Bật Mí 5 Loại Quả Tốt Cho Sự Phát Triển Của Trẻ 5 Tháng Tuổi

Bật Mí 5 Loại Quả Tốt Cho Sự Phát Triển Của Trẻ 5 Tháng Tuổi

Khi chăm con, mẹ nào cũng mong muốn con lớn nhanh nên thường 4-5 tháng đã tập cho trẻ ăn các loại trái cây để trẻ phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào tốt trẻ cũng ăn được. Vậy nên, mẹ phải biết trẻ 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Đối với trẻ sơ sinh thì hệ tiêu hóa vẫn chưa trưởng thành, chưa có thể hấp thu được hết các loại chất dinh dưỡng nên việc cho trẻ ăn loại quả nào cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng. Có thể loại quả này tốt cho sức khỏe, tuy nhiên chúng lại không phù hợp với thể trạng của trẻ sơ sinh. Vì thế, để đảm bảo cho sự an toàn của trẻ, mẹ nên tham khảo bài viết trẻ 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì là tốt.

1. Trẻ 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ trong khoảng 6 tháng đầu đời. Thế nhưng vẫn có nhiều mẹ tập cho trẻ ăn dặm từ rất sớm, bắt đầu từ tháng thứ 4, thứ 5 trở đi đã cho ăn hoa quả. Với độ tuổi này, không phải quả gì cũng ăn được và mẹ chỉ nên cho trẻ ăn 5 loại quả sau:

Chuối chín

Chuối chín là loại quả giàu kali – một khoáng chất quan trọng giúp oxi mang lên não, điều hòa nhịp tim và cân bằng lượng nước có trong cơ thể. Đặc biệt, chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa, hóa giúp nhuận tràng, trị táo bón, cung cấp các chất điện giải kịp thời khi cơ thể bị mất nước do tiêu chảy.

Hơn nữa, thành phần chất xơ hòa tan fructooligosaccharide (FOS) có trong chuối còn có khả năng kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, làm tăng khả năng hấp thu canxi giúp trẻ luôn khỏe mạnh, có hệ xương vững chắc.

trẻ 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì, bé 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì, trẻ 5 tháng ăn được hoa quả gì, bé 5 tháng ăn được trái cây gì, bé 5 tháng ăn được hoa quả gì, trẻ 5 tháng ăn được trái cây gì, bé 5 tháng tuổi ăn được trái cây gì, hoa quả cho trẻ 5 tháng tuổi, trẻ 5 tháng ăn được những quả gì, trẻ 5 tháng ăn được hoa quả chưa

Chuối chín là loại quả giàu kali rất tốt cho sự phát triển của trẻ

Quả bơ

Bơ được xếp vào danh sách các loại quả tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Trong bơ chứa hàm lượng protein cao rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Ngoài ra, hàm lượng chất chống oxy hóa có trong quả bơ còn có tác dụng bảo vệ tế bào não. Vimin B giúp tăng cường trí nhớ, khả năng thông minh, nhạy bén. Vitamin E làm tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch tốt hơn, ngăn ngừa bệnh tật.

Và điều quan trọng nhất là quả bơ đó chính là chứa hàm lượng vitamin K cao giúp hoạt hóa một số protein trong xương, giúp xương phát triển khỏe mạnh nhất.

Đu đủ chín

Đu đủ chín rất giàu beta carotene – một tiền chất của vitamin A, sau khi đưa vào cơ thể, hàm lượng beta carotene sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh, đặc biệt là giúp cho đôi mắt của trẻ sáng ngời, tinh anh.

Ngoài ra, trẻ ăn đu đủ chín còn được cung cấp nhiều loại vitamin khác nữa như: vitamin B1, B2, vitamin C giúp trẻ tăng cường sức đề kháng.

Quả đào

Do không phổ biến như cam, bưởi, bơ, chuối,…nên ít ai biết rằng quả đào có thể đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Với hàm lượng các dưỡng chất cao như: vitamin A, beta carotene, vitamin B1, B2, B3, C, canxi, kẽm, kali,…hỗ trợ tốt cho sự phát triển của trẻ, cả về thể lực lẫn trí tuệ.

Quả lê

Khoáng chất vi lượng boron có trong quả lê giúp điều hòa sự hóa thu và phân phối của các khoáng chất đa tượng, đặc biệt là sự hấp thu của canxi. Vì thế, mẹ nên bổ sung lê thường xuyên cho trẻ sơ sinh để cung cấp đủ lượng boron cho cơ thể. Nếu để thiếu boron các khoáng chất như canxi, phốt pho, magie sẽ bị đào thải ra bên ngoài.

trẻ 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì, bé 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì, trẻ 5 tháng ăn được hoa quả gì, bé 5 tháng ăn được trái cây gì, bé 5 tháng ăn được hoa quả gì, trẻ 5 tháng ăn được trái cây gì, bé 5 tháng tuổi ăn được trái cây gì, hoa quả cho trẻ 5 tháng tuổi, trẻ 5 tháng ăn được những quả gì, trẻ 5 tháng ăn được hoa quả chưa

Lê là loại quả rất tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

 

2. Những điều cần lưu ý khi cho trẻ 5 tháng ăn hoa quả

Bên cạnh biết trẻ 5 tháng tuổi ăn được loại hoa quả gì, mẹ cũng nên lưu ý một số điểm sau để tránh tình trạng trẻ ăn hoa quả bị hóc, nghẹn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Giai đoạn 5 tháng tuổi là giai đoạn trẻ mới tập ăn dặm nên mẹ cần cho trẻ ăn hoa quả với 1 lượng ít và ăn 1 lượng nhỏ trong ngày.
  • Thời gian tốt nhất để mẹ cho trẻ ăn hoa quả là vào buổi chiều hoặc sau các cữ bú 1-2 tiếng.
  • Đối với những loại quả mềm như: đu đủ, bơ, chuối, mẹ có thể nghiền nát rồi trộn đều với sữa mẹ cho bé dẫn ăn. Còn riêng đối với quả đào và quả lê cứng hơn thì mẹ nên hấp chín cho mềm ra rồi đánh nhuyễn với sữa là được.
  • Mẹ không nên cho trẻ ăn thường xuyên 1 loại quả mà thay vào đó là thay đổi các loại quả liên tục để trẻ không bị ngán, tạo cảm giác thích thú khi ăn.
  • Lựa chọn những loại hoa quả tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cho trẻ. Trước khi cho trẻ ăn, mẹ cũng nên rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn.

Hy vọng với những thông tin trên, mẹ đã biết: Trẻ 5 tháng tuổi ăn được hoa quả gì là tốt nhất cho sức khỏe. Nếu còn điều gì băn khoăn, thắc mắc, các bạn có thể liên hệ ngay với mekhoeconthongminh.com để được tư vấn và giải đáp nhiệt tình, nhanh chóng.

Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!  

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!