Top 5 Truyện Thai Giáo Tháng Thứ 7 Hay Nhất 2023, Mẹ Bầu Nên Biết

Top 5 Truyện Thai Giáo Tháng Thứ 7 Hay Nhất 2023, Mẹ Bầu Nên Biết

Đọc truyện thai giáo đang được xem là phương pháp nuôi dạy bé thông minh ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Vậy khi nào mẹ nên đọc truyện thai giáo cho thai nhi? Truyện thai giáo tháng thứ 7 nào hay nhất hiện nay?

Kể chuyện thai giáo cho bé đang được xem là phương pháp nuôi dạy con thông minh từ nhỏ, ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Vậy khi nào mẹ nên đọc truyện thai giáo cho con? Truyện thai giáo tháng thứ 7 nào hay nhất 2023?

Sau đây là top 5 truyện thai giáo tháng thứ 7 hay nhất 2023 giúp kích thích trí não ở thai nhi, mẹ bầu tháng thứ 7 không nên bỏ qua nhé.

1. Khi nào mẹ nên đọc truyện thai giáo cho thai nhi?

Trong quá trình mang thai, có rất nhiều cách thai giáo cho con, bố mẹ cần biết để nuôi dưỡng con tốt nhất từ khi còn trong bụng mẹ. Thời điểm thích hợp nhất để đọc truyện thai giáo cho con là vào tháng thứ 7 của thai kỳ. Lúc này, ngũ quan của bé đã phát triển gần như hoàn thiện, đặc biệt là thính giác. Con đã có thể nghe rõ mọi âm thanh từ bên ngoài bụng mẹ. Thậm chí là có thể phản ứng lại bằng những cử động thai máy.

truyện thai giáo tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo tháng thứ 7, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7

Thời điểm thích hợp nhất để đọc truyện thai giáo cho con là vào tháng thứ 7 của thai kỳ

2. Lợi ích khi đọc truyện thai giáo cho bé

Tương tự như âm nhạc thai giáo, phương pháp thai giáo bằng truyện độc cũng giúp nâng cao trí tưởng tượng của bé, thúc đẩy trí não của thai nhi phát triển tốt nhất.

  • Phát triển trí não toàn diện: Đọc truyện thai giáo giúp bé làm quen với âm thanh từ thế giới bên ngoài, góp phần kích thích khả năng tư duy, phát triển trí não toàn diện.
  • Phát triển trí nhớ của bé: Nhờ sự lặp đi lặp lại lời nói, câu chuyện mỗi ngày của mẹ mà giúp bé phát triển trí nhớ tốt hơn, tăng khả năng tập trung khi chào đời.
  • Tăng nhận thức và độ nhạy bén: Việc bé được nghe truyện thai giáo mỗi ngày sẽ giúp bé phát triển kỹ năng ngôn ngữ tốt hơn, tạo tiền đề cho vốn từ của bé trở nên phong phú hơn.
  • Xây dựng chỉ số EQ ích cực, tránh bệnh tự kỷ: Đọc truyện thai giáo cho bé nghe cũng bộc lộ được tình mẫu tử. Qua đó, bé có thể cảm nhận được sự yêu thương và quan tâm từ người mẹ, giúp ngăn ngừa bệnh tử kỷ ở trẻ và xây dựng nhân cách tốt đẹp hơn trong tương lai.

3. Top 5 truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7 hay nhất 2023

Dưới đây là 5 truyện thai giáo tháng thứ 7 hay nhất 2023, giúp kích thích trí não của thai nhi. Ba mẹ có thể lựa chọn 1 trong 5 câu truyện dưới đây nhé.

Truyện 1: Rùa và Thỏ

truyện thai giáo tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo tháng thứ 7, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7

Truyện thai giáo tháng thứ 7: Rùa và Thỏ

“Ngày xửa ngày xưa, có một con Rùa và một con Thỏ cãi nhau xem ai nhanh hơn. Chúng quyết định giải quyết việc tranh luận bằng một cuộc thi chạy đua. Chúng đồng ý lộ trình và bắt đầu cuộc đua.

Thỏ xuất phát nhanh như tên bắn và chạy thục mạng rất nhanh, khi thấy rằng mình đã khá xa Rùa, Thỏ nghĩ nên nghỉ cho đỡ mệt dưới một bóng cây xum xuê lá bên vệ đường và nghỉ thư giãn trước khi tiếp tục cuộc đua.

Vì quá tự tin vào khả năng của mình, Thỏ ngồi dưới bóng cây và nhanh chóng ngủ thiếp đi trên đường đua. Rùa từ từ vượt qua Thỏ và sớm kết thúc đường đua.

Khi Thỏ thức dậy thì rùa đã đến đích và trở thành người chiến thắng. Thỏ giật mình tỉnh giấc và nhận ra rằng nó đã bị thua”.

Truyện 2: Đôi bạn tốt

truyện thai giáo tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo tháng thứ 7, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7

Truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 7: Đôi bạn tốt

“Thím Vịt bận đi chợ xa đem con đến gửi bác gà mái mẹ. Gà mái mẹ gọi con ra chơi với Vịt con.

Gà con xin phép mẹ dẫn Vịt con ra vườn chơi và tìm giun để ăn. gà con nhanh nhẹn đi trước. Vịt con lạch bạch theo sau. Thấy Vịt con chậm chạp, Gà con tỏ ra không thích lắm.

Ra tới vườn, Gà con lấy hai chân bới đất tìm giun. Ngón chân của Vịt có màng không bới đất được. Vịt con cứ lạch bạch khiến đất bị nén xuống. Gà con không tài nào tìm giun được. Gà con tức quá nói với Vịt con:

- Bạn chẳng biết bới gì cả, bạn đi chỗ khác chơi để tôi bới một mình vậy.

Vịt con thấy Gà con cáo với mình cũng buồn, liền bỏ ra ao tìm tép ăn. Một con Cáo mắt xanh, đuôi dài nấp trong bụi rậm, thấy Gà con đi tìm mồi một mình định nhảy ra vồ. Gà con sợ quá vội ba chân bốn cẳng chạy ra bờ ao. Gà con vừa chạy vừa kêu : “Chiếp, chiếp, chiếp !”.

Vịt con đang lặn ngụp tìm tép, nghe tiếng bạn gọi vội lướt nhanh vào bờ kịp cõng bạn ra xa. Cáo chạy tới bờ đã thấy Gà và Vịt đang ở gần ao sâu. Chờ mãi không được, Cáo liếm mép và bỏ đi. Nhờ Vịt có đôi chân như mái chèo bơi rất nhanh mà Gà con thoát chết… Lúc này Gà con mới thấy việc mình đuổi Vịt con là không tốt, và xin lỗi bạn. Vịt con không giận mà còn mò tép cho gà con ăn.

Từ đấy mỗi khi Vịt con đến chơi. Gà con mừng tíu tít đi tìm giun cho Vịt con ăn. Gà con nhanh nhẹn đi trước, Vịt con lạch bạch theo sau. Hai bạn gà và Vịt rất quý mến nhau”.

Truyện 3: Giọng Hót Chim Sơn Ca

truyện thai giáo tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo tháng thứ 7, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7

Truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7: Giọng hót chim sơn ca

“Ngày xửa, ngày xưa, ở một khu rừng nọ có rất nhiều loài chim. Mỗi loài có một giọng hát khác nhau. Duy chỉ có Sơn Ca có giọng hót hay hơn cả. Mỗi khi Sơn Ca hót, cỏ, cây, hoa lá rì rào hoà theo. Dòng suối đang chảy róc rách cũng như muốn dừng lại để thưởng thức giọng hót mê li ấy.

Một hôm chim Sẻ được các bạn cử đến gặp Sơn Ca. Chim Sẻ hỏi Sơn Ca:

- Bạn Sơn Ca ơi, có phải bác Mặt Trời cho bạn giọng hát mê li ấy không?

- Không phải đâu. Bác Mặt Trời tốt bụng chỉ cho tôi những tia nắng vàng rực rỡ, ấm áp thôi.

- Thế có phải cô Mây Hồng đã cho bạn giọng hót hay không?

- Cũng không phải đâu bạn Sẻ ạ. Cô Mây Hồng xinh đẹp chỉ cho tôi những tảng bông êm dịu thôi.

- Ôi Sơn Ca đáng yêu : Thế ai đã cho bạn giọng hót hay?

Chim Sẻ và cả bầy chim không hiểu tại sao mà Sơn Ca có giọng hót tuyệt vời đến thế. Các bạn quyết định đến trường hỏi cô giáo Hoạ Mi. Nghe các học trò của mình hỏi, cô giáo Hoạ Mi cười rất vui. Cô nói:

- Cô và các cháu cùng nhau tìm hiểu điều đó. Sáng mai cô sẽ đợi các cháu, ta cùng đến nhà bạn Sơn Ca. Nhưng các cháu phải nhớ dậy sớm đấy.

Sáng hôm sau, khi đến nhà Sơn Ca, các bạn thấy Sơn Ca vừa chuyền cành vừa hót say sưa. Thỉnh thoảng Sơn Ca vừa nghiêng đầu lắng nghe tiếng cây cối xào xạc, tiếng suối chảy róc rách. Nghe rất kĩ, rất lâu những âm thanh ấy rồi Sơn Ca mới bắt chước theo. Các bạn chim lúc ấy mới chợt hiểu vì sao Sơn Ca có giọng hót hay đến thế. Cả đàn chim ríu rít cất tiếng hoà với giọng hót của Sơn Ca. Rừng cây rộn ràng tiếng hót của bầy chim non chào mừng ngày mới”.

Truyện 4: Ai cho trái ngọt

truyện thai giáo tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo tháng thứ 7, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7

Đọc truyện thai giáo tháng thứ 7: Ai cho trái ngọt

“Một cô bé dạo chơi trên đường làng. Thấy bên hàng rào có mấy quả dâu chín mọng, cô bé hái và ăn thật ngon lành.

- Cảm ơn bạn dâu nhé, bạn đã cho tôi mấy quả chín ngọt tuyệt.

- Sao bạn không cảm ơn tôi? – Một giọng nói khe khẽ cất lên.

- Ôi! Ai đấy? – Cô bé hoảng sợ.

- Tôi là nước, hàng ngày tôi tưới cho cây dâu để dâu lớn lên tươi tốt.

- Bạn cũng quên cảm ơn tôi đấy! – Một giọng nói ồm ồm vang lên.

- Ai mà nói ồm ồm thế? – Cô bé ngạc nhiên hỏi.

- Tôi là đất, tôi nuôi cây dâu để dâu cho quả ngọt.

- Cô bé ơi, cô còn quên cảm ơn tôi nữa – Giọng ai đó lanh lảnh vang lên.

- Nhưng bạn là ai chứ? – Cô bé hỏi:

- Tôi là tia nắng. Tôi sưởi ấm cho cây dâu để dâu cho quả chín mọng.

- Cảm ơn tất cả các bạn, bạn nước, bạn đất, bạn mặt trời vì các bạn đã cho tôi những trái dâu ngon tuyệt – Cô bé vui vẻ nói rồi chạy về nhà.

Còn nước, đất và mặt trời lại tiếp tục làm việc của mình để mang đến cho mọi người những trái cây chín ngọt. Những người bạn cần cù và tốt bụng ấy còn mang đến cho chúng mình những gì nữa, các bé có biết không nào?”.

Truyện 5: Ba Ba tìm nhà

truyện thai giáo tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo tháng thứ 7, truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7, truyện thai giáo cho thai nhi tháng thứ 7, đọc truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7

Đọc truyện thai giáo cho bé tháng thứ 7: Ba ba tìm nhà

“Trời mùa thu mát rượi, nắng sớm lung linh chiếu trên mặt đất. Một chú Ba Ba vừa mới đạp vỡ vỏ trứng chui ra được có mấy ngày, đang ngơ ngác đi tìm nhà của mình.

Chú nhìn thấy một vật tròn tròn dính trên thân cây to bị đổ nằm ngang, chú liền bò đến hỏi:

- Đây có phải là nhà của cháu không ạ?

Nghe tiếng động, một đàn ong bay vù ra. Ba Ba sợ quá nghĩ bụng: “Có lẽ nhà của mình ở dưới lòng đất?”

Chú bò đi, tìm thấy một cái hang ở góc tường. Ba Ba đang định rúc vào hang, thì mấy chú chuột con chui ra, chít chít chào Ba Ba rồi nói ngọt ngào:

- Đây là nhà của chúng tớ.

Ba Ba lại nghĩ: “Hay là nhà của mình ở trên núi nhỉ?” Chú bò chậm chạp lên một cái hốc núi vừa lúc gấu con trong hốc đi ra.

À, hốc núi là nhà của gấu.

Ba Ba nghĩ mãi: “Có khi nhà mình ở dưới sông cũng nên?”

Chú bò đến bên bờ con sông nhỏ. Vừa mới xuống nước bơi được quãng ngắn, Ba Ba thấy ngạt đến không thở được.

Chú vội lên ngồi nghỉ ở một phiến đá ven bờ. Bỗng, một cô Ốc Sên nhỏ từ trong hẻm đá bò ra. Ba Ba liền hỏi thăm:

- Cô bé Ốc Sên xinh đẹp ơi! Có biết nhà của anh đâu không?

Cô Ốc Sên có đôi má đỏ bồ quân tươi cười, nhìn Ba Ba từ đầu đến chân rồi trả lời:

- Ái chà, sao mà anh ngốc thế! Anh cứ nhìn kỹ em đi, rồi là lại ngắm cái lưng của mình sẽ biết.

Ba Ba ngoảnh cổ nhìn cái mai của mình y như viên ngói lợp trên lưng, mà lại giống màu vỏ ốc sên. Thế là Ba Ba đã tìm được nhà của mình”.

4. Một số điều cần lưu ý khi đọc truyện thai giáo tháng thứ 7

Để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình đọc truyện thai giáo tháng thứ 7 cho con, ba mẹ cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Mỗi ngày, mẹ nên đọc 2 – 3 lần, mỗi lần kéo dài 10 – 15 phút. Tránh lạm dụng quá nhiều khiến cả mẹ lẫn con đều thấy mệt.
  • Hãy lựa chọn những mẩu truyện ngắn, nhẹ nhàng, đơn giản, dễ hiểu. Vì điều này sẽ giúp bé trở nên tích cực hơn, suy nghĩ lạc quan và loại bỏ những stress.
  • Khi đọc truyện thai giáo cho con, mẹ bầu hãy cố gắng giữ tâm trạng của mình luôn vui vẻ, lạc quan vì cảm xúc của mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của bé, không khí tạo ra sẽ tác động đến tích cách sau khi trưởng thành của con.

Đọc truyện thai giáo mỗi ngày là các dạy con hay nhất từ khi còn trong bụng mẹ. Tuy nhiên, mẹ phải biết đọc truyện thai giáo như thế nào để phát huy được hiệu quả tốt nhất nhé. Hy vọng với những thông tin và những truyện thai giáo tháng thứ 7 mà mekhoeconthongminh.com vừa cung cấp sẽ giúp bé yêu được phát triển toàn diện và tốt nhất.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội  

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!