát triển chiều cao cho thai nhi

Uống sữa bầu vào buổi tối giúp tăng cường canxi cho cơ thể bởi sữa bầu rất giàu canxi. Nếu uống sữa vào ban đêm sẽ giúp hệ xương chắc chắn, khỏe mạnh. Đồng thời giúp thai nhi hấp thụ được canxi tốt nhất, tăng cơ hộ phát triển chiều cao.

Giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc hơn

Khi mang thai, mẹ bầu thường xuyên rơi vào trạng thái mất ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc. Việc uống sữa bầu trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc một cách nhanh chóng.

Giảm nguy cơ béo phì cho mẹ bầu

Hầu hết mọi người đều cho rằng, uống sữa bầu vào buổi tối sẽ khiến mẹ bầu tăng cân nhanh, thậm chí là béo phì. Tuy nhiên, trong sữa bầu chứa nhiều axit amin nên giúp bạn không thèm ăn vặt vào ban đêm nhờ đó mà cũng giảm đi một lượng năng lượng đáng kể.

Sữa bầu là thực phẩm vô cùng cần thiết trong quá trình mang thai, giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho mẹ và bé. Tuy nhiên, uống sữa bầu vào thời điểm nào là tốt nhất, uống sữa bầu vào buổi tối có tốt không là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên nhé.

Bà bầu nên uống sữa bầu vào buổi tối trước khi đi ngủ

2. Tại sao mẹ bầu không nên uống sữa bầu vào buổi sáng?

Không ít chị em quan niệm rằng uống sữa bầu vào buổi sáng mới là thời điểm tốt nhất, giúp cơ thể hấp thu hoàn toàn các dưỡng chất có trong sữa. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đây cho biết, buổi sáng không phải là sự lựa chọn tốt nhất mà buổi tối mới là thời điểm lý tưởng nhất để các bạn uống sữa bầu.

Sau một đêm, thức ăn được tiêu hóa gần hết, lúc này dạ dày đang trống rỗng nếu chúng ta uống sữa bầu vào lúc này, dạ dày sẽ không hấp thu được các dưỡng chất có trong sữa ngay lập tức mà chuyển sang đường ruột. Do vậy mà buổi sáng được xem là thời điểm không thích hợp để uống sữa bầu.

Không những thế, uống sữa bầu vào buổi sáng còn khiến cơ thể phân giải thành các axit amin, những axit amin này không kịp hấp thu sẽ đẩy vào đại tràng, tích tụ thành chất độc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu về sau.

3. Uống sữa bầu vào thời điểm nào là tốt nhất?

Sữa bầu giúp bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết và quan trọng cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển cho trẻ. Tuy nhiên, mẹ phải biết thời điểm uống sữa bầu tốt nhất trong ngày để đạt hiệu quả cao.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên uống sữa bầu trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng là thời điểm tốt nhất trong ngày. Bởi uống sữa bầu trước khi đi ngủ sẽ cung cấp năng lượng cho mẹ và bé trong suốt cả một đêm dài, giúp bà bầu thư thái về tinh thần, dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bên cạnh đó, uống sữa bầu vào buổi tối còn giúp sữa hấp thụ nhanh vào thành dạ dày hơn. Canxi được hấp thụ trọn vẹn giúp bé phát triển chiều cao tối ưu.

Như vậy, mẹ nên uống 1 ly sữa bầu ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn, tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Sữa bầu là thực phẩm vô cùng cần thiết trong quá trình mang thai, giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho mẹ và bé. Tuy nhiên, uống sữa bầu vào thời điểm nào là tốt nhất, uống sữa bầu vào buổi tối có tốt không là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên nhé.

Thời điểm tốt nhất để uống sữa bầu là trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng

4. Có nên uống sữa bầu trong 3 tháng đầu không?

Có nên uống sữa bầu trong 3 tháng đầu không là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mẹ bầu. Bởi có nhiều người cho rằng, 3 tháng đầu không cần phải uống sữa đầu vì lúc này thai nhi chưa phát triển mạnh nên không cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng từ sữa bầu, chỉ cần mẹ ăn uống đầy đủ là đủ.

Một số ý kiến khác lại cho rằng, dù mới mang thai chúng ta cũng nên uống sữa bầu để bổ sung các dưỡng chất cho thai nhi giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, bình thường.

Đứng trước 2 luồng ý kiến trái chiều đó, các chuyên gia cho biết, uống sữa bầu trong suốt quá trình mang thai là rất tốt, giúp bé phát triển một cách toàn diện hơn. Vì thế, ngay từ thời điểm biết tin mình mang thai, mẹ có thể uống sữa bầu ngay mà không cần phải đợi qua 3 tháng đầu. Thậm chí còn có thể uống từ trước khi mang thai khoảng 2 – 3 tháng.

5. Uống sữa bầu như thế nào là đúng cách?

Khi mới bắt đầu uống, mẹ không nên ép mình uống hết 1 cốc mà thay vào đó là uống thành nhiều lần trong ngày để cơ thể làm quen dần. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa bầu khiến chị em cảm thấy bối rối khi lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.

Một lời khuyên chân thành nhất dành cho chị em là chọn loại sữa có vị mình thích nhất để dễ dàng uống hơn. Không nên ép bản thân uống 1 loạn sữa cố định nhất là khi bản thân không thích.

Nếu không uống được sữa bột, bạn có thể uống sữa tươi, đồng thời bổ sung thêm các thực phẩm được chế biến từ sữa. Việc uống sữa đúng cách sẽ cung cấp các vi chất cần thiết cho sự phát triển của mẹ và bé.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết: Uống sữa bầu vào buổi tối tốt không? Thời điểm uống sữa bầu tốt nhất là khi nào để cơ thể hấp thu các dưỡng chất tốt nhất, giúp mẹ khỏe, con phát triển tốt.

Chúc các mẹ và bé luôn khỏe.

--------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!