Các Triệu Chứng Phổ Biến Của Bệnh Lậu, Bạn Nhất Định Phải Biết

Các Triệu Chứng Phổ Biến Của Bệnh Lậu, Bạn Nhất Định Phải Biết

Bệnh lậu đang là căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay. Chúng có khả năng lây truyền nhanh chóng từ người này sang người khác nên bạn cần phải biết cách phòng tránh, bảo vệ sức khỏe cho mình.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và triệu chứng bệnh lậu, mekhoeconthongminh.com xin tổng hợp tất cả các thông tin về bệnh lậu để bạn cùng biết.

1. Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một căn bệnh của xã hội, lây truyền qua đường tình dục do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Bệnh có xu hướng xâm nhập vào các vùng ấm và vùng ẩm cơ thể như: mắt, họng, âm đạo, hậu môn, niệu đạo, cơ quan sinh dục,…gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới nếu không được điều trị kịp thời.

triệu chứng bệnh lậu, triệu chứng bệnh lậu ở nam giới, triệu chứng bệnh lậu ở nữ, triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ, triệu chứng bệnh lậu là như thế nào, triệu chứng của bệnh lậu là gì

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội có tính lây nhiễm cao

2. Triệu chứng bệnh lậu

Biểu hiện và triệu chứng bệnh lậu được xuất hiện từ rất sớm, khoảng sau 10 – 20 ngày kể từ khi người bệnh bị nhiễm vi khuẩn lậu. Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới và nữ giới là khác nhau nên bạn cần phải nắm rõ được vấn đề này.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới xuất hiện rõ rệt ở 90% nam giới bị nhiễm lậu, 10% còn lại là không thấy xuất hiện bất cứ dấu hiệu gì nhưng vẫn có thể lây truyền vi khuẩn sang bệnh tình. Và các triệu chứng đó có thể là:

  • Chảy mủ dương vật: Trong vòng 2 tuần kể từ khi nhiễm trùng, dương vật bắt đầu chảy mủ, mủ có màu vàng hoặc màu xanh. Người bệnh bị nhiễm trùng càng nặng thì chảy mủ càng nhiều.
  • Tiểu tiện bất thường: Tiểu tiện nhiều lần trong ngày kèm theo cảm giác đau buốt, nóng rát mỗi khi đi tiểu tiện.
  • Viêm mào tinh hoàn: Trường hợp nam giới không thấy xuất hiện các triệu chứng bệnh lâu ban đầu thì khi vi khuẩn lậu lan sang các vùng da xung quanh như bìu, tinh hoàn sẽ gây nên tình trạng đau háng, viêm mào tinh hoàn.
  • Đau hoặc sưng lỗ niệu đạo: Niệu đạo bị viêm nhiễm gây nên tình trạng đau/sưng lỗ niệu đạo.
  • Sưng đau tinh hoàn: Triệu chứng này hiếm gặp hơn so với các triệu chứng trên.
  • Xuất tinh ra máu: Xuất tinh ra máu cũng là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang mắc bệnh lậu.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới là không rõ ràng nên rất khó nhận biết, nhiều người còn lầm tưởng với bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc nhiễm trùng bàng quang.

  • Dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn, khí hư có màu trắng đục hoặc vàng nhạt kèm theo mùi tanh hôi khó chịu.
  • Lỗ niệu đạo màu đỏ.
  • Tiểu tiện nhiều, tiểu buốt, cảm giác nóng rát khi đi tiểu tiện.
  • Chảy máu âm đạo thất thường dù không phải là ngày “đèn đỏ”.
  • Đau bụng, đau lưng, đau vùng chậu khi quan hệ tình dục.
  • Nữ giới bị nhiễm trùng nặng có thể bị sốt cao.
  • Đi khám phụ khoa thấy cổ tử cung sưng đỏ, phù nề, chảy mủ, chảy máu khi chạm vào.

Một số triệu chứng khác của bệnh lậu

  • Ngoài các triệu chứng trên, cả nam giới và nữ giới còn có thể gặp phải triệu chứng viêm họng, đau họng, viêm amidan sưng đỏ, mưng mủ,…
  • Biểu hiện của bệnh lậu ở hậu môn, trực tràng như: hậu môn tiết dịch, ngứa ngáy, khó chịu, đau rát khi đi đại tiện,…
  • Cảm giác mệt mỏi, chán ăn, tình trạng sức khỏe bị giảm sút.

triệu chứng bệnh lậu, triệu chứng bệnh lậu ở nam giới, triệu chứng bệnh lậu ở nữ, triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ, triệu chứng bệnh lậu là như thế nào, triệu chứng của bệnh lậu là gì

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới và nữ giới

3. Nguyên nhân gây nên bệnh lậu

Nguyên nhân trực tiếp

Do vi khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae trực tiếp gây ra.

Nguyên nhân lây truyền từ người này sang người khác

Ngoài nguyên nhân chính trên, bệnh lậu còn có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua đường máu, đường tình dục, truyền từ mẹ sang con,…

  • Lây truyền qua đường tình dục

Theo thống kê có khoảng 90% số ca mắc bệnh lậu là do quan hệ tình dục không quan toàn. Các hình thức quan hệ bằng miệng, bằng đường sinh dục thông thường đều có thể mắc bệnh lậu. Bạn có nguy cơ bị mắc bệnh lâu cao khi quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, đặc biệt là quan hệ với gái mại dâm, quan hệ luyến tính, đồng tính.

  • Lây truyền từ mẹ sang con

Mẹ bị mắc bệnh lậu có thể lây truyền sang con nếu sinh thường. Khi chuyển dạ, thai nhi đi theo ống dẫn sinh để ra ngoài, điều này khiến các thai nhi tiếp xúc với xoắn khuẩn ở cổ tử cung và âm đạo của mẹ nên bé dẽ bị lây bệnh.

  • Lây truyền qua đường máu

Trường hợp bạn nhận máu từ người bệnh hoặc sử dụng chung kim tiêm với người mắc bệnh lậu cũng có khả năng bị lây nhiễm cao vì vi khuẩn lậu tồn tại trong máu của người bệnh.

  • Lây truyền gián tiếp (tỉ lệ rất thấp)

Vi khuẩn lậu có thể truyền từ người này sang người khác thông qua các tiếp xúc gián tiếp như: dùng chung các vật dụng cá nhân, mặc chung quần áo, tắm chung bồn tắm với người mắc bệnh lậu. Tuy nhiên, vi khuẩn lậu là một loại vi khuẩn yếu, chúng dễ bị chết đi nhanh chóng khi ra ngoài cơ thể nên trường hợp này hiếm gặp hơn.

4. Cách điều trị bệnh lậu ở nam giới và nữ giới

Hầu hết người mắc bệnh lậu đều được sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu diệt sau cầu khuẩn lậu. Liều lượng kháng sinh như thế nào thì còn phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Ngoài ra, các bác sĩ còn khuyên người bệnh nên sử dụng công nghệ phục hồi gene DHA để đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh lên gấp nhiều lần.

triệu chứng bệnh lậu, triệu chứng bệnh lậu ở nam giới, triệu chứng bệnh lậu ở nữ, triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ, triệu chứng bệnh lậu là như thế nào, triệu chứng của bệnh lậu là gì

Người mắc bệnh lậu sẽ được bác sĩ tư vấn sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu diệt sau cầu khuẩn lậu

5. Biện pháp phòng ngừa bệnh lậu

  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một bạn tình duy nhất. Nếu bạn có nhiều “đối tác” khác nhau thì hãy sử dụng bao cao su khi quan hệ, tránh quan hệ bằng miệng và hậu môn.
  • Không dùng chung các vật dụng cá nhân của người khác, đặc biệt là các vật dụng có sẵn trong khách sạn, nhà nghỉ, nhà tắm công cộng,…
  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát ít nhất là 1 năm/lần. Đối với người thường xuyên có quan hệ tình dục không an toàn thì đi khám định kỳ 6 tháng/lần.
  • Chú ý đi khám sức khỏe phụ khoa trước và trong quá trình mang thai để phòng ngừa bệnh lậu truyền từ mẹ sang con.
  • Áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để duy trì một sức khỏe khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật xảy ra.

Trên đây là triệu chứng bệnh lậu và các biện pháp phòng ngừa bệnh lậu. Bạn hãy áp dụng để đảm bảo sức khỏe tốt, tránh xa căn bệnh nguy hiểm này.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!