Thời Điểm Vàng Dễ Thụ Thai Nhất, Bạn Nhất Định Phải Biết

Thời Điểm Vàng Dễ Thụ Thai Nhất, Bạn Nhất Định Phải Biết

Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai mà chưa biết thời điểm nào dễ thụ thai nhất thì hãy tham khảo bài viết sau để nắm bắt được thông tin chính xác, giúp bạn mang thai tự nhiên một cách dễ dàng hơn.

Nếu bạn đã “thả” mấy tháng mà vẫn chưa “đậu” thì rất có thể bạn chưa biết ngày nào trong tháng dễ thụ thai nhất vì không phải cứ tích cực làm “chuyện ấy” cả tháng thì sẽ có kết quả cao. Vậy nên bạn cần nắm chắc thời điểm dễ thụ thai nhất trong tháng để thực hiện.

1. Thời điểm dễ thụ thai nhất là khi nào?

Theo các chuyên gia, thời điểm rụng trứng là thời gian dễ thụ thai nhất. Việc mang thai có thể dễ dàng đạt được trong khoảng thời gian này nên chúng được xem là khoảng thời gian “màu mỡ” nhất trong tháng.

Trong quá trình thụ thai, việc xác định thời điểm rụng trứng là vô cùng quan trọng bởi trứng chỉ có thể tồn đại được 30 – 36h sau khi rụng. Trong khi đó, tinh trùng có thể sống trong tử cung của người phụ nữ từ 2 – 3 ngày. Vì thế, để làm tăng khả năng thụ thai, chị em nên biết cách tính thời điểm rụng trứng của mình.

Chu kỳ kinh nguyệt là yếu tố quyết định đến thời gian rụng trứng của chị em. Tuy nhiên, độ dài ngắn của chu kỳ kinh nguyệt ở mỗi người một khác nên những chị em có kinh nguyệt không đều rất khó xác định được chính xác ngày rụng trứng là bao nhiêu. Ngoài ra, thời gian rụng trứng còn chịu tác động của nhiều yếu tố khác như: sức khỏe, môi trường sống, tâm lý, tác dụng của thuốc,...Vì thế, các phương pháp xác định thời điểm rụng trứng chỉ cho kết quả tương đối chứ không hoàn toàn chính xác, kể cả khi đã xác định được ngày rụng trứng chính xác, bạn cũng nên giao hợp từ 1 – 2 ngày trước khi rụng trứng và duy trì nhịp độ cho đến 1 – 2 ngày sau. Khi đó, nguồn tinh trùng khỏe sẽ vào trong ống dẫn trứng, chờ sẵn trứng rụng để diễn ra quá trình thụ tinh.

thời điểm dễ thụ thai, thời điểm dễ thụ thai nhất, thời điểm dễ thụ thai nhất của phụ nữ, thời điểm dễ thụ thai nhất trong tháng, thời điểm dễ thụ thai bé trai, thời điểm dễ thụ thai nhất là khi nào, thời điểm de thụ thai nhất trong ngày, thời điểm dễ thụ thai trong tháng, thời điểm dễ thụ thai trong ngày

Thời điểm rụng trứng chính là thời điểm dễ thụ thai nhất trong tháng

2. Cách tính ngày rụng trứng ở chị em phụ nữ

Cách tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, bạn sẽ tisnhd dược khi nào chu kỳ kinh nguyệt tới. Từ đó, tính ngược lại 14 ngày là ngày có khả năng rụng trứng cao nhất. Chẳng hạn: Chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 28 ngày thì khả năng rụng trứng sẽ vào ngày thứ 14 của chu kỳ. Còn chu kỳ kinh nguyệt là 32 ngày thì ngày thứ 18 của chu kỳ kinh nguyệt sẽ là ngày rụng trứng.

Cách tính ngày rụng trứng dựa vào que thử rụng trứng

Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì nên sử dụng que thử rụng trứng. Đây là phương pháp đơn giản mà an toàn, hiệu quả. Phương pháp này dựa trên việc đô lường nồng độ LH (hormone lutein hóa) có trong nước tiểu của chị em. Cụ thể: Trước thời điểm rụng trứng khoảng 1 – 2 ngày, nồng độ LH tăng từ 3 – 5 lần nên được xem là thời điểm dễ thụ thai nhất với khả năng thành công cao.

Tính ngày rụng trứng dựa vào kỹ thuật soi trứng

Với sự phát triển của nền y học hiện đại, các bác sĩ có thể giúp bạn phát hiện ra thời gian rụng trứng bằng kỹ thuật “soi trứng” để từ đó xác định được thời gian quan hệ tăng khả năng thụ thai.

Ngoài ra, bạn có thể quan sát các dấu hiệu của cơ thể báo hiệu thời điểm rụng trứng như: dịch nhầy tử cung, đau bụng dưới và vùng chậu, tăng ham muốn tình dục,...

3. Thời điểm dễ thụ thai nhất trong ngày là khi nào?

Một số nghiên cứu cho rằng lượng tinh trùng cao nhất vào buổi sáng nên thời điểm thụ thai nhất là vào buổi sáng.

Tuy nhiên, không có kết luận chung nào cho tất cả các cặp vợ chồng về thời điểm dễ thụ thai nhất trong ngày là khi nào, vì chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Một số ý kiến còn cho rằng cực khoái thúc đẩy sự thụ thai cao nhất. Bởi thu hút thêm nhiều tinh trùng vào âm đạo và tử cung. Từ đó thụ thai được dễ dàng nhất.

thời điểm dễ thụ thai, thời điểm dễ thụ thai nhất, thời điểm dễ thụ thai nhất của phụ nữ, thời điểm dễ thụ thai nhất trong tháng, thời điểm dễ thụ thai bé trai, thời điểm dễ thụ thai nhất là khi nào, thời điểm de thụ thai nhất trong ngày, thời điểm dễ thụ thai trong tháng, thời điểm dễ thụ thai trong ngày

Hiện tại chưa có kết luận nào về thời điểm dễ thụ thai nhất trong ngày là khi nào

4. Làm thế nào để dễ thụ thai nhất?

Bên cạnh việc xác định thời điểm dễ thụ thai nhất, bạn nên áp dụng các cách bổ sung dưới đây để giúp việc thụ thai được dễ dàng hơn. Ví dụ như:

  • Khám tiền sản trước khi mang thai để xác định cả hai vợ chồng đã đủ điều kiện để mang thai chưa? Có cần bổ sung thêm chất gì hay chú ý gì không để quá trình thụ thai được diễn ra an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cả vợ và chồng: Chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp tạo ra trứng và tinh trùng khỏe mạnh, gia tăng tỷ lệ đậu thai và em bé sau này phát triển thông minh, khỏe mạnh, toàn diện.
  • Thực hiện lối sống lành mạnh: Tập thể dục đều đặn, tránh căng thẳng, mệt mỏi là những điều cần thiết cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, tạo một khởi đầu tốt để tăng khả năng sinh sản.
  • Từ bỏ các thói quen có hại cho sức khỏe sinh sản: Thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích như: thuốc lắc, thuốc phiện, cần sa,...đều làm giảm testosterone, giảm số lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Từ đó, giảm khả năng thụ tinh.
  • Lựa chọn tư thế quan hệ tốt: Tư thế quan hệ dễ thụ thai nhất là chồng nằm trên, vợ nằm dưới. Tư thế này giúp tinh trùng đi sâu vào cổ tử cung hơn. Ngoài ra, bạn nên đặt một chiếc gối mỏng dưới mông của người phụ nữ trước khi xuất tinh và giữ như vậy sau quan hệ 30 phút để tăng tỉ lệ tinh trùng tới vòi trứng thụ thai.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức liên quan đến thời điểm dễ thụ thai nhất. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã biết nên quan hệ vào thời điểm nào để thụ thai cao nhất. Từ đó nhanh chóng thực hiện được ước mơ làm cha mẹ.

Chúc các bạn thành công!

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!