Top 5 Truyện Thai Giáo Tháng Thứ 8 Giúp Mẹ Bầu Vui Khỏe, Con Thông Minh

Top 5 Truyện Thai Giáo Tháng Thứ 8 Giúp Mẹ Bầu Vui Khỏe, Con Thông Minh

Tháng thứ 8 là “thời điểm vàng” để mẹ kể chuyện thai giáo cho thai nhi nghe. Vậy mẹ đã biết truyện thai giáo tháng thứ 8 nào hay nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Dưới đây là top 5 truyện thai giáo tháng thứ 8 hay nhất 2023 giúp mẹ bầu vui khỏe, con thông minh mỗi ngày, ba mẹ hãy tham khảo nhé.

1. Tại sao nên đọc truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 8?

Theo các nhà nghiên cứu, thai nhi tháng thứ 8 đã có thính giác rất nhạy. Lúc này, bé có thể hiểu và phản ứng lại những âm thanh từ bên ngoài. Vì thế, đọc truyện thai giáo tháng thứ 8 mang lại rất nhiều hiệu quả tích cực cho thai nhi. Cụ thể:

  • Tình cảm của hai mẹ con thêm bền chặt, gắn kết.
  • Giúp bé quen với giọng nói của mẹ. Khi quen với giọng nói của mẹ, khi chào đời ngay lập tức con đã nhận được đâu là mẹ của mình.
  • Tạo cho em bé một vốn từ khổng lồ nên sau này con sẽ học rất nhanh cũng như có tư duy học tập tốt.
  • Giúp bé hình thành những tính cách tốt và trở thành con ngoan trò giỏi.
  • Mang đến tinh thần tích cực, thoải mái cho cả mẹ và bé.

truyện thai giáo tháng thứ 8, đọc truyện thai giáo tháng thứ 8, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 8, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 8

Đọc truyện thai giáo tháng thứ 8 mang lại rất nhiều hiệu quả tích cực cho thai nhi

2. Cách chọn và đọc truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 8

Quá trình thai giáo bằng truyện đọc cho thai nhi vốn không khó nhưng cũng không hề dễ. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, ba mẹ nên chú ý đến cách chọn và đọc truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 8.

Cách chọn truyện thai giáo cho bé tháng thứ 8

  • Ba mẹ nên ưu tiên lựa chọn những truyện thai giáo mang chủ đề gia đình, bài học cuộc sống với giọng văn đơn giản nhưng nhiều ý nghĩa cho bé. Điều này giúp bé có sẵn một tư tưởng về cách đối nhân xử thế. Nhờ đó mà sau này con yêu sẽ trở thành một người tốt, dễ dàng dạy dỗ hơn.
  • Ngoài những câu chuyện văn xuôi, ba mẹ có thể đọc thơ, ca dao, tục ngữ, vè cho bé nghe. Những thể loại này cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho bé yêu.

Cách đọc truyện thai giáo đúng cách cho thai nhi tháng thứ 8

  • Điều đầu tiên và quan trọng nhất là dù người kể chuyện là ai thì mẹ bầu cũng phải cố gắng giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái vì cảm xúc của mẹ ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của con.
  • Thứ hai, khi đọc truyện thai giáo cho bé nghe, mẹ nên xoa bụng thường xuyên để tương tác với con, giúp con cảm nhận được tình yêu của bố mẹ.
  • Thứ ba, không nên đọc quá nhiều truyện trong một lần vì điều này sẽ khiến em bé bị “ngộp kiến thức”. Tốt nhất, ba mẹ chỉ nên đọc từ 15 – 30 phút/lần, mỗi ngày đọc 2 – 3 lần.
  • Thứ tư, cố gắng đọc truyện với giọng truyền cảm nhất, giúp em bé dễ dàng tiếp thu và hiểu chuyện hơn so với các đọc suông, không cảm xúc.

3. Top 5 truyện thai giáo tháng thứ 8 hay nhất 2023

Truyện thai giáo 1: Sự tích bông hoa cúc trắng

truyện thai giáo tháng thứ 8, đọc truyện thai giáo tháng thứ 8, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 8, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 8

Truyện Sự tích bông hoa cúc trắng

“Ngày xưa, có hai mẹ con nhà nọ sống trong một túp lều nơi xóm vắng. Người chồng mất sớm, nên mẹ con làm lụng vất vả lắm mới đủ ăn. Hằng ngày, gà chưa gáy sáng, bà mẹ đã phải dậy làm việc cho đến mãi tận đêm khuya.

Một hôm, gà gáy lâu lắm rồi mà vẫn chưa thấy mẹ dậy. Cô bé thức giấc vội đến bên mẹ, cô biết là mẹ đã ốm rồi! Làm thế nào bây giờ, giữa nơi hoang vắng và cảnh nghèo túng này? Cô chỉ còn biết đắp chiếc áo ấm độc nhất của mình cho mẹ, rồi ngồi đấy chăm sóc mẹ. Mẹ cô thỉnh thoảng hé đôi mắt khô héo lên nhìn con.

Một buổi chiều, khi ánh nắng chiếu qua khe liếp, bà mẹ chợt tỉnh lại. Bà cất tiếng thều thào:

– Con ơi! Con đi mời thầy thuốc về đây. Mẹ thấy trong người khó chịu lắm.

Cô bé vội vã ra đi. Vừa đi cô vừa lo cho mẹ. Được một đoạn đường dài, cô gặp một cụ già tóc bạc phơ. Thấy cô bé đi một mình, cụ liền hỏi:

– Cháu đi đâu mà vội thế?

– Thưa cụ, cháu đi tìm thầy thuốc. Mẹ cháu ốm đã lâu, mà bệnh tình mỗi ngày một thêm nặng.

Tự nhận là thầy thuốc, cụ bảo em dẫn về nhà để xem bệnh giúp. Về đến nhà, xem mạch cho người ốm xong, cụ quay lại hỏi cô bé:

– Chỉ có hai mẹ con cháu ở đây thôi ư?

– Thưa, vâng ạ!

– Từ hôm mẹ ốm, cháu chăm sóc mẹ như thế nào?

– Thưa cụ, cháu chỉ biết quanh quẩn bên giường làm vui lòng mẹ cháu.

– Mẹ cháu bị bệnh nặng lắm. Ta sẽ cố chữa cho mẹ cháu khỏi. Bây giờ cháu cần đi đến gốc đa đầu rừng, hái cho ta một bông hoa trắng thật đẹp, mang về đây để ta làm thuốc.

Bên ngoài trời rất lạnh. Cô bé chỉ có mỗi một chiếc áo mỏng trên mình. Cô lẳng lặng bước đều trong gió rét. Vừa đi cô vừa lo cho mẹ. Cô đi mỏi chân mới đến gốc đa đầu rừng. Quả nhiên cô thấy trên bụi cây trước mặt có một bông hoa trắng rất đẹp. Cô ngắt bông hoa, tay nâng niu với tất cả tấm lòng tha thiết, cầu mong cho mẹ tai qua nạn khỏi. Bỗng cô nghe như văng vẳng bên tai tiếng cụ già tóc bạc ban nãy lại khuyên nhủ cô:

– Cháu hãy yên tâm, mỗi cánh hoa trên bông hoa sẽ là một ngày mẹ cháu được sống thêm.

Cô bé cúi xuống nhìn hoa, cô đếm: “Một, hai, ba, bốn, …, rồi hai mươi. Trời ơi! Còn có hai mươi ngày nữa thôi ư?”

Suy nghĩ một lát, cô rón rén chạy ra phía sau cây đa. Cô nhẹ tay xé mỗi cánh hoa ra thành nhiều sợi. Bông hoa trở nên kì lạ. Mỗi sợi nhỏ biến thành từng cánh nhỏ dài và mượt, trắng bóng như tấm lòng ngây thơ trong trắng của cô. Những cánh hoa mọc thêm ra nhiều không sao đếm được! Cô bé nâng niu trên tay bông hoa lạ đó. Trời ơi! Sung sướng quá! Cô vùng chạy về. Đến nhà, cụ già tóc bạc bước ra cửa tươi cười đón cô và nói:

– Mẹ cháu đã khỏi bệnh! Đây chính là phần thưởng cho tấm lòng hiếu thảo của cháu đấy!

Từ đó hàng năm, về mua thu, thường nở những bông hoa có nhiều cánh nhỏ dài mượt, trông rất đẹp.

Đó chính là bông hoa cúc trắng”.

Truyện thai giáo 2: Cây rau của Thỏ Út

truyện thai giáo tháng thứ 8, đọc truyện thai giáo tháng thứ 8, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 8, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 8

Truyện Cây rau của Thỏ út

“Mùa thu đã qua, mùa đông đã tới. Thỏ Mẹ dẫn các con ra vườn và bảo:

– Các con ạ, bây giờ là vụ rau rồi, mẹ sẽ dạy các con trồng củ cải nhé.

Ba anh em Thỏ ríu rít trả lời:

– Thưa mẹ, vâng ạ!

Bốn mẹ con quây quần bên luống đất, mẹ bắt đầu giảng:

– Muốn trồng rau, người ta phải làm đất, rồi gieo hạt…

Nhưng mới nghe mẹ nói vậy, thỏ Út đã nghĩ thầm:

“Thế thì mình cũng biết rồi” và không chú ý nghe mẹ nói nữa. Chú ngồi đấy nhưng còn mải nhìn theo con bươm bướm ngoài vườn nên chẳng biết mẹ còn dặn điều gì nữa.

Mẹ giảng xong, ba anh em bắt đầu làm việc, mỗi người phải trồng một luống rau nho nhỏ. Hai anh của thỏ Út cặm cụi cuốc đất, đập đất cho nhỏ tơi ra rồi mới gieo hạt, còn Thỏ Út thì chỉ làm qua quýt rồi nhảy đi chơi.

Ít ngày sau, hạt giống nảy mầm. Những cây rau bé li ti hiện ra. Hai luống rau của các anh cây mọc đều, trông như những chiếc khăn màu xanh tươi phủ lên mặt đất, còn luống rau của thỏ Út thì cây mọc thưa thớt, cây cao, cây thấp. Thế nhưng thỏ Út vẫn mải chơi chẳng chịu chăm bón gì cả.

Tới vụ thu hoạch, cây rau nào của các anh lá cũng to, củ cũng to, còn những cây rau của thỏ Út thì cằn cỗi vì thiếu nước, củ bé tí tẹo. Thỏ Út xấu hổ quá, biết nói sao với mẹ bây giờ?

Thấy vậy, thỏ Mẹ bảo:

– Nếu con chú ý nghe lời mẹ và chăm sóc vườn rau thì rau của con sẽ tươi tốt đúng không?

Sau vụ ấy, thỏ Út hỏi lại mẹ cách làm đất, trồng rau, vun luống, gieo hạt rồi bắt đầu trồng lại luống rau khác.

Đúng như lời mẹ đã nói: “Phải biết cách trồng và chăm sóc tưới bón”. Lần này, rau của thỏ Út lớn rất nhanh. Đến vụ thu hoạch, thỏ Út chở về nhà những cây rau lá xanh non.

Thỏ Út rất vui. Mẹ thỏ còn vui hơn vì thấy thỏ Út đã biết chăm chỉ và chịu khó làm việc.”.

Truyện thai giáo 3: Khỉ và cá sấu

truyện thai giáo tháng thứ 8, đọc truyện thai giáo tháng thứ 8, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 8, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 8

Truyện Khỉ và cá sấu

“Ở một khúc sông nọ, có một con khỉ sống trên một cây cao lớn kết bạn với một con cá sấu sống ở dòng sông gần đó. Khỉ coi cá sấu là bạn thân, mỗi ngày nó sẽ hái những quả táo ngon ở trên cây và đem tặng bạn cá sấu.

Cá sấu đem quà khỉ tặng về và ăn chung với vợ mình. Nhưng vợ cá sấu rất tham ăn và muốn ăn cả trái tim của chú khỉ. Cá sấu rất băn khoăn khi nghe mong muốn đó của vợ, nhưng rồi vẫn làm theo ý vợ.

Cá sấu đã mời khỉ ngồi trên lưng mình để đưa đi du ngoạn, tham quan dòng sông nhưng thật ra nó có ý định lấy quả tim của khỉ. Khi cá sấu bơi đến giữa dòng, khỉ biết được mưu đồ xấu xa ấy của cá sấu. Nó thật bình tĩnh và nhanh trí nói với cá sấu rằng mình để quả tim ở trên cây, nếu như muốn lấy thì hãy chở nó quay lại bờ. Cá sấu đã tin ngay lời khỉ và chở khỉ quay trở lại để lấy quả tim. Thế nhưng, khi đến bờ, khỉ đã thoăn thoắt trèo lên cây và chẳng mấy chốc đã biến mất. Và thế là, kế hoạch lấy tim khỉ về cho vợ của cá sấu đã hoàn toàn thất bại.

Từ đó, khỉ và cá sấu cũng không còn chơi với nhau nữa”.

Truyện thai giáo 4: Vịt xám không nghe lời mẹ

truyện thai giáo tháng thứ 8, đọc truyện thai giáo tháng thứ 8, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 8, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 8

Truyện Vịt xám không nghe lời mẹ

“Vịt mẹ dẫn Vịt con đi chơi. Trước khi đi, Vịt mẹ dặn:

– Các con phải đi theo mẹ, theo đàn, không được tách ra đi một mình mà con cáo ăn thịt đấy!

Đàn Vịt con vâng dạ rối rít.

Vừa ra khỏi cổng làng, chú Vịt Xám đã quên ngay lời mẹ dặn. Chú lẻn đi chơi một mình, lang thang hết nơi này đến nơi khác. Cuối cùng chú đến một cái ao có rất nhiều tôm cá. Đứng trên bờ nhìn xuống, chú thấy từng đàn cá, tôm bơi lội tung tăng dưới nước, thỉnh thoảng một con tôm cong mình nhảy tanh tách.

Thích quá, chú nhảy xuống mò lấy, mò để. Lúc ăn đã gần no, chú mới nhìn lên chẳng thấy Vịt mẹ đâu cả. Hoảng sợ, chú nhảy lên bờ gọi mẹ ầm ĩ: “Vít… vít… vít”. Gần đấy có một con cáo đang ngủ, nghe tiếng Vịt kêu, Cáo liền nhổm dậy.

Nó lẩm bẩm

– Chà thịt vịt con ăn ngon lắm đấy! Hôm nay mình sẽ được một bữa thịt vịt thật là ngon.

Nói rồi Cáo đi nhanh ra phía bờ ao. Khi Cáo vừa ra đến nơi thì cũng là lúc Vịt mẹ tìm thấy Vịt Xám. Trông thấy Cáo, Vịt mẹ vội dẫn Vịt Xám nhảy tùm xuống ao. Thế là Vịt Xám thoát chết.

Từ đấy Vịt Xám không bao giờ dám làm sai lời mẹ dặn”.

Truyện thai giáo 5: Chú Chồn lười học

truyện thai giáo tháng thứ 8, đọc truyện thai giáo tháng thứ 8, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 8, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 8

Truyện Chú Trồn lười học

“Chồn mướp sống ở khu rừng thông, vì là con một nên cậu được cha mẹ cưng chiều vô cùng. Tới tuổi đi học rồi, nhưng Chồn mướp vẫn không chịu đến trường, cứ lo rong chơi.

Bố mẹ cưng quá nên Chồn sinh hư, khuyên bảo mấy cậu cũng không nghe, còn cãi lại nữa. Chồn rủ Nhím đi chơi, nhưng Nhím từ chối vì phải lo đi học. Cả Thỏ và Sóc cũng vậy. Chồn phải đi chơi một mình, mải ham bắt bướm nên càng lúc càng đi lạc vào trong rừng.

Chồn tìm đường ra ngoài, nhưng không biết chữ nên không đọc được bảng chỉ dẫn. Cậu ngồi xuống vừa khóc vừa hối hận, nếu chịu khó đi học biết chữ thì bây giờ đâu phải như thế này. Đúng lúc đó thì bác Sư Tử xuất hiện, chồn tưởng mình sắp bị ăn thịt nên quỳ lạy xin tha mạng.

Bác Sư Tử bảo: “Ta chỉ muốn giúp cháu thôi, vì cháu không biết chữ chứ gì?” Chồn gật đầu. Được bác Sư Tử khuyên răn và chỉ đường, Chồn mừng lắm và nhất quyết từ nay phải đi học”.

Trên đây là top 5 truyện thai giáo tháng thứ 8 hay nhất 2023, giúp mẹ vui khỏe, con thông minh mỗi ngày, các bạn hãy lưu lại để kể cho con nghe vào mỗi tối trước khi đi ngủ nhé.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội  

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!