Giải Đáp Thắc Mắc: “Tinh Trùng Loãng Có Mang Thai Được Không?" Từ Chuyên Gia

Giải Đáp Thắc Mắc: “Tinh Trùng Loãng Có Mang Thai Được Không?

Quá trình thụ thai phụ thuộc rất lớn đến sức khỏe của tinh binh. Vậy tinh trùng loãng có mang thai được không? Hãy cùng với mekhoeconthongminh.com đi tìm lời giải đáp nhé.

Như các bạn đã biết, quá trình thụ thai chỉ được diễn ra khi trứng gặp được tinh trùng khỏe mạnh. Do đó, những bạn nam tinh trùng ít và loãng thường băn khoăn, lo lắng không biết mình có khả năng làm cha không? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sức khỏe, chất lượng/số lượng tinh trùng, tâm lý,…

1. Tinh trùng loãng có mang thai được không?

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới WHO, một người đàn ông khỏe mạnh, thể tích tinh dịch trong 1 lần xuất tinh dao động trong khoảng từ 2 – 5ml. Nồng độ tinh trùng trong tinh dịch phải lớn hơn 20 triệu/ml. Nếu lượng tinh dịch của nam giới xuất ra dưới 2ml, tương đương với lượng tinh trùng thấp hơn 40 triệu thì gọi là tinh trùng loãng.

Hầu hết, quý ông tinh trùng loãng thì tinh dịch sẽ có mùi hơi khó chịu, không đặc quánh, trông loãng như nước hoặc có màu trắng trong như keo.

Việc nam giới tinh trùng loãng có mang thai được không còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cơ địa, sức khỏe, số lượng/chất lượng tinh trùng, tâm lý,…Tuy nhiên, yếu tố quyết định hơn hẳn là số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Trường hợp thứ nhất: Tinh trùng loãng vẫn có khả năng thụ thai

Nếu đáp ứng được các điều kiện sau thì nam giới tinh trùng loãng hay tinh trùng loãng màu trắng trong vẫn có khả năng thụ thai:

  • Số lượng tinh trùng của mỗi lần xuất tinh đạt từ 2 – 5ml, tương đương với 60 – 200 triệu con/ml.
  • Chất lượng tinh trùng đạt 70% trở lên. Tốc độ di chuyển nhanh, phải đạt trên 60% tốc độ di chuyển ổn định của tinh trùng. Trung bình, tốc độ di chuyển ổn định của người khỏe mạnh là 1 – 4 mm/phút.

Ngoài ra, việc quyết định có thai hay không còn thể hiện ở mức độ loãng của tinh trùng.

  • Nồng độ tinh trùng nhỏ hơn 1 triệu/ml: Nam giới rất khó có con. Hầu hết các bạn phải thụ tinh nhân tạo.
  • Nồng độ tinh trùng từ 1 – 10 triệu/ml: Nam giới có con bình thường nếu áp dụng phương pháp thụ tinh trong tử cung.
  • Nồng độ tinh trùng từ 10 – 20 triệu/ml: Tỉ lệ thụ thai cao nếu áp dụng chế độ ăn uống khoa học hợp lý, lối sống lành manh?

tinh trùng loãng có mang thai được không, tinh dịch loãng có thai được không, tinh trung loang nhu nuoc co thai duoc khong, tinh trùng loãng có thụ thai được không, tinh trùng loãng có con được không, tinh trùng loãng có thai không, tinh trùng loãng có khả năng thụ thai không, tinh trùng loãng có mang thai không, tinh trùng màu trắng trong, tinh trùng loãng có con được hay không, tinh trùng ít có mang thai không, tinh trùng ít, tinh trung loang co sinh con duoc khong, tinh trùng loãng có thai được không, 2ml tinh trùng la bao nhiêu, tinh trung it co mang thai duoc khong, tinh trùng ít có thụ thai được không, tinh trùng loãng cách khắc phục, khắc phục tinh trùng loãng, 2ml tinh trung la bao nhieu, cách khắc phục tinh trùng bị loãng, tinh trùng loãng, tinh trùng loãng màu trắng trong

Tinh trùng loãng vẫn có khả năng thụ thai

Trường hợp thứ 2: Tinh trùng loãng gây hiếm muộn hoặc vô sinh

Với những bạn nam tinh trùng đã loãng mà số lượng/chất lượng của tinh trùng không đảm bảo thì chắc chắn khả năng có con là rất thấp.

Theo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, nam giới có số lượng tinh dịch nhỏ hơn 1.5 triệu/ml và tốc độ di chuyển chậm thì dễ bị hiếm muộn, thậm chí là vô sinh. Các cặp vợ chồng dù có cố gắng quan hệ 2 – 3 lần/tuần thì cũng không có kết quả như mong muốn.

Giải thích về điều này, các chuyên gia cho biết: Khi quan hệ, tinh trùng phải vượt một quãng đường dài đến cổ tử cung, ống dẫn chứng. Trong quãng đường này cũng gặp không khí khó khăn, phải vượt qua nhiều chướng ngại vật như: chất dịch nhầy niêm mạc tử cung, bạch cầu. Tinh binh đã loãng lại còn di chuyển chậm thì dễ bị “chết” trước khi gặp được trứng.

2. Cách khắc phục tinh trùng bị loãng

Tinh trùng loãng có thể nhận biết bằng mắt thường. Tuy nhiên để biết chính xác mức độ tinh trùng loãng bao nhiêu, bạn nên làm xét nghiệm tinh dịch tại các bệnh viện lớn. Từ đó, đi tìm nguyên nhân tinh dịch loãng và các biện pháp xử lý kịp thời.

Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tinh trùng loãng ở nam giới, bạn có thể tham khảo để cải thiện sớm bệnh tật, nhanh chóng thực hiện được ước mơ làm cha.

Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý

Đây là biện pháp cần phải thực hiện ngay khi phát hiện tinh trùng loãng. Bạn phải thay đổi thói quen sống hàng ngày, xây dựng một chế độ ăn khoa học, hợp lý, bổ sung các loại rau xanh, trái cây, hải sản,…vào thực đơn mỗi ngày để cải thiện bệnh tật. Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,…vừa khiến bệnh tình không suy giảm mà còn nặng hơn.

Tích cực rèn luyện thể dục thể thao

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Từ đó, cải thiện đáng kể chất lượng và số lượng của tinh trùng. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng, không vận động quá sức, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Luôn giữ tâm lý thoải mái

Tâm lý không thoải mái, căng thẳng, lo âu cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình quan hệ và chữa bệnh tinh trùng loãng. Khi phát hiện tinh trùng loãng, nam giới cũng không nên quá lo âu, chỉ cần giữ tâm lý thoải mái, thăm khám thường xuyên thì sẽ kịp thời kiểm soát được bệnh tật.

tinh trùng loãng có mang thai được không, tinh dịch loãng có thai được không, tinh trung loang nhu nuoc co thai duoc khong, tinh trùng loãng có thụ thai được không, tinh trùng loãng có con được không, tinh trùng loãng có thai không, tinh trùng loãng có khả năng thụ thai không, tinh trùng loãng có mang thai không, tinh trùng màu trắng trong, tinh trùng loãng có con được hay không, tinh trùng ít có mang thai không, tinh trùng ít, tinh trung loang co sinh con duoc khong, tinh trùng loãng có thai được không, 2ml tinh trùng la bao nhiêu, tinh trung it co mang thai duoc khong, tinh trùng ít có thụ thai được không, tinh trùng loãng cách khắc phục, khắc phục tinh trùng loãng, 2ml tinh trung la bao nhieu, cách khắc phục tinh trùng bị loãng, tinh trùng loãng, tinh trùng loãng màu trắng trong

Luôn giữ tâm lý thoải mái để khả năng thụ thai là cao nhất

Thường xuyên thăm khám theo yêu cầu của bác sĩ

Việc điều trị chứng bệnh tinh trùng loãng không phải là ngày một ngày hai mà nó cần phải một quá trình, người bệnh không được nóng vội. Để kiểm tra, theo dỗi số lượng và chất lượng tinh trùng như thế nào, người bệnh phải thăm khám thường xuyên theo sự chỉ định của bác sĩ.

Sử dụng các loại sản phẩm cải thiện số lượng/chất lượng tinh trùng

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các sản phẩm giúp cải thiện chất lượng và số lượng của tinh trùng. Chẳng hạn: Viên uống tăng cường sinh lý nam Motilityboost For Men (Mỹ) là sản phẩm vô cùng tốt, được nhiều bạn tin tưởng lựa chọn.

Viên uống tăng cường sinh lý nam Motilityboost For Men (Mỹ) không chỉ cải thiện mật độ tinh trùng, làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng mà còn giúp thúc đẩy quá trình di chuyển của tinh trùng nhanh hơn, làm tăng khả năng thụ thai.

Nếu còn điều gì băn khoăn thắc mắc về câu hỏi: Tinh trùng loãng có mang thai được không? Các bạn hãy liên hệ ngay cho mekhoeconthongminh để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Chúc các bạn nhanh chóng thực hiện được ước mơ làm cha mẹ!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!