Sữa Non Là Gì? Sữa Non Có Tác Dụng Gì Cho Bé?

Sữa Non Là Gì? Sữa Non Có Tác Dụng Gì Cho Bé?

Sữa non là gì? Sữa non có công dụng như thế nào đối với sức khỏe của trẻ? Cùng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây.

Sữa non là gì? Sữa non có công dụng như thế nào đối với sức khỏe của trẻ? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại tất tần tật nhưng điều cần biết về sữa non, hi vọng sẽ giúp các mẹ có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm này.

Sữa non là gì?

Sữa non chính là dòng sữa mẹ đầu tiên được tiết ra trong khoảng 72 giờ đầu sau khi mẹ sinh em bé. Đó là một loại sữa mẹ đặc biệt, là nguồn dinh dưỡng đầu tiên và tốt nhất bé yêu nhận được sau khi lọt lòng mẹ. Thông thường khi nói tới sữa hẳn một số người sẽ nghĩ đến sữa sẽ có màu trắng dạng lỏng. Nhưng với sữa non thì khác, nó có màu vàng đục, khá đặc dính.

Sữa non có thể gọi là vắc-xin đầu tiên, tự nhiên và an toàn nhất cho bé. Trong sữa non sẽ có chứa đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho trẻ sơ sinh: Lactoferrin, Globulin... Để giúp cân đối các kháng thể và diệt virus độc hại. Ngoài ra nó còn giúp điều hòa hệ miễn dịch nhằm chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài. Và đặc biệt hỗ trợ cho trẻ sơ sinh có được sức đề kháng hoàn toàn khỏe mạnh. Giúp cho trí não của trẻ thông minh để có thể phát triển toàn diện.

sữa non là gì, sữa non có tác dụng gì cho bé, sữa non loại nào tốt, sữa non cho bé, sữa non giá bao nhiêu

Sữa non là gì?

Thành phần dinh dưỡng chủ yếu có trong sữa non:

- Protein: Trong sữa non hàm lượng protein cao gấp 5 lần sữa mẹ thông thường, sữa non chứa nhiều thành phần quan trọng như Lactoferrin - yếu tố tăng trưởng, đại thực bào, bạch cầu trung tính và tế bào lympho – có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch ở trẻ trong giai đoạn đầu đời.

- Lactose: Giúp cho trẻ sơ sinh tăng cường khả năng tiêu hóa cũng như hấp thụ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, trong sữa non có chứa Clo và Natri với hàm lượng cao. Các nguyên tố vi lượng như đồng, sắt, kẽm và một số khoáng chất khác có trong sữa non có hàm lượng trung bình nhiều hơn đến 5 lần so với sữa mẹ thông thường.

- Vitamin:Trong sữa non thường có các vitamin A, E, B2, B3, K...

- Thành phần miễn dịch: Mỗi tế bào trong sữa non có khả năng miễn dịch nhất định. Immunoglobulin: Trong sữa non chứa 1 lượng lớn globulin có khả năng miễn dịch và chống lại các loại bệnh khác nhau, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa rủi ro nhiễm trùng sơ sinh ở trẻ trong giai đoạn đầu đời.

Sữa non có chứa những thành phần vô cùng quan trọng cho sự phát triển của trẻ trong giai đoạn đầu đời. Vì vậy, các bà mẹ thường được động viên cho con bú sớm nhất có thể. Việc làm này không chỉ giúp cho trẻ tiếp xúc với các thành phần dinh dưỡng có trong sữa non mà còn tăng khả năng kích thích tuyến sữa ở người mẹ, đồng thời hồi phục tử cung một cách nhanh chóng và ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh sau sinh ở mẹ.

Sữa non có tác dụng gì cho bé?

- Sữa non là liều thuốc kháng sinh tự nhiên quý giá: các tế bào sống có trong sữa non (hay còn gọi là kháng thể) có vai trò kích thích cơ thể trẻ tạo ra các kháng thể chống lại các tác nhân gây hại, các loại vi rút gây bệnh, bệnh mãn tính... Thông thường, nếu được bú sữa non sớm bé sẽ ít khả năng mắc các bệnh như sởi, ho gà, viêm phế quản, viêm phổi, tiêu chảy… và phòng ngừa khô mắt.

- Nhờ sữa non, não bộ của bé phát triển toàn diện hơn. Trong thành phần của sữa non còn có chứa rất nhiều Ganglioside. Là một nhóm Glycosphingolipid thành phần quan trọng nhất cho sự phát triển của trí não. Chúng không chỉ cung cấp nguồn thức ăn cho sự hoạt động của não. 

- Hệ tiêu hóa của bé được cải thiện hoạt động tốt hơn: Các immunoglobulin trong sữa non bao bọc lớp nền thành ruột, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, vật kí sinh. Đồng thời kích thích sự hoàn thiện các cơ quan trong cơ thể của đứa trẻ.

- Ngoài ra, sữa non còn có tác dụng tuyệt vời nữa là giúp nhuận tràng, thúc đẩy cơ thể trẻ nhanh chóng bài tiết ra phân xu, đồng thời đào thải bilirubin dư thừa. Việc này có tác dụng ngăn ngừa bệnh vàng da, giảm thiểu nguy cơ mẫn cảm và dị ứng ở trẻ.

- Tốt cho quá trình tăng trưởng và lên cân của bé, giúp bé giảm được nguy cơ dị ứng và các bệnh nhiễm khuẩn.

Sữa non còn giúp bé thoát khỏi tình trạng ốm vặt, mẹ cần tăng sức đề kháng cho bé. Trước tiên, mẹ cần đảm bảo dù lười ăn, bé vẫn được bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, mẹ hãy cho con bú sữa non của mẹ trong 72 giờ đầu sau sinh bé hoặc bổ sung sữa non colostrum (từ sữa bò non) vào chế độ ăn của bé nhé.

Sữa non loại nào tốt? Giá bao nhiêu?

Sữa non quý giá, nhiều lợi ích đặc biệt là thế, tuy nhiên, có những mẹ vì lí do nào đó không thể có sữa non cho con thì việc chọn sữa non bên ngoài là điều tất yếu. Hay đơn giản là mẹ muốn bổ sung thêm cho bé những nguồn dưỡng chất quý giá có trong sữa non. Khi đó, mẹ nên chọn loại sữa non nào có công thức gần với sữa non của mẹ nhất. 

Vậy sữa non cho bé, loại nào tốt? Cùng Mẹ Khỏe Con Thông Mình tìm hiểu những sản phẩm sữa non cho bé tốt nhất hiện nay:

1. Sữa non Hàn Quốc - ILDong Foodis CHOYUMEAL Plus

Sữa non Hàn Quốc - ILDong Foodis CHOYUMEAL Plus dùng cho bé sơ sinh đến 9 tuổi, đặc biệt cho những bé sinh ra không được bú sữa mẹ. Bé còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng, bé mới ốm dậy, sức đề kháng kém.

sữa non là gì, sữa non có tác dụng gì cho bé, sữa non loại nào tốt, sữa non cho bé, sữa non giá bao nhiêu

Giá ở Mekhoeconthongminh: 363.000đ - 420.000đ

sữa non là gì, sữa non có tác dụng gì cho bé, sữa non loại nào tốt, sữa non cho bé, sữa non giá bao nhiêu

  • Hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng, chứa nhân tố tăng trưởng IGF, immunoglobulin IgG, các chất dinh dưỡng cho não và tạo nền tẳng vữa chắc cho sức khoẻ của trẻ được nuôi bằng sữa mẹ và sữa bột
  • Bổ sung thêm protein huyết thanh, canxi sữa, vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển xương và răng, thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển
  • Giúp cho kệ tiêu hoá của bé khoả mạnh hơn

2. Sữa non Colostrum nội địa Đức

Sữa non Colostrum nội địa Đức là dòng sữa non được lấy từ sữa bò mẹ sau khi sinh bê con khoảng 12 tiếng, được lựa chọn cẩn thận ở các trang trại nuôi bò sữa nổi tiếng trên thế giới.Sữa non dạng nước của Đức Colostrum có chứa Immunoglobulins hỗ trợ nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể từ những yếu tố có hại từ bên ngoài.

Clostrum rất giàu các kháng thể như: immunoglobin IgA, igD, IgE, IgG, và IgM giúp chống lại việc bị nhiễm trùng; Lactoferrin, glycoprotein và proline- rich polypeptide (PRP) giúp con người chống lại triệu chứng suy giảm hệ miễn dịch. Ngoài ra, sữa bò non rất giàu protein, axit béo chuỗi dài không bão hòa đa, carbohydrates, cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác có tác dụng bồi bổ sức khoẻ, phát triển thể lực và trí não. 

sữa non là gì, sữa non có tác dụng gì cho bé, sữa non loại nào tốt, sữa non cho bé, sữa non giá bao nhiêu

Giá ở Mekhoeconthongminh: 759.000đ - 815.000đ

sữa non là gì, sữa non có tác dụng gì cho bé, sữa non loại nào tốt, sữa non cho bé, sữa non giá bao nhiêu

  • Giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn
  • Tác dụng nhanh với những bệnh viêm nhiễm
  • Hỗ trợ làm giảm các chứng bệnh về hô hấp
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến dạ dày và tiêu hóa
  • Giúp hồi sức nhanh sau các ca mổ, bị thương - chấn thương phẫu thuật hay sau những khủng hoảng cơ thể
  • Tác dụng tích cực đến các bệnh dị ứng và các bệnh tự miễn
  • Tác dụng tích cực đến cả những người bị tiểu đường bẩm sinh
  • Ngoài ra, sữa non của bò có những yếu tố đặc biệt giúp hỗ trợ cải thiện các dấu hiệu tuổi tác với cơ thể

3. Sữa non Alpha Lipid Lifeline tăng cường sức khỏe toàn diện

Sữa non Alpha Lipid Lifeline được sản xuất trên công nghệ dây chuyền hiện đại tại New Zeland hỗ trợ bổ sung canxi và các dưỡng chất để nâng cao sức đề kháng và sức khỏe cho cả gia đình. Sản phẩm đã nhận được giấy chứng nhận Tiêu chuẩn vàng do viện nghiên cứu sữa non lớn nhất thế giới Institute of Colostrum Research (ICR) cấp, và trải quả rất nhiều kiểm định khắt khe để đảm bảo được an toàn cho mọi người, Phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

sữa non là gì, sữa non có tác dụng gì cho bé, sữa non loại nào tốt, sữa non cho bé, sữa non giá bao nhiêu

Giá ở Mekhoeconthongminh: 1.099.000đ - 1.280.000đ

sữa non là gì, sữa non có tác dụng gì cho bé, sữa non loại nào tốt, sữa non cho bé, sữa non giá bao nhiêu

  • Quy trình sản xuất nghiêm ngặt: sau khi sữa được lấy bò mới sinh, sữa non được bảo quản ở thùng lạnh, sau đó diệt khuẩn ở nhiệt độ 72 độ C trong 15s để bảo vệ các thành phần quý giá trong sữa non
  • Hàm lượng protein cao bao gồm cả yếu tố tăng trượng có lợi (IgF).
  • Các axit béo chuỗi dài không bão hòa, carbohydrates, vitamin A, vitamin K, các kháng thể tự nhiên, nâng cao sức khỏe.
  • Các hàm lượng chất dinh dưỡng cao và nhiều loại kháng thể có lợi như: immunoglobin IgA, IgD, IgE, IgG và IgM,..: tăng cướng sức đề kháng.
  • Nhiều acid phytic và chất chống oxy hóa và một số thành phần khác như: lactoferrin, glycoprotein, prolinerich polypeptide (PRP).
  • Hạn chế sự còi xương, suy dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và nâng cao khả năng hấp thu dinh dưỡng dễ dàng.

4. Sữa non Colosvita cho bé sơ sinh từ 0 đến 12 tháng tuổi

Sữa non Colosvita là thực phẩm dinh dưỡng bổ sung nguồn dưỡng chất đầy đủ cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 12 tháng tuổi trong trường hợp mẹ ít sữa hoặc không có sữa do Viện Nghiên Cứu Dinh Dưỡng Quốc Gia điều chế và sản xuất.

sữa non là gì, sữa non có tác dụng gì cho bé, sữa non loại nào tốt, sữa non cho bé, sữa non giá bao nhiêu

Giá ở Mekhoeconthongminh: 355.000đ - 259.000đ

sữa non là gì, sữa non có tác dụng gì cho bé, sữa non loại nào tốt, sữa non cho bé, sữa non giá bao nhiêu

  • Sữa Colosvita chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, hỗ trợ bổ sung nguồn dinh dưỡng tốt cho bé sau sinh nếu mẹ ít sữa hoặc mất sữa
  • Sữa non Colosvita có vị ngọt nhạt giống sữa mẹ, mùi thơm nên rất dễ hấp thu
  • Công thức sữa giống với sữa mẹ, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa
  • Nguyên liệu thành phần được nhập khẩu từ Pháp
  • Sản phẩm đóng theo gói nhỏ đủ cho một cữ sữa, rất thuận lợi để mang theo
  • Sữa non Colosvita có hàm lượng IgG: 204mg/ gói 3g cao gấp nhiều lần so với các loại sữa non thông thường

----------------------------------------------------------------
Mẹ Khỏe Con Thông Minh: Shop Mẹ và Bé Hàng Đầu Việt Nam
Website: https://mekhoeconthongminh.com/
Số điện thoại: 0942.666.800
Email: cskh@mekhoeconthongminh.com
Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 24T3 Thanh Xuân Complex, Số 6 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Nguyễn Thị Thùy
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” Là một người mẹ, hơn ai hết, mình luôn thấu hiểu sự quan tâm, lo lắng của bậc cha mẹ đối với con cái, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con. Vì thế, bằng những kinh nghiệm lâu năm trong việc chăm sóc con, mình xin chia sẻ toàn bộ những kiến thức về nuôi dạy con, từ khi mang thai đến lúc trưởng thành. Hy vọng phần nào sẽ giúp các bạn nuôi dạy con một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, mẹ khỏe con thông minh. Xin cảm ơn!