Yếu Sinh Lý Là Gì? Mẹo Hay Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý Tại Nhà Cho Nam Giới

Yếu Sinh Lý Là Gì? Mẹo Hay Chữa Bệnh Yếu Sinh Lý Tại Nhà Cho Nam Giới

Yếu sinh lý là một bệnh lý về nam khoa, gieo rắt nỗi sợ hãi cho quý ông mỗi khi lâm trận. Vì thế, yếu sinh lý làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình bạn. Vậy yếu sinh lý là gì? Nguyên nhân từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Yếu sinh lý là một vấn đề nhạy cảm, khó nói ở đàn ông. Tuy nhiên, nếu không tìm ra nguyên nhân để kịp thời chữa trị thì yếu sinh lý có tác hại khôn lường đến sức khỏe, là kẻ âm thầm giết chết cuộc sống hôn nhân của gia đình bạn.

1. Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là một thuật ngữ y tế dùng để chỉ một bệnh lý của nam giới liên quan đến chức năng sinh lý như: rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, giảm ham muốn tình dục, đau khi quan hệ,…

2. Yếu sinh lý ở nam giới có 3 cấp độ:

Cấp độ nhẹ: Ở cấp độ này, nam giới vẫn có thể quan hệ bình thường. Tuy nhiên, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện một số tình trạng như: xuất tinh sớm, giảm ham muốn, rối loạn cương dương.

Cấp độ trung bình: Suy giảm ham muốn tình dục xuống mức tối đa, phải kích thích mãi dương vật mới cương cứng được. Tuy nhiên, không đạt được sự thỏa mãn tối đa khi quan hệ nên nam giới dễ mắc bệnh trầm cảm, chán nản, tìm đến rượu bia để giải sầu.

Cấp độ nặng: Đây là cấp độ đáng báo động. Ham muốn tình dục giảm mạnh, thậm chí là mất hẳn, không còn hưng phấn khi giao hợp, dương vật khó có thể cương cứng.

yếu sinh lý nữ là như thế nào, cách nhận biết chồng yếu sinh lý, chồng bị yếu sinh lý là như the nào, yếu sinh lý là gì, con trai yếu sinh lý là như thế nào, bạn trai yếu sinh lý phải làm sao, con trai yếu sinh lý phải làm sao

Yếu sinh lý là bệnh lý liên quan đến chức năng sinh lý như: rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh...

3. Cách nhận biết chồng yếu sinh lý

Dựa vào những biểu hiện dưới đây, bạn có thể nhận biết được chồng có yếu sinh lý hay không.

Rối loạn cương dương: Trường hợp dương vật của nam giới không thể cương cứng được hoặc thời gian cương cứng quá ngắn không đủ để thực hiện một quá trình giao hợp bình thường.

Xuất tinh quá sớm: Khi dương vật mới vào âm đạo của phụ nữ chưa được 3 phút đã bắt đầu xuất tinh.

Không xuất tinh hoặc xuất tinh chậm: Đây là trường hợp nam giới có đủ khoái cảm để giao hợp, dương vật cương cứng nhưng lại không xuất tinh được hoặc thời gian quan hệ xuất tinh quá lâu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc vui của 2 vợ chồng.

Xuất tinh ngược: Hiện tượng này rất nguy hiểm, tinh trùng và tinh dịch không được xuất ra ngoài mà lại đi ngược vào trong.

Mất khoái cảm khi quan hệ tình dục: Nam giới không còn hoặc còn rất ít cảm giác ham muốn khi quan hệ.

4. Nguyên nhân gây nên bệnh yếu sinh lý ở nam giới

Thực tế có rất nhiều người không biết nguyên nhân vì sao nam giới lại gặp phải tình trạng này. Thông thường, bệnh yếu sinh lý ở nam giới chỉ xuất phát từ 1 lý do nhưng hiệu quả lại do nhiều tác nhân làm nên.

Do tuổi tác: Tuổi càng cao thì lượng testosterone trong cơ thể càng giảm khiến ham muốn tình dục cũng giảm theo. Tuy nhiên, nếu chồng bạn đang ở độ tuổi 35 – 40 thì vẫn còn sung sức lắm, bạn có thể loại trừ khả năng này.

Bị các bệnh mãn tính: Nếu nam giới mắc các bệnh về tim bẩm sinh, tiểu đường, huyết áp cao thì khả năng bị yếu lý của họ cũng cao hơn người bình thường.

Thói quen sinh hoạt bừa bãi, không khoa học: Thói quen ăn uống không hợp lý, lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cafe,….sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn tình dục ở nam giới. Điều này, dễ gây tình trạng yếu sinh lý.

Thủ dâm quá độ: Thủ dâm với tần suất lớn sẽ khiến dương vật bị tổn thương, làm giảm hormone sinh dục và hình thành thói quen xuất tinh sớm.

Áp lực về tâm lý: Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ làm suy giảm 15% lượng testosterone ở nam giới. Ngoài ra, stress còn gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như: mệt mỏi, mất ngủ, làm ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật, giảm ham muốn tình dục.

Dị tật cơ quan sinh dục: Các dị tật bẩm sinh như: dương vật ngắn, hẹp – dài bao đầu quy, tinh hoàn lạc chỗ,…cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

yếu sinh lý nữ là như thế nào, cách nhận biết chồng yếu sinh lý, chồng bị yếu sinh lý là như the nào, yếu sinh lý là gì, con trai yếu sinh lý là như thế nào, bạn trai yếu sinh lý phải làm sao, con trai yếu sinh lý phải làm sao

Nguyên nhân gây ra bệnh yếu sinh lý có thể là do tuổi tác, ăn uống sinh hoạt bừa bãi, không khoa học

5. Yếu sinh lý có chữa được không?

Yếu sinh lý có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm, tìm ra nguyên nhân và phương pháp chữa trị kịp thời. Tuy nhiên, vì lòng tự trọng cao mà khi có biểu hiện yếu sinh lý nam giới thường giấu giếm, phủ nhận hoặc có điều trị nhưng rất chủ quan, không tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Nhiều trường hợp tự điều trị ở nhà theo cách truyền miệng, không có cơ sở khoa học nào, dẫn đến tình trạng của bệnh nặng hơn.

6. Phương pháp điều trị yếu sinh lý ở nam giới

Sử dụng liệu pháp tâm lý

Nếu yếu sinh lý là do tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài thì liệu pháp tâm lý sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này. Chúng sẽ làm giảm các áp lực lên hệ thần kinh trung ương, tạo tâm lý thoải mái, không còn sợ hãi, căng thẳng khi quan hệ tình dục nữa.

Ngoài ra, nam giới khi mắc bệnh yếu sinh lý cần chia sẻ thẳng thắn với bạn tình để hai người hiểu và đồng cảm với nhau hơn, từ đó cải thiện chất lượng cuộc yêu, cải thiện đời sống tình dục.

Sử dụng thuốc điều trị

Thuốc điều trị yếu sinh lý sẽ là những loại thuốc làm tăng cường chức năng sinh lý, tăng cường hormone testosterone, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Những loại thuốc điều trị yếu sinh lý phổ biến là:

  • Thuốc PDE5: Được sử dụng để tăng cường độ cương cứng của dương vật, tăng cường lưu thông máu đến dương vật, giãn mạch.
  • Thuốc tăng sản sinh hormone testosterone: Cải thiện chức năng sinh lý, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.
  • Thuốc gây tê tại chỗ: Dành cho người bị xuất tinh sớm. Thuốc có tác dụng trì hoãn xuất tinh.
  • Thuốc tiêm Phentolamine: Dùng cho người bị rối loạn cương dương nặng.

Biện pháp phẫu thuật can thiệp ngoại khoa

Nếu nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới là do các dị tật bẩm sinh thì sẽ được các sĩ chỉ định phẫu thuật như:

  • Chỉnh hình cấu trúc của dương vật
  • Phẫu thuật mở rộng, cắt bỏ bao đầu quy
  • Phẫu thuật nối thông động mạch
  • Phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt
  • Phẫu thuật làm tăng độ dài của dương vật
  • Phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo ở dương vật để làm tăng khả năng cương cứng của dương vật

Biện pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh yếu sinh lý

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh yếu sinh lý từ bên trong, các bạn cần kết hợp các phương pháp điều trị từ bên ngoài sau để bệnh tình được thuyên giảm đáng kể:

  • Xây dựng một chế độ ăn khoa học, hợp lý. Nam giới nên ăn những loại thực phẩm giàu kẽm để bổ thận sinh tinh, giúp cơ thể sản sinh nhiều testosterone.
  • Hạn chế uống rượu bia, ăn những đồ ăn mặn, đậu nành, giá đỗ,…làm suy giảm chức năng thận, suy giảm ham muốn.
  • Xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học, điều độ. Không thức khuya, ngủ đúng giờ đúng giấc.
  • Giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh stress, căng thẳng.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh thủ dâm quá nhiều (tối đa 4 lần/tuần) để tránh bị rối loạn chức năng sinh dục.
  • Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao hàng ngày.

Trên đây là những thông tin về yếu sinh lý là gì? Tổng hợp các biện pháp chữa yếu sinh lý ở nam giới, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu còn điều gì cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh chóng, nhiệt tình nhé.

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!